พี่น้องในวงการบันเทิงต่างประเทศ #5 ตอน พี่ฝาแฝดอดีตนักแสดงที่ผันตัวอยู่ในวงการแฟชั่น กับน้องที่ปังสุดๆในงานบันเทิง(Olsen Sisters)👭👩🏻🎬

46 13
ใครเป็นแฟนๆภาพยนตร์จากทางMarvel Studio คงได้เห็นหน้าค่าตาของพี่Elizabeth Olsenได้ดี แต่หารู้ไม่ว่า เธอเป็นน้องสาวของดีไซเนอร์ฝาแฝดที่เคยเป็นนักแสดงอย่างพี่Mary-Kate และพี่Ashley Olsen บทความนี้เราจะมารู้จักกับสามพี่น้องตระกูลOlsen กันค่ะ
Elizabeth Olsen
เกิด:16 กุมภาพันธ์ 1989(ปัจจุบันอายุ32ปี)
บ้านเกิด:นครLos Angeles รัฐCalifornia สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการช่วงแรกระหว่างปี1993-1996
เข้าวงการอีกครั้งตั้งแต่ปี2010
พี่Elizabeth Olsen เป็นลูกสาวคนที่3ของครอบครัวที่มีความมั่นคงทางการงาน ได้เข้าวงการบันเทิงตามรอยพี่สาวฝาแฝดอย่างพี่Mary-Kate กับพี่Ashley เมื่อปี1993 กับผลงานภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ และมีรายการThe Adventure of Mary-Kate & Ashley ซึ่งร่วมงานกับพี่สาวฝาแฝด แต่หลังจากที่พ่อแม่หย่ากันเมื่อปี1996 พี่Elizabeth ก็ลาออกจากวงการบันเทิง เนื่องจากรู้สึกอิ่มตัว และโฟกัสไปที่การเรียนเป็นสิ่งสำคัญ
ด้านการศึกษานั้น พี่Elizabeth จบการศึกษาระดับไฮสคูลที่Campbell Hall School ในนครNorth Hollywood และจบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจากNew York University และโรงเรียนสอนการแสดงTisch School of the Art ควบคู่กัน จนได้ไปเรียนการแสดงต่อที่โรงละครในกรุงMoscow ก่อนกลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้งเมื่อปี2010
ผลงานการแสดงชิ้นแรกหลังจากที่พี่Elizabeth กลับมาทำงานในวงการบันเทิงอย่างจริงจังนั้น เป็นภาพยนตร์นอกกระแสเรื่องMartha Marcy May Marlene(2011) ซึ่งตัวภาพยนตร์ได้เปิดตัวครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์Sundance ใช้ทุนสร้างแค่6แสนดอลลาร์ แต่ทำรายได้คุ้มทุน และได้แจ้งเกิดให้กับพี่Elizabeth อย่างเต็มตัว
ต่อมาในปี2015 พี่Elizabeth ก็กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการรับบทเป็นScarlet Witch/Wanda Maximoff ในภาพยนตร์เรื่องAvengers:Age of Ultron
โดยWanda Maximoff เป็นชาวโซโคเวียที่สนิกกับPietro(รับบทโดยพี่Aaron Taylor-Johnson) ผู้เป็นพี่ชายฝาแฝด ซึ่งWanda มีพลังเวทย์ที่แกร่งกล้า โดยทั้งคู่ถูกจับโดยกลุ่มHydra เพื่อทดสอบพลัง ก่อนถึงเหตุการณ์Avengers:Age of Ultron
นอกจากนี้ ตัวละครตัวนี้ยังมีบทบาทในภาพยนตร์ของทางMarvel Studio ได้แก่
  • Captain America:Civil War(2016)
  • Avengers:Infinity War(2018)
  • Avengers:EndGame(2019)
โชคชะตาของWanda ต้องเจอกับความสูญเสีย ทั้งสูญเสียพ่อแม่ สูญเสียPietro และสูญเสียVision จึงเกิดเรื่องราวของซีรีส์WandaVision(2021) ซึ่งเป็นซีรีส์ทางMarvel Studioเรื่องแรก ที่ฉายทางDisney+
พี่Elizabeth ได้โชว์ฝีมือการแสดงแนวดราม่าได้อย่างดีเยี่ยมให้กับซีรีส์ทางFacebook Watch เรื่องSorry for Your Loss(2018-2019)
ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งหมด2ซีซั่น เป็นเรื่องราวของหญิงหม้าย ที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลืมความเศร้าโศกจากการสูญเสียสามี ตั้งแต่การลาออกจากงานที่หาเลี้ยงตัวเองได้ ไปจนถึงการก่อตั้งฟิตเนสร่วมกับแม่ โดยซีรีส์เรื่องนี้ยังได้พี่Kelly Marie Tran และป้าJanet McTeer ร่วมแสดงอีกด้วย
นอกจากนี้ พี่Elizabeth ก็ยังได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องดัง ได้แก่
  • Godzilla(2014) ภาพยนตร์อสูรกายยักษ์ของฝั่งญี่ปุ่นที่ตีความใหม่โดยทางLegendary ที่ระทึกกว่า มันส์กว่า และน่าเกรงขามกว่า นำแสดงโดยพี่Aaron Taylor-Johnson,พี่Elizabeth Olsen,ลุงKen Watanabe,คุณSally Hawkins และลุงBryan Cranston
  • Wind River(2017) ภาพยนตร์ฆาตกรรม-ลึกลับแบบฟิล์มนัวร์ ที่นำคดีผู้หญิงในกลุ่มชนพื้นเมืองที่ถูกฆ่าข่มขืนเป็นแรงบันดาลให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ นำแสดงโดยคุณJeremy Renner และพี่Elizabeth Olsen
Mary-Kate กับAshley Olsen
เกิด:13 มิถุนายน 1986(ปัจจุบันอายุ34ปี)
บ้านเกิด:นครLos Angeles รัฐCalifornia สหรัฐอเมริกา
ระยะเวลาเข้าวงการ
วงการบันเทิง:
  • ปี1987-2004(พี่Ashley)
  • ปี1987-2012(พี่Mary-Kate)
วงการแฟชั่น:ตั้งแต่ปี2004
พี่น้องฝาแฝดที่เคยเป็นนักแสดงในวัยเด็ก ต่อมาได้หันหลังให้กับวงการบันเทิงมาจริงจังด้านแฟชั่นเป็นหลัก เริ่มมาจากการแต่งตั้งเป็นประธานบริษัทสื่อบันเทิงตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นจนกระทั่งได้มีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง
พี่น้องฝาแฝดตระกูลOlsen เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุเพียง6เดือน กับการรับบทตัวละครร่วมกันนั่นก็คือ บทMichelle Tanner ในซิทคอมเรื่องFull House(1987-1995) และทั้งคู่ก็แสดงบทนี้เรื่อยมาจนถึงอายุ9ขวบ
ต่อมา 2พี่น้องฝาแฝดตระกูลOlsen ก็ได้แสดงทั้งภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ ภาพยนตร์ในรูปแบบโฮมวีดีโอ และมีรายการเป็นของตนเอง แต่รู้มั้ยว่า ทั้งคู่มีผลงานภาพยนตร์ที่ฉายในโรงภาพยนตร์แค่2เรื่องเท่านั้น ได้แก่
  • It Takes Two(1995) ภาพยนตร์ตลก-ครอบครัว ที่เหมือนภาพยนตร์เรื่องThe Parent Trap ในด้านเนื้อหา
  • New York Minute(2004) ภาพยนตร์ตลกซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของทั้งคู่ หลังจากทำรายได้ล้มเหลวและคำวิจารณ์ไม่ดี
หลังจากนั้น พี่Ashley ก็ได้ลาออกจากวงการบันเทิงเนื่องจากหมดไฟในการทำงาน ส่วนพี่Mary-Kate ก็ทำงานในวงการนี้ต่อไปจนถึงปี2012
ทั้งคู่ได้แต่งตั้งให้เป็นประธานร่วมของบริษัทDualStar เมื่ออายุครบ18ปี โดยได้วางรากฐานให้บริษัทนี้ไปตีตลาดเหล่าวัยรุ่นในช่วงนั้น ด้วยการขยายร้านกว่า3,000แห่งในอเมริกา และกว่า5,300แห่งทั่วโลก จนทางนิตยสารForbes ได้จัดอันดับให้2พี่น้องฝาแฝดตระกูลOlsen อยู่ในอันดับที่11ในหัวข้อ"ผู้หญิงที่รวยที่สุดในวงการบันเทิง"เมื่อปี2007 ด้วยรายได้กว่า100ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังมีอิทธิพลในด้านแฟชั่นจนขึ้นแท่นเป็น"It Girls"ในยุค2000sอีกด้วย
ในด้านธุรกิจแฟชั่นนั้น 2พี่น้องฝาแฝดตระกูลOlsen ก็ได้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่น"Elizabeth & James"ขึ้นมาเมื่อปี2007 โดยมีคอนเซ็ปต์"เรียบหรู,ย้อนยุค และมีเอกลักษณ์" ซึ่งทั้งคู่ได้รับรางวัลดีไซเนอร์เสื้อผ้าสตรีประจำปี2012 และปี2015 จากสมาคมนักออกแบบแฟชั่นแห่งอเมริกา(CFDA) จากการออกแบบเสื้อผ้าแบรนด์The Row ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือElizabeth & James
เส้นทางด้านแฟชั่นของ2พี่น้องฝาแฝดตระกูลOlsen ประสบความสำเร็จอย่างงาม ที่แม้แต่COVID-19 ยังทำลายความคิดสร้างสรรค์ของทั้งคู่ไม่ได้เลยจริงๆ
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE