[Review] รวมกันแดดที่ใช้แล้วชอบช่วงต้นปี 2021 (เน้นระดับเคาท์เตอร์แบรนด์ที่คุ้มค่าสมราคา)

91 22


สวัสดีค่ะทุกคนนน เหมือนช่วงนี้จะเข้าสู่หน้าร้อนแบบเต็มตัวแล้ว (ถึงฝนจะตกช่วงนี้บ่อยก็เถอะ แต่นี่มันหน้าร้อนนน) ซึ่งหนึ่งในไอเท็มที่ทุกคนควรมีแบบขาดไม่ได้ก็คือ กันแดด เพื่อปกป้องผิวไม่ให้ถูกรังสีต่างๆ ทำร้ายผิว // จริงๆ ก็ควรทาทุกวันไม่ว่าจะออกแดดรึป่าว หรือเป็นฤดูร้อนมั้ย (แต่หน้าร้อนนี้ไม่มีคงไม่ไหว เหมือนได้ข่าวว่าแดดจะแรงกว่าปีที่ผ่านมา) เพราะงั้นใครที่ไม่ชอบทากันแดด กลัวเหนอะหนะ วันนี้เราจึงคัดกันแดดที่ใช้แล้วชอบช่วงต้นปี 2021 (โดยรีวิวนี้จะเน้นระดับเคาท์เตอร์แบรนด์ที่สบายผิว และคุ้มค่าสมราคา) มาฝากกัน



กันแดดที่เราหยิบมาในวันนี้จะมี 2 แบบ คือแบบ
กันแดดเฉยๆ ไว้สำหรับทาประจำ + กันแดดที่เหมือนผสมพวกโทนอัพปรับผิวกระจ่างใส ไว้สำหรับอยากแต่งหน้า แต่ขี้เกียจ (ส่วนตัวเราลองใช้ทั้ง 4 ตัวนี้ตามปริมาณ 2 ข้อนิ้ว แล้วผิวไม่หมองลงนะคะ แต่พวกกลุ่มมีโทนอัพจะแอบทา 2 ข้อนิ้วยากนิดนึง ปล. ไม่ได้พูดเรื่องส่วนประกอบเพราะส่วนใหญ่ทิ้งกล่องหมดแล้วฮือ)



 KINDNESS Freedom Invisible Water Fresh SPF50+ PA++++ 

(ราคา 1,100 มีโปร 550 บาท/ Eve and boy)


ครีมกันแดดที่เน้นในเรื่องอ่อนโยน เขาว่า เหมาะกับผิวบอบบาง อุดตันง่าย ใช้แล้วสบายผิว ไม่อุดตัน ไม่มัน ไม่วอก ช่วยปกป้องผิวจาก UVA-I,UVA-II และ UVB + มีบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้น + Anti-Oxidant ลดความรุนแรงจากแดด ไม่มี Alcohol Denat. + น้ำมัน

-

เนื้อเขาจะเป็นเหมือนโลชั่นเบาๆ สีขาว ปาดแล้วกลืนไปกับผิวไม่วอกไม่ลอย ทา 2 ข้อนิ้วก่อนแต่งหน้าได้สบาย + ยังคงมีความชุ่มชื้นนะ แต่เบาสบายผิวมากกก ไม่มีน้ำหอม แต่มีกลิ่นจากส่วนประกอบอ่อนๆ แต่ไม่เหม็น

-

ส่วนตัวเท่าที่ลองใช้มา เราชอบที่เนื้อสบายผิวคล้ายพวกสกินแคร์ ชุ่มชื้นบ้าง แต่ไม่มัน + ไม่เหนอะหนะ + ไม่หนักผิว ทาแล้วเจอแดดผิวไม่คล้ำลง ไม่แสบผิว ส่วนตัวใช้แล้วไม่อุดตัน เคยใช้ช่วงเป็นสิวแล้วรอดน้า ค่อนข้างติดผิว แต่ทาเยอะก็ไม่วอกไม่ลอย แต่งหน้าต่อได้สบาย ไม่รบกวนสีเมคอัพ เด็กๆ – ผู้ชายใช้ได้ กันเหงื่อได้ในระดับนึง ไม่ได้รู้สึกว่าไหลย้อยเป็นคราบ  แถมเวลาล้างหน้าออกง่าย น่าจะดีต่อคนผิวอุดตันง่าย เป็นสิวง่าย เพราะล้างทำความสะอาดผิวได้ง่าย รวมๆ แล้วเราชอบมาก เป็นกันแดดที่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันมากๆ หยิบมาใช้ได้บ่อย + มีโปรบ่อยน่าจะเป็นตัวที่ซื้อใช้บ่อยๆ ต่อไป



 JUNGSAEMMOOL Pre-tect Sun Waterfull SPF 50+ PA++++ 

(ราคา 1,350 บาท/เคาท์เตอร์)


ครีมกันแดดที่เขาว่า เป็นทั้งสกินแคร์และเมคอัพในตัวเดียวกัน ช่วยทั้งกันรังสียูวี + ปรับผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นในระดับหนึ่งเหมือนเตรียมผิวให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น มีบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นและ Anti-Oxidant ลดความรุนแรงจากแดดเหมือนกัน

-

เนื้อเขาจะเป็นโลชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นและแน่นกว่าตัวแรกนิดหน่อย แต่รวมๆ แล้วยังถือว่า ติดผิวดี ค่อนข้างซึมไว และสบายผิว สีออกขาวอมเขียวหน่อยๆ แต่ปาดแล้วไม่มีสีเลย ไม่วอก ไม่ลอย มีกลิ่นเหมือนซิตรัสอ่อนๆ บอกไม่ถูกเหมือนกัน

-

ส่วนตัวเท่าที่ลองใช้ เราชอบที่เนื้อค่อนข้างชุ่มชื้นมากๆ แต่สบายผิว ทาแล้วแต่งหน้าต่อได้ ทาเยอะได้ ไม่วอก ไม่ลอย เช่นกัน (เพราะไม่มีสีเลย ไม่รบกวนสีเมคอัพแน่นอน ผู้ชายใช้ได้) เจอแดดแล้วไม่แสบผิว ผิวไม่คล้ำลง ใครที่ผิวผสม+ขี้เกียจเตรียมผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ในตอนเช้า คิดว่าทาตัวนี้ตัวเดียวได้เลย ไม่เคยเจอน้ำหนักๆ เหมือนกัน เลยไม่มั่นใจว่า กันน้ำได้มั้ย แต่ใช้ในชีวิตประจำวันรอดเด้อ



Acseine Super Sunshield EX SPF50+ PA++++ 

(ราคา 1,300 บาท/ออฟฟิเชียลเว็ป)


กันแดด(+เมคอัพเบสในตัว) เวชสำอางของญี่ปุ่นค่อนข้างอ่อนโยน ช่วยทั้งคุมความมัน แต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นในตัว มี Anti-inflammation + Anti-Oxidant ลดความรุนแรงจากแดด

-

เนื้อเขาจะเป็นครีมสีเนื้อ ค่อนข้างแน่น ต้องค่อยๆ เกลี่ย แต่ไม่เหนอะหนะ และติดผิวดี ช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้น(คนผิวสองสีอาจจะไม่ค่อยมั่นใจว่า เหมาะมั้ยยังไงลองเทสต์ก่อนนะคะ) ระหว่างวันคุมมันดี ไม่ค่อยได้กลิ่น น่าจะไม่มีน้ำหอม

-

ส่วนตัวเท่าที่ลองใช้มา เราชอบที่เขาติดทนดี – คุมมันดี (แต่ผิวไม่แห้งลง) ทั้งวันแทบไม่หลุดจากผิวเลย แต่ด้วยที่เป็นโทนอัพเลยคิดว่า ทา 2 ข้อนิ้วแอบยาก + ไม่น่าเหมาะกับการเติมในระหว่างวัน ลงก่อนแต่งหน้าได้ ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส สม่ำเสมอ เหมือนผิวเนียนใสขึ้นนิดนึง ไม่วอกสำหรับเรา แต่คนผิวเข้มเราไม่ค่อยมั่นใจนะคะ ส่วนเรื่องกันแดดถือว่าทำได้ดีเลย เจอแดดแล้วไม่แสบผิว ผิวไม่คล้ำลง และอย่าลืมทำความสะอาดผิวให้สะอาดด้วยเด้อ



LANCOME UV Expert Youth Shield Tone Up Milk 

 #Rosy Bloom SPF50+ PA++++ 

(2,200 บาท/เคาท์เตอร์)


ครีมกันแดดที่เขาว่า ช่วยป้องกันผิวจากรังสี UVA –UVB + มลภาวะ + ปรับผิวให้ดูกระจ่างใสอมชมพู มีบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้น และ Anti-Oxidant ลดความรุนแรงจากแดดเช่นกัน

-

เนื้อเขาจะออกแนวครีมกึ่งน้ำนม แบบว่าตอนแรกเป็นเหมือนโลชั่นแต่เบาปาดลื่น เกลี่ยง่าย ทาแล้วจะมีความชุ่มชื้น ฉ่ำผิวเบาๆ ปรับผิวดูกระจ่างใส และสม่ำเสมอมากขึ้นในระดับนึง (ผิวสอ

สีไม่มั่นใจว่ารอดมั้ยลองเทสต์ดูอีกที) 

-

เท่าที่เราลองใช้มา ชอบที่หลายๆ อย่างค่อนข้างพอดี ทั้งเรื่องการปรับผิวให้ดูสว่าง ไม่รบกวนสีรองพื้นเท่าไหร่ มีความชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะหนะหรือหนึบผิว ทาแล้วสบายผิวดี ถ้าไม่ได้เซ็ตแป้งผิวดูมีความวาวนิดๆ เหมือนกำลังเล่นแสงประมาณนั้น กันแดดวันทั่วไปได้ดี ผิวไม่หมองคล้ำ หรือแสบผิวเหมือนกัน + ไม่มั่นใจว่ากันมลภาวะและกันน้ำได้แค่ไหน แต่ใช้แล้วทำความสะอาดผิวไม่ยาก ตัวนี้ราคาจะแอบสูงกว่าเพื่อนๆ ในกระทู้นี้ค่ะ + เหมือนจะใส่น้ำหอมมาด้วย (ก็หอมอ่อนๆ ดี ส่วนตัวใช้แล้วไม่แพ้)



หลายคนอาจจะอ่านแล้ว เอ๊ะ ทำไมอ่านแล้วดูใช้ดีเหมือนกันเลย คือ ทุกตัวเราใช้แล้วชอบเลยหยิบมาบอกต่อ 55 หวังว่า ทุกคนที่ใช้แล้วจะชอบเหมือนกันน้า (ปล.แต่ละคนสภาพผิวต่างกัน เรื่องแพ้/ไม่แพ้เราอาจจะตอบแทนบ่ได้เด้อ) + สำหรับใครที่มีไลฟ์สไตล์ต้องเจอน้ำหนักๆ อาจจะต้องลองเทสต์ดูอีกทีนะคะ ว่าเข้ากับไลฟ์สไตล์มั้ย เพราะเราเลือกมาจากความชอบที่ใช้ในวันทั่วไปที่มีเนื้อเบาสบายผิว กันแดดวันธรรมดาทั่วไปแล้วรอด + เทียบกับหลายๆ อย่างแล้วรู้สึกว่า คุ้ม ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3




turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE