รวมเทียนหอมที่ใช้เเล้วชอบ ผ่อนคลายสบายอารมณ์ พร้อมเเชร์ทริควิธีใช้เทียนหอมให้ถูกวิธี ที่ Candle Lover ตัวจริง ต้องรู้ ❗

66 24

จากรอบที่เเล้วได้รีวิวสกินแคร์รับซัมเมอร์ไปแล้วถ้าใครยังไม่ได้เข้าไปอ่านสามารถเข้าไปอ่านได้นะคะ ที่ >> https://www.jeban.com/topic/320958 ใครอยากแนะนำ หรือติชมอะไรสามารถคอมเมนต์บอกได้เลยนะคะ ?


เข้ามาเรื่องราวของวันนี้ คือ ช่วง Work Form Home ที่ผ่านมา ปลายได้มีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น บวกกับกระเเสเทียนหอมที่ดังเปรี้ยงปร้างอยู่ตอนนั้น (เพิ่งจะมาเขียนรีวิว ไม่รู้ช้าไปไหมเนี๊ยะ TT) วันนี้ปลายเลยอยากมารีวิวเทียนหอม ที่ปลายใช้ในช่วงที่ผ่านมา

เกริ่นก่อนเลยคือแอบไปประวัติการใช้เทียนหอมมาคร่าวๆ นะคะ คือจริงๆ เทียนเกิดขึ้นประมาณช่วง 3,000 ปีก่อนคริสตกาลได้มีการผลิตเทียนโดยทำมาจากไขมันสัตว์หลายชนิดโดยใช้ต้นกกหรือต้นอ้อเป็นเสมือนไส้เพื่อนำแสง และต่อๆ มา ก็มีการเพิ่มความหอมลงไปนั้นเอง 


จากที่ใช้เทียนหอมมาสักระยะหนึ่งก็เลยอยากจะมาเขียนรีวิวเล็กๆ แบบคนที่เริ่มสนใจในเทียนหอม และเครื่องหอมต่างๆ ใครที่ชื่นชอบแบรนด์ไหน คอมเมนต์แนะนำกันได้นะคะ <3

เริ่มจากตัวแรก เป็นแบรนด์ไทยที่ตอนแรกมีเพื่อนซื้อมาฝากค่ะ เป็นเซต KARMAKAMET Aromatic Petite Glass Candle #Secret Garden ในเซตจะมีเทียนหอมไซซ์มินิมา 3 ชิ้น 3 กลิ่นค่ะ เซตนี้ใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติ ผสมน้ำมันหอมเข้มข้น 7% จุดได้ยาวนาน 15 ชั่วโมงเลยน๊าาา 


  • กลิ่นแรก Moroccan Otto of Rose หรือกุหลาบโมร็อกโกให้ความหอมหวาน นุ่มนวล สดชื่น ปลอดโปร่งแฝงไปด้วยความอบอุ่นและผ่อนคลาย 

  • กลิ่นที่ 2 Northern Indian Jasmine หรือกลิ่นมะลิอันบริสุทธิ์ ที่ให้ความหอมหวาน สดชื่น และเย้ายวน

  • กลิ่นที่ 3 Sumatra Island Frangipani หรือดอกลีลาวดี ดอกไม้ที่มีท่วงท่าสวยงามอ่อนช้อย และกลิ่นหอมหลับสบาย และอารมณ์ดีขึ้นด้วยนะคะ ตัวนี้ใช้ในห้องนอนได้เลย


ตัวต่อมาเป็นแบรนด์เดียวกัน ได้มาเมื่อปีสองปีที่เเล้วเนี้ยะแหละ เเต่คือ เขาเลิกผลิตกลิ่นนี้เเล้วววว!!!  งงม๊ากกกว่าเกิดอะไรขึ้น ฮื่อออออออ น้องเขาชื่อ KARMAKAMET Dawn Aromatic Glass Candle กลิ่น Pomegranate Peppermint ขนาด 185g ตัวนี้เขาบอกว่าจุดได้ 50 - 60 ชั่วโมงเลยค่า 


กลิ่น: เป็นการผสมกันระหว่างทับทิม กับเปเปอร์มิ้นท์ ซึ่งกลิ่นของทับทิมนั้นหอมหวานคล้ายส้ม แต่จะมีกลิ่นซ่อนเปรี้ยวหอมสดชื่นบางๆ ให้ความรู้สึกเบาสบาย ส่วนกลิ่นของเปปเปอร์มินต์ มันจะเย็นๆ ดมเเล้วสดชื่นตื่นตัวมากแม่ กลิ่นแบบควรตั้งตอนทำงานให้เรารู้สึกเฟรชๆ 


พิกัด : KARMAKAMET

มาถึงลูกรักคนใหม่ของปลาย คือต้องบอกว่าอันนี้ คือไปซื้อมาเพิ่มนะคะ เพราะอันเก่าสภาพไม่ได้จริงๆ ตัวนี้เป็นแบรนด์จากเมืองน้ำหอมอย่างประเทศฝรั่งเศส มาในแก้วใสใส สกรีนสีทองดูหรูหราหมาเห่ามากกก  เอามาถ่ายรูปทำพรอบ คุมโทนได้ดีเลยค่า นั้นก็คือแบรนด์ Panier Des Sens Absolute Scented Candle มาในขนาด 180 g จุดได้นานถึง 45 ชั่วโมง ไส้เทียนทำจากฝ้ายธรรมชาติ 100% ซึ่ง หอม ม๊ากกกกกกกกกกกกก กอไก่ล้านตัว

กลิ่นแรกที่ได้ลองคือ กลิ่น Rose Geranium พูดได้คำเดียวว่า ห๊อมมมมมมมมมมม ตั้งเเต่ยังไม่ได้เเกะกล่อง! หอมแบบหวาน ลอยๆ แอบเซกซี่นิดๆ บอกไม่ถูก แต่อยากให้ทุกคนได้ลองจริงๆ นะ มันหอมแบบไม่ต้องพยายามดมว่ามีกลิ่นไหม เพราะกลิ่นชัดแต่ปลายไม่รู้สึกเวียนหัวเลย 


  • กลิ่นของดอกเจอราเนียม ช่วยรักษาสมดุลของสภาพอารมณ์ และจิตใจของระบบประสาท จึงช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย กระตุ้นร่างกายให้เกิดการตื่นตัว มีสมาธิ คลายความตึงเครียด

หลังจากประทับใจจากกลิ่นเเรกเเล้ว ก็เลยไปสอยอีกกลิ่นหนึ่งมา ชื่อกลิ่น Precious Jasmine ก็คือกลิ่นมะลินั้นแหละ ซึ่งกลิ่นนี้ชอบจุดตอนที่ต้องใช้สมาธิ หรือต้องการความสงบค่ะ เป็นกลิ่นลึกๆ ใช้เเล้วรู้สึกเป็น Working Woman เป็นกลิ่นที่ทำให้ตัวเองรู้สึกสุขุมขึ้น


  • กลิ่นของดอกมะลิ หอมบริสุทธิ์ นุ่มนวล ชื่นใจ ให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายอารมณ์ และเสริมพลังชีวิตให้มีชีวา


พิกัด : All About You 

เทียนหอมเเพตเกตสวยตัวต่อไปเป็นของ PAÑPURI Indochine Candle เทียนหอมที่ไปค้นเจอมาในบ้าน ซึ่งก็แอบตกตกตะลึงในความสวยเก๋ของแก้วเทียน ตัวนี้กลิ่นก็หอมดี แต่หอมแบบไทยๆ ซึ่งส่วนตัวปลายจะชอบกลิ่นหวานๆ หน่อย 


  • กลิ่นหลักๆ จะมีอยู่ 3 กลิ่น ก็คือตะไคร้ ส้มแมนดาริน และน้ำมันมะกรูด เป็นกลิ่นที่ช่วยปรับสมดุลระหว่างร่างกายและจิตใจให้กลับมาสดชื่น ปลอดภัยต่อร่างกาย ทั้งยังช่วยให้ผ่อนคลายทั้งกายและใจ แต่เหมือนตัวนี้จะปรับสูตรใหม่มาเป็นตัว PAÑPURI Balance Botany Ambiance Candle แทน แต่กลิ่นหลักก็คล้ายๆ กันเลยค่ะ เเล้วก็จะมี PAÑPURI Indochine Botany Ambiance Diffuser Oil น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ 100% ที่เอาไว้เติมรีฟิลใส่ก้านไม้ กลิ่นเดียวกันเลยค่าาา


พิกัด : PAÑPURI 

มีอีกแบบหนึ่งที่ปลายก็เริ่มหันมาสนใจ เพราะรู้สึกว่าพอมีไว้ในห้องหรือบนโต๊ะมันรู้สึกดีแปลกๆ 55555555 นั้นก็คือ Reed Diffuser หรือก้านไม้หอมนั้นเองค่ะ แต่ยังลองได้ไม่กี่แบรนด์ ซึ่งก็ชอบนะคะเเต่รู้สึกว่าจุดเทียนมันโรเเมนติกกว่า 


หมดไปแล้วนะคะ สำหรับเทียนหอมที่ปลายใช้อยู่ และแอบเก็บไว้มาแสนกว่าปี 5555555 และปลายยังมีทริคเล็กๆ ในการจุดเทียนหอมมาฝากทุกคนแบบสรุปย่อๆ เข้าใจได้แน่นอน เริ่ม❗


  • การจุดเทียนหอมครั้งเเรก ต้องจุดไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมงนะคะ เพราะเทียนจะละลายเต็มขอบเเก้ว ทำให้ง่ายในการจุดครั้งต่อไป และไม่ควรจุดเกิน 3-4 ชั่วโมงต่อครั้ง

  • ก่อนจุดเทียนหอมต้องเช็คความยาวไส้เทียนให้ไม่เกิน 7 mm. (เอาจริงควรอยู่ที่ 5-6 mm ก็เพียงพอเเล้ว) เพราะถ้าไส้เทียนเหลือเยอะเกินไปจะทำให้เกิดควัน ซึ่งไม่ใช่ผลดีต่อผู้สูดดมแน่นอน

  • ถ้าจะดับไฟ อย่าดับด้วยการเป่าเด็ดขาด ❗ เพราะจะทำให้ได้กลิ่นไหม้อบอวลในห้อง การดับไฟที่ถูกต้อง ต้องกดไส้เทียนลงไปในน้ำตาเทียน เเละควรใช้ไม้กดตรงไส้เทียนสีขาวที่ยังไม่ถูกเผาจนกลายเป็นสีดำ หรือถ้าใครมีฝาครอบ จานรอง ก็สามารถปิดเทียนได้เหมือนกัน

  • หลังจากดับเทียนเเล้วต้องจัดให้ไส้เทียนอยู่ตรงกลางเสมอนะคะ เพื่อให้การจุดเทียนครั้งต่อๆไปละลายอย่างสมบูรณ์

Tip: สำหรับใครที่ไม่ชอบกลิ่นเทียนแรงๆ หรืออยากรักษาหน้าเทียนให้สวยเสมอกัน ลองใช้ Candle Warmer หรือโคมไฟสำหรับละลายเทียนหอม ความร้อนจากหลอดไฟทำให้เทียนละลายและส่งกลิ่นหอมกระจายอย่างทั่วถึงโดยที่ไม่ต้องจุดไฟก็ได้นะคะ 


ให้วางเทียนต่ำกว่าจมูก ให้จุดเทียนต้นลม อย่าจุดเทียนปลายลมนะคะ และควรจุดภายในระยะเวลาประมาณ 3 เดือน เพราะถ้านานกว่านี้กลิ่นจะระเหยไปหมด 


โอ้ยยยยย ยาวมากกกก เป็นรีวิวที่ปลายแอบทำการบ้านเกี่ยวกับข้อมูลมาพอสมควร  สำหรับเนื้อหานี้ถ้าหากเป็นประโยชน์ ฝากกดไลก์ กดแชร์ และถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนมีเทียนหอมดีๆ อย่าลืมมาเเนะนำ หรือ คอมเมนต์เป็นกำลังใจให้ปลายด้วยน้า สำหรับวันนี้ ปลายไปก่อนนะคะ จุ๊บ <3


pychu

pychu

ปลาย

อายุ 26 ปี

รักสวย l รักงาม l รักตัวเอง #ชอบเสือมากกกกกกกกกกกกกกกกก #รักทุกอย่างที่เป็นลายเสือ

ชอบหาอะไรดีๆ ให้ตัวเอง ชอบเมคอัพ และไม่ชอบเหมือนใคร 555

ผิวผสม รูขุมขนแอบกว้าง กังวลเรื่องริ้วรอย และสีผิวยังไม่สม่ำเสมอ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ ?

FULL PROFILE