สกินแคร์สาย Healthy สุขภาพดีออกหน้ากับ Fresh Kombucha Collection

43 19
WITH <strong>Fresh</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ช่วงนี้ไม่ง่ายเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM2.5 มลภาวะ และการสวมใส่แมสที่ช่วยป้องกัน COVID-19 แต่บางครั้งก็อาจทำให้เกิดสิวหรือผื่นแพ้ได้

เราเองก็ถือว่าเป็นคนขี้แพ้เหมือนกันค่ะ ช่วงที่ PM2.5 หนัก ๆ และยังต้องใส่แมสสิวบุกไม่หยุดหย่อน


ส่วนใหญ่จะมาเป็นสิวผดเล็ก ๆ หรือผื่น เราก็ต้องเปลี่ยนสกินแคร์กันยกใหญ่ มาเป็นสายอ่อนโยน หลีกเลี่ยงสารต่าง ๆ ที่จะทำให้ผิวเรายิ่งแพ้เห่อไปอีก


วันนี้อยากมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ Fresh Kombucha Collection

ที่เรียกได้ว่าผสานความต้องการของปัญหาผิวที่หลาย ๆ คนกำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้

เพราะเค้าออกแบบมาเพื่อต่อต้านอนุมูลอิสระและมลภาวะจริง ๆ ค่าาา

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ช่วงนี้ไม่ง่ายเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM2.5 มลภาวะ และการสวมใส่แมสที่ช่วยป้องกัน COVID-19 แต่บางครั้งก็อาจทำให้เกิดสิวหรือผื่นแพ้ได้

เราเองก็ถือว่าเป็นคนขี้แพ้เหมือนกันค่ะ ช่วงที่ PM2.5 หนัก ๆ และยังต้องใส่แมสสิวบุกไม่หยุดหย่อน


ส่วนใหญ่จะมาเป็นสิวผดเล็ก ๆ หรือผื่น เราก็ต้องเปลี่ยนสกินแคร์กันยกใหญ่ มาเป็นสายอ่อนโยน หลีกเลี่ยงสารต่าง ๆ ที่จะทำให้ผิวเรายิ่งแพ้เห่อไปอีก


วันนี้อยากมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ Fresh Kombucha Collection

ที่เรียกได้ว่าผสานความต้องการของปัญหาผิวที่หลาย ๆ คนกำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้

เพราะเค้าออกแบบมาเพื่อต่อต้านอนุมูลอิสระและมลภาวะจริง ๆ ค่าาา

นอกจากจะดูแลตัวเองจากภายในแล้วการเลือกใช้ Skincare ก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กันนะคะ

สาย Healthy หลายคนอาจจะรู้จัก Kombucha หรือชาดำหมักในรูปแบบเครื่องดื่ม

ที่ช่วยให้ระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่ายของเราทำงานได้ดีขึ้น


แบรนด์ Fresh ที่หนึ่งในผู้ก่อตั้งชื่นชอบและหลงใหลในเจ้าสรรพคุณของ Kombucha อยู่แล้ว

นำมาเป็นส่วนประกอบของการทำ Skincare ในรูปแบบ Facial Treatment Essence และ Cleansing Treatment แถมยังขายดีมาก ๆ ด้วยค่าาา เพราะเค้ามีคุณสมบัติชูโรงอย่าง Anti-pollution เหมาะมากในช่วง PM2.5 แบบนี้ค่า

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เรามีโอกาสได้ลองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามี 2 ตัวนะคะ

  1. FRESH Kombucha Cleansing Treatment (ขวา)

  2. FRESH Kombucha Facial Treatment Essence (ซ้าย) 

เดี๋ยวเรามาเจาะลึกถึงสรรพคุณและผลที่ได้หลังทดลองใช้กันค่า

FRESH Kombucha Cleaning Treatment


Product ทรีตเมนต์ที่รวม 3 ขั้นตอนไว้ในครั้งเดียว

  1. Remove การทำความสะอาดผิว

  2. Repair การซ่อมแซมผิว 

  3. Rebalance การสร้างสมดุลให้ผิว

Claim: ทำความสะอาดและขจัดมลภาวะและสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวได้อย่างหมดจด ช่วยลบเมคอัพบนผิวหน้าและรอบดวงตาได้ทันที ช่วยทำความสะอาดครีมกันแดดที่ตกค้าง ผิวโดยรวมแลดูกระจ่างใสเรียบเนียนขึ้น พร้อมมอบพรีไบโอติกอินูลินหรือสารอาหารชั้นดีให้แก่จุลินทรีย์บนผิว เพื่อให้ผิวมีความสมดุล แข็งแรง ผิวโดยรวมแลดูกระจ่างใสเรียบเนียนขึ้น รู้สึกได้ว่าผิวมีความสมดุลขึ้นทันทีเมื่อใช้


 

ส่วนผสมหลักที่น่าสนใจ!

  1. Prebiotic Inulin ที่แบรนด์นำมาเป็นส่วนผสมนั้นถือเป็นสิ่งที่ผิวต้องการขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าเราจะมีสภาพผิวแบบไหน เพราะมีส่วนช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายต่อผิว และช่วยบำรุงให้จุลินทรีย์ที่ดีเจริญเติบโตได้ดี และมีความสมดุล เมื่อผิวของเรามีสมดุลที่ดี ก็เหมือนมีเกราะที่แข็งแรงในการป้องกันและต่อต้านมลภาวะและสิ่งรุกรานต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

  2. Kombucha ซึ่งเป็นตัวชูโรงใน Collection นี้ทำหน้าที่ในการปกป้องผิวจากมลภาวะ ด้วยการยับยั้งภาวะความไม่สมดุลของการเกิดอนุมูลอิสระ (Oxidative stress) ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสและกระชับรู้ขุมขน

วิธีใช้: แบรนด์แนะนำให้ใช้กับสำลี หยด Cleansing Treatment ลงไปให้ชุ่มหลังจากนั้น นำสำลีวางบนเปลือกตาหรือบริเวณที่เราต้องการเช็ดทำความสะอาด ทิ้งไว้สักพักแล้วค่อย ๆ เช็ดแบบวน ๆ สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นกันเลยทีเดียว โดยไม่ต้องล้างออกนะคะ


Important Notes: เนื่องจาก Function ของการใช้งานไม่ใช่ Micellar Water นะคะ แต่เป็นเหมือน Treatment เพราะนอกจากจะช่วยขจัดมลภาวะหรือสารเคมีที่ตกค้างบนผิวได้อย่างล้ำลึกแล้ว ยังช่วยมอบพรีไบโอติกอินูลิน ซึ่งก็คือสารอาหารที่เหมาะสมให้แก่ไมโครไบโอต้า (จุลินทรีย์ที่อยู่บนผิว) เพื่อให้ผิวสามารถต่อสู้กับมลภาวะแวดล้อมต่าง ๆ ได้


ดังนั้นวิธีการใช้ก็อาจเลือกได้ 2 แบบนะคะ คือ

  1. ใช้ double cleanse เช็ดผิวหลังจากล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า เพื่อขจัดมลภาวะตกค้าง และบำรุงผิว

  2. สำหรับวันที่เร่งรีบ หรือช่วงเวลาที่ไม่สะดวกในการล้างหน้าครบขั้นตอน สามารถใช้ตัวนี้ทำความสะอาดผิวตัวเดียวได้เลยโดยไม่ต้องล้างออก

ความคิดเห็นหลังใช้:

  1. Texture & Feeling - สิ่งที่เราชอบที่สุดคือกลิ่นอ่อน ๆ ของชาหมักที่ทำให้ความรู้สึกในการใช้ผ่อนคลายมาก Texture เบา สบายผิว

  2. Packaging - เป็นขวดแก้ว บางคนอาจจะไม่ prefer เพราะอาจทำตกแตกได้ แต่ส่วนตัวเราชอบ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ พอเป็นขวดแก้วรู้สึกถึงความ Luxury ไปอีกแบบ แต่ถ้าเป็นขนาดเดินทางจะเป็นขวดพลาสติกนะคะจะได้พกพาง่าย

  3. Performance - ด้วยความที่อยากพิสูจน์ว่า Kombucha Cleansing Treatment ตัวนี้จะสามารถทำความสะอาดและฟื้นบำรุงผิวของเราได้สะอาดและดีจริง ๆ มั้ย เราเลยเลือกใช้วิธีที่ 2 คือการใช้ตัวนี้เช็ดทำความสะอาดผิวตัวเดียว แล้วตามด้วยขั้นตอนการบำรุงผิวเลย หลังใช้มา 1 สัปดาห์ ผิวโดยรวมมีสภาพผิวที่ดี   แลดูชุ่มชื้นและเรียบเนียนขึ้น ไม่แพ้ ไม่มีสิว ไม่อุดตันใดๆ แปลว่าโปรดักส์ตัวนี้สามารถทำความสะอาดผิวได้หมดจดจริง ๆ โดยไม่อุดตันผิว และยังช่วยบำรุงให้ผิวสมดุล ชุ่มชื้น ปกติเราทาครีมกันแดด Concealer แป้งผสมรองพื้น ใช้โปรดักส์ตัวนี้เช็ดกับสำลีทั่วหน้าประมาณ 3-4 แผ่น ค่อนข้างประทับใจมาก เพราะไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และผลที่ได้หลังใช้ทันทีคือผิวมีความชุ่มชื้นมาก ๆ

เนื่องจากเรายังอยากทดลองความสามารถในการทำความสะอาดผิวของเจ้าตัวนี้ให้มั่นใจขึ้นอีก เราเลยลองเช็ด micellar water ตามอีกที พบว่าไม่มีเครื่องสำอางหรือสิ่งสกปรกหลงเหลือติดสำลีออกมาเลย ถือว่าทำได้ดีจริง ๆตามที่เคลมไว้ แถมยังให้ Feeling และ Texture ที่ดีในการใช้ด้วยค่า เทคะแนนไปที่ Texture และ Concept ของการทำความสะอาด พร้อมฟื้นบำรุงคืนความสมดุลให้ผิวเลยจริง ๆ 


แต่ต้องบอกก่อนว่าจริงๆแล้วในการใช้ Kombucha Cleansing Treatment ตัวนี้ คือใช้แล้วไม่ต้องเช็คทำความสะอาดผิวต่อหรือไม่ต้องล้างออกนะคะ ให้บำรุงผิวต่อได้เลย และผลิตภัณฑ์ที่ลงต่อจากตัวนี้ไม่ว่าจะเป็นโทนเนอร์ หรือเอสเซนส์ ให้ใช้วิธีใช้ฝ่ามือกด ๆ ลงบนผิวเท่านั้นนะคะ ห้ามใช้กับสำลีเพราะจะไปเช็คเอาพรีไบโอติกอินูลินจาก Kombucha Cleansing Treatment ที่เรามอบให้ผิวก่อนหน้านี้ออกไปค่ะ

วาแปะราคาให้ตามนี้เลยค่า

FRESH Kombucha Cleaning Treatment 

75ml - 900 บาท

200ml - 1,850 บาท


เพื่อน ๆ ที่สนใจอยากลองสามารถไปหาซื้อกันได้ที่ร้าน fresh สาขาสยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ เซ็นทรัล@เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลบางนา และเซ็นทรัลภูเก็ตฟลอเรสต้า


FRESH Kombucha Facial Treatment Essence


Product เอสเซนส์สูตรบางเบาซึมซาบเร็วมอบคุณประโยชน์ถึง 8 ประการของเอสเซนส์คอมบูชา ในขั้นตอนเดียวเพื่อผิวที่เรียบเนียนและเปล่งประกายอย่างมีสุขภาพดี


Claim: มุ่งเน้นในการต่อต้านมลภาวะ (โดยเฉพาะ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะได้ถึง 3 รูปแบบยาวนาน 24 ชั่วโมง 


มีคุณสมบัติในการต่อต้านสารอนุมูลอิสระโดยทาหน้าที่ 3 ประการ:


1. ยับยั้งการทาร้ายผิวจากมลภาวะ โดยเข้าจับคู่กับโลหะหนักที่ปะปนมากับอากาศไม่ให้เข้าสู่ผิว

2. ปรับสารอนุมูลอิสระให้มีค่าเป็นกลาง เพื่อปกป้องผิวจากการเสื่อมโทรมของเซลล์ อันเป็นสาเหตุของริ้วรอย

3. ปกป้องผิวจากมลภาวะทั้ง 3 รูปแบบ ได้แก่ มลภาวะทางดิจิทัล, มลภาวะในร่ม และมลภาวะกลางแจ้ง

ส่วนผสมหลักที่น่าสนใจ!


  1. Kombucha หรือ ชาดาหมัก ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้เรียบเนียน, เพิ่มความเปล่งประกาย และปกป้องผิวจากมลภาวะและสารอนุมูลอิสระ

  2. กรดไฮยาลูรอนิค มอบและเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวเรียบเนียน อ่อนนุ่ม

  3. สารสกัดจากเปลือกส้มแมนดาริน สารสกัดธรรมชาติจากหนึ่งในผลไม้ท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น อุดมไปด้วยวิตามินซี สารฟลาโวนอยด์ และกรดอะมิโน ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนและมีสีผิวที่สม่ำเสมอ

  4. สารสกัดจากผลคิจีเลียแอฟริคานา ผลจากต้นคิจีเลียอันศักดิ์สิทธิ์ในประเทศแอฟริกา ช่วยคืนความยืดหยุ่นและความเรียบเนียนให้กับผิว

วิธีใช้: สำหรับตัว Facial Treatment Essence สามารถใช้ตามหลังขั้นตอน Cleansing Treatment เพื่อเป็นการเตรียมผิวก่อนการลง Serum หรือ ครีม โดยให้เราหยด Facial Treatment Essence ลงบนผ่ามือและกดให้ทั่วบริเวณผิวหน้าและอย่าลืมทาคอด้วยนะคะ :) กดเบา ๆ จนเอสเซนส์ซึมเข้าสู่ผิวได้เลยค่า


Tip: บางครั้งเราใช้ Facial Treatment Essence ในการ Mask บำรุงผิว โดยหยดลงไปบนสำลีแผ่นบาง ๆ หรือ Sheet Mask หลังจากนั้น Mask ทิ้งไว้ 10-15 นาทีในวันที่เราต้องการการบำรุงแบบขั้นสุดดด

ความคิดเห็นหลังใช้:

  1. Texture & Feeling - สิ่งที่เราชอบที่สุดคือกลิ่นอ่อน ๆ ของชาหมักที่ทำให้ความรู้สึกในการใช้ผ่อนคลายมาก Texture ไม่ใช่น้ำใส ๆ แต่มี Body เวลาทาไม่ได้รู้สึกว่าทาแล้ว Product หายไปเลย แต่ให้ความรู้สึกเป็น Essence ที่ช่วยให้หน้าเราชุ่มชื้น เมื่อแห้งแล้วยังมี Shield บาง ๆ เคลือบผิวของเราไว้ แต่ถือว่าไม่แฉะเกิน สามารถทาครีมตามได้หลังจากนั้นค่ะ

  2. Packaging - (คล้ายกับ Cleansing Treatment) เป็นกึ่ง ๆ พลาสติกที่ทำให้มีน้ำหนักเบาพกพาสะดวกค่ะ ถูกใจคนเดินทางบ่อยอย่างเรา ไม่ต้องระวังเรื่องขวดจะแตกเท่าไหร่นัก (แต่สำหรับใครที่อยากลองขวดใหญ่ ตัวขวดใหญ่ 150ml จะเป็นขวดแก้วอีกแบบค่า)

  3. Performance - หลังใช้ 1 สัปดาห์ โดยรวมคือ Product ให้ความชุ่มชื้นได้ดีแบบไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกติหน้าเราเป็นกระอยู่แล้ว อาจจะต้องใช้เวลามากกว่านี้ในการดูผลของ Essence ตัวนี้ แต่ Effect อื่น ๆ เช่น ปรับสมดุล ทำให้ผิวเรียบเนียน คือค่อนข้างประทับใจ มันอาจจะไม่ได้ให้ผลชัดเจนแบบว้าวววว หน้าสว่าง เพราะ Kombucha ไม่ได้มีสรรพคุณด้านนี้ แต่ช่วยเรื่องลดความหมองได้ดีมากค่ะ รูขุมขนกระชับ ผิวหน้าเรียบเนียนมากขึ้นจริง

 

FRESH Kombucha Facial Treatment Essence

50 ml - 1,350 บาท

150ml - 2,900 บาท

250ml - 4,160 บาท


เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถไปหาซื้อกันได้ที่ร้าน fresh สาขา สยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ เซ็นทรัล@เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว และเซ็นทรัลภูเก็ตฟลอเรสต้า รวมถึง Sephora ทุกสาขา, Sephora online และ Central online ก็ได้เช่นกันค่า


Wawa Kulatnam

Wawa Kulatnam

Travel | Lifestyle | Study

IG: wawakul
Youtube: wawakul

Contact --
wawakul.ch@gmail.com
Line ID operafemmes

แพรวา 0801725905
689/543 Supalai Veranda Ratchavipa-Prachachuen
ถนนประชาชื่น แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพ 10800

FULL PROFILE