ซัมเมอร์นี้หน้าไม่หมองชัวร์...อัพเดทครีมกันแดด 5 แบรนด์ที่ใช้วนไปในช่วงนี้

52 14

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ หน้าร้อนมาเยือนอย่างเป็นทางการแล้วนะ สิ่งที่สาวๆ อย่างเราต้องมีเลยก็คือครีมกันแดดนั่นเอง จะลืมอะไรก็ได้แต่ลืมทากันได้ไม่ได้นะจ๊ะ...ยิ่งเมืองไทยเราเป็นเมืองร้อน เอาจริงๆ ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ แดดก็แรงตลอดเวลา ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้ผิวเราพัง! ต้องทากันแดดจ้า 

และวันนี้เราเลยถือโอกาสมาอัพเดทครีมกันแดดที่เราใช้วนไปมาในช่วงนี้กันหน่อยดีกว่า ส่วนตัวเราเป็นคนแห้งและบอบบางนะจ๊ะ ใครที่ผิวใกล้เคียงกันลองดูได้ว่ามีแบรนด์ไหนเด็ดโดนใจบ้าง?....เผื่อเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหากันแดดอยู่จะได้เอาไปเป็นข้อมูลกันน้าาา แอบกระซิบว่ามีด้วยกัน  5 แบรนด์ หลายเนื้อสัมผัสให้เลือกเลย พร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้า



Biore UV Bright Milk SPF50+/PA++++

ตัวแรกกันแดดจากบีโอเร เป็นรุ่นขวดสีชมพูเราใช้มานานมากแล้วล่ะ ใช้มาตั้งแต่รุ่น Aqua หลอดสีฟ้า เค้าจะเป็นกันแดดแบบเนื้อน้ำนม มีความบางเบา ปกป้องทั้งยูวีเอ และยูวีบี และยังเป็นเป็นเมคอัพเบสให้ผิวไปในตัว เนื้อกันแดดจะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นนิดหน่อย (แต่ไม่ถึงกับวอกนะ)

เนื้อเค้าจะเหลวๆ เป็นน้ำนมแบบนี้เลย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ถ้าวันไหนที่อยากแต่งหน้าเบาๆ เราทาตัวนี้อันเดียวแล้วลงแป้งฝุ่นก็เอาอยู่ เค้าจะปรับผิวให้สม่ำเสมอก ระจ่างใส และเบลอรูขุมขนได้เล็กน้อย ได้ลุคใสๆ  และที่สำคัญคือกันน้ำกันเหงื่อได้รับดับนึงเลย วันไหนอยากโชว์ผิวหยิบตัวนี้มาใช้เอาอยู่เลย 

ราคา 239 บาท ปริมาณ 30 ml.

Allie Extra UV Protector Gel N SPF50+/PA++++

ต่อมาเป็นกันแดดจากอัลลี่เค้ามีหลายสูตรให้เลือกเหมือนกัน แต่เราใช้สูตรเนื้อเจลที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย สามารถกันน้ำกันเหงื่อติดผิวทนมากแถมยังกันแดดได้นาน 8 ชั่วโมง เค้ามีส่วนผสม Hyaluronic Acid บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและสามารถใช้เป็นเมคอัพเบสได้เหมือนกัน ที่สำคัญคือ ปราศจากน้ำหอม และพาราเบน อันนี้แหละเลิฟเลย 

เนื้อกันแดดเค้าเป็นเนื้อเจลแต่จะเป็นสีขาว พอลูบๆ ลงผิวแล้วจะเหมือนแตกตัวเป็นน้ำซึมลงผิวไปเลย ช่วยปรับให้ผิวดูไบรท์ขึ้นแบบธรรมชาติ ไม่วอก ไม่เทาระหว่างวัน เหงื่อออกไม่มีหมองเลยนะอันนี้คอนเฟิร์ม! สบายผิว ออกแดดได้มั่นใจเลยเป็นกันแดดอีกตัวที่เราหยิบมาใช้บ่อยมากเหมือนกัน ชอบเวลาที่เนื้อกันแดดเค้าเซ็ตกับผิวแล้วผิวสวยดี

ราคา 450 บาท ปริมาณ 40 ml

TP Sunscreen SPF 50 PA +++

มากันครึ่งทางแล้วเพื่อนๆ สำหรับกันแดดตัวที่สามที่มาแนะนำ เป็นอันที่เราหยิบใช้บ่อยสุดในช่วงนี้เลยเรียกว่าใช้ทุกวันเลยดีกว่า เพราะเค้ามีความโดดเด่นไม่เหมือนแบรนด์ไหนเลย คือเป็นกันแดดเนื้อเจลใสที่สามารถทาทับเมคอัพได้แถมยังมาพร้อมการกันแดดขั้นสุดที่เรียกว่า เป็นกันแดดชนิด Hybrid Sunscreen ช่วยสะท้อนและดูดซับรังสี UV ได้ 2 อย่างในตัวเอง ประสิทธิภาพการป้องกันแสงทุกแสงมีความเสถียร ช่วยลดการระคายเคืองต่อผิวหนัง

เนื้อกันแดดจะเป็นเจลใสๆ แบบนี้เลย ไม่เคยมีแบรนด์ไหนทำมาก่อนเลยนะ ส่วนตัวเราว้าววมากๆ พอทาลงผิวแล้วคือสบายผิวมาก ผิวจะดูชุ่มชื้นขึ้นแต่ไม่มีความมันเลย เพราะเค้ามีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid สารสกัดนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เป็นเหมือนช่วยกันแดดและบำรุงผิวไปในตัวเลยอ่ะ อ้อ! จะบอกว่า TP Sunscreen นี้อ่อนโยนมากเลยนะ เพราะเค้าไม่มีสารระคายเคืองต่อผิวหนัง ไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน และซิลิโคน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบายเลยล่ะ ใช้แล้วระหว่างวันหน้าไม่เยิ้ม คุมมันดี ทาทับเมคอัพได้เริ่ดตรงนี้แหละ 

ราคา 590 บาท ปริมาณ 30 ml


La Roche Posay Anthelios Shaka Fluid SPF50+/PA++++

ต่อกันด้วยกันแดดยอดฮิตของใครหลายคนกับลาโรช โพเซย์ ตัวนี้จะเป็นกันแดด เนื้อฟลูอิดสูตรบางเบาเป็นเอกลักษณ์ของทางลาโรช โพเซย์เค้าแหละ (ส่วนตัวเราว่าคล้ายๆ เนื้อน้ำนมแต่ซึมไวกว่า)  เป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อเช่นกัน เหมาะคนที่ผิวบอบบางระคายเคืองง่ายเพราะไม่มีน้ำหอมและพาราเบน 

เนื้อจะเหลวๆ เกือบจะเป็นน้ำเลยนะ เราว่าคนหน้ามันจะชอบรุ่นนี้เพราะเค้าทาแล้วซึมไวมากแบบว่าแห้งไปกับผิวเลย แต่ถ้าคนหน้าแห้งอาจจะรู้สึกว่าแห้งไปนิดนึง...แต่เราใช้แล้วชอบตรงที่มันสบายผิว กันแดดได้ดีมากเวลาไปทะเลหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องมีเหงื่อออกแนะนำตัวนี้เลยจ้า เหมาะจริงๆ 

ราคา 1260 บาท ปริมาณ 50 ml


Banana Boat Simply Protect Aqua Daily Moisture 

UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++

มาปิดท้ายด้วยกันแดดจากบานาน่าโบ๊ท เป็นแบรนด์กันแดดที่มีมายาวนานมีหลากหลายรุ่นให้เลือก แต่รุ่นนี้เค้าทำออกมาได้สักพักแล้ว เราก็ได้ลองใช้มาเหมือนกัน จะเป็นเนื้อกันแดดแบบโลชั่นที่บางเบาไม่มันวาว ใครที่ไม่ชอบผิวมันๆ หลังทากันแดดตัวนี้ตอบโจทย์ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ตัวนี้ก็ค่อนข้างอ่อนโยนเช่นเดียวกัน ไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำมัน มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยนะ

เนื้อจะเป็นสีขาวเหลวเล็กน้อย ทาแล้วจะมีความกระจ่างใสขึ้นหนึ่งระดับ บางเบา ซึมไว แต่ยังชุ่มชื้นอยู่ แต่เราว่าแอบมีความหนึบๆ ที่ผิวเล็กน้อยเลยหยิบมาใช้ไม่บ่อยมาก แต่เรื่องความกันแดดเอาอยู่จริงๆ และที่สำคัญราคาเบาด้วย ส่วนตัวชอบเอามาทาที่ตัวมากกว่าทาผิวหน้า รู้สึกทาที่ตัวแล้วสบายผิวดี 

ราคา 196 บาท ปริมาณ 50 ml

และนี่คือครีมกันแดดทั้งหมดที่เราหยิบมาใช้วนไปมาบ่อยๆ ในช่วงนี้…เราจะขอสรุปและเรียงลำดับตามความชอบให้ดูกันนะ (ตามภาพเลยจ้ะ)

1. TP Sunscreen SPF 50 PA +++: ชอบมากสุดหยิบใช้บ่อยมาก เพราะเนื้อเค้าบางเบาไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสีไม่วอกไม่เทาและที่สำคัญคือสามารถทาทับเมคอัพได้ วันไหนแต่งหน้าแน่นออกแดดเยอะๆ ใช้แล้วรอด

2. Allie Extra UV Protector Gel N SPF50+/PA++++: หยิบมาใช้บ่อยรองลงมาเลยล่ะ เพราะเนื้อบางเบาเช่นกัน กันแดดดีติดทน ใช้แล้วหน้าไบรท์สวยมาก

3.La Roche Posay Anthelios Shaka Fluid SPF50+/PA++++: หยิบมาใช้ในวันที่ต้องออกนอกสถานที่หรือมีเหงื่อเยอะเป็นพิเศษเพราะเค้าแห้งสนิทไม่มันกันน้ำกันเหงื่อดี 

4. Biore UV Bright Milk SPF50+/PA++++: วันไหนอยากโชว์ผิวไม่อยากแต่งหน้า ก็หยิบตัวนี้มาใช้เพราะเค้าสามารถเป็นเมคอัพเบสได้ค่อนข้างดี 

5.Banana Boat Simply Protect Aqua Daily Moisture UV Protection SPF50+ PA++++: ถ้าวันไหนผิวแห้งมากๆ จะหยิบตัวนี้มาใช้เลย เพราะเค้าจะให้ความชุ่มชื่นดี

เป็นยังไงถูกใจกันบ้างไหม? กับรวมไอเทมกันแดดที่เราเอามาฝากกันในวันนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ เผื่อใครที่กำลังมองหากันแดดสักอันจะได้เอาไปเป็นข้อมูลในการตัดสินใจได้นะ เลือกได้ตามความชอบ ตามความเหมาะสมกับผิวและกิจกรรมที่ต้องทำเลยจ๊ะ….


สำหรับวันนี้เราต้องขอตัวไปก่อน คราวหน้าจะมีไอเทมอะไรมาแชร์กันอีก

 รอติดตามกันน้า บ้าย บายจ้า 

……………………………………………………………………………………….


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE