ต้นกำเนิดของน้ำหอมที่มีกลิ่นของความรัก

46 16
สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านขา

โพสต์ที่แล้วเบสพูดถึงน้ำหอมน้องใหม่อย่าง Miss Dior Rose N'Roses ไปแล้ว วันนี้ก็เลยจะมามาพูดถึงจุดเริ่มต้น น้ำหอมที่มีกลิ่นหอมความรักที่แท้จริงดีกว่าค่ะ


ในปี 1947 นอกจากห้องเสื้อ Christian Dior จะมีภาพของ "The New Look" ให้เราจดจำ ยังมีการผลิตและวางจำหน่ายน้ำหอมกลิ่นแรพของแบรนด์ออกมา โดยมองซิเออร์ดิออร์ได้มีโจทย์เอาไว้ว่า "อยากได้น้ำหอมที่เป็นกลิ่นของความรัก!" ส่วนชื่อของน้ำหอมตัวนี้นั้น ในทีแรกก็คิดกันอยู่นานว่าจะใช้ชื่ออะไรดี จนวันนึงน้องสาวของมองซิเออร์ก็มาหาที่ห้องเสื้อขณะที่มองซิเออร์คุยกับเพื่อนสาวคนสนิทอย่าง Mitzah Bricard แล้วคุณแม่มิทซาส์ก็โพล่งขึ้นมาว่า "นี่ไง แม่นางสาวดิออร์มาแล้ว" และนั่นเองก็คือจุดกำเนิดของน้ำหอมที่เป็นตำนานอย่าง Miss Dior  
ในปัจจุบัน น้ำหอม Miss Dior ดั้งเดิมนั้นยังมีให้เราได้ดมและจับจองเป็นเจ้าของอยู่ในบางพื้นที่เท่านั้น โดยจะใช้ชื่อว่า Miss Dior Originale โดยจะมีทั้งตัว Parfum (หายากมาก) และ Eau De Toilette (มีจำหน่ายในไทย) โดยกลิ่นยังคงเอกลักษณ์เดิมเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลงด้วยการเปิดด้วยกลิ่นของยางไม้จากต้นยี่หร่า (Galbanum) ที่จะให้กลิ่นออกกรีนๆ ธรรมชาติๆ ตามด้วยดอกมะลิ และปิดท้ายด้วยพิมเสน

ในองก์รวมกลิ่นของ Miss Dior Originale ไม่ใช่กลิ่นที่ดอกไม้จ๋าเลย มีการออกแบบกลิ่นที่ไม่ซับซ้อน กลิ่นให้ความรู้สึกนุ่มนวลแต่ก็แข็งแกร่งในขณะเดียวกัน เป็นกลิ่นที่ค่อนข้างอบอวล ไม่ฟุ้งกระจายมากนัก ความติดทนถือว่าติดทนดีกว่าลูกหลาน EDT ตัวอื่นๆแต่ก็ยังไม่เท่า Blooming Bouquet หรือ Absolutely Blooming

ด้วยความที่ Miss Dior Originale เป็นน้ำหอมที่ตีความผ่านผู้หญิงในยุค 50's ทำให้เมื่อมาเทียบกับน้ำหอมในยุคปัจจุบัน กลิ่นอาจจะไม่ค่อยชินจมูกมากนัก เป็นน้ำหอมที่ให้ความคลาสสิคสูงมากๆ แต่ไม่ได้ใช้ยากเลย เพราะตัวกลิ่นนี้ไม่ได้สูงอายุไปหรือเด็กสาววัยใสเกินไป ถ้าให้บอกว่า Miss Dior Originale เป็นน้ำหอมที่เหมาะกับคนแบบไหน บอกเลยว่าข้อเดียวคือ "น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น!"


xbest

xbest

สวัสดีค่ะ เบสจากเพจ/ช่อง Nisha's Memoir นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านนะคะ

FULL PROFILE