รีวิวจัดฟันใสที่ Zenyum ตั้งเเต่ต้นจนจบ!!

41 16
WITH <strong>zenyum</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

รีวิวจัดฟันใสที่ Zenyum ตั้งเเต่ต้นจนจบ!!



เชื่อว่าหลายๆ คนต้องมีปัญหาเรื่องฟันกันเยอะแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นฟันซ้อน ฟันเก ฟันยื่น ฟันสบแบบไม่มาก รวมไปถึงฟันห่างก็ด้วย ซึ่งเวลายิ้มหรือถ่ายรูปบางทีเราก็รู้สึกไม่มั่นใจ ตัวเราเองก็มีปัญหาเรื่องฟันเหมือนกันเลยอยากที่จะจัดฟันบ้าง ก็เลยลองไปหาข้อมูลของการจัดฟันมาเลยรู้ว่าเขามีจัดฟันใสด้วยแหละ



ถามว่าจัดฟันใสดียังไงในความรู้สึกของเราคือการจัดฟันใสเหมาะมากๆ สำหรับคนที่ทำงานแล้วหรือคนที่กังวลเรื่องการจัดฟันที่มองเห็นเหล็กดัดซึ่งอาจเสียบุคลิกภาพได้ ตัวเราก็ทำงานแล้วเลยไม่ค่อยอยากใส่เป็นเหล็กดัดสักเท่าไหร่ก็เลยคิดว่าตัวจัดฟันใสถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

 

โดยแบรนด์จัดฟันใสที่เราสนใจก็คือแบรนด์ Zenyum อ่านว่า (เซน-ยุม) ออกเสียง เซ็น-ยุ่ม นั่นเอง แปลว่า รอยยิ้ม จากภาษา Bahasa เป็นแบรนด์จัดฟันแบบใสที่มาจากประเทศสิงคโปร์นะคะ ส่วนความน่าเชื่อถือก็มาจากรีวิวเยอะมาก ดาราและเน็ทไอดอลหลายคนก็จัด เเละส่วนตัวเคยเห็นรีวิวจากเพื่อนที่จัดกับเเบรนด์นี้อยู่ เลยค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเเล้วไปเห็นบทความใน LinkedIn ว่าเป็นเเบรนด์ที่ติด 1 ใน 10 บริษัท Start up อีกด้วย ส่วนทางแบรนด์เองก็เคลมว่าเป็นแบรนด์จัดฟันใสที่มีลูกค้าจัดฟันด้วยมากกว่าหมื่นคนเลย!  เราเลยค่อนข้างโอเคเพราะตัวเราก็ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ ถ้าจัดฟันผ่านแอปได้ก็สะดวกมาก ๆ เลย กระบวนการจัดฟันก็ง่ายและสะดวกมากๆโดยเริ่มจาก




1.ขั้นแรกเราก็ส่งรูปไปให้คุณหมอประเมินทางไลน์ หรือลิงก์ประเมิน เพื่อให้ทางทีมงานประเมินก่อนว่าสามารถจัดฟันที่เซนยุมได้ไหม


2.ขั้นต่อมาถ้าเราผ่านแล้วสามารถจัดฟันกับที่นี่ได้ ก็เข้าพบคุณหมอตามสาขาที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทางเซนยุม เพื่อที่จะเคลียร์ช่องปาก X-Ray และพิมพ์ฟันของเราครั้งนี้จะเป็นการพบคุณหมอครั้งแรกของเราเลย


3. จากนั้นทางคุณหมอแล้วก็แบรนด์จะจัดทำแผนการรักษาแบบ 3D จะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 อาทิตย์ เพื่อให้คุณหมอวางแผนการรักษาให้ซึ่งคุณหมอก็จะบอกคร่าวๆ ว่าระยะเวลาในการรักษาจะอยู่ที่ประมาณ 3-9 เดือน เฉลี่ยก็ตก 6 เดือนได้

แล้วก็ถ้าเราโอเคก็ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ด้วย (โดนใจพนักงานออฟฟิศแบบเราสุดๆ) แล้วก็เลือกรูปแบบผ่อนชำระไปโดยราคาก็จับต้องได้อยู่ที่ 49,000 บาท (49000 ไม่รวม VAT 7%) นั่นเอง โดยที่เขาบอกว่าราคานี้ได้อุปกรณ์ไม่จำกัดชิ้นเลย อุปกรณ์มากกว่าก็จ่ายราคานี้ล่ะ





4. จากนั้นเราก็จะได้รับชุดอุปกรณ์จัดฟันใสภายใน 4-6 สัปดาห์ ก็เป็นการนัดเข้าพบหมอครั้ง 2 เพื่อเปิดกล่องและใส่อุปกรณ์ครั้งเเรก หลายเคสจะต้องมีการกรอฟันแทนการถอน เเต่คุณหมอก็จะระบุในแผนการรักษาตั้งเเต่แรกว่าเเต่ละคนจะต้องกรอฟันกี่ซี่ ซี่ไหนบ้าง คือที่จำเป็นต้องกรอฟันเพราะเซนยุมจะไม่มีการถอนฟัน โดยส่วนตัวเองก็ชอบตรงนี้เพราะไม่อยากถอนฟัน กลัวเจ็บและเสียฟันไป






5. พออุปกรณ์จัดฟันใสพร้อมแล้ว ทางทีมดูแลลูกค้าก็จะแจ้งเราเรื่องวีธีการดูเเลรักษาเเละเรียนรู้วิธีการใช้หรือใส่ตัวอุปกรณ์จัดฟันใสและสอนวีธีการใช้แอปพลิเคชั่น



ถ้าเราสงสัยอะไรก็สามารถแชทกับคุณหมอที่เป็นคนดูแลเคสของเราผ่านทางแอปได้เลยถือว่าสะดวกสุดๆ



7. สำหรับช่วงนี้ที่เป็นช่วง covid บางครั้งทีมที่ดูแลลูกค้าอาจจะไม่ได้นัดให้เราไปที่สาขาที่ร่วมโดยตรง แต่อาจจะเป็นการส่งวิดีโอสอนการใช้อุปกรณ์และข้อควรปฏิบัติต่างๆ ให้กับเราแทนนะ


8. หลังจากที่เราจัดฟันใสเสร็จแล้วเขาก็จะให้เราสวมรีเทนเนอร์ไว้เพื่อที่จะให้ฟันที่จัดไม่ล้มแล้วก็เรียงตัวสวยเหมือนเดิมนั่นเอง


เพียงแค่นี้เราก็จัดฟันใสเสร็จแล้วง่ายและสะดวกมากกว่าที่คิดไว้มากเลย ยิ่งสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างเราคิดว่าจัดฟันกับแบรนด์จัดฟันใสเซนยุมเป็นตัวเลือกหนึ่งที่โอเคมากจริงๆ ถ้าอยากจัดฟันกับเซนยุมก็ง่ายมากเพราะเขามีพาร์ทเนอร์อยู่เยอะทั่วกรุงเทพ เชียงใหม่ รวมถึงชลบุรีเลย ถ้าใครที่สนใจจัดฟันใสแบบเน้นคุณภาพดี สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องพบหมอบ่อยๆ ละก็ถือว่าสะดวกจริงๆนะ





Supattra Thianwiwatnukul

Supattra Thianwiwatnukul

FULL PROFILE