เมื่อยานแม่ลำน้อยประทับลงเปลือกตา Pat Mcgrath Labs Mothership Mega : Celestial Divinity Eyeshadow Palette

51 23

สวัสดีค่า


ช่วงนี้กำลังอินกับเครื่องสำอางมากค่ะ แต่ขอย้ายจากงานปากมางานตากันบ้าง ต้องขอบอกเลยว่าพาเลทอายชาโดพาเลทนี้พี่ปิ่นซื้อมาตั้งกะปีที่แล้วแต่เก็บเงียบเอาไว้เพราะไม่กล้าปาดค่ะ เสียดาย ใช้เวลาทำใจอยู่นาน ฮ่า ๆ บ้าบอจริง ๆ ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ได้เวลาพาทุกคนไปรู้จักยานแม่ลำย่อมจาก PAT MCGRATH LABS กันค่ะ



PAT MCGRATH LABS

MOTHERSHIP MEGA : CELESTIAL DIVINITY

Eyeshadow Palette Limited Edition


ต้องขอเรียกว่าเป็นยานแม่แบบจำลอง เพราะโดยปกติแล้วยานแม่ลำใหญ่จะเป็นกล่องไม้หนักแน่น มี 10 หลุม สีก็จะแตกต่างออกไปตามรุ่นที่ออก ราคาค่อนข้างแรง ปาไปครึ่งหมื่น แต่พาเลทนี้เหมือนเป็นการย่อส่วนและจับยัดสีฮิตมาให้ถึง 18 สีในขนาดหลุมที่เล็กลงเพียงเล็กน้อย

ในส่วนของ packaging เป็นกระดาษอัดแข็งที่ค่อนข้างแข็งแรงและเปิดปิดด้วยแม่เหล็กอาจเพราะต้องการลดต้นทุนเพื่อให้ราคาถูกลงกว่ายานแม่ลำใหญ่ ซึ่งตรงนี้พี่ปิ่นไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเขาทำสีสันกล่อง ชมพู-ทอง ในคอนเซปคลีโอพัตราราชาอียิปต์ออกมาอย่างชัดเจน

ภายในมีกระจกขนาดใหญ่ที่ใช้งานได้จริง และมีสีอายชาโดถึง 18 เฉดสี ขนาดพอ ๆ กับเหรียญ 10 ได้ซึ่งไม่เล็กไปเสียทีเดียว



มา Swatch สีกันดีกว่า ตื่นเต้น ๆ 

จะเห็นได้ว่าใน 18 สี มีสีแมทแค่ 3 สีเท่านั้น ที่เหลือเป็นชิมเมอร์ กลิตเตอร์ทั้งหมด ความวิ้ง ความวาวดาวลูกไก่เรียกได้ว่าจัดมาเต็ม ไม่ได้เป็นเกล็ดใหญ่แบบสายเกา แต่มีความละเอียดจัดชัดจริง เนื้อเนียนนุ่มเกลี่ยง่าย ในเรื่องของ fall out หรือการตกหล่นของผงอายชาโดนั้น หากเป็นชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์แบบนี้เรียกได้ว่าเป็นตัวปราบเซียนของหลาย ๆ แบรนด์เลยค่ะ แต่ว่าแม่ pat ก็จัดการได้ดีสมคำร่ำลือ เทคโนโลยีที่ PML ใช้ทำให้อายชาโดแบบกลิตเตอร์มีความนุ่มเนียน fall out ไม่ค่อยมี สามารถใช้นิ้วป้ายแล้วสีชัดได้ในปาดเดียว หากใช้แปรงแต่งกับบางสีก็มี fall out บ้างค่ะ และในบางสีที่มักทำให้หลาย ๆ แบรนด์ตกม้าตายอย่างสีม่วง-ดำ PML ก็เหมือนกับแบรนด์อื่น ๆ ที่ยังทำได้ไม่ดีก็มี fall out หล่นเปรอะตามใต้ตา จนมีคำครหามาว่าพาเลทนี้ถูกลดคุณภาพให้น้อยลงไปตามราคาค่ะ

สีส่วนใหญ่ในพาเลทนี้บ่งชัดว่าเหมาะกับสายแฟ สายเฉี่ยว เพราะนอกจากจะเป็นชิมเมอร์เสียเป็นส่วนใหญ่แล้ว สีสันที่แม่จับยัดมาก็เป็นสีออก ชมพู-ม่วง เสียมาก ก็พอจะใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป สายหวานก็พอได้อยู่ แต่อาจจะมีหลายสีที่ไม่ได้ใช้ค่ะ

ในบางสีมีความเหลือบเล่นแสง เรียกได้ว่าทา 1 สีแต่ได้มากกว่า 1 เพราะจะอมม่วง อมเขียว แว้บไปแว้บมา เรียกได้ว่า Eyeshadow ของ PML มีชื่อเสียงมากโดยเฉพาะสีชิมเมอร์พวกนี้ เพราะเมื่อแต่งตาให้นางแบบขึ้น Run way เมื่อไร สีเหล่านี้จะสะท้อนกับแสงสปอตไลท์ เหลือบเล่นแสงแพรวพราวจนเป็นที่ขนานนามกันในวงการแฟชั่นไปทั่วโลก



ต่อไปพี่ปิ่นจะลองแต่งตาดูค่ะ โดยจะใช้สีส่วนใหญ่ที่มีซึ่งก็คือสีม่วงค่ะ


ขอแต่งแบบสายมู "ม่วงจ้วงทรัพย์" รวย ๆ เฮง ๆ ไปตลอดปี ฮ่า ๆ 


หลังจากที่ได้ลองเล่นดูพบว่า เนื้ออายชาโดนุ่ม เกลี่ยง่าย แม้จะใช้แปรงกับสีชิมเมอร์ กลิตเตอร์ทั้งหลายก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้เทคนิกพิเศษอะไรเลยค่ะ ไม่ต้องพ่นน้ำที่แปรงก่อนจุ่มสีใด ๆ ทั้งสิ้น แค่ใช้แปรงวน ๆ สีก็ติดแปรงมาแล้วค่ะ ไม่ต้องใช้ความพยายามใด ๆ อะไรทั้งนั้น 



บนเปลือกตาของพี่ปิ่นมีเพียงรองพื้นอยู่บางเบา แต่ผลก็อย่างที่เห็น ความชัดเจนนี้ต้องยกให้ยานแม่ สีติดแน่น เม็ดสีชัดโดยที่ไม่ได้ใช้อายไพร์เมอร์ ถึงจะติดทนแต่ก็สามารถเบลนด้วยแปรงเพื่อความกลมกลืนของสีได้ แม้ว่าจะใช้สีอ่อนทาลงบนสีเข้ม สีอ่อนที่ว่าก็ออกสีได้ชัดไม่ได้ถูกสีเข้มกลบแต่อย่างใด อันนี้ดี!


ไว้จะลองถอยยานแม่ลำใหญ่มาเปรียบเทียบกันว่าเป็นจริงอย่างที่เขาครหากันไว้ไหม


แต่สำหรับพี่ปิ่น ถือว่าคุ้มค่ะ พาเลทนี้ถูกจริตมากจ้า ไม่รู้ว่าชาติที่แล้วเกิดเป็นดาวลูกไก่หรือไรถึงได้ชอบความแวววาวดาวลูกไก่นี้ และสำหรับคนไหนที่เพิ่งจะถูกยานแม่ของ PML ดูดเข้ามา พาเลทนี้ก็เหมาะมากสำหรับคนที่อยากลอง เพราะสีเยอะ คุ้มค่า และมีแต่สียอดฮิตที่โด่งดังในโลกฝั่งตะวันตกค่ะ


สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน

แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้าค่า

บาย


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE