(รีวิว) Purretty แป้งคุมสิว เห็นคนอื่นรีวิวไว้เยอะ อยากลองใช้บ้างค่า

53 19

           สวัสดีค่ะทุกคน รีวิวนี้เป็นรีวิวแรกของมิ้นในJebanเลยค่ะ จริงๆชอบรีวิวของที่ตัวเองใช้อยู่แล้ว แล้วก็ส่องJebanเป็นประจำอยู่แล้วค่ะ เลยอยากทำการรีวิวบ้าง :))) เริ่มเลยนะค่า


ช่วงนี้มิ้นเห็นเพื่อนๆในเฟซ ไอจี โพสต์เกี่ยวกับแป้งตัวใหม่ที่แบบแพ็คเกจน่ารักมากกกกก มิ้นทนไม่ไหว เลยไปตำมาแล้วอยากรีวิวบ้างค่ะ 55555555555 แต่ด้วยความที่เป็นคนผิวSensitive ทำให้มิ้นคิดเยอะเหมือนกันค่ะ กลัวแพ้! แต่ไปเปิดดูที่คนอื่นรีวิวไว้ เอ๊ะ แป้งตัวนี้ ไม่มีสารอันตรายหลายอย่าง อ่อนโยนมาก 

        บอกก่อนว่าตอนแรก มิ้นถูกตกด้วยความน่ารักของแพ็คเกจล้วนๆ เพราะมิ้นก็ทาสแมว รวมถึงแพ็คเกจที่ดูคลีนๆ ไซส์ไม่ใหญ่ น่าจะพกได้สะดวก เติมระหว่างวันได้ ปรากฎว่าแป้งตัวนี้มีความพิเศษคือแอนตี้แบคทีเรีย คุมสิว คุมความมัน!! เห้ย แล้วคือช่วงก่อนหน้านี้สิวมิ้นระเบิดพอสมควรเลยค่ะ อาจจะเพราะความเครียดจากโควิด การใส่หน้ากากอนามัย อากาศร้อนชื้นสะสม (อ้างไปเรื่อยเลยแม่) เลยยิ่งรู้สึกคุ้มไปอีก เพราะจริงๆก็กลัวว่าจะแพ้เครื่องสำอางอีกค่ะ ผิวชั้นอ่อนไหวเหลือเกินลูก

แต่!! ด้วยความที่เจ้าแป้ง Purretty ตัวนี้เป็นแป้งที่อ่อนโยนมาก ใช้ได้ทุกสภาพผิว ยิ่งโดยเฉพาะผิวแพ้ง่ายค่ะ เพราะไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายทั้ง 5 อย่างนี้
 - Talc Free > สารตัวนี้คือส่วนผสมหลักในแป้งทั่วๆไปเลย มันคือผงแร่จากหินบด ในแป้งเพอเรตตี้ไม่มีค่ะ เค้าใช้สารที่ชื่ Mica มาทดแทน เป็นส่วนผสมเกรดพรีเมี่ยม ที่เคาน์เตอร์แบรนด์ใช้กันค่ะ

- Silicone Free > ไม่มีซิลิโคลน ก่อให้เกิดการอุดตัน

- Alcohol Free > ไม่มีแอลกอฮอล์ อันนี้ไม่ต้องอธิบายเลย กินคือเมา555  (ตลกไปเรื่อย)

- Fragrance Free > ไม่มีน้ำหอม

- Paraben Free > ไม่มีสารกันเสีย


(ข้อมูลเหล่านี้มีข้างกล่องผลิตภัณฑ์เลยค่ะ รวมถึงรีวิวที่มิ้นชอบส่องด้วย 555555)

ไม่มีสารพวกนี้ก็คือฟิน นิพพานแล้วแม่ T^T

       เพราะสารพวกนี้จะทำให้หน้าของเราแห้ง ดูขาดน้ำ เกิดอาการระคายเคือง เกิดการอุดตันต่างๆ รวมไปถึงอาการแพ้ แต่แป้ง Purretty คิดมาให้เราแล้ว เค้าอ่อนโยนดั่งผ้าขาวอะทุกคน ไม่ต้องกลัวเลย นอกจากนี้แล้วยังปกป้องใบหน้าเราจากแสงแดดด้วย SPF15 PA+++ พร้อมกัน UVA และ UVB ด้วยจ้า


แต่ความสงสัยของมิ้นก็ยังไม่หายไป เกิดคำถามว่า เอ๊ะ! แล้วแป้ง Purretty ช่วยคุมสิวยังไง? ประเด็นคืองี้ค่ะคุณผู้ชม 


เค้ามีส่วนผสมเกรดพรีเมี่ยมของ Silver Nano ที่ช่วยป้องกันการเกิดสิว ลดการอักเสบ แล้วช่วงนี้คือใส่มาส์กทุกวัน เหมาะมากเลย เค้าจะไปยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวนี่เองค่ะ ใครที่สิวเห่อเพราะมาส์กแต่ยังต้องแต่งหน้าอยู่ แป้งตัวนี้คือเลิศนา นอกจากนี้คือมีส่วนผสมที่ช่วยเสริมให้ผิวหน้าดูดี พร้อมบำรุงไปในตัวอีกเพียบ นอกจากนี้สารสกัดในแป้งตัวนี้เป็นสารสกัดจากเป็นธรรมชาติ เรียกว่าออกแป้งตัวนี้มาแบบใส่ใจคนผิวแพ้ง่ายจริงๆ

สำหรับสี มีให้เลือกทั้งหมด 3 เบอร์ค่ะ มิ้นเลือกเบอร์ 2 KittenMe เพราะมิ้นผิวขาวอมเหลืองค่ะ สำหรับสาวๆหนุ่มๆที่ผิวขาวอมชมพูหรือผิวสองสี ลองไปเลือกดูกันได้เลย 


ด้านในชั้นสอง มีช่องแยกแปรงปัดมาให้ด้วยค่าทุกคน มิ้นว่าแปรงปัดตัวนี้ไซส์กำลังพอดี ไม่เล็กเลยค่ะ ปาดลงบนใบหน้าได้ง่าย ขนนุ่ม ไม่บาดหน้าจ่ะ ส่วนตัวแล้วมิ้นชอบใช้แปรงปัดมากกว่าเพราะดูธรรมชาติ เบาๆ ความงานผิว ชอบให้หน้าดูเหมือนไม่แต่ง แต่จริงๆแต่งหน้านะ 5555555555555

ส่วนเนื้อแป้ง มิ้นลองสวอชสีออกมาดู เอาจริงๆ รู้สึกเบาค่ะ แล้วที่เลิฟสุดคือสีตรงกับหน้ามิ้นมาก ไม่วอก ไม่ลอย พอดีมากค่ะกับเบอร์สอง ผิวขาวอมเหลือง รอดดดดดด

มาค่ะ มิ้นจะลองใช้ให้ดู
จากหน้าหยาๆมันๆ พอใช้แป้งแล้วดูเนียนขึ้นค่ะ ไม่หนักหน้าเลย ด้วยความที่เนื้อแป้งเค้าโปร่งแสงนี่เองค่ะ แต่ทุกคน สังเกตไหมคะ สิว รอยสิว รูขุมขน ปัดแป้งตัวนี้ไป เห้ย เบลอได้อะ คือแป้งตัวนี้ไม่ได้ผสมรองพื้น แต่เบลอและปกปิดได้เนียนในระดับนึง เดี๋ยวมิ้นจะลองลงรองพื้นแล้วจบด้วยแป้ง Purrettyค่ะ

อะหูยยยยย ผิวเรียบเนียน เซ็ตเมคอัพได้ แป้งไม่ตกร่อง อย่างที่บอกงานผิวต้องมาค่ะ ปลื้ม! เรียกได้ว่าใช้แป้งตัวเดียวเพียวๆก็ได้หรือจะเซ็ตหลังแต่งหน้าเสร็จก็ปังทั้งคู่ค่า


จากที่มิ้นแค่ชอบแป้ง Purretty เพราะความน่ารักกุ๊กกิ๊กของแพ็คเกจ กลายเป็นช่วงนี้มิ้นใช้แต่ตัวนี้ค่ะ

• พกใส่กระเป๋าสะดวก 

• สีตรงกับผิวหน้า 

• ช่วยคุมมัน คุมสิว 

• สำคัญสุดคือเปลี่ยนจากหน้ามันให้เป็นหน้างานผิวได้นี่ อวยยศให้เลยค่ะ 


สาวๆคนไหนที่กังวลเรื่องผิวที่บอบบางเป็นพิเศษ แล้วต้องใช้เวลาเลือกเครื่องสำอางเยอะๆเหมือนมิ้น มิ้นแนะนำแป้ง Purretty ตัวนี้เลย ส่วนตัวมิ้นว่าคุ้มค่า เหมาะกับไลฟ์สไตล์มิ้น แต่งหน้าเบาๆ แล้วก็ปกป้องผิวที่แพ้ง่าย ตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ อ๋อ ใครอยากให้ปกปิดแน่นขึ้น ให้ลองหาพัฟมาใช้แทนแปรงได้นะคะ เนียนกริบเลย


ลืมบอกกกกก ราคา 795 บาท มิ้นไปตำมาจาก Beautrium ราคานี้มิ้นรับได้ โอเคเลย เพราะถ้าเทียบกับแป้งเคาน์เตอร์แบรนด์ทั่วไป ถือว่าถูกกว่ามากเลยค่ะ



มีใครใช้แล้วชอบหรืออยากแนะนำอะไร มาเม้ามอยกันนะค่า 

เป็นรีวิวในJebanกระทู้แรกของมิ้นเลย
แอบตื่นเต้นค่ะ ติชมกันได้นะค่า
แล้วเจอกันใหม่ค่า

Mintno


Mint Lertwichitsilp

Mint Lertwichitsilp

Mintno
ชอบพูด ชอบรีวิว ชอบคุยกับทุกคน
จะทำรีวิวออกมาเรื่อยๆนะค่า
ตามดูในYoutube IG ได้นะคะ :)))

FULL PROFILE