ช้อป แชะ กิน @ ซุปเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ แอร์ออร์คิดส์ จังหวัดนครปฐม

42 18
                สวัสดีค่ะทุกคน ไม่ได้พาไปท่องเที่ยวนานเลย วันนี้มีโอกาสไปช้อปปิ้งที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ หาต้นไม้ดอกไม้มาตกแต่งบ้านเพิ่มความสดชื่นและพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านซะหน่อย ก็เลยชวนคนข้างกายไปซุปเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ “แอร์ออร์คิดส์” อยู่แถว อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเลย ขับรถชั่วโมงนิดๆๆก็ถึงแล้ว ที่นี้เขาเป็นฟาร์มกล้วยไม้และดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ความรู้สึกเหมือนเราไปซุปเปอร์มาร์เก็ตตามห้างทั่วๆไป มีรถเข็นไว้บริการให้เราเลือกซื้อต้นไม้ดอกไม้ บรรยากาศของสถานที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเท เดินเพลินๆ ไม่ร้อน และที่สำคัญมีจุดคัดลูกค้าก่อนเข้าไปซื้อต้นไม้ทุกประตูทางเข้าด้วยนะคะ ที่จอดรถสะดวกสบาย และนอกจากนี้เขามีโซนสำหรับไม้แดดและผักสวนครัวเพิ่มแล้วด้วยนะไหนๆๆก็มีโอกาสได้มาแล้วขอทำรีวิวมาฝากเพื่อนๆให้ได้อ่านกันค่ะ

เริ่มจากโซนแรก เป็นโซนจำหน่ายดอกกล้วยไม้และไม้ในร่ม ไม้มงคลตกแต่งบ้าน หลากหลายชนิดและหลากหลายสายพันธุ์ เห็นดอกไม้สวยๆโดยเฉพาะดอกกล้วยไม้คือหลงรักอยากยกที่นี้ไปไว้บ้านเลย (ฮาๆๆๆๆๆๆ) เดินวนไปวนมาหลายรอบมากกว่าจะเลือกได้ เพราะสวยไปหมดและยังมีอุปกรณ์สำหรับปลูกต้นไม้ เช่น ดิน กากมะพร้าว กระถางสวยๆเก๋ๆ ราคาเบาๆจำหน่ายด้วย  “จบครบเรื่องต้นไม้ต้องมาที่แอร์ออคิดส์ซุปเปอร์มาร์เก็ตต้นไม้”

สายตามองไปที่จุดชำระเงิน จะเห็นร้านในห้องแอร์เป็นร้านจำหน่ายของฝาก ของที่ระลึก ที่นำไปฝากผู้ใหญ่ เพื่อนๆได้ เป็นของขวัญที่ให้แล้วผู้รับต้องยิ้มแก้มแตกแน่นอน เพราะสินค้าบางอย่างทำมาจากดอกกล้วยไม้จริงๆ อย่างเช่น ต่างหู สาวๆชาวเราต้องไม่พาด ใส่ไปทำงานเก๋มากแม่!!!! ขอบอกเลย 

ไปต่อกันค่ะหลังจากเดินช้อปปิ้งแค่โซนนี้โซนเดียวใช้เวลาไป 3 ชั่วโมงแต่ความรู้สึกทำไมไวจังเลย ตอนนี้ก็เวลาบ่ายกว่าๆแล้วเลยขอไปชำระเงินต้นไม้ กล้วยไม้ที่เราช้อปปิ้งมาก่อนแล้วเราจะพาไปนั่งพักที่ร้าน Cafa หาน้ำเย็นๆๆ อาหารเบาๆๆ นั่งพักตากแอร์แล้วเราจะพาไปดูผักสวนครัว ไม้แดด กันค่ะ ป่ะว่าแล้วก็ไปเติมพลังกัน

                ขอบอกว่าใครมาซุปเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ แอร์ออร์คิดส์ สามารถอยู่ได้ทั้งวันจริงๆนะ เพราะดอกไม้ ต้นไม้ ทำให้เรารู้สึกสดชื่นแล้วเขายังมีบริการอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการ ใครหิวหรืออยากนั่งตากแอร์เย็นๆมากันได้ที่ ร้าน  The Flask Café ทุกคนสงสัยใช่ไหมทำไมถึงชื่อ The Flask Café คำว่า Flask มาจากไหน ไม่ต้องสงสัยกันค่ะ เพราะที่นี่เขาเพาะพันธุ์กล้วยไม้สายพันธุ์หวายเอง โดยนำขวด Flask มาเพาะเชื้อจนเป็นต้นอ่อน แล้วนำไปปลูก ทำให้กล้วยไม้มีดอกที่สวยงาม มีความแข็งแรง มากขึ้นนั้นเอง  

มาต่อกันด้วยเมนูอาหารที่เราสั่งมาไว้นี้กันค่ะ เพราะความหิวเป็นเหตุสังเกตได้หรือเปล่า ขอแอบกระซิบนิดหนึ่งนะคะ เมนูอาหารที่นี้ น่าทานทุกเมนูเลย แต่วันนี้ขอจัดจานเด็ดมาแล้วต้องสั่ง เริ่มจากของคาวกันก่อนดีกว่าแล้วค่อยตบหวานเนอะ

เมนูแรก ข้าวหน้าหมูสามชั้นไข่ออนเซ็น : มีความหอมของเครื่องเทส ตัวหมูสามชั้น ตักเข้าปากคือละลายเลย มีความละมุนลิ้นมาก เพิ่มความอร่อยด้วยน้ำส้มพริกตำสูตรเด็ดของทางร้านดับความเลียน ให้ความอร่อยที่กลมกล่อมที่ซู้ดดดดเล้ย  

เมนูที่สอง :ต้องขอออกตัวแรงๆก่อนเลยว่าใครไปต้องสั่งกับเมนูก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ไข่เยิ้ม คั่วได้แห้ง มีความหอมกระทะนิดๆๆ เพิ่มความเผ็ดแซ่บๆนิดด้วยซอสพริก ความลงตัวที่จัดเต็มไปอีกเมนู อยากยกมือขอเบิ้ลอีกจาน แต่เกรงใจของหวานที่สั่งมาแล้วเนี้ยสิ

ยามบ่ายแบบนี้ขอกาเฟอีนเข้าร่างกายหน่อยยยยยย Black Delight อากาศร้อนๆแบบนี้บอกเลยสั่งเมนูนี้เย็นสดชื่น มากๆๆ เป็นอีกเมนูที่อร่อยๆมากๆค่ะ มีความหอมละมุนมากและอีกเมนูที่คุณผู้ชายเขาสั่งมาชิมชื่อว่า Dirty Coffee จิ๊บแรกได้ยินเสียงร้อง อือหืออออ อร่อย มีความหอมของกาแฟตัดความละมุมด้วยนม เป็นเมนูกาแฟที่มีรสชาติกลมกล่อมมาก และยังมีชาร้อนๆมาให้ด้วยนะ

มาแวะกันสักนิดกับโซนไม้แดดผักสวนครัว ที่พึ่งเปิดใหม่สดๆๆ ร้อนๆๆเลย ค่ะ มีมุมให้เราถ่ายรูปชิคๆอวดเพื่อนในโลกโซเซียลด้วยนะ โซนนี้จะเน้นไม้ที่ชอบแสงแดดเช่น แวววิเชียร แพงพวยและสนแซมทองและผักสวนครัว ใช่กระเพรา พริก ต้นหอม มาแอร์ออร์คิดส์ที่เดียวได้ทั้งต้นไม้ไปตกแต่งในบ้านและผักสวนครัวปลูกไว้ทานเองๆๆ สุดไปกว่านั้นก็คือได้ถ่ายรูปกับดอกกล้วยไม้สวยเนี้ยๆและ แอบเสียด้ายเพราะช่วงนี้สถาณการณ์โควิดทางซุปเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ แอร์ออร์คิดส์ ได้ปิดโซนด้านในไว้ ไม่งั้นเราคงได้ปั่นจักรยานสามล้อชมสวนกล้วยไม้กันแล้ว ขอบอกเลยว่าเป็นหนึ่งวันที่ประทับใจมากที่สุด มีโอกาสจะแวะไปอีกแน่นอนค่ะ


Jirawadee1

Jirawadee1

สวัสดีค่ะ จีจี้นะคะ ชอบเขียนคอนเทนต์และชอบอ่านคอนเทนต์ของเพื่อนๆที่นำมารีวิวให้ได้อ่านกัน หาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆหรือสถานที่ๆ ตามรอยๆเพื่อนๆในนี้ ยังไงก็ขอฝากผลงานจี้ ฝากติดตามแนะนำการรีวิวด้วยนะคะ สามารถติดตามได้ที่ช่องทาง
IG:jije2032
Facebook:Jije Channel

FULL PROFILE