พลีชีพกู้ผิวพังแบบจัดเต็ม #ผิวชั้นต้องกลับมาแข็งแรง!!!

51 14

      นานๆมาที วันนี้ขอรีวิวทีเดียวจัดเต็มเลยนะคะ ห่างหายไปหลายเดือน เนื่องจากผิวพังค่ะทุกคนนน ? ด้วยความชอบลองผิดลองถูกใช้สกินแคร์เยอะเกินไป จนลืมสังเกตผิวตัวเอง เดียร์มารู้ตัวอีกทีจากผิวที่เคยสมดุล normal skin กลายเป็นคนผิวอ่อนแอ เป็นสิวง่าย สิวผุดออกมาเต็มไปหมด แล้วทิ้งทั้งรอยดำรอยแดงเอาไว้ให้ปวดใจสุดๆ และปกติจะมีกระกรรมพันธุ์จางๆ ก็รู้สึกว่ามันเข้มชัดขึ้นมากว่าเดิม ยิ่งนอยส์ขึ้นไปอีก ??

     ในขณะนั้น หยุดใช้สกินแคร์ทุกตัวค่ะ ใช้แค่ Lamer treatment lotion ลูกรักที่ให้ความชุ่มฉ่ำให้ผิวเป็นตัวหลัก  ตัวนี้ไม่ต้องพูดเยอะ เหมือนยาสามัญประจำบ้านไปแล้ว รีวิวเค้าแน่นอยู่แล้วเนอะ  ? และในช่วงนั้นก็ไม่หยุดเสาะหาค่ะ ปลอบตัวเองว่าผิวชั้นต้องกลับมาดีเหมือนเดิมให้ได้!!! และได้เจอกับแบรนด์เวชสำอางแบรนด์นึง จริงๆเคยเห็นผ่านตามาหลายปีแล้ว  แต่ด้วยความที่คิดว่าเป็นแบรนด์คนไทย ทำให้เรามองข้ามสกินแคร์ของเค้าไปตลอด แต่ใครจะรู้ล่ะ Medileen นี่แหล่ะะ เป็นส่วนนึงที่ช่วยกู้ผิวเรากลับมาแข็งแรงได้จนวันนี้


      ตัวหลักตัวแรกเลยคือ Medileen  Revive Factor Plus+ เป็นเซรั่มpeptide ที่มีสาร EGF ที่ช่วยกู้ผิวให้กลับมาแข็งแรงได้ดีสุดดดดๆ เป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่ใช้ Growth Factor ในปริมาณความเข้มข้นสูง ที่ผลิตและร่วมพัฒนาสูตรโดย แพทย์ผิวหนังจากUSA ค่ะ แบรนด์เคลมไว้ว่า ช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำหน้าที่สมานแผลให้กลับมาเป็นปกติค่ะ   ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือ ชอบมากกๆค่ะ เนื้อลื่น ซึมง่ายมาก ใช้ต่อเนื่องมาประมาณ2-3เดือนแรก รู้สึกได้เลยว่าผิวแข็งแรงขึ้นมาก ผิวไม่แดง ไม่มีอาการระคายเคืองใดๆแล้ว
คะแนน ????? (10/10)



       ตัวถัดมา Medileen Dark Spot Corrector whitening ที่กวาดรางวัลมาเยอะมากกกก ผิวที่มีกระ จุดด่างดำ รอยสิวแบบเราจะไม่ลองก็คงไม่ได้แล้ว ? และแบรนด์นี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังเรื่องส่วนผสมอยู่แล้ว ตัวนี้อ่านคร่าวๆส่วนผสมนำเข้าจากLabประเทศฝรั่งเศส เนื้อนาโนโซมบางเบาซึมลึกที่จะช่วยเข้าไปยับยั้งเม็ดสีเมลานินที่ทำงานผิดปกติถึงผิวชั้นล่าง ให้เข้าใจง่ายๆก็ เข้าไปจัดการถึงต้นเหตุของปัญหาผิว ไม่ใช่แค่การผลัดเซลล์ค่ะ แค่อ่านคำเคลมก็ว๊าววแล้วนะ แต่ใช้ต่อเนื่องมา ผลลัพธ์สะดุ้งกว่าา 


       ตอนใช้ช่วง1เดือนแรก รู้สึกว่ารอยแดงแผลสดจากสิว จางลงแบบเห็นได้ชัด แต่รอยดำ และจุดด่างดำยังรู้สึกเฉยๆค่ะ แต่ก็ใช้ไปใช้มา3เดือน OMG จุดด่างดำ ดูจางลงมาก ไม่คาดคิดว่าแบรนด์ไทยจะทำออกมาได้ดีขนาดนี้ ขึ้นแท่นลูกรักไปเรียบร้อย ?

คะแนน ????? (10/10)



      Medileen Age Recovery Cream ตัวนี้เป็นครีมที่ช่วยฟื้นฟูผิวหนังชั้นบน ลดการระคายเคืองของผิว ซึ่งเดียร์ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการลงสกินแคร์ เพื่อเติมความชุ่มชื้นและกักเก็บน้ำหล่อเลี้ยงผิวได้ดีเลย เป็นเนื้อครีม เกลี่ยไม่ยากค่ะ แต่โดยส่วนตัวจะไม่ค่อยชอบสกินแคร์ที่เป็นเนื้อครีมเท่าไหร่ แต่ตัวนี้สามารถใช้ต่อจนหมดได้ค่ะ 

คะแนน ??? (7.5/10) หักคะแนนกระปุกเป็นแบบใช้มือป้ายครีมเองค่ะ


       Medileen Hydrating Gel Cleanser เป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ที่แบรนด์เคลมว่าส่วนผสมธรรมชาติถึง80% และคุณแม่ตั้งครรภ์สามารถใช้ได้ ส่วนตัวให้เค้านะคะ ยอมรับเลยว่าอ่อนโยนมากจริงๆ ช่วงไหนผิว Sensitive มากๆ และวันที่อยู่บ้านไม่ได้แต่งหน้า จะใช้ตัวนี้ล้างหน้าค่ะ ให้ความรู้สึกผิวยังลื่น ไม่แห้งตึงค่ะ แต่ถ้าคนที่ไม่ชอบฟีลลื่นๆหลังล้างน้ำอาจจะรู้สึกเหมือนยังล้างไม่สะอาดนะคะ แต่ส่วนตัวไม่ติดค่ะ? ขวดนึงใช้มานานมากก 3-4เดือนแล้วยังไม่หมดเลย ราคาไม่แพงด้วยค่ะ ชอบกลิ่นหอมของtree tea ผ่อนคลายสุดๆ

คะแนน ???? (8/10)



        Medileen Black Mud Cleansing Balm ตัวนี้ตามผุดมาทีหลังจากที่มาดามเกรียนเคยรีวิวกล่าวถึงเอาไว้  เป็นคลีนซิ่งโคลนล้างเครื่องสำอาง กันแดด และสิ่งสกปรกตกค้างออกจากผิวได้ค่อนข้างดี สารสกัดนำเข้า โคลนดำจากฟินแลนด์ น้ำมันมะรุมไทยและสครับบุกจากประเทศญี่ปุ่น มีmoringa seed oil ที่มีงานวิจัยช่วยลดการอักเสบ ตอนแรกใช้แบบไม่คาดหวังเท่าไหร่ แต่ดันชอบซะงั้น   นวด2-3นาที เหมือนได้ฟีลสครับผิวเบาๆ แล้วล้างออก ผิวลื่น เรียบเนียน รู้สึกผิวสะอาดกริ้บบบ ชอบบบบบ ?

คะแนน ????? (10/10)

พิกัด : Medileen สามารถซื้อได้ผ่านทาง Medileen page/ Skinlab / และเห็นมีหน้าร้านที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิตด้วยค่ะ 



         และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยอีกแบรนด์ลูกรัก Mesoestetic ที่ใช้แอมพลู และ HAเค้าต่อเนื่องมาหลายขวดที่เคยรีวิวเอาไว้ก่อนหน้านี้ ช่วงนี้เลือกตัว Melan tran3x daily depigmenting gel cream มาใช้เสริมตอนกลางคืนในเรื่องของฝ้ากระ จุดด่างดำฝังลึก เป็นเนื้อเจลครีม ซึมง่ายมากกๆ ที่ติ จะเป็นเรื่องกลิ่นที่รู้สึกไม่ค่อยถูกจริตกับจมูก แต่ก็ไม่แย่นะคะ  ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว และ Tranexamic acid 3% คุณภาพ medical grade ไม่น้อยหน้าใครเลยค่ะ ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากใช้มาได้ประมาณ2เดือน คือฝ้ากระ จุดด่างดำบนผิวชั้นบนตื้นๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียวค่ะ   เป็นอีกตัวที่คาดหวังผลลัพธ์ได้ และอย่าลืมทาครีมกันแดดแน่นๆในเวลากลางวันด้วยนะคะ 

คะแนน ????? (9.5/10) หักคะแนนกลิ่น และถ้าลงครีมทับกันหลายเลเยอร์ แอบมีขุยเบาๆเล็กน้อย (แอบเห็นผ่านตามาวันนี้ทางแบรนด์มีโปรแรงกระเป๋าตังสั่น ?)



       ปิดท้ายฟิเนเล่ด้วยนางเอกตัวดัง Mesoclat treatment  ตัวนี้กว่าจะกล้าใช้ ก็คิดอยู่นานเหลือเกิน ด้วยความเสพรีวิวมาเยอะ อ่านมาแยะ เค้าว่าผลลัพธ์มันดี แต่ก็ยังกล้าๆกลัวๆ ในการใช้อยู่ดี เพราะมีการลอกผลัดผิว ? 

จนถึงจุดนึงที่เริ่มมั่นใจว่าผิวแข็งแรงในระดับนึงแล้ว ก็เลยตัดใจเปิดใช้ให้จบๆ

ในset จะมี pre-treatment solution ที่เป็นขั้นตอนการผลัดเซลล์ผิวชั้นบน ให้หลุดลอกออกมา และฟื้นฟูเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทนค่ะ ขั้นตอนนี้จะใช้เป็นสำลีมีก้านจุ่มและ เช็ดเบาๆทั่วใบหน้า เว้นรอบปากและดวงตา ตอนที่ใช้ครั้งแรกขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ตื่นเต้นมากๆ 5555 มันมีความรู้สึก ยิบๆๆ ร้อนผ่าวๆ คันๆนิดหน่อย แต่ส่วนตัวไม่ได้ร้อนมากถึงกับต้องเปิดพัดลมเป่าค่ะ  พอความยิบเริ่มเบาลง ก็ทา mesoeclat ampoule ที่มีมาคู่กัน เพื่อเป็นขั้นตอนบำรุงต่อเพื่อคงความชุ่มชื้น และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินค่ะ ขั้นตอนที่2นี้ นี้ทาให้ฉ่ำๆ ทั่วใบหน้าและลำคอได้เลยค่ะ 


      จากที่อ่านรีวิวมา ก็เตรียมตัวไว้เลย ว่าผิวจะลอก3-5วันแรก ก็เลยไม่ออกไปไหนเลยค่ะ 5555 แต่ปรากฏว่าส่วนตัวผิวไม่ลอกนะ แต่แอบมีดันสิวอุดตันหลุดออกมา4-5เม็ดเลย ? กรอบแก้มบางจุดมีลอกเบาๆเล็กๆ แทบมองไม่เห็นเลยว่าผิวลอกเลยค่ะ แต่ที่ลอกหนัก คือมือค่ะ 55555 น่าจะเพราะชอบเอามือมาแอบจับๆ ตอนลง pre-treatment ?ตัวนี้ไม่ต้องใช้บ่อยค่ะ ใช้2อาทิตย์ครั้งเท่านั้นเอง ในช่วงที่ใช้ต้องมีโปะสกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นหนักเป็นพิเศษหน่อยนึงค่ะ 

หลังใช้ผ่านมาประมาณ 1-2อาทิตย์ ผิวดูแน่น เรียบเนียนสม่ำเสมอ ละเอียดขึ้นอีกระดับเลย เหมือนเผยผิวให้เกิดใหม่ และรู้สึกได้ว่าผิวสามารถดูดซึมสกินแคร์อื่นลงสู่ผิวได้ดีขึ้น เชื่อแล้วว่าผิวดีขึ้นได้อีก มันมีอยู่จริง ❣️

คะแนน ❤️❤️❤️❤️ (9/10) หักคะแนนราคา และทำให้มือลอกเกือบทุกครั้ง ?

พิกัด: mesoestetic thailand / JD central / และเห็นมีวางขายที่ Amed clinic ด้วยค่ะ แต่ปกติซื้อออนไลน์ก็สะดวกดีค่ะ แล้วแต่ว่าช่องทางไหนจัดโปรโมชั่น

      ปล. ผิวหน้าสด ทั้งสองภาพนะคะ (แอบเติมคิ้วกับปากนิดนึง?) แสงของภาพอาจจะต่างกันเล็กน้อยนะคะ ภาพbefore ถ่ายไว้ตั้งแต่3-4เดือนก่อนค่ะ ถ่ายแสงไฟในห้องตอนกลางคืน ทำให้ภาพติดเหลืองค่ะ

ส่วนภาพ After เพิ่งถ่ายปัจจุบันค่ะ ถ่ายแสงธรรมชาติเวลากลางวันช่วงบ่ายค่ะ