ผลัดเซลล์ผิว ลดสิวอักเสบ ด้วย FYNE BHA Clarifying Serum

73 24
WITH <strong>FYNE</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ส่วนตัวเราเป็นคนที่สิวขึ้นไม่บ่อยมาก ก็จะมีมาบ้าง แต่ถ้าช่วงที่ใกล้จะเป็นประจำเดือน สิวจะขึ้นเยอะมากกกกก แล้วขึ้นทีคือมาเป็นสิวอักเสบตลอดเลยค่ะ เพื่อนหลายคนจะชอบคิดว่าเราไม่เคยเป็นสิว แต่จริง ๆ แล้วเราเป็น เพียงแค่ช่วงเป็นสิวก็ไม่ค่อยอยากถ่ายรูปลงอะเนอะ แหะ ๆ 


นั่นเลยทำให้เราไม่ค่อยมีสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องสิวโดยตรงเท่าไรคะ เน้นรักษาตามอาการ แบบใช้เจลแต้มสิว หรือแผ่นแปะสิว ใช้วิธีกดสิว บีบสิวอะไรแบบนี้ 


แต่วันนี้เราได้ใช้สกินแคร์ของแบรนด์ FYNE ที่แอบเล็งไว้นาน เพราะเห็นคนอื่นรีวิวแล้วน่าใช้มากกกกก ซึ่งสกินแคร์ของเค้าจะเน้นสำหรับผิวบอบบาง เป็นสิวเลย แล้วคือใช้แล้วชอบมาก ๆ วันนี้ได้เวลาหยิบมารีวิวบอกต่อทุกคนแล้ววววว

FYNE BHA Clarifying Serum


ถ้าเคยเห็นรีวิวกันมาบ้าง จะรู้เลยว่าแบรนด์ FYNE เค้าจะเป็นสกินแคร์ที่อ่อนโยนมากเลยค่ะ ไม่มีสารที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวอย่าง ซิลิโคน, แอลกอฮอล์, น้ำหอม, สีสังเคราะห์, พาราเบน และ มิเนรัลออยล์ ผิวเป็นสิว หรือผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่ะ


ตัวนี้เค้าจะเป็นเซรั่ม ที่มี BHA(Salicylic Acid) 2% ก่อนอื่นจะขออธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับเจ้าตัว BHA ก่อนน้าาา เผื่อไว้เป็นเกร็ดความรู้เล็ก ๆ สำหรับใครที่อาจจะยังไม่รู้


BHA หรือ Beta Hydroxy Acid เค้าเป็นกรดที่สกัดมาจากเปลือกของต้นหลิวจีน (Willow) ค่ะ เค้าก็คือตัว Salicylic Acid ที่เราจะเห็นใส่ในสกินแคร์นั่นแหละ BHA จะช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดผิว ทำความสะอาดรูขุมขน ขจัดพวกไขมันอุดตันในรูขุมขน ละลายไขมันใต้ผิวหนังต่าง ๆ ทำให้สิวยุบเร็ว และลดการเกิดสิวนั่นเองค่ะ นอกจากนี้เค้ายังมีหน้าที่ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ลออาการอักเสบ ลดอาการแดง และชะลอริ้วรอยด้วยน้าาาาาา

แค่ส่วนผสมของ BHA ก็ว่าปังแล้ว มาดูส่วนผสมอื่น ๆ ของเค้ากันบ้าง บอกเลยว่าจัดหนัก จัดเต็มมาก ๆ FYNE BHA Clarifying Serum ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติด้วย ไม่ว่าจะเป็น


  • Centella Extract (ใบบัวบก) ช่วยลดการระคายเคือง ลดอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ

  • Aloe Vera Juice (น้ำว่านหางจระเข้) ช่วยสมานแผล ลดรอยแผลเป็น และเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

  • Green Tea Extract (ชาเขียว) ช่วยลดการอักเสบ ลดรอยแผลเป็น และต้านอนุมูลอิสระ

  • Cucumber Extract (แตงกวา) ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว สมานแผล และลดการระคายเคือง

  • Allantoin (อัลลันโทอิน) ช่วยลดอาการอักเสบ ลดอาการแพ้ และลดการระคายเคือง

ทั้งยังมีส่วนผสมของ Sodium Hyaluronate 3 โมเลกุล ตัวนี้เค้าจะช่วยในเรื่องของเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ในทุก ๆ ชั้นผิวนั่นเองค่ะ


บอกแล้วว่าส่วนผสมที่เค้าใส่มาแต่ละตัวก็ปังจริง ส่วนมากก็จะเน้นลดการอักเสบ ลดอาการแพ้ ลดการระคายเคืองผิว สมานแผลต่าง ๆ ช่วยลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และช่วยเติมความชุ่มชื้น ให้ผิวเรียบเนียนนั่นเองค่ะ เป็นเซรั่มที่ปลอบประโลมผิวได้ดีมาก ๆ เลย

เนื้อเซรั่มจะเป็นใส ๆ มีความหนืดเล็กน้อย แต่ตัวเซรั่มเค้าจะซึมค่อนข้างไวอยู่นะคะ มีกลิ่นที่เราก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่รู้เลยว่าไม่ใช่กลิ่นน้ำหอมแน่นอน เพราะเค้าไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมเลยค่ะ

วิธีใช้เราแนะนำให้กดมาวอร์มบนมือก่อนนะคะ แล้วก็ทาบาง ๆ ทั่วใบหน้าเลย ในรูปคือเราเทสเนื้อเซรั่มให้ดูเฉย ๆ น้าาาา ว่าอยู่บนผิวจะประมาณไหน แต่ตอนใช้ก็วอร์มบนมือและทาบาง ๆ ค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งเช้า-เย็นเลย

อันนี้เป็นรูปในช่วงที่เราสิวขึ้น อย่างที่เราบอกไป ว่าเราก็มีช่วงเวลานั้นเหมือนกันค่ะ ถึงจะไม่ได้ขึ้นตลอด แต่ขึ้นที่ก็ทำเอาปวดหัวเหมือนกัน ขึ้นหลายจุด แถมยังเป็นสิวอักเสบซะส่วนใหญ่ สิวไม่มีหัวเอย สิวอุดตันเอย มาครบมาก ๆ

หลังจากที่เราใช้มาสักพัก ก็ต้องบอกว่าชอบมากจริง ๆ สมแล้วที่มีแต่คนป้ายยาตัวนี้เรามาค่ะ แต่เราจะเน้นใช้ในตอนกลางวันนะคะ เพราะว่าตอนกลางคืนเราจะใช้ตัวที่ไม่สามารถใช้คู่กับ BHA AHA ได้ เพราะอาจจะทำให้ผิวบางลง 


แต่ขนาดใช้แค่ตอนกลางวันยังรู้สึกเลยว่าสิวประจำเดือน สิวฮอร์โมนที่ต้องมาช่วงนี้ กลับขึ้นมาน้อยมากกกกกกกสิวเสี้ยนลดลงอย่างเห็นได้ชัด รูขุมขนกระชับ และผิวเรียบขึ้นด้วยค่ะ ส่วนตัวเราคือชอบมากเลย ชอบจนคิดว่าจะต้องได้ซื้อผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ ของเค้ามาลองแน่ ๆ 55555

ใครสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม หรือดูรีวิวจากคนอื่น ๆ เพิ่มเติมได้น้าาาาา หวังว่ารีวิวของเราวันนี้จะมีประโยชน์นะคะ ^^


วันนี้ขอตัวไปก่อนแล้วค่า บะบุยยยยยย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE