รีวิว Theskinlist Hydro Booster Hydrating First Essence | EnvyNvy

62 16

สวัสดีครับชื่อโอ๊ตนะครับ 

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลยที่โอ๊ตมาเขียนรีวิวลงที่นี่นะครับ ฝากตัวด้วยนะครับ


Theskinlist Hydro Booster Hydrating First Essence


แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ไทยที่โอ๊ตเพิ่งรู้จักเมื่อปลายปีที่ผ่านมานี้เองซึ่งก็ตกใจมากเพราะส่วนผสมที่แบรนด์ใส่มาค่อนข้างที่จะจัดเต็มมากและราคาก็ไม่ได้แพงด้วยซึ่งหลายๆคนอาจจะยังไม่เคยใช้แบรนด์ไทยเลยหรืออาจะเคยใช้มาบ้างซึ่งโอ๊ตขอบอกเลยว่าแบรนด์ไทยสมัยนี้ทำสินค้าออกมาได้ดีมากคุณภาพสามารถสู้กับ Counter Brand ได้เลยด้วยซ้ำอยากให้ได้ลองเปิดใจกันดูนะครับ เอาหล่ะโอ๊ตจะขออธิบายส่วนผสมที่สำคัญของเซรั่มขวดนี้ก่อนนะครับ


Ingredient
1. Humectant(สารที่ดึงความชุ่มชื้นเข้าผิว) ที่สำคัญที่สุดมองว่าเป็น Glycerin ที่ความเข้มข้น 15% ไม่ชุ่มชื้นก็ให้รู้กันไป มันพิเศษตรงไหนที่ใส่มา 15% ก็ต้องกราบคนคิดสูตรเพราะสารตัวนี้ปกติจะใส่กันสัก 2% ให้เต็มที่ที่ 10%(ในผลิตภัณฑ์กลุ่มล้างออก) เพราะยิ่งใส่เยอะยิ่งเหนียวมากฝืดมาก แต่เนื้อเซรั่มขวดนี้กลับไม่เหนียวเลยสักนิดเดียว ดังนั้นเราสามารถคาดหวังความชุ่มชื้นได้แน่นอน นอกจาก Glycerin มีสารสำคัญอีกตัวคือ Hyaluronic acid ช่วยดึงน้ำเข้าผิวอีกแรง

2. Emollient(สารที่ให้ความชุ่มชื้นและเคลือบผิวได้) มีหนึ่งตัวที่โดดออกมาเลยคือ Squalane ซึ่งเป็นน้ำมันที่ดีดังนั้นเลยทำให้เนื้อเซรั่มเป็น Bi-Phase มีทั้งน้ำและน้ำมัน ซึ่งทาลงไปที่ผิวแล้วผิวจะนุ่มชุ่มชื้นและจะมีการป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นออกจากผิวโดย Squalane โดยคนที่มีผิวมันจะกังวลว่าจะใช้ได้ไหมจะหนักหน้าไหม ขอตอบเลยว่าได้ครับ อัตราส่วนที่แบรนด์ผสมมาไม่ได้ใส่มาเยอะมากจนหน้าเยิ้มอะไร กำลังดี และตัวของ Squalane เองก็เป็นน้ำมันที่เบามากๆอยู่แล้ว ผิวมันหายห่วง ดีซะอีกความชุ่มชื้นจะได้มีมากๆในผิว จะได้ผลิตน้ำมันออกมาน้อยลง

3. NMFs คือสารที่ช่วยเสริมปราการผิวในส่วนของน้ำในผิวนั่นเอง จะทำให้ผิวมีความแข็งแรงมากขึ้นไม่ระคายเคืองง่าย ซึ่งในส่วนนี้แบรนด์ใส่มาในรูปของ กรดอะมิโนหลายชนิดมากและผสมกับ Sodium PCA อีกตัว

4. Allantoin ช่วยลดการระคายเคือง และยังทำหน้าที่เป็น Emollient ด้วย

ถ้ามองจากส่วนผสมอย่างเดียวจะเห็นเลยว่าความชุ่มชื้นจัดเต็มมากและช่วยเรื่องผิวแข็งแรงได้ด้วยใช้ได้เลยยาวๆแต่จากส่วนผสมอย่างเดียวมันก็ไม่ได้เนอะงั้นเรามาส่องความเห็นส่วนตัวของโอ๊ตนิดนึง  


ความเห็นส่วนตัว
1. เนื้อเบาจริง แต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากแต่สบายหน้ามากสำหรับคนผิวผสมแบบโอ๊ต


2. หลังจากลองใช้ทั้งเช้าทั้งกลางคืนแล้วโอ๊ตชอบใช้กลางคืนมากกว่า เพราะตอนเช้าโอ๊ตไม่ได้ใช้แป้งฝุ่นอะไรใดๆเลย มันทำให้แอบหนักหน้าไปนิดหน่อยเมื่อเราลงสกินแคร์จัดเต็มในตอนเช้าทับด้วยกันแดด คนที่ใช้ Texture เบาหวิวมาตลอด พอเจออันนี้เข้าไปรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่ามันมากไปนิดนึง แต่ถ้าใครใช้แป้งฝุ่นเซ็ทก็ได้เลย แต่โอ๊ตแป้งฝุ่นหมดเกลี้ยงเลย ขอใช้แค่ตอนกลางคืนพอ


3. เวลาใช้ ห้ามลืมเขย่าขวดเพื่อให้เนื้อมันกระจายตัวในอัตราส่วนที่เหมาะสม ไม่งั้นปั้มออกมา squalane ไม่ออกช่วยไม่ได้นา


4.จนถึงตอนนี้โอ๊ตก็ใช้มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาเดือนกว่าๆแล้วครับ ไม่มีปัญหาการหน้ามันเพิ่มหรือสิวอุดตันขึ้นใดๆนะครับ


!!คำเตือนสำหรับใครที่รู้ตัวว่าแพ้สาร Phenoxyethanol ให้เลี่ยงผลิตภัณฑ์นี้ไปเลยนะครับ 


สำหรับใครที่ชอบผลงานก็ฝากติดตามช่องทางอื่นๆของโอ๊ตด้วยนะครับขอบคุณมากครับ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัย หรือใครไม่มีคำถามใดๆสงสัยสามารถเม้นถามได้เลยนะครับ


EnvyNvy

EnvyNvy

สวัสดีครับ โอ๊ต นะครับ
Skincare Lover
Combination Skin
Honest Review
------------------------
ช่องทางการติดตาม
Ig : EnvyNvy
Twitter : EnvyNvy

FULL PROFILE