รู้จัก Daisy : THE FOUNDATION แนะนำ 16 ไอคอนสีผิวของชาวจีบัน ช่วยเลือกสีรองพื้นผิวโทนไหนเลือกติดตามได้เลย

104 46
ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Jeban Daisy ที่มาเป็นตัวช่วยเลือกสีรองพื้น อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันในวันนี้คือ Daisy : THE FOUNDATION ด้วยความต้องการที่จะเป็นหนึ่งในผู้ช่วยเลือกสีรองพื้นที่ดีที่สุดให้กับคนไทย ไม่ว่าจะเป็นสาวไทยหรือหนุ่มไทย ปัญหาการเลือกสีรองพื้นยังถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ยังแก้ไม่ตก จึงทำให้เกิดฟีเจอร์นี้ขึ้นมาค่ะ

แนะนำ 16 ไอคอนสีผิวที่เราเลือกมาจากหลากหลายช่องทาง Beauty Blogger , Jebanista รวมถึงสมาชิกกลุ่มรีวิวเครื่องสำอางแพง มาเป็นผู้เริ่มให้ข้อมูลรองพื้นและสีรองพื้นกับเราเป็นกลุ่มแรก เพื่อขอซาวน์เช็คกับชาวจีบันกันสักหน่อย ว่าแต่ละคนสีผิวอะไร ใช้รองพื้นเฉดไหนหรือกำลังติดตามรีวิวรองพื้นสีรองพื้นจากใครกันอยู่บ้าง

วิธีการติดตามหรือเลือกดูรีวิวเทียบสีรองพื้นก็ง่ายมาก
  1. เลือกไอคอนสีผิวที่ใกล้เคียงกับเราจากลิสต์ด้านล่างนี้
  2. กดเข้าไปที่หน้ารวมรีวิวรองพื้นของคนคนนั้น จะเห็นภาพและคำบรรยายสภาพผิว รวมถึงปัญหาผิวของแต่ละคน และแน่นอนมีข้อมูลรองพื้นและสีรองพื้นที่แต่ละคนใช้อยู่ด้วย
  3. หากคนนั้นใช้สีรองพื้นเดียวกันกับเราหรือเราคิดว่าเขามีสีผิวใกล้เคียงกับเรา 
    • กด  Same shade as me   (ปุ่มจะเปลี่ยนเป็นสีส้ม) เพื่อติดตาม , คุณจะไม่พลาดอัพเดตข้อมูลเรฟสีรองพื้นที่เขาใช้ พร้อมกับการแนะนำ Content จากจีบันที่จะตรงใจ ตรงสีผิวของคุณมากขึ้น
  4. หากคนนั้นมีสภาพผิวคล้ายกันกับเรา กดติดตามเขาเพื่อดูคุณภาพของรองพื้นแต่ละแบรนด์ในการช่วยแก้ไขปัญหาผิว 
    • กด  I have this skin type   (ปุ่มจะเปลี่ยนเป็นสีส้ม) เพื่อติดตาม , คุณจะไม่พลาดอัพเดตข้อมูลรองพื้นที่เขาใช้ พร้อมกับการแนะนำ Content จากจีบันที่จะตรงใจ ตรงสภาพผิวและปัญหาผิวของคุณมากขึ้น

SKIN SHADE #LIGHT

รองพื้น @feonalita

"ทราย" (feonalita) ตัวแม่บิวตี้บล็อกเกอร์รุ่นใหญ่ กับสไตล์การแต่งหน้าที่เน้นผิวดีดูแพง เทคนิคจัดเต็ม รีวิวเครื่องสำอางแบบเจาะลึกแต่ละชิ้นใช้แล้วเป็นยังไง ยิ่งรีวิวรองพื้นคือจัดเต็มข้อมูลครบมาก เริ่มตั้งแต่สอนแต่งไปจนวิเคราะห์ผลลัพธ์การใช้งานจริง ใครที่ชอบแต่งหน้าสไตล์ทรายหรือมีสีผิวและสภาพผิวคล้ายกัน สามารถดูลิสต์รองพื้นที่ทรายใช้ในลิสต์ด้านล่างได้เลย
- สภาพผิว : ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ
- ปัญหาผิว : รอยแดงบนผิว

รองพื้น @Khwankhong

"ของขวัญ" (Khwankhong) บิวตี้บล็อกสาวสวยผิวใสแต่แพ้ง่ายมาก ขวันเน้นหนักเรื่องสกินแคร์แต่แน่นอนว่าการแต่งหน้าก็ไม่ได้ทิ้งเพราะเราก็ยังได้เห็นลุคโชว์ผิวสวยและรีวิวรองพื้นกันอยู่บ่อยๆ ใครที่ผิวแพ้ง่าย สีผิวใกล้เคียงกับขวัน ดูลิสต์รองพื้นและสีรองพื้นที่ขวันใช้ด้านล่างได้เลย
- สภาพผิวหน้า : ผิวมัน
- ปัญหาผิว : ผิวแพ้ง่าย สิวอุดตัน เป็นสิวบ่อย

รองพื้น @JaneSoraya

"เจน" (JaneSoraya) บิวตี้บล็อกเกอร์ผิวขาวใสมีออร่า เจนเป็นสาวผิวแห้งแต่ไม่ค่อยมีปัญหาผิวอื่นๆ สกินแคร์ที่เลือกใช้จริงเป็นพวกที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว ส่วนเมคอัพรีวิวก็เป็นลุคงานผิวดูแต่งน้อยเน้นโชว์ผิว ใครที่สีผิวและสภาพผิวเดียวกันกับเจนดูลิสต์รีวิวรองพื้นที่เจนใช้ด้านล่างได้เลย
สภาพผิว : ผิวแห้ง
ปัญหาผิว : จุดด่างดำจากรอยสิว(เล็กน้อย)

รองพื้น @_evefee_

"อีฟ" (evefee) บล็อกเกอร์ผิวขาวเหลือง ว่าที่คุณแม่คนสวยกับรอยยิ้มที่สดใส อีฟแต่งหน้าได้หลายลุคหลายสไตล์ พร้อมกับเทคนิคการแต่งหน้าที่บอกเลยว่าจัดเต็ม สำหรับผู้ที่มีสีผิวเดียวกับอีฟผิวผสมค่อนไปทางมัน เป็นสิวง่าย มาดูรองพื้นและสีรองพื้นที่อีฟใช้ เป็นแนวทางในการแต่งหน้าได้ที่ลิสต์ด้านล่างเลยจ้า
- สภาพผิวหน้า : ผิวผสมค่อนไปทางมัน เป็นสิวง่าย
- ปัญหาผิว : มีสิวอุดตัน ริ้วรอย

รองพื้น @onicha.makeup

"เอ" (onicha.makeup) สาวหมวยผิวขาวเหลืองผู้รักการแชร์เมคอัพลุคสวยๆ ที่แต่งตามง่ายให้ และรีวิวเครื่องสำอางตัวเด็ดให้กับทุกคนเสมอ เพราะโควิด-19 ก็เลยทำให้เอที่เลิฟการแต่งหน้า ได้ลองเขียนรีวิวแชร์กับทุกคน โดยเฉพาะงานผิวอย่างรองพื้น เอก็ให้ความสำคัญและรักการลองรองพื้นใหม่ๆ เสมอ ใครที่อยากรู้ว่าสีผิวประมาณเอใช้รองพื้นตัวไหนบ้าง ก็ดูได้ที่ลิสต์ด้านล่างเลยจ้า
- สภาพผิวหน้า : ผิวผสม
- ปัญหาผิว : มีรอยสิวจางๆ เล็กน้อย

SKIN SHADE #TAN

รองพื้น @Vvalentines

"ไทน์" (Vvalentines) บล็อกเกอร์สาวผิวแทนสายฝอ ที่มาพร้อมกับลุคการแต่งหน้าสุดปัง ผิวดูดี ถ้าเรื่องการเตรียมผิวดูแลผิวให้ได้ลุคผิวโกลว์ดูแพงต้องยกให้ไทน์ ติดตามการเลือกใช้สกินแคร์ เมคอัพ และเฉดรองพื้นที่ไทน์ใช้ รองพื้นยี่ห้ออะไร สีไหนที่เหมาะกับคนผิวแทนใกล้เคียงกับไทน์ ติดตามรองพื้นที่ไทน์ใช้ตามข้างล่างได้เลยจ้า
- สภาพผิวหน้า : ผิวผสม มีความมันเฉพาะทีโซน
- ปัญหาผิว : ผิวอุดตันง่าย

รองพื้น @Licktga

"ลิคท์" (Licktga) บิวตี้บล็อกเกอร์ตัวแทนสาวผิวสีแทน ที่มาพร้อมกับรีวิวถูกและดี ทั้งสกินแคร์และเครื่องสำอาง โดยเฉพาะรองพื้นสำหรับคนผิวผสม ใครที่มีสีผิวและผิวผสมเหมือนกับลิคท์ มาดูรองพื้นและสีรองพื้นที่ลิคท์เลือกใช้ว่ามีแบรนด์ไหน สีไหนบ้าง เป็นแนวทางได้ที่ลิสต์ด้านล่างเลยจ้า
- สภาพผิวหน้า : ผิวผสม มันบริเวณทีโซน สีผิวไม่สม่ำเสมอ
- ปัญหาผิว : มีรอยดำข้างแก้มและคาง รูขุมขนกว้างบริเวณหน้าแก้มเล็กน้อย ใต้ตาคล้ำ และมีเส้นริ้วรอย

รองพื้น @Makeup_Amy

"แอม" (Makeup_Amy หรือ Amy Kitiya) บล็อกเกอร์สาวหน้าเก๋ หุ่นสวย ผิวสีน้ำผึ้ง ที่มีแนวการแต่งหน้าที่หลากหลาย มีสไตล์การแต่งหน้าที่แต่งตามได้ง่าย แต่ออกมาสวยปัง รองพื้นและเครื่องสำอางที่เลือกใช้ก็เหมาะกับสีผิว ใครที่มีสีผิว สภาพผิว และใช้รองพื้นสีคล้ายกับแอม ก็ดูแนวทางการเลือกสีรองพื้นได้จากลิ้งค์ด้านล่างเลยจ้า
- สภาพผิวหน้า : ผิวผสมมันเฉพาะบริเวณทีโซน
- ปัญหาผิว : เป็นสิวง่ายช่วงเป็นประจำเดือนและแพ้สกินแคร์

รองพื้น @knack.chira

"แน็ค" (knack.chira) บล็อกเกอร์สาวผิวสีแทน ชื่นชอบการรีวิวเครื่องสำอางและการแต่งหน้าพร้อมกับชวนเราเม้าท์เรื่องไอดอลเกาหลีไปด้วยกันกัน สำหรับใครที่ชื่นชอบการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีแต่มีผิวสีที่เข้มขึ้นมาหน่อยเหมือนแน็ค ลองดูรองพื้นและสีรองพื้นที่แน็คเลือกใช้ได้เลยในลิสต์ด้านล่างเลยจ้า
- สภาพผิวหน้า : ผิวหน้ามันระหว่างวัน
- ปัญหาผิว : เป็นสิวง่าย มีสิวอุดตัน

SKIN SHADE #MEDIUM

รองพื้น @baroctar

"ต้าร์" (Baroctar) ตัวแม่บิวตี้บล็อกเกอร์สุดแซ่บ ผู้ที่มาพร้อมกับพลังงานมหาศาล ชื่นชอบศิลปะบนใบหน้าและหลงไหลในความพิเศษของเครื่องสำอางแบบมากมาย สกิลการแต่งหน้าและเทคนิคจัดเต็ม ไม่ว่าจะสายฝอหรือสายเกาต้าร์เอาอยู่ทุกลุค สำหรับใครที่สีผิวหรือสภาพผิวเหมือนต้าร์ก็สามารถดูลิสต์รองพื้น สีรองพื้นที่ต้าร์ใช้ตามลิสต์ได้เลย
- สภาพผิวหน้า : ผิวมัน มีหน้าแห้งในบางครั้งขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ
- ปัญหาผิว : เป็นสิวง่าย มีหลุมสิว

รองพื้น @wonderpeach

"พีช" (wonderpeach) บิวตี้บล็อกเกอร์สาวผู้ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งหน้า ที่มาพร้อมการรีวิวและเทคนิคการแต่งหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้รองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิว เพื่อที่จะช่วยให้รองพื้นติดทน เรียบเนียน เข้ากับผิวได้เป็นอย่างดี ติตตามรองพื้นที่พีชเลือกใช้ ได้ตามลิสต์ด้านล่างเลยจ้า
- สภาพผิวหน้า : ผิวผสม มันเฉพาะบริเวณทีโซน
- ปัญหาผิว : มีรอยหลุมสิวนิดหน่อย

รองพื้น @Jayskennedy

“เจย์” (Jayskennedy) หนุ่มผิวดี ผิวแพง ที่รีวิวเครื่องสำอางรองพื้นเยอะมาก ถ้าเป็นเรื่องงานผิวระดับเคาน์เตอร์แบรนด์-ไฮเอนด์ ต้องติดตามเจย์ รองพื้นตัวเด็ดที่เจเลือกใช้เหมาะสีผิวกลาง ๆ อันเดอร์โทนเหลือง ดูลิสต์รองพื้นและสีรองพื้นที่เจย์ใช้ได้ที่ลิสต์นี้เลย
- สภาพผิวหน้า : ผิวมัน
- ปัญหาผิว : รูขุมขนกว้าง มีรอยดำ รอยแดงจากสิว มีหลุมสิวบ้างประปราย มีสิวบ้างบางช่วง

รองพื้น @Earthpynn

"เอิร์ธ" (Earthpynn) บิวตี้บล็อกเกอร์พลังเยอะลุคสดใสกับสไตล์การแต่งหน้าแบบเกาหลี ติดตามเอิร์ธจะได้ทั้งรองพื้นตัวเด็ด สกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย รวมถึงสไตล์การแต่งตัวแฟชั่นเธอก็ไม่แพ้ใคร ยิ่งสาวพลัสไซส์หน่อยๆ เอิร์ธคือที่สุด รองพื้นและสีรองพื้นที่เอิร์ธเลือกใช้มีแบรนด์ไหนสีไหนบ้าง ดูลิสต์ด้านล่างได้เลย
- สภาพผิวหน้า : ผิวแห้ง แพ้ง่าย(พวกฝุ่นต่างๆ) แต่ไม่แพ้เครื่องสำอาง
- ปัญหาผิว : รอยดำ รอยแดง กระที่ไม่มีรอยนูน สรุปโดยรวมๆ สีผิวไม่สม่ำเสมอ

รองพื้น @Kchanpen28

"เตย" (Kchanpen28 หรือ KathyC) สาวจีบันตัวแม่ ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์ตัวเด็ดหรือเมคอัพลุคหน้าแน่น เตยก็จัดรีวิวมาฝากชาวจีบันอยู่เสมอ ใครที่มีผิวแห้งบอกเลยว่าติดตามเตยจะได้รีวิวรองพื้นสำหรับคนผิวแห้งและสกินแคร์ที่ใช้ในการดูแลไปแบบจัดเต็ม สีผิวและสภาพผิวคล้ายกันกับเตยก็ดูลิสต์รองพื้นพร้อมรีวิวรองพื้นของเตยที่ลิสต์ด้านล่างได้เลย

สภาพผิว : ผิวแห้ง
ปัญหาผิว : สิวอุดตันและมีสิวแดงอักเสบประปราย

รองพื้น @Norawit Suwannakarn

"อาร์ม (Norawit Suwannakarn)" ผู้ที่ชื่นชอบการดูแลผิวและการแต่งหน้าในสไตล์ผิวโกลว์สวยสุขภาพดี และมักมาแชร์ไอเท็มออกใหม่กับทุกคนอยู่เสมอ โดยเฉพาะรองพื้นตัวเด็ดที่อาร์มใช้แล้วเวิร์ค รองพื้นที่อาร์มเลือกใช้เหมาะกับคนที่ผิวเหลือง และผิวแห้ง ใครที่มีสีผิวและสภาพผิวใกล้เคียงกับอาร์ม ดูลิสต์รองพื้นที่อาร์มเลือกใช้ได้ข้างเลยนี้เลยจ้า
- สภาพผิวหน้า : ผิวแห้ง
- ปัญหาผิว : รอยคล้ำใต้ตา รอยสิวเล็กน้อย
เป็นยังไงกันบ้างคะ 16 ไอคอนสีผิวที่เราเลือกมา สีผิวของคุณตรงกับใครบ้างคะ เบื้องต้นการแบ่งโทนสีผิวอาจจะยังไม่ละเอียดมาก เรากำลังเก็บรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อการแบ่งโทนสีที่ละเอียดมากขึ้น หากชาวจีบันคนไหนมีข้อเสนอแนะ อยากเสนอใครให้เพิ่มเข้ามาในลิสต์สามารถคอมเม็นต์บอกกันเข้ามาได้เลยนะคะ

ในอนาคตฟีเจอร์นี้อาจมีการพัฒนาเพื่อให้ชาวจีบันใช้ได้ทุกคน เพราะฉะนั้นฝาก Daisy : The Foundation ให้ทุกคนติดตามกันด้วยนะคะ <3


La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE