ใครผมร่วง, หัวเหม็น, มันง่าย ,มีรังแค มาแก้ด้วย L’Occitane กันค่ะ

77 29
WITH <strong>L'Occitane</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)


ก่อนจะได้เจอกับ Hair Care ของ L’Occitane น้ำเป็นหนึ่งคนที่มีปัญหาเส้นผมยอดฮิตนั่นก็คือผมร่วงหนักมาก หนักสุดๆ ร่วงเป็นวงๆ ไม่ได้ร่วงแบบปกติเพราะน้ำเป็นไทรอยด์ค่ะ จากปกติเป็นคนผมเส้นเล็กบางอยู่แล้ว ตอนนี้ยิ่งน้อยเข้าไปใหญ่ แรกเริ่มเลยน้ำรักษาด้วยการฉีดยา จนบริเวณที่ร่วงเป็นวงเริ่มมีผมขึ้นมาแต่ก็เป็นผมสีขาวไปอีก หลังๆเปลี่ยนยาจากชนิดฉีดมาเป็นแบบทาแทน ไม่รู้ว่าด้วยอะไรน้ำอาจจะเป็นคนแพ้ง่ายเองใช้ยาได้สักพักหนังศีรษะพังมาก ถ้าถามว่าพังขนาดไหน ก็คือหนังศีรษะลอกเป็นรังแคไม่หายสักที แต่!!ผมมันไวมาก พอไม่สระผมแค่วันเดียวก็มันเยิ้มแอบมีกลิ่นแล้วด้วย เรียกได้ว่าหนังศีรษะเสียสมดุลขั้นสุด จนถอดใจเลิกดูแลทั้งเส้นผมและหนังศีรษะไปเลยค่ะ ส่วนสภาพจะแย่ขนาดไหนมาดูกันค่ะ


คำเตือน อาจมีภาพที่ไม่น่าชม ทำใจก่อนเลื่อนดูนะคะ



พลีชีพกันเลยทีเดียว แต่เพื่อเพื่อนๆที่มีปัญหาแบบน้ำ น้ำยอมพลีค่ะ ด้วยความที่น้ำปล่อยประละเลยมานานจนวันนึงมีถ่ายงาน ก็สระผมตอนเช้าปกติ พอถึงช่วงเวลาถ่ายทำตอนสายๆ โดนช่างภาพถามว่าผมไม่สระกี่วันแล้ว พร้อมทำหน้าแบบหยีๆ ฮืออออ ??? คืออายมาก จะร้องจริงๆ ??? ได้แต่บอกว่าหนูพึ่งสระเมื่อเช้าเองนะคะ แถมผมบางขนาดที่ไม่แสกผมยังเห็นหนังหัว แล้วก็เก็บเอามาคิด คือเครียดแหละทำยังไงดี ไม่อยากโดนมองว่าสกปรก เพราะไม่ใช่ทุกคนจะมารู้ปัญหาส่วนตัวของเราว่าเราเป็นแบบนี้เพราะอะไร น้ำเลยหาข้อมูลพบว่าที่ L’Occitane มี Hair Care ด้วยแถมยังน่าสนใจมากตรงมีบริการตรวจสภาพเส้นผมและหนังศีรษะด้วยเครื่องอย่างละเอียด และเจ้าผลิตภัณฑ์ Hair Care ของเขามีสูตรที่ดูแลเรื่องพวกนี้โดยตรง น้ำตั้งใจไว้ว่าจะไปตรวจสักครั้งแต่ด้วยความที่อยู่ตจว.อะเนอะ ก็ต้องรอเข้ากทม.ถึงจะได้แวะไป ?น้ำเลยเลือกที่จะทำแบบทดสอบออนไลน์ที่ https://loccitanebeautyjourney.com/ แทนค่ะ 



พอน้ำทำแบบทดสอบเสร็จก็งงๆนิดนึง ได้แชมพู+ครีมนวดสูตรนึง แต่ตัวบำรุงเป็นอีกสูตร หาข้อมูลเพิ่มเติมสักหน่อย เลยทราบว่า เราสามารถใช้แชมพูและตัวบำรุงผมคนละสูตรกันได้ ไม่จำเป็นต้องใช้สูตรเดียวกันทั้งหมด เพราะแต่ละตัวเขาทำหน้าที่ต่างกันไป

1. แชมพูจะช่วยทำความสะอาดเส้นผม แต่สำหรับหนังศรีษะแล้วเนี่ยแชมพูจะช่วยทั้งทำความสะอาดและบำรุงด้วยเลย   

2. ครีมนวดผมจะเป็นตัวที่ช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผมโดยตรงมากกว่า 

3. ตัวบำรุงเข้มข้นเฉพาะบุคคลอันนี้ใครมีปัญหาหนักตรงส่วนไหนก็จัดไปเฉพาะจุดเลยค่ะ ของน้ำจะได้เป็นตัวดูแลเน้นๆที่หนังศีรษะเลย และผลิตภัณฑ์ Hair Care ของ L’Occitane ที่ตรงกับปัญหาของน้ำตามแบบทดสอบคือ 


  • L’Occitane Volume & Strength Shampoo
  • L’Occitane Volume & Strength Conditioner
  • L’Occitane Purifying Freshness Cleansing Scrub


น้ำขอ รีวิวแชมพู L’Occitane เป็นตัวแรกนะคะ ตัวนี้เป็นแชมพูลดผมร่วงน้องจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความหนาให้กับผมเส้นเล็กที่เปราะบางแบบน้ำ


                                 

                                L’Occitane Volume & Strength Shampoo 


                                      500 ML 1,350 บาท

                                       300 ML 950 บาท



เพราะมี “Arginine” ที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดใต้หนังศีรษะ จึงทำให้เป็นการกระตุ้นการเจริญเติบโตของรากผมไปด้วย 



กลิ่นหอมผ่อนคลายสุดๆ มาพร้อมกับฟองนุ่มละเอียดที่นอกจากจะสระผมได้สะอาดและหอมมากๆ ด้วยน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติถึง 5 ชนิดด้วยกัน ทั้งยังเป็นสูตร "ปราศจากซิลิโคน" ด้วยค่ะ



มาต่อกันที่ครีมนวดเลยค่ะ น้ำได้เป็นสูตรเดียวกับแชมพู


                          

                              L’Occitane Volume & Strength Conditioner 


                                  500 ML 1,500 บาท

                                   300 ML 950 บาท



น้องมี “เคราตินจากพืช” ทำให้เส้นใยผมหนาขึ้น ดูมีวอลลุ่มและแรงต้านมากขึ้น พร้อมทั้ง “Pro Vitamin B5” สารสำคัญที่คอยเคลือบผม(เส้น)น้อยๆของน้ำ เข้าบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นไม่พันกัน อันเป็นสาเหตุที่จะทำให้ผมขาดหลุดร่วงมากยิ่งขึ้น



ใช้แล้วผมนุ่มและหอมสุดๆด้วย “Essential Oil” เข้มข้นจาก “Rosemary” สุดพิเศษที่ปลูกในแคว้น Provence, Lemon, Juniper, Ylang-ylang และ Cedrat และแน่นอน L’Occitane ไม่มีซิลิโคน กวนใจ



มาถึงตัวสุดท้ายกันค่ะ ที่น้ำตัดสินใจรับน้องมาด้วยเพราะนอกจากเราจะต้องดูแลให้ผมที่ร่วงง่ายให้แข็งแรงแล้ว เราจะต้องไม่ละเลยปัญหาหนังศีรษะมันง่าย และรังแคตกเป็นหิมะด้วยค่ะ



                                

                               L’Occitane Purifying Freshness Cleansing Scrub


                                                       150 ML 1,100 บาท



ตัวนี้น้ำเลิฟมาก น้องเป็นเป็น Cleansing Scalp ลดความมัน” ด้วยเนื้อเจลสครับที่ผสลานคุณค่าเกลือทะเล จะมาช่วยขัดๆๆๆ ขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง,เซลล์ผิวที่ตายแล้วรวมไปถึงความมันบนหนังศีรษะของเรา 



แล้วน้องเขายังมี “Peppermint” จากแคว้น Provence บ้านเกิด L’Occitane , Thyme, Grapefruit, Lavender และ Cedarwood ทำให้ทั้งหอมและเย็นสดชื่น จึงรู้สึกสบายหนังศีรษะได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น 


ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังงงๆ ใช้ไม่ถูกอันไหนก่อนหลังน้ำบอกวิธีให้ค่ะ จริงๆวิธีที่ถูกต้องตามแบบฉบับ L’Occitane คือการใช้ สครับ >> แชมพู >> ครีมนวด ค่ะ แต่สำหรับน้ำชอบวิธีนี้ที่สุดค่ะ แชมพู >> ครีมนวด >> สครับ อ่าววววว งงละสิ ทำไมถึงสครับสุดท้ายคืองี้ค่ะระหว่างที่เราใส่ครีมนวดผม น้ำจะใส่แค่กลางถึงปลายผมเท่านั้นและหมักไว้ ตรงนี้ระหว่างที่เรารอคุณค่าบำรุงของครีมนวดซึมเข้าผมเรา น้ำก็จัดการสครับหนังศีรษะรอซะเลย พอสครับเสร็จ ผมก็หอมนุ่มพอดีก็จัดการล้างออกให้สะอาด เป่าให้แห้ง แล้วมาดูผลลัพธ์กันค่ะ


หนังศีรษะสะอาดมาก + ผมหอมสุดๆแถมดูมีวอลลุ่มโคนแอบยกนิดๆ คือดีมากกกกกกก


อะๆ เดี๋ยวใครจะหาว่ามีแต่รูปหลังใช้ทันทีมันก็ต้องดีสิ น้ำจัดให้ค่ะ ต้องบอกก่อนว่าปกติแล้วน้ำไม่สามารถทนไม่สระผมได้เลย เต็มที่แบบสุดๆๆๆแล้วคือวันเว้นวัน แต่ L’Occitane ทำให้น้ำทนได้ถึง 4 วันค่ะทุกคน




ภาพนี้คือ 4 วันถัดมาค่ะ ผมไม่เหม็นเลย และยังดูมีวอลลุ่มอยู่ ส่วนความมันคือเทียบเท่ากับเวลาไม่ถึงวันของการใช้แชมพูปกติเลย และที่พีคมากคือไม่มีรังแคเลยค่ะ ยังไม่ชัดใช่ไหมคะ จัดรูปเปรียบเทียบให้เลยค่ะ



นอกจากหนังศีรษะจะสะอาด มันช้าลง น้ำใช้ทั้งเซ็ตต่อเนื่องแล้วรู้สึกผมขึ้นใหม่แข็งแรงมากๆเลยด้วย แล้วอีกจุดที่น้ำชอบคือบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดนี้เป็นพลาสติกที่รีไซเคิลมาแล้ว และใช้หมดแล้วก็ยังสามารถรีไซเคิลได้ต่อ 100% เลย แถม L’Occitane เขาก็มีแบบ Refill เติมขายด้วย รักษ์โลกสุดๆ ใดๆคือต่อไปนี้น้ำจะจำให้ขึ้นใจว่าไม่จำเป็นต้องใช้ Hair Care สูตรเดียวกันทั้งเซ็ต เพราะปัญหาของผมและหนังศีรษะเป็นคนละเรื่องกันเราเลยต้องแยกกันดูแลด้วยผลิตภัณฑ์คนละสูตร แต่ดูแลไปพร้อมๆกันได้เลยนะคะ ทุกวันนี้ก็ไม่มีใครรังเกียจน้ำเพราะหนังศีรษะที่แลดูไม่สะอาดแล้วค่ะ



Hair Care ของ L’Occitane มีหลายสูตรมากเลยค่ะ ถ้าใครไม่แน่ใจหรือทำแบบทดสอบแล้วยังตัดสินใจไม่ได้ ก็สามารถเข้าไปปรึกษาที่เคาน์เตอร์ L’Occitane ได้เลย เขามีผู้เชียวชาญพร้อมเครื่องมือตรวจสภาพเส้นผมและหนังศีรษะคอยให้บริการค่ะ




With love, I share รักแหละถึงเล่า



Jitthinund Yodwongsakull

Jitthinund Yodwongsakull

น้ำ จากเพจ “ with love, I share รักแหละถึงเล่า ” นะคะ
บล็อกของคนตัวนุ่มที่หลงไหลในความงาม จะพาไปพบทิปลับดีๆที่ลองแล้วหลงรักเลย เรามานุ่มนิ่มสดใสไปด้วยกันค่ะ

contact for work
? : 0983244654
Line id : num.miovibr
? withloveishare@gmail.com

FULL PROFILE