งานรูขุมกริบบผิวฉ่ำโกล์วต้อง 2 ตัวนี้เลยจาก╰ Glow Recipe ⟢

66 27
WITH <strong>GIMME THAT GLAM</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ถือเป็น item ของ Glow Recipe ที่ใช้คู่กันแล้วได้ผิว dewy skin ของงจริงง ! ?✨?➿???


Watermelon Glow PHA+BHA Pore-Tight Toner ตัวนี้ ?✨ เป็นโทนเนอร์ที่เน้นในเรื่องของการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกด้วย PHA และ BHA ⚡️ มีสารสกัดจาก tea tree ที่จะช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดโอกาสของการเกิดสิว ? พร้อมทั้งเติมความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิวไปในคราวเดียวกัน ?ด้วยสารสกัดจาก watermelon (แตงโม), cactus water (ต้นกระบองเพชร) cucumber (แตงกวา) และ Hyaluronic Acid ช่วยให้ผิวเรากระจ่างใส อิ่มฟูขึ้นนั่นเอง 


พอพูดถึงคำว่า PHA+BHA หลายคนที่ผิวแพ้ง่ายแบบเราอาจกลัววว ?✨ แต่สำหรับ Watermelon Glow PHA+BHA Pore-Tight Toner ตัวนี้ไม่ต้องกลัวเลยนะะทุกคน ! น้องค่อนข้างอ่อนโยน โดยปกติตัว PHA จะอ่อนโยนอยู่แล้ว มีโมเลกุลใหญ่ซึ่งจะค่อยๆซึมเข้าสู่ผิว ผิวเราก็จะปรับตัวเข้ากับเจ้าตัวนี้ได้ง่าย 〰️ ส่วนตัว BHA เค้าสกัดมาจาก Willow Bark ซึ่งถือว่าเป็น BHA ที่อ่อนโยนชนิดนึง เราใช้แล้วไม่มีอาการแสบ หรือสิวผุดแต่อย่างใด

เนื้อมาในรูปแบบของน้ำเหลวๆกึ่งเจล มีกลิ่นหอมแตงโมอ่อนๆ ✨? โดยปกติเราจะใช้ตัวนี้ 1 หยด ทาตรงบริเวณทีโซน (หน้าผากและจมูก) ที่มีปัญหาผิวมัน สิวเสี้ยน รูขุมขนมากกว่าส่วนอื่นๆ ⛅️✨? ใช้ได้ทุกวันเช้า-เย็น เราใช้เป็นขั้นตอนที่ 2 หลัง essence น้า เพราะเนื้อเค้าหนักกว่า essence ที่เราใช้อยู่แหละ หรือถ้าใครใช้กับสำลี อาจจะใช้เป็นขั้นตอนแรกเลยก็ได้


พอลงโทนเนอร์เรียบร้อย เราจะทาเซรั่มตัวอื่นๆที่ใช้อยู่ แล้วตามด้วย Banana Soufflé Moisture Cream เป็นการปิดรูทีน

Banana Soufflé Moisture Cream ?✨?  มีส่วนผสมของ banana (กล้วย) ซึ่งจะมี magnesium และ potassium สูง พร้อมทั้ง centella asiatica (ใบบัวบก), และ turmeric (ขมิ้น) ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้น ปลอบประโลม สามารถช่วยลดการอักเสบ แดง รวมถึงอาการระคายเคืองของผิว 


เนื้อเหมือนพุดดิ้ง ดึ๋งๆ ?? พอทาลงบนผิวจะแตกตัวซึมเข้าสู่ผิวได้ดี มีกลิ่นของกล้วยอ่อนๆ เราใช้ตัวนี้เป็น night cream ใช้วันเว้น 2 วันน้า ? แอบรู้สึกว่าเนื้อเค้าริชมาก ให้ความชุ่มชื้นได้แบบขั้นสุด เหมือน sleeping mask เลย จนบางครั้งถ้าทาติดต่อกับทุกวัน จะทำให้ผิวมันเกินและเป็นสิว

เรารู้สึกว่า 2 ตัวนี้ เหมาะสำหรับผิวแห้งมากกว่าผิวมัน ✔️ Watermelon Glow PHA+BHA Pore-Tight Toner จะใช้กับผิวผสมที่ขาดน้ำได้อยู่ เนื้อจะให้ความชุ่มชื้นได้ดี แต่ใช้แล้วตกเย็นอาจมีความเหนอะผิว-มันเยิ้มออกมาได้ ถ้าอยู่ในที่ๆอากาศร้อน ➿ ส่วนตัว Banana Soufflé Moisture Cream ถึงเค้าจะเคลมว่าเป็นสูตร non-comedogenic + non-acnegenic หรือหมายถึงไม่อุดตันหรือทำให้เกิดสิว แต่ด้วยสภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อน พร้อมฝุ่น มลภาวะแล้วนั้นน เนื้อตัวนี้ไม่เหมาะกับการใช้ตอนกลางวันหรือใช้ทุกคืนได้จริงๆสำหรับเรา มันแอบเหนอะตอนกลางวัน และทำให้สิวขึ้นถ้าใช้ติดต่อกัน


ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้เค้าจะไม่ใส่ alcohol, silicone, หรือ parabens เลย แต่จะมีน้ำหอมที่ใส่มาในลำดับท้ายสุดของส่วนผสมอยู่น้า เค้าระบุใน official website ไว้ว่า ใส่มาในปริมาณน้อยกว่า 0.5% ? ใครที่ปกติแพ้น้ำหอมแบบเรา ก็ยังใช้ได้อยู่นะะ

ผลลัพธ์หลังใช้มาประมาณ 3 อาทิตย์ ?✨ เรารู้สึกว่า texture ผิวตรงจมูกดูเงาๆ เรียบๆ เนียนขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้นจริงงง ! ตามคำเคลม แต่ในเรื่องของสิวเสี้ยน เราว่าตัวนี้ไม่ได้ช่วยให้มันหลุดหายไป ส่วนผิวโดยรวมดูนุ่มม อิ่มม ชุ่มชื้นดี ไม่มีอาการแห้ง ขาดน้ำ หรืออักเสบใดๆ ไม่มีสิวขึ้น * ถ้าใช้ในปริมาณที่พอดี


ใดๆก็คือ ขอชื่นชมใน packaging ของเค้า ?? ให้ 100/10 เป็น design ที่ถูกต้องทิสุดด วางไว้บน shelf แล้วคือหลงงงน้องหนักมาก น่ารักไม่ไหววว๊ ? มาในขวดแก้ว ที่หนามีน้ำหนัก ฝาสีชมพูนมๆ และสีเหลืองพาสเทล ฟีลตอนจับคือมันละมุนไปหมด ?

ทั้ง set นี้ ╰ glowipedia dewy skin ⟢  จะประกอบด้วย


? Watermelon Glow PHA+BHA Pore-Tight Toner (40ml)

? Banana Soufflé Moisture Cream (25ml)

? Avocado Melt Retinol Sleeping Mask (5ml)


#bareskindiary


bareskindiary

bareskindiary

👀✨👋🏻 นิ้งง╰ ֯ 📧 𖥦 1991 . beauty blog 𓂋 พื้นฐานผิวแห้ง-มันทีโซน แพ้ง่าย แพ้เก่ง ꕀ ₓ🥚

FULL PROFILE