(Review) งัดทิชชู่เปียก 8 ยี่ห้อ! ที่ต้องมีในยุค COVID-19

41 12

ในยุคของโควิดและทุกสิ่งรอบตัวทั้งหมดคือเชื้อโรค!

เราเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเป็นเหมือนเรา คือคอยระวังตัวเองเวลาต้องหยิบจับอะไร ล้างมือบ่อยขึ้น เพราะกลัวเชื้อโรคมาทำให้เราต้องป่วย และถ้าหากใครไม่ชอบใช้เจลแอลกอฮอล์เพราะเหนียวมือแบบเรา วันนี้เราของัดทิชชู่เปียก 8 ยี่ห้อ!!! ที่เคยใช้มารีวิวให้ฟัง ซึ่งเป็นสูตร Hygienic ทั้งหมด สามารถยับยั้งเชื้อโรคได้ แต่จะแตกต่างกันยังไงมาดูกันฮะ

Jabs Hygienic Mineral Wipes

เปิดมาด้วยทิชชู่เปียกยี่ห้อแจ๊บส์ในวัตสัน หลายคนอาจจะคุ้นๆ ที่เป็นตัวสีฟ้า แต่สูตรสีเขียวอันนี้เป็นสูตร Hygienic ซึ่งจะมีส่วนผสมของ Alcohol และ Chloroxylenol ช่วยลดแบคทีเรียและเชื้อโรคที่สะสมบนผิวได้กว่า 99.999% แต่ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนที่ทำให้ระคายเคืองผิว และยังมีสารบำรุงผิวจากน้ำแร่ธรรมชาติ อะโลเวร่าและแตงกวา ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยนอีกด้วย


ความรู้สึก : แผ่นทิชชู่เปียกมีความอ่อนนุ่ม ไม่ขาดง่าย เช็ดแล้วเย็นสบายผิวและให้ความสดชื่นมากที่สุดในบรรดา 8 ยี่ห้อ กลิ่นหอมอ่อนโยนดูเป็นมิตร ใช้ระหว่างวันแล้วไม่แพ้เลย แถมพกง่ายด้วย ชอบมากๆๆ


ขนาด : 19.5 x 20

ปริมาณ/ราคา : 10 แผ่น 32 บ. (เฉลี่ยแผ่นละ 3.2 บ.)

คะแนน 10/10 ชอบเพราะรู้สึกคุ้ม ราคาเหมือนแพง แต่แผ่นใหญ่ และพกพาง่ายดี

Vaseline Healthy Plus Hygiene Wipes

เป็นทิชูชู่เปียกอีกหนึ่งยี่ห้อที่ชอบเหมือนกันคือของวาสลีน เพราะกลิ่นหอมดีให้ฟิลลูกคุณ แต่ถ้าใครไม่ชอบน้ำหอมก็ต้องข้ามไปก่อนนะจ้ะ ซึ่งเขามีส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งอะโลเวร่าและวิตามินอี ช่วยบำรุงและมอบความชุ่มชื้นให้ผิว อ่อนโยน ปราศจากพาราเบนด้วย แถมยังสามารถลดการสะสมของแบคทีเรียได้ 99.99% ไปอีก


ความรู้สึก : โดยรวมชอบเพราะกลิ่นหอมดี แต่ถ้าใครติดตรงมีน้ำหอมก็ต้างข้ามไปเด้อ ส่วนแผ่นทิชชู่เขาหนานุ่มแต่ขาดง่ายอยู่นะ ความชุ่มชื้นอยู่ในระดับกลางๆ แต่เช็ดแล้วก็ยังรู้สึกสบายผิว ใช้ง่ายไม่แพ้ จริงๆ เขามีไซส์สำหรับพกพาด้วยแต่หาซื้อยากมากกก 


ขนาด : 16 x 19

ปริมาณ/ราคา : 30 แผ่น 69 บ. (เฉลี่ยแผ่นละ 2.3 บ.)

คะแนน 9/10 ขอหักเพราะขาดง่ายไปหน่อย
Karisma Hygiene Wipes

ทิชชู่เปียกคาริสม่าเขาเคลมแรงว่าฆ่าเชื้อไวรัส รา และแบคทีเรียได้ 99.99% มีส่วนผสมของ Alcohol และสารทำความสะอาดที่สามารถฆ่าเชื้อได้อย่างหายหวงจริงๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ และยังมีความอ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิวด้วย


ความรู้สึก : จะไม่ขอพูดเรื่องกลิ่น เพราะไม่มีความหอมแต่อย่างใด เป็นกลิ่นแอลกอฮอล์อย่างเดียว เช็ดผิวแล้วไม่เหนอะหนะจริง แต่เรื่องความชุ่มชื้นพอผ่านไปสักพักผิวเรื่องแห้งเด้อจ้า แต่เรื่องความสะอาดฆ่าเชื้อใดๆ ก็ไว้ใจเต็มที่


ขนาด : 14.5 x 19

ปริมาณ/ราคา : 10 แผ่น 29 บ. (เฉลี่ยแผ่นละ 2.9 บ.)

คะแนน 7/10 หักเพราะกลิ่นแรงมากกก และแผ่นเล็ก
Dettol Original Wet Wipes

ยอมรับว่าตอนโควิดระบาดแรกๆ เป็นยี่ห้อแรกที่หยิบใช้ ซึ่งเขาเคลมว่าใช้เช็ดทำความสะอาดและช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย 99.9% เหมือนกัน (แต่ไม่ได้มีบอกนะว่าฆ่าโควิดได้) แต่พกไว้ก็อุ่นใจดี ปราศจาก Alcohol ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง แถมยังมีกลิ่นหอมสดชื่น ให้ความชุ่มชื้น เช็ดแล้วไม่บาดผิว


ความรู้สึก : ให้ความรู้สึกแตกต่างจากตัวอื่นๆ มาก คือเช็ดไปแล้วมันจะมีฟองเหมือนสบู่อะ ซึ่งเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ไม่เหนอะหนะนะ แผ่นทิชชู่ค่อนข้างบางแต่แข็งแรงไม่ขาดง่าย เช็ดไปแล้วรู้สึกสดชื่น สะอาดดี และก็มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย


ขนาด : 16.5 x 17

ปริมาณ/ราคา : 10 แผ่น 30 บ. (เฉลี่ยแผ่นละ 3 บ.)

คะแนน 7/10 หักเพราะแผ่นเล็ก และมีสัมผัสคล้ายๆ ฟองสบู่
Kleenex Antibacterial Moist Wipes

เป็นทิชชู่เปียกที่หาซื้อง่ายมากกก แถมมีลายน่ารักๆ ให้เลือกเยอะไม่ไหว เท่านั้นไม่พอตัวแผ่นทิชชู่เองยังมีลายไปอีกกก ซึ่งสูตรนี้เขาก็เป็นสูตรที่อ่อนโยน ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย และปราศจาก Alcohol เด็กๆ หรือผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้ มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวจากธรรมชาติทั้ง เชียร์บัตเตอร์ อะโลเวร่า และวิตามินอีอีกด้วย


ความรู้สึก : กลิ่นหอมสะอาดๆ ดูอ่อนโยน เช็ดไปแล้วรู้สึกปลอดภัย เรื่องความชุ่มชื้นอยู่ในระดับกลางๆ ตัวแผ่นทิชชู่มีความเป็นกระดาษ หนานุ่ม และก็มีลายน่ารักด้วยซึ่งยี่ห้ออื่นไม่มีนะจ้ะ


ขนาด : 15 x 19.5

ปริมาณ/ราคา : 10 แผ่น 25 บ. (เฉลี่ยแผ่นละ 2.5 บ.)

คะแนน 6/10 รู้สึกเฉยๆ แต่ให้เพราะลายน่ารัก และราคาถูก

Yuma Cleansing Wipes

เป็นทิชชู่เปียกที่พึ่งลองได้ไม่นานไปเจอมาในวัตสัน ตัวนี้ยี่ห้อยูมะ เป็นทิชชู่เปียกที่ใช้ง่ายดี ซองเล็กๆ  พกง่าย โดยเขามีส่วนผสมของแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อ 75% ตัวแผ่นมีความนุ่มไม่บาดผิว แล้วยังอ่อนโยน โดยปราศจากพาราเบนและน้ำหอมด้วย


ความรู้สึก : ต้องให้ในเรื่องของการพกพา จริงๆ แอลกอฮอล์ 75% ก็สามารถยับยั้งโควิดได้แล้วก็ถือว่าตอบโจทย์อยู่นะ แต่แผ่นทิชชู่แอบบาง ส่วนเรื่องกลิ่นไม่น้ำหอมก็จริง แต่กลิ่นแอลกอฮอล์มาเต็มมากกก


ขนาด : 19 x 20.5

ปริมาณ/ราคา : 10 แผ่น 29 บ. (เฉลี่ยแผ่นละ 2.9 บ.)

คะแนน 8/10 กลิ่นแอลกอฮอล์มาเต็ม แต่ชอบเพราะแผ่นใหญ่ และพกง่ายดี
Dermaction Hygienic Wipes

เป็นทิชชู่เปียกที่เจอในวัตสันเช่นกัน ตัวนี้เราว่าเขามีจุดเด่นเรื่องความอ่อนโยนเป็นพิเศษนะ เพราะปราศจากน้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และก็ซิลิโคนด้วย แถมยังมีการรับรอง Dermatologically Tested อีก และเขาก็เป็นสูตรที่สามารถยับยั้งแบคทีเรียได้ 99.99% แถมยังมอบความชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจากอโลเวราด้วย (สารสกัดยอดฮิตมากๆ)


ความรู้สึก : ให้ความรู้สึกสดชื่น เช็ดไปแล้วเย็นสบายผิวเหมือนอาบน้ำ (แอบเหมาะช่วงอากาศหนาว) โดยเขาจะไม่มีกลิ่นอะไรเลย ค่อนข้างมั่นใจเรื่องความอ่อนโยนเป็นพิเศษเลยแหละ เรื่องไซส์เท่าที่เห็นเหมือนมีไซส์เดียว ก็จะค่อนข้างพกยากนิดนึง 


ขนาด : 15.5 x 19

ปริมาณ/ราคา : 20 แผ่น 129 บ. (เฉลี่ยแผ่นละ 6.45 บ.)

คะแนน 5/10 ราคาแพงนะ ใครที่ผิวบอบบางมากๆ อาจจะชอบ แต่สำหรับเราไม่ตอบโจทย์
Cellox Purify Anti-bacterial Wet Wipes

ปิดท้ายด้วยทิชชู่เปียกแพ็กเกจน่ารักกระชากใจอีกแล้ว กับเซลล็อกซ์สูตรแอนตี้แบคทีเรีย โดยเขาก็เคลมคุณสมบัติหลักๆ 4 ประการ คือ เช็ดสะอาดเหมือนล้างน้ำ เนื้อผ้านุ่มสัมผัสละมุน สะอาดปลอดภัยและอ่อนโยน ผ่านการทดสอบแล้ว เด็กก็ใช้ได้ แต่ตัวนี้เราแอบเห็นว่ามีส่วนผสมของน้ำหอมอยู่นะ


ความรู้สึก : มีความเป็นกลิ่นน้ำหอม แต่ไม่แรงมากนะ ถ้าใครไม่ชอบก็อาจจะต้องผ่านเหมือนกันจ้า เรื่องความชุ่มชื้นเช็ดสะอาดเหมือนล้างน้ำอันนี้ตอบโจทย์มาก ใช่มากๆ ตัวแผ่นทิชชู่ไม่หนา ไม่บางจนเกินไป เช็ดง่ายและก็ไม่บาดผิว


ขนาด : 15 x 19

ปริมาณ/ราคา : 10 แผ่น 29 บ. (เฉลี่ยแผ่นละ 2.9 บ.)

คะแนน 9/10 ติดเรื่องกลิ่นเรื่องเดียว

สรุปความชอบส่วนตัว


ขอยกให้ 3 ยี่ห้อนี้เข้ารอบ ซื้อใช้ต่อซ้ำๆๆๆ เพราะถูกใจเรื่องความคุ้มค่า 

อ่อนโยน ใช้แล้วไม่แพ้ ชุ่มชื่น เช็ดสะอาดมั่นใจ แล้วก็ตอบโจทย์ความชอบส่วนตัวที่สุด!


  • อันดับ 1 : Jabs Hygienic Mineral Wipes

  • อันดับ 2 : Cellox Purify Anti-bacterial Wet Wipes

  • อันดับ 3 : Vaseline Healthy Plus Hygiene Wipes

* ปล. ทั้งหมดนี้เป็นความชอบและความคิดเห็นส่วนตัวน้า ใครสนใจยี่ห้อไหนแล้วไปลองก็อาจจะมีประสบการณ์ต่างกัน แต่ก็หวังว่าหนึ่งความคิดเห็นเล็กๆ จากเราจะช่วยเพื่อนๆ เลือกของที่ดีที่สุดได้นะคะ


fah_skyyy

fah_skyyy

สวัสดีค่า เราชื่อฟ้าน้า ทักมาคุยกันได้ค่า

FULL PROFILE