ครั้งแรกกับการรีวิวถ้วยอนามัย มาขจัดความกลัวไปด้วยกัน!

41 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะกับการรีวิว แต่วันนี้แอบเขินนิดนึงเพราะสิ้งที่มุกจะมารีวิววันนี้ก็คือ ถ้วยอนามัย นั่นเอง สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักนะคะ มุกก็ไปหาข้อมูลคร่าวๆมาให้อ่านกัน

1.ถ้วยอนามัยคืออะไร?ถ้วยอนามัย หรือ ถ้วยประจำเดือน (Menstrual Cup) คือ อุปกรณ์ที่ใช้รองรับเลือดประจำเดือนแทนผ้าอนามัย ทำจากซิลิโคนหรือยางชนิดนิ่ม มีลักษณะรูปทรงเป็นเหมือนกรวย มีหลายไซส์ให้เลือกใช้


2.ถ้วยอนามัยดีอย่างไร? ถ้วยอนามัยสามารถรองรับประจำเดือนได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อยๆ เหมือนผ้าอนามัย และสามารถใส่นอนได้โดยไม่มีปัญหาซึมเปื้อน เพียงนำถ้วยอนามัยมาทำความสะอาดภายหลังการใช้งาน ก็สามารถนำถ้วยอนามัยกลับมาใช้ซ้ำได้อีก เพราะถ้วยอนามัยแต่ละชิ้นมีอายุการใช้งานยาวนานหลายปี แต่ถ้าสาวๆ เป็นห่วงเรื่องสุขอนามัยของตัวเอง กังวลว่าอาจล้างถ้วยอนามัยไม่สะอาด ไม่กล้าใช้ซ้ำ ก็สามารถเลือกใช้ถ้วยอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งได้เช่นกัน


3.ถ้วยอนามัยทำให้รู้สึกอัดอัดขณะสวมใส่หรือไม่? ถ้วยอนามัยไม่ทำให้อึดอัดเลย แต่ถ้าคุณมีอาการไม่สบายตัวขณะสวมใส่ ก็มีความเป็นไปได้ว่าคุณอาจใส่ถ้วยอนามัยผิดวิธี อาจใส่ถ้วยอนามัยลึกเกินไปก็ได้ ถ้าใส่ถ้วยอนามัยถูกวิธี รับประกันว่าจะไม่มีปัญหาซึมเลอะเปรอะเปื้อนเลยแม้แต่น้อย
อันนี้ก็เป็นบทความคร่าวๆน้า ใครสนใจก็ไปหากันได้เลย

ที่มุกใช้เป็นของแบรนด์ Lady Cup ซึ่งเค้าจะมี2ไซส์ด้วยกัน คือSและL 

มุกใช้เป็นไซส์Sนั่นเอง

เปิดมาก็จะเจอถุงสีชมพูหวานแหววพร้อมวิธีการใช้มาให้ด้วย 

 

อันนี้ก็เป็นรีวิวคราวๆน้า ทีนี้เรามาพูดเรื่องความรู้สึกกันเลยดีกว่า เริ่มจากตอนใส่ ถามว่าใส่ยากไหม? สำหรับครั้งแรกต้องบอกว่ายากมากกกกก เอาออกก็ยากกกกก จะเริ่มรู้ว่าง่ายขึ้นเมื่อผ่านไปประมาณ3-4วัน วิธีการพับบางคนอาจจะยังไม่ชินก็สามารถไปหาดูได้ตามเน็ต ที่มุกเห็นผ่านๆก็มีการพับประมาณ4แบบด้วยกัน แต่ถ้าถามว่ามันสบายไหม คือสบายมากกแล้วไม่ต้องกังวลเรื่องเหนอะหนะเหมือนผ้าอนามัย คือ ไม่ มี เลอะ เลย  บางทีแทบจะเหมือนไม่ได้ใส่อะไรเลย (วันแรกๆอาจจะยังรู้สึกหน่วงๆนิดๆ) ก็ประมาณนี้อธิบายเป็นคำพูดไม่ถูกเหมือนกันแฮะ555555แต่สำหรับใครที่กลัวก็อาจจะทำใจยากนิดนึง ก็อาจจะลองจากผ้าอนามัยแบบสอดก่อนก็ได้ค่า ก็จบการรีวิวแล้วนะคะ ใครลองแล้วเป็นไงก็เม้นบอกกันบ้างน้า สำหรับวันนี้ขอบคุณค่า

ใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ทางช่องทางที่มุกแปะไว้ให้ได้เลยน้า
FB : Herbarium store
IG : @herbariumthailand
Line : @herbariumstore


Kaimook Nantakan

Kaimook Nantakan

FULL PROFILE