กู้ผิวพังจากการใส่แมสก์ รีวิว New Normal Skincare 2 เซรั่มใหม่ จาก Smooto

41 14

ทุกวันนี้นอกเหนือจากปัจจัย 4 แล้ว สิ่งที่เราทุกคนจำเป็นต้องมีติดตัวไปทุกที่ทุกเวลา คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “หน้ากากอนามัย” หรือ “แมสก์” ที่ต้องใส่ตลอดเวลาอยู่ข้างนอก เจอคนเยอะ ๆ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าฝุ่น PM2.5 และไวรัส COVID-19 มันซุกซ่อนอยู่ตรงไหนบ้าง หละหลวมไปนิดนึงก็อาจทำให้เราพลาดเกิดการติดเชื้อขึ้นมาได้ 


แน่นอนว่ามิ้วก็ไม่ลืมการป้องกันในเบื้องต้นตรงนี้ แต่...มิ้วคิดว่าต้องมีคนเคยประสบปัญหาเหมือนมิ้ว คือใส่แมสก์ตลอดแล้วสิวขึ้น!!! เรื่องสิวกับตัวมิ้วเองดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องธรรมดานะ แต่เอาเข้าจริงก็ก่อความรำคาญน่าดูเหมือนกัน ล่าสุดได้เลยสกินแคร์ใหม่ล่าสุด 2 ตัวจาก Smooto ที่เขาบอกว่าช่วยลดสิวจากการใส่แมสก์ได้ แล้วก็รู้สึกว่าผิวมันดีขึ้นจริงตามลำดับ วันนี้ก็เลยขอมาทำรีวิวให้ได้ชมกันค่ะ


New Normal Skincare เซรั่มเข้มข้นกู้ผิวพังจากการใส่แมสก์!

เราอาจเคยเห็นครีมซองของสมูทโตะกันอยู่บ่อย ๆ ตามร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven และสำหรับ 2 ตัวที่เรานำมาให้ชมกันนี้ เขาจัดว่าเป็นเซรั่มพรีเมี่ยมแบบซอง ความพิเศษของเขาคือทั้งสองตัวมีส่วนผสมที่น่าสนใจ ได้แก่


- Fullerene (ฟูลเลอรีน) เป็นสารสกัดที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซีถึง 172 เท่า

- สารสกัด BKC (ชื่อเต็ม Benzalkonium Chloride) ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ซึ่งจะช่วยลดอาการอักเสบของสิวที่มีอยู่ และลดการเกิดสิวใหม่ไปในตัวค่ะ


แต่เซรั่มทั้ง 2 ตัวก็มีความแตกต่างกัน เดี๋ยวมาดูกันค่ะว่าแต่ละตัวมีคุณสมบัติต่อผิวหน้าเรายังไงบ้าง?



Smooto Super Serum Whitening Booster Drop

ตัวแรกเริ่มกันก่อนที่ซองเหลืองสดใส เป็นเซรั่มเข้มข้นที่ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส มีออร่า ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน ลดสิวจากการใส่แมสก์ได้ นอกจากสารสกัดสำคัญอย่างฟูลเลอรีนและสารสกัด BKC แล้ว เขายังมี Arbutin, Hyaluronic Acid และ Collagen รวมอยู่ด้วย ใช้แค่เพียง 1 หยด ก็ครบทุกคุณสมบัติที่กล่าวมาแล้วค่ะ เรียกว่าเป็นตัวช่วยเรียกผิวใสกลับคืนสู่ผิวเลยก็ว่าได้    



Smooto Super Serum Poreless Booster Drop

ตัวที่ 2 เป็นเซรั่มเข้มข้นซองสีน้ำตาล ที่ชื่อเขาก็บอกอยู่ว่าเน้นเรื่อง “รูขุมขน” ถือว่าตอบโจทย์มิ้วอย่างมาก เพราะโดยส่วนตัวมิ้วค่อนข้างกังวลเรื่องปัญหารูขุมขนกว้าง ยิ่งปีนี้อายุจะ 30 แล้วด้วย รู้สึกว่าเห็นชัดมาก ใน 1 หยดเขาจะช่วยเรื่องการฟื้นบำรุงผิวให้กระชับ เรียบเนียน รูขุมขนแลดูเล็กลง และไม่เพิ่มความมันในระหว่างวัน ที่สำคัญคือเขาเคลมมาว่าไม่อุดตันผิว แน่นอนว่ายังช่วยลดสิวจากการใส่แมสก์ด้วยเช่นกัน


และนอกจากฟูลเลอรีนกับสารสกัด BKC ที่เป็นตัวชูโรงแล้ว ยังมี Hyaluronic Acid, Witch Hazel และ Sodium Lactate ซึ่งเป็นตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนอีกด้วย                



เซรั่มทั้งสองตัวสามารถใช้ได้ 3 แบบด้วยกันคือ

1. เป็นพรีเซรั่ม โดยใช้ทาลงบนผิวหน้าในขั้นตอนแรกเพื่อเตรียมผิวสำหรับลงสกินแคร์ตัวอื่น ๆ ในขั้นตอนถัดไป

2. เป็น Booster Serum โดยนำมาผสมกับครีมบำรุงผิวที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ เพื่อทำให้การบำรุงผิวนั้นได้ประสิทธิภาพมากขึ้น

3. เป็น Concentrated Serum โดยนำมาทาเน้นบริเวณผิวมีปัญหา หรือมีความกังวลเป็นพิเศษ



โดยส่วนตัวมิ้วจะใช้เป็นพรีเซรั่มและเน้นตาจุดต่าง ๆ ที่มีความกังวลค่ะ ใช้ทั้งสองตัวควบคู่กันไปเลย เท่าที่ลองใช้ติดต่อกันมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์กว่า ๆ รู้สึกได้ว่าผิวดีขึ้นนะ ช่วง 1-2 เดือนหลัง ๆ มานี้สิวไม่ค่อยจะขึ้นแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้เซรั่มทั้งสองตัวนี้ คือเรื่องผิวที่ผิวชุ่ม อิ่มน้ำ เรียบเนียน รูขุมขนกระชับ และรอยสิวที่ค่อย ๆ จางลงค่ะ



ด้วยความที่เราเป็นคนไม่ติดบ้าน แน่นอนว่าพอออกข้างนอกก็ต้องพกแมสก์ใส่ติดตัวไปด้วยทุกครั้ง ตอนนี้ไม่ต้องมานั่งกังวลแล้วด้วยว่าใส่แมสก์แล้วสิวจะขึ้นอีกไหม เพราะเท่าที่สังเกตตัวเองมาสักระยะ คือแทบไม่มีเลย ตรงนี้คือปลื้มมาก เพราะมิ้วยิ่งเป็นคนที่ผิวอุดตันง่ายอยู่ด้วย แบบนี้คือต้องให้สมญานามเซรั่มทั้งสองตัวเลยว่าเขาเป็น New Normal Skincare ที่ทำออกมาได้เข้ากับยุค และทันเหตุการณ์อย่างแท้จริงค่ะ


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE