[รีวิวเปรียบเทียบ] Smooto VS BK acne ตัวไหนเริ่ด ตัวไหนปังกว่ากันด้านมาร์สโคลนลดสิว

47 21

สวัสดีค่า เพื่อนๆชาวจีบันทุกคน มาเจอกับปันดาอีกแล้วน้าา หวังว่าจะยังไม่เบื่อกันไปก่อน วันนี้ปันดาจะมารีวิวตัวมาร์สโคลนลดสิวจากสองแบรนด์ที่มาในรูปแบบซองซึ่งหาซื้อได้ที่ 7-11 ค่า ได้แก่

1. Smooto volcanic egg clay mask

2. BK acne balancing mask

ในส่วนตัวของ BK acne balancing mask เพื่อนๆอาจจะรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อมาบ้างแล้ว แต่เจ้าตัว smooto ตัวนี้อาจจะแปลกตาไปบ้างนะคะ แต่ก็ไม่ใช่สินค้าตัวใหม่ค่ะ (เราก็เพิ่งเคยเห็นตอนที่ไปเลือกซื้อครีมซองที่7-11นี่เอง) ดังนั้นวันนี้เราเลยจะมาเปรียบเทียบให้ดูกันว่า เจ้าตัว smooto ตัวนี้จะพอสู้ BK acne ที่เลื่องชื่อลือชาได้หรือเปล่า มาดูกันเลยค่า


ปล.การทดสอบในรีวิวนี้จะไม่ได้เป็นรูปธรรมเหมือนเซรั่มกระชับรูขุมขนนะคะ เนื่องจากเราไม่รู้จะใช้เครื่องมืออะไรทดสอบดี ดังนั้นจะขอเน้นไปที่ความรู้สึกเป็นหลักนะคะ อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ เราทดสอบทั้งหมด 5 วันนะคะ โดยมาร์สอย่างละครึ่งหน้าค่ะ


เริ่มที่ตัวแรกนะคะ Smooto volcanic egg clay mask


เจ้าตัวนี้คือ มาร์สไข่ผสมถ่านภูเขาไฟธรรมชาติที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรก ลดความมันบนใบหน้า ลดสิวอุดตัน สิวผดและรอยดำให้ดูจางลง นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการกระชับรูขุมขน โดยเขาเคลมว่าเป็น 10 in 1 เลยทีเดียว ได้แก่

1. คุมมัน

2. แต้มสิว

3.ลดสิวอุดตัน สิวผด

4. ลดรอยดำจากสิว

5.รูขุมขนกระชับ

6.ผิวเรียบเนียน

7.ขจัดสิ่งสกปรก

8.ผิวกระจ่างใส

9.หน้าไม่โทรม

10.ผิวแข็งแรง

ซึ่งส่วนผสมหลักที่ทำให้มีคุณประโยชน์ต่างๆ ได้แก่ ถ่านภูเขาไฟ คอลลาเจน และวิตามิน A B C E ค่า

ที่สำคัญคือตัวนี้ไม่มีทั้งน้ำหอมและแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบนะคะ คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ค่า แต่เจ้าตัวนี้จะมีส่วนผสมของพาราเบนอยู่นะคะ ซึ่งอาจจะมีผลไม่เหมือนกันในแต่ละคนค่า 


ความรู้สึกหลังจากที่ได้ใช้นะคะ ประทับใจในเรื่องของการเกลี่ยง่ายและเมื่อปล่อยให้มาร์สแห้งจะไม่ค่อยรู้สึกที่ใบหน้าเท่ากับตัว BK ค่ะ ในเรื่องของการลดสิวผดก็ถือว่าผลลัพธ์ค่อนข้างที่จะโอเคสำหรับเรานะคะ แต่เรื่องของการกระชับรูขุมขนยังไม่เห็นผลค่ะ อาจจะต้องใช้ในระยะยาวนะคะ ในเรื่องของคุมมันอยู่ในระดับปานกลางค่ะ และที่ประทับใจอีกอย่างคือหลังที่ใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกว่าผิวหน้านุ่มขึ้นค่ะ


โดยสรุปเจ้าตัว smooto volcanic egg clay mask นะคะ

1. ความอ่อนโยนต่อผิว
★ ★ ★ ★ ☆
2. เนื้อผิวสัมผัส
★ ★ ★ ★ ★
3. การกระชับรูขุมขน
★ ★ ☆☆ ☆

4. การลดสิว

★ ★ ★ ★ ☆

5. การคุมมัน

★★ ★ ☆☆

6. ความรู้สึกหลังใช้

★ ★ ★ ★ ☆
7. ปริมาณเมื่อเทียบกับราคา
★ ★ ★ ★ ★

8. ภาพรวมทั้งหมด

3.5/5


ตัวถัดไปนะคะ BK acne balancing mask

มาร์สโคลนสีเขียวที่ขึ้นชื่อเรื่องสิวๆ ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งคนที่ใช้ตัวนี้บ่อยมากค่ะ โดยสรรพคุณของตัวนี้นะคะ มีสารสกัดจากเห็ดยุโรปตะวันออก สารสกัดต้นวิลโลขาวนำเข้าจากฝรั่งเศส สารสกัดจากใบทีทรีจากประเทศออสเตรเลีย และสารสกัดจากใบบัวบกของไทยช่วยแก้ปัญหาสิว นอกจากนี้ยังช่วยลดความมันบนใบหน้าซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวด้วยค่า อีกทั้งยังช่วยในการกระชับรูขุมขนด้วย

จากที่เราดูส่วนผสมยังไม่พบน้ำหอมและแอลกอฮอล์ในตัวนี้นะคะ และผ่านการรับรองเรื่องผิวแพ้ง่ายแล้ว เนื้อของมาร์สตัวนี้จะเกลี่ยยากกว่าตัว smooto และเมื่อถ้าปล่อยให้แห้งจะรู้สึกตึงที่ใบหน้ามากกว่า

ความรู้สึกหลังจากที่ได้ใช้นะคะ ถึงแม้ว่าจะเนื้อมาร์สจะเกลี่ยยากกว่า smooto แต่ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลดสิวและคุมมัน ส่วนในเรื่องกระชับรูขุมขนก็อาจจะต้องรอดูในระยะยาวเช่นกันค่า


โดยสรุปเจ้าตัว BK acne balancing mask นะคะ

1. ความอ่อนโยนต่อผิว
★ ★ ★ ★ ☆
2. เนื้อผิวสัมผัส
★ ★ ★ ★
3. การกระชับรูขุมขน
★ ★★ ☆ ☆

4. การลดสิว

★ ★ ★ ★

5. การคุมมัน

★★ ★ ★★

6. ความรู้สึกหลังใช้

★ ★ ★ ★ ☆
7. ปริมาณเมื่อเทียบกับราคา
★ ★ ★ ★

8. ภาพรวมทั้งหมด

4.5/5




เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับรีวิวนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะะ วันนี้เราขอตัวไปก่อน สวัสดีค่า

ปล. ฝาก follow ทวิตเราหน่อยน้าา @parunpanda ค่า


PPandora

PPandora

P-PANDA
1997’s
Oily and sensitive skin type

for work , contact me…
line : @434vpemt

FULL PROFILE