รีวิวสบู่ De Leaf Thanaka Moisturizing & Whitening Soap ยืนหนึ่งเรื่องผิวกระจ่างใส ใช้แล้วปลื้มมมมสุด! : แชร์สูตรขาวไว×2 | Megradiant

46 17
สวัสดีค่าสาวๆ
วันนี้มุกจะมาบอกเคล็ดลับผิวกระจ่างใสแบบง่ายๆ
ราคาเบาๆ ฉบับนักเรียนกันด้วยจ้าาา...

ช่วงนี้ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่หน้าร้อนจริงจังแล้วนะ สภาพอากาศร้อนๆแบบนี้ แสงแดดแรง ทำให้ผิวไหม้ แห้งเสีย หมองคล้ำ แถมยังทำให้เหงื่อออกง่ายขึ้น เกิดจากการหมักหมม อับชื้น รวมไปถึงมลภาวะทางอากาศ ทั้งฝุ่นและควันอีกด้วย ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุที่จะทำให้เราผิวเสียได้นั่นเอง
สำหรับเคล็ดลับผิวใสที่มุกจะมาแชร์วันนี้ ก็คือ แบรนด์ De Leaf Thanaka ต้องบอกเลยว่ามุกใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้มาหลายตัวมาก เขาโดดเด่นในเรื่องการช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ชุ่มชื้น ซึ่งมุกชอบแบรนด์นี้มากกๆๆๆ

สบู่ตัวนี้ ก็คือ De Leaf Thanaka Moisturizing & Whitening Soap (เดอ ลีฟ ทานาคา มอยซ์เจอไรซิ่ง แอนด์ ไวเทนนิ่ง โซป) น้องเป็นสบู่ก้อนก็จริง แต่เท่าที่ลองใช้มา น้องไม่ทำให้ผิวแห้งตึงเหมือนสบู่ก้อนทั่วไปนะคะ
มุกเชื่อว่าหลายคนยังติดกับความคิดที่ว่า สบู่ก้อนอาจจะทำให้ผิวแห้งตึง และสบู่เหลวทำให้ผิวชุ่มชื้นกว่า แต่จริงๆ แล้ว การเลือกใช้สบู่ก้อนหรือสบู่เหลวขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคนมากกว่า เพราะสบู่ก้อนจะเป็นสบู่ที่มีความธรรมชาติสูงและไม่มีสารเคมีตกค้าง ที่สำคัญยังช่วยประหยัดงบได้ดีอีกด้วย แต่ใครที่ผิวแห้งมากๆ ก็แนะนำให้ใช้สบู่เหลว แต่อาจจะเสี่ยงต่อการมีสารเคมีตกค้างได้ค่ะ ซึ่งส่วนตัวมุกใช้สบู่ทั้งสองประเภทเลย ขี้นอยู่กับสถานการณ์และสภาพผิวนะคะ
โดยล่าสุดเนี่ย มุกกำลังใช้เจ้าสบู่ De Leaf Thanaka Moisturizing & Whitening Soap ตัวนี้อยู่ เพราะชอบตรงที่เขาเป็นสบู่ก้อนที่ไม่เป็นเบสจนเกินไป ไม่ทำให้ผิวแห้ง เพราะมีสารให้ความชุ่มชื้นจากกลีเซอรีนธรรมชาติ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น และยังช่วยลดปัญหาสิวผดที่ผิวหนังได้อีกด้วย แถมยังสามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกายด้วยนะคะ
เจ้าสบู่ De Leaf Thanaka Moisturizing & Whitening Soap ตัวนี้ มาในกล่องสีครีม ตามแบบฉบับ De Leaf Thanaka ภายในมีซองใส่สบู่อีกชั้น ด้านหลังและข้างกล่องเขียนคำอธิบายรายละเอียดส่วนผสม วิธีการใช้เกี่ยวกับสบู่ไว้อย่างชัดเจน แกะซองมาก็จะเจอกับเจ้าสบู่ก้อนสีน้ำตาลครีม ขนาด 100 กรัม กระทัดรัดพอดีฝ่ามือ เนื้อสบู่ลื่นๆ เมื่อผสมกับน้ำจะมีฟองค่อนข้างเยอะ ฟองละเอียด นุ่มลื่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย
เป็นกลิ่นหอมทานาคาผสมขมิ้นที่ดูสะอาดและสดชื่นค่ะ

มาดูกันที่ส่วนประกอบของน้องกันบ้างดีกว่า

ทานาคา Thanaka

ช่วยควบคุมความมันได้ดี ลดการเกิดสิว บรรเทาการอักเสบและลบเลือนริ้วรอย ลดการสร้างเม็ดสีเมลานินอันเป็นต้นเหตุของจุดด่างดำและฝ้า ลดความเสื่อมของเซลล์ผิวให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ เป็นกันแดดธรรมชาติ ป้องกันรังสี UV ลดอาการระคายเคืองผิว

ขมิ้นชัน Turmeric

ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิว ต้านแบคทีเรีย ฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ซึ่งเหมาะมากเลยกับสถานการณ์ปัจจุบัน ช่วยรักษารอยสิวรอบแผลเป็นต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดความมันบนผิวหน้าหรือผิวกายอีกด้วย

วิตามินบี 3 Vitamin B3

ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ช่วยลบเลือนริ้วรอย ลดรอยแดง รอยดำต่างๆ ลดอาการระคายเคือง ช่วยกระชับรูขุมขนและคุมความมันบนผิว

วิตามิน E Vitamin E

มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ผลัดเซลล์ผิวเก่า บรรเทาอาการผิวไหม้จากแดด และสามารถกรองรังสี UVB ได้

ที่สำคัญเจ้าสบู่ยังปราศจากสาร Sodium Lauryl Sulfate (SLS) & Sodium Laureth Sulfate (SLES) - สารที่ช่วยทำให้เกิดฟองและขจัดไขมันที่ผิวหนัง เส้นผม หรือ ฟัน ที่อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองผิวได้ค่ะ

ล่าสุดมุกเจอฮาวทูสูตรทำสบู่เพื่อผิวขาวกระจ่างใสมา ซึ่งค่อนข้างไวรัลมากๆ มุกเลยลองทำเองแล้วก็ทดสอบประสิทธิภาพดูค่ะ ซึ่งพอลองใช้แล้วก็ชอบมากๆเลย ผิวขาวกระจ่างใสไวขึ้นมากๆ เลยเอามาแชร์ต่อให้เพื่อนๆ อีกที
ว่าแล้ว...เราไปดูสูตรเด็ดนี้กันเลยดีกว่าค่า...

อันนี้เป็นภาพก่อนทดสอบนะคะ มุกไม่ได้เป็นคนขาวนะคะ ผิวสองสี ออกขาวเหลืองค่ะ ภาพนี้เป็นสภาพผิวเสียจากแสงแดดเลย เพราะต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งอยู่บ้าง เลยทำให้ผิวค่อนข้างหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใสนะคะ
สูตรเด็ดวันนี้ก็คือ การนำเจ้าสบู่ De Leaf Thanaka Moisturizing & Whitening Soap มาผสมกับน้ำเกลือยี่ห้อใดก็ได้ เบบี้ออยล์ หรือน้ำมันมะพร้าว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว หรืออาจจะผสมกับสบู่ชนิดอื่นๆ อีกด้วยก็ได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพนะคะ วิธีการทำก็ง่ายๆคือ หั่นสบู่ที่มีทั้งหมดเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อให้สบู่ละลายน้ำได้ง่ายขึ้น ผสมกับน้ำเกลือ และไม่ลืมที่จะเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยเบบี้ออยล์หรือน้ำมันมะพร้าวด้วยนะคะ ปิดฝาเขย่าจนกว่าส่วนผสมจะเข้ากัน ถ้าอยากให้ละลายง่ายๆ แนะนำให้นำไปตากแดดทิ้งไว้ก็ได้ค่า แค่นี้เราก็จะได้สบู่เหลวไว้ใช้เองแบบง่ายๆแล้วค่า

เจ้าสบู่ทำมือนี้ใช้ดีมากๆเลยนะคะทุกคน เนื้อฟองละเอียด นุ่มลื่น ล้างออกง่าย ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง จะรู้สึกได้ว่าผิวนุ่มลื่นดีมากค่ะ กลิ่นก็หอมติดตัวนานด้วยนะ
สูตรฮาวทูทำสบู่นี้ค่อนข้างเห็นผลไวมากๆเลยค่ะทุกคน จากผิวที่โดนแดดเผา ผิวเสียแห้งกร้าน ก็กลับมาเป็นผิวขาวกระจ่างใสสุขภาพดีได้ ที่สำคัญช่วยลดปัญหาสิวผดได้ดีมากๆด้วย ซึ่งหลังใช้มาเนี่ย ผิวมุกมีความกระจ่างใสขึ้นมากเลยค่ะ ในระยะเวลาสั้นๆ ผิวดูเรียบเนียน ไม่หมองคล้ำแบบแต่ก่อนนะคะ
ส่วนตัวคือ มุกแนะนำเจ้าสบู่ De Leaf Thanaka Moisturizing & Whitening Soap ตัวนี้เลยนะ เพราะเขาเป็นสบู่สมุนไพรแท้ๆจากทานาคาและขมิ้นชัน มีส่วนผสมที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นจากธรรมชาติ แถมยังทำความสะอาดล้ำลึกและช่วยบำรุงผิวได้ดีมากๆอีกด้วย และถ้าใครสนใจสูตรเร่งสูตรเร่งสปีดผิวขาวนี้ มุกแนะนำให้ลองทำตามกันดูได้นะคะ มุกลองมาด้วยตัวเองแล้ว มันเจ๋งจริงๆค่ะทุกคนนนน...


Megradiant

Megradiant

สวัสดีค่า ไข่มุกนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่า
มุกจะมาแชร์การแต่งหน้าและเคล็ดลับความงามต่างๆ
ฝากติดตามกันด้วยนะค้าาาา ❤

Facebook Page : Megradiant
IG : Megradiant

FULL PROFILE