รีวิวชีวิตตัวคนเดียวของนศ.ฝึกงานท่ามกลางเมืองกรุงงง~ รอดหรือร่วง? ฝึกจบมั้ยย?? ไปย้อนไทม์ไลน์กันเล้ยยย

50 12
ฮัลโหล 1 2 3 4~ สวัสดีค่าาเพื่อนๆ ชาวจอบอ จีบันทู้กคนน กีต้าเองนะค๊าา
ต้าว่าตอนนี้ต้องมีคนอิจฉาต้ามากแน่ๆ เพราะช่วงนี้ต้ากลายเป็นคนที่ว่างงงที่สุดในโลกไปเลยค่ะ! ทำไมถึงว่างน่ะหรออ ก็พอดีว่าต้าเพิ่งฝึกงานจบและไม่มีวิชาเรียนแล้ว ตอนนี้ต้าก็เลยว่างสุดๆ ไปเลยย ยังไงล่ะ อิจฉากันล่ะสิ อิอิ ไม่ต้องอิจฉานะคะ ไม่แน่เดี๋ยวอาจจะมีคนสงสารหรือสมน้ำหน้าต้าก็ได้ เพราะต้ากำลังจะมาแชร์ประสบการณ์การฝึกงานครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต!! เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียนาฬิกา เอ้ย เวลา! เราไปเริ่มกันเล้ยยย~

เรื่องมีอยู่แว่... เทอมนี้เป็นเทอมสุดท้ายของชีวิตมหาลัยของต้า ซึ่งจะต้องไปฝึกงานอย่างน้อย 2 เดือน แต่ต้าห้าวไง ตอนนั้นตื่นเต้นมาก อยากลองแกล้งๆ กลายเป็นผู้ใหญ่เป็นวัยทำงาน เลยยื่นฝึกไป 3 เดือนเลยครับ! ผลปรากฏว่า โอ้โหต้าได้ประสบการณ์หลายๆ อย่างที่สุด Real จากการได้มาฝึกที่นี่เลยย

ขออนุญาตเล่าตั้งแต่ก่อนฝึก ตอนนั้นต้าหว่านเลยจ่ะกับการหาที่ฝึกงาน เพราะมันช่วงโควิดด้วย หลายๆ ที่เขาก็ยัง WFH กัน โอกาสมันก็เลยน้อยกว่าช่วงสถานการณ์ปกติ ต้าโทรไปเป็นสิบๆ บริษัทเลยนะ เพื่อถามว่าเขาเปิดรับไหมและขอ Email / Contact ต่างๆ ซึ่งในที่สุดก็มีที่นึงเมลกลับมา แต่บอกก่อนว่านานมากกกกว่าจะตอบกลับ ช่วงนั้นต้าเองก็ยุ่งๆ กับงานกับโปรเจคต์ที่เรียน ตอนเขาเมลกลับมาต้าอ่านหลายรอบมากว่า Message นี้ Meaning คือเขารับเราใช่ไหม55555 ให้เพื่อนให้รุ่นพี่ช่วยอ่านด้วย และในที่สุดก็ดำเนินเรื่องและได้ฝึกงานที่นี่ค่ะ The Secret Farm Agency เป็น Digital Agency อยู่แถวลาดพร้าว Town in Town ค่ะ ((อ๋อลืมบอกไปต้าเรียนนิเทศฯ นะคะ เกี่ยวกับพวก Advertising/Branding ไรพวกนี้ค่ะ))

มาต่อกันค่ะ DAY1 ของต้า ตอนนั้นตื่นเต้นมากกก จำได้ว่าต้าฝึกวันแรกคือ 1 ธันวา 2563 ค่ะ ต้นเดือนพอดีเลยยถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีค่ะ แต่ถามว่าจริงไหม ไม่เลยค่ะ555 วันนั้นคือวายป่วงตั้งแต่ตอนเดินทางไปบริษัทเลยค่ะ ดีนะที่ต้าออกไวมาก และหออยู่ไม่ไกลจากออฟฟิศมากก็เลยยังไปทันเวลา (แถมถึงก่อนเวลาเยอะด้วยย) คือเหตุการณ์วันนั้นมีอยู่ว่า ต้ายังไม่คุ้นชินกับการเดินทางของดินแดนลาดพร้าว แต่ตอนเปิด Google Map นางว่าไปได้ 2 ทาง แต่เผอิญเราดวงซวยไงไปอีกทางนึงที่รถเมล์จะจอดไหมก็ไม่รู้ คือทางนั้นเหมาะกับรถส่วนตัวมากกว่า สรุปวันนั้นต้าเลยเรียก Grab แล้วซิ่งไปออฟฟิศเลยค่ะตัดปัญหา แก้ปัญหาด้วยเงินไปเลย5555
โอเคต่อไปขอเล่ารวมๆ เลยนะคะ ก็คือช่วงวันแรกๆ วีคแรกๆ เดือนแรกๆ ยังไม่ค่อยได้ทำอะไรมากค่ะ บางวันแทบไม่ได้ทำอะไรเลย จนเรารู้สึกแบบ "ฉันมาทำอะไรที่นี่ ฉันมาทำอะไรที่นี่" แบบนี้จริงๆ ค่ะ มันนั่งจนอึดอัด ทำตัวไม่ถูกด้วยค่ะ ไม่รู้ว่าถ้าเปิด YouTube หรือ Netflix ดูซีรีส์รอแม่งเลยจะได้ไหม55555 แต่ก็ไม่กล้าอีกแหละค่ะก็เลยไม่ทำ ก็พยามหาไรทำไปเรื่อยนะคะ ของต้าก็คือลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อยๆ นานๆ ฆ่าเวลาค่ะ555 หรือบางทีก็นั่งจัดระเบียบไฟล์/โฟลเดอร์/ไดร์ฟในคอมตัวเองค่ะ เชื่อยังว่าว่างมาก555555 นั่นแหละค่ะหาไรทำไปเนอะ จนกว่าพี่เลี้ยงจะสั่งงาน แต่บอกเลยว่าช่วงเดือนแรกต้าแฮปปี้กับการได้ออกจากห้อง ตื่นเช้า เดินทางไปทำงานมากๆ ต้าสดใสทุกเช้า ถึงออฟฟิศไวมาก คนแรกๆ ตลอดเลย555 ตอนนั้นแฮปปี้จริงๆ ค่ะ แพสชั่นเยอะมาก แม้จะไม่ค่อยมีงาน...
แต่ข้อเสียของต้าเลยคือต้าเป็น Introvert มากๆ เลยค่ะ ทำให้ช่วงแรกๆ เลยยังปรับตัวเข้าหาพวกพี่ๆ ได้ค่อนข้างยาก ด้วยความที่เราชวนคุยไม่เก่งด้วยแหละ ถ้ายังไม่สนิทเราก็จะเป็นนิ่งเป็นเงียบใส่เขามากๆๆๆ เลย แต่จุดที่มันเริ่มพลิกล็อคเริ่มเข้าที่เข้าทาง เริ่มเข้ากันได้คือช่วงเดือนที่ 2 ค่ะ  W O R K   F O R M   H O M E 
มาค่ะ กลับมาที่ออฟฟิศกันได้แล้วว ขืน WFH ต่อมีหวังไอต้าติดซีรีส์งอมแงมแน่ แหะแหะ (จริงๆ ก็ติดอยู่แล้ว) ค่ะก็พอเข้าเดือน 3 ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของการฝึกงานของต้า มาตรการต่างๆ ถูกปลดแล้ว ก็เลยได้กลับมาทำที่ออฟฟิศค่ะ ตอนนั้นใจนึงก็รู้สึกว่า โห มันเร็วจังวะ เดือนสุดท้ายแล้วอ่ะ อีกใจนึงก็รู้สึกว่า เย่เย่ อีกแค่นิดเดียวจะฝึกจบแล้ววว

ตอนที่ได้กลับมาทำที่ออฟฟิศ Vibe was good มากเลยค่ะตอนนั้น ดือกว่าตอนเดือนแรกๆ เยอะเลยยย ต้าเข้ากับพี่ๆ ได้มากขึ้น กล้าเล่นกล้าคุยมากขึ้น ที่น่าเสียดายคือทำไมเราเพิ่งจะมาสนิทกันตอนเดือนสุดท้ายนะ เดือนที่จะต้องจากลากันแล้วว แอบเศร้างับบ

เอาล่ะ มาถึงโค้งสุดท้ายละนะะะ ต้ารู้สึก appreciate มากๆๆๆๆ กับการได้มาฝึกงานที่นี่ แม้ต้าจะรู้สึกเหงามากๆ เวลาเลิกงานแล้วต้องกลับห้องไปอยู่คนเดียว ใช้ชีวิตคนเดียว กินข้าวเย็นคนเดียว แต่ทุกครั้งที่ได้ไปทำงานต้าแฮปปี้มากค่ะ มันเลยไม่ทำให้แพสชั่นของต้าลดลงเลย ทุกคนเชื่อไหมคะว่าต้าเชื่อเรื่อง Destiny มากๆ เลยอ่ะ (ยังจำได้ว่าวันแรกที่ไป คนแรกที่ต้าเจอคือพี่มุก ตอนนั้นพี่มุกถามว่ามาฝึกตำแหน่งอะไรด้วยนะ และต้าก็มารู้ทีหลังว่าต้าได้อยู่ทีมพี่มุก เชื่อยังคะว่า Destinyyy) ต้าว่าทุกอย่างถูกกำหนดและนำพาให้เราได้พบเจอกับสิ่งแปลกใหม่ ซึ่งทุกสิ่งเกิดขึ้น ต้าก็ยังเชื่อว่าทุกสิ่งล้วนดีเสมอเลยค่ะ และดีใจมากกกที่ได้มาอยู่ทีมพี่นิวพี่มุกค่ะ เป็นทีมที่โคตร Dream Team เลยยย จริงๆ ก็ทุกทีมในบริษัทเลยนะ ทุกคนซัพพอร์ตกันดีมาก ต้ารักบรรยากาศของที่นี่มาก!

อย่างอื่นที่ประทับใจนะคะ คือที่นี่มีอาหารกลางวันบริการฟรีด้วยยย แถมกับข้าวอร่อยทุกวันเลยค่ะ ต้าขอบคุณมากเลยยย So Thankful มากมากกกก เสียดายไม่ได้ Snap ภาพเก็บไว้เลย นอกจากนี้สิ่งที่ต้าได้มากๆ เลย คือ การฝึกการปรับตัว ความมีวินัยในตนเอง รับผิดชอบกับงานที่ได้รับมอบหมาย ความกระตือรือร้น การอยู่ร่วมกัน ความเป็นทีม รวมถึงในส่วนของตัวงานที่เราได้เรียนรู้ได้ลองทำจริงๆ

แน่นอนค่ะว่ามันก็มีวันที่นอยด์สุดๆ เฟลสุดๆ เหมือนจะเป็นวันที่แย่มากๆ แต่มันก็เป็นแค่หนึ่งในไม่กี่วันค่ะ แต่วันที่เหลือต่อจากนั้นสิที่เราได้รับประสบการณ์ต่างๆ เยอะมากก ถ้าให้สรุปแบบ Overall ต้าว่าต้าชอบนะคะ ต้าแฮปปี้กับการได้มาฝึกที่นี่มากๆ เลยค่ะ อยากขอบคุณพี่ๆ ทุกคนในบริษัทเลยค่ะที่มีส่วนข้องกับการมาฝึกงานที่นี่ของต้าในครั้งนี้ จะจำทุกคน ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เคยเกิดขึ้นไว้ไม่ลืมเลยค่ะ

จนกว่าจะพบกันใหม่นะคะ คุณพรี่ขาาา...
เดินทางมาไกลกันมากกกก ถ้าใครอ่านมาจนถึงตรงนี้สิ่งแรกที่คุณต้องทำนะคะ คือการปรบมือให้ตัวเองสิคะรอไร แปะแปะแปะ เย่ะะะ เก่งมากค่ะ555555 ก็ขอบคุณมากนะค๊าาที่เข้ามาอ่านสิ่งที่ต้าแชร์ไป มันอาจจะไม่ได้มีทริคหรือวิธีการรับมือใดใด เพราะไม่ใช่คอนเทนต์ Educate / Trick&Tips หรือใดใดนะคะ ต้าแค่อยากมาแชร์มาเล่าให้ฟังขำๆ กรุบๆ ค่ะ เพราะมันเป็นประสบการณ์ที่ดี เป็นพลังงานที่ Positive มากๆ ที่ต้าได้รับมา ก็เลยอยากมอบให้ทุกคนด้วยเหมือนกันค่ะ

ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้านะค๊าา
บ๊ายบายค่าทู้กคนนนน???
จ๊วบ xx


gguitarism

gguitarism

สวัสดีค๊าบบบ เพื่อนๆ ชาว jeban??
กีต้าาาเองนะคับ! ☺️?

ต้าชอบรีวิวไปเรื่อยย~ ทุกเรื่องเลยนะคับที่อยากแชร์อยากเล่าให้เพื่อนๆ ฟังนะะ?✨

ยังไงอย่าลืมติดตามกีต้ากันด้วยนะครับผม!
Have a very niceeee day???‍♀️??
กันนะคะทู้กคนนน hehe

For work contact:
Line: theguitarrz
Tel. 082-702-8776
Email: gguitarism@gmail.com

FULL PROFILE