กวาดเจลแต้มสิวทั้ง shelf ใน drugstore มารีวิว ตัวไหนยุบเร็ว แห้งไว ต้องรู้!!

47 18

สวัสดีค่า หลังจากที่อยู่ WFH มา 2 เดือน ก็ทำให้เราได้ลองอะไรใหม่ๆ เยอะมากก  และก็ได้มีเวลาสังเกตพฤติกรรม และผิวหน้าตัวเองด้วยเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้เป็นชะนีคนนึงที่ชอบใช้สกินแคร์ตามกระแส แต่รอบนี้เลือกตามปัญหาผิวจริงค่ะ! 


ซึ่งสิ่งที่ได้ลองทำครั้งนี้ และรู้สึกทับใจตัวเอง เหมือนว่าได้ค้นพบอะไรที่ตามมาหานาน นั่นก็คือ “เจลแต้มสิว” ที่งานนี้เราขอกวาดจาก shelf ทั้งใน Watsons แล้วก็ Boots มาลองให้รู้เองไปเล้ยยยยยย

“ส่วนหลังจากที่เราสังเกตตัวเองช่วงที่ผ่านมาพบว่า คือ เราแพ้นม/โยเกิร์ตค่ะ ยิ่งถ้าแบบ Low Fat สิวอักเสบยิ่งขึ้น พวกขนมปังต่างๆ ก็ด้วย และก็ฝุ่นที่วนเวียนอยู่ในห้องแม้จะเปลี่ยนเครื่องกรองแล้วก็ตาม แต่พอเราใช้คลีนซิ่งเช็ดหน้า (ทั้งที่ไม่ได้แต่งหน้า) ผลคือสำลีเหลืองมากกก แสดงว่าฝุ่นมันเกาะผิว ทำให้ระคายเคือง และอุดตันนั่นเองค่ะ ทางแก้ของเราคือเช็ดคลีนซิ่งมันทั้งเช้าเย็นเลย ช่วยได้ ”

และนี่เป็นเจลแต้มสิวที่เราได้มามีทั้งหมด 6 ตัวจุกๆ เลือกมาตัวแต่เด็ดๆ และคิดว่ามันน่าจะเวิร์ค แต่ละตัวก็ราคาไม่แพงหลักร้อยต้นๆ

ต่อไปจะมาถึงพาร์ทรีวิวแบบรัวๆ

1. Tomei Anti-Acne Cream Plus

ความยั่วยวนชวนซื้อ : เดี๋ยวนี้พวกตระกลู ceramide กำลังฮิต ซึ่งตัวนี้เค้าก็เป็นเจลแต้มสิวที่เพิ่ม Skin identical ceramide complex ที่เข้าไปฟื้นฟูถึงโครงสร้างผิว ทำให้ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดสิวซ้ำแบบ 7 in 1 ที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย P. Acne (เชื้อสิว) / ลดการอักเสบ / ลดความมัน / ช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดการอุดตัน / ลดรอยแผลเป็น และบำรุงให้ผิวกระจ่างใส / ลดการแห้งลอกของผิว ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น / ช่วยกระชับรูขุมขน สมานผิว  


เนื้อเจลแต้มสิว : เนื้อสีครีมสีขาว ซึมไว ไม่เหนอะ ทาแล้วลื่นๆ ผิว ทาเช้า เย็น ได้เลย หรือว่าทาทับเมคอัพระหว่างวันก็ได้เหมือนกันไม่ทำให้เป็นคราบ แต่เจลแต้มสิวเราก็เน้นโบกตอนกลางคืนหนาๆ


เหมาะปัญหาสิวของเรายังไง : ตัวนี้เราซื้อมาเพราะว่าอยากเน้นทาสิวที่เป็นสิวอักเสบ แล้วก็สิวหัวหนอง ซึ่งหลังจากที่ใช้มาได้สักแปปนึง รู้สึกว่าตัวนี้มันช่วยลดอาการบวมของสิวได้ค่อนข้างดีอยู่นะ แต่ยุบในรูปแบบที่ว่าหัวหนองมันไม่ค่อยโผล่ออกมาอะ คือเราทาไปประมาณ 4-5 วัน หัวหนองยังไม่โผล่เลย ยุบแต่ตัวสิว จนต้องใช้ที่กดสิวแหลมๆ จิ้มแล้วกดมันออกมา ถึงออก


ยุบไว แห้งไวทันใจแค่ไหน : 6/10 ตัวนี้ใช้เวลายุบเกือบอาทิตย์ แต่ก็ยุบเรียบ เนื้อครีมไม่กัดผิว ให้ความอ่อนโยนต่อผิว แต่ติดที่ว่าต้องใช้ที่กดสิวสะกิด เพื่อกดหัวมันออก ทำให้บางครั้งผิวมันช้ำ แล้วก็กลับมาอักเสบได้


ความคุ้ม / ราคา :  รู้สึกว่าไม่ค่อยคุ้มสำหรับผิวของเรา / ราคา 235 บาท

2. PEURRi Rapid All Acne clear gel

ความยั่วยวนชวนซื้อ : ตัวนี้โดนตกมาจากทวิตเตอร์และก็บิวตี้บล็อกเกอร์หลายคน เค้าบอกว่ามีเทคโนโลยี Acnacylic™  ช่วยให้สิวยุบเร็วใน 24 ชั่วโมง และสารสกัดจากหัวหอมแดงที่ทำให้แผลสิวหายไว เราก็จดไว้ในลิสต์สิจ๊ะ ซึ่งตัวนี้พอมาดูเต็มๆ ก็ ช่วยเคลียร์ทุกสิวอักเสบ, อุดตัน, สิวผด, หัวช้าง, สิวเสี้ยน พร้อมสลายไขมันที่อุดตันตามรูขุมขน / ลดการเกิดสิวใหม่ / ควบคุมความมันบนใบหน้า / ลดการสะสมของแบคทีเรีย / ช่วยเรื่องรอยสิวไปพร้อมกับการรักษาสิว ด้วย  Dragon’s Blood Extract ที่ทำงานร่วมกับ  Allium Cepa Extract (หัวหอมแดงที่เค้าพูดถึงกัน)


เนื้อเจลแต้มสิว : เป็นเจลใสสีน้ำตาลอ่อน มีกลิ่นทีทรีหน่อยๆ ซึมไวไม่ทำให้เป็นคราบ ทาได้เลยเช้า-เย็น กลางคืนยิ่งโบกหนาๆ ยิ่งดี


เหมาะปัญหาสิวของเรายังไง : มันเหมาะกับเราแทบทุกสิวเลยจริงๆ แต่หลักเราจะเป็นสิวอักเสบช่วงที่แพ้อาหาร หรือเวลาที่เป็นปจด. สิวอักเสบก็จะมา เราหยิบตัวนี้มาแต้มตอนที่มันกำลังบวมแดงๆ คืนเดียวเท่านั้นแหละ หัวหนองมันเริ่มโผล่แหลมๆ ออกมา แล้วหัวสิวที่ปูดๆ มันค่อยๆ แห้งลง คือปฎิกิริยาของเจลแต้มสิวมันรัดหัวสิวอะ พอแต้มไปเรื่อยๆ วันที่ 3 สามารถสะกิดหัวปุ๊ดออกมาได้เลย แบบหนองไม่ผุด และโดยรวมของสิวคือไม่อักเสบซ้ำ และไม่ค่อยทิ้งรอยสิวด้วย แผลสิวแค่แดงๆ ทาเจลลดรอยต่ออีกนิดหน่อยก็จางแล้ว


ยุบไว แห้งไวทันใจแค่ไหน : ให้ความทันใจไป 10/10 เลย มันยุบแบบไม่แสบผิว ไม่กัดผิว ยุบแบบค่อยๆ รัดให้หัวหนองออกมา (ไม่ได้รัดแบบท้ายที่สุดมันเป็นสิวไตๆ กดไม่ออก) สิวอักเสบ หัวหนอง หรืออุดตันก็คือช่วยได้หมด เจลแต้มสิวแบบนี้แหละที่หามานานนนน


ความคุ้ม / ราคา : ตำต่อแน่นอน ใครที่เป็นสิวอักเสบบ่อยๆ คือคุ้มๆๆๆ / ราคา 229 บาท

3. Oxecure Acne clear potion

ความยั่วยวนชวนซื้อ : แป้งน้ำชมพูลดสิว จากจี้ปุ่น มี Salicylic Acid 2% เข้มข้น ช่วยให้สิวแห้ง ยุบไว เห็นผลเร็ว ไม่ระคายเคือง และมีZinc PCA, Niacinamide (Vitamin B3), Aloe Vera Extract ช่วยบำรุงผิวที่มีปัญหาสิว ทำให้จุดด่างดำแลดูจางลง พร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น


เนื้อเจลแต้มสิว : เป็นขวดแป้งน้ำเล็ก ที่ต้องตั้งวางทิ้งไว้ให้แป้งเนื้อสีชมพูมันลงไปอยู่ก้นขวด แล้วค่อยใช้คัตตอลบัตตักมันขึ้นมาแต้มๆ ตัวนี้ทาหนามากไม่ได้นะ เพราะว่าจะแครกแตกร่วงแน่นอน


เหมาะปัญหาสิวของเรายังไง : ตัวนี้เราว่าสิวอักเสบหรือว่าสิวอุดตันที่รอกดหัวสิวอะ แต้มตัวนี้ไปมันก็ค่อยๆ ทำให้สิวของเราแห้งอยู่นะ ซึ่งตัวนี้เราใช้ทาได้ตอนกลางคืนเท่านั้นนนนนนน เพราะด้วยความสีชมพูอะ จะแต้มเป็นจุดๆ ออกจากบ้านก็ไม่ได้ ทำให้ระยะเวลาในการรักษา การยุบของสิว ค่อนข้างใช้เวลานานเป็น 2 เท่าของตัวอื่นๆ ที่มันสามารถทาได้ทั้งวันอะ แอบเสีบดายอยู่ T___T


ยุบไว แห้งไวทันใจแค่ไหน : ยุบจริง แต่ยุบช้ากว่าเพื่อน เพราะว่าทาได้แค่ตอนกลางคืน


ความคุ้ม / ราคา : คุ้มอยู่นะ แต่ขอหักเรื่องที่สีแป้งน้ำมันติดหมอน และทาได้แค่ตอนกลางคืน ทำให้การยุบของสิวมันช้าไป /  ราคา 179 บาท  

4. Vitara anti acne gel

ความยั่วยวนชวนซื้อ :  เจลแต้มสิวที่มี Zinc PCA ช่วยสมดุลความมันบนผิว ลดการสะสมของเชื้อสิว salicylic Acid ช่วยผลัดเซลผิวที่ตายแล้วออก ทำให้รูขุมขนไม่อุดตัน ช่วยกระชับรูขุมขน และเพิ่มความชุ่มชื่นด้วยสารสกัดจากเห็ด แล้วก็ไม่มีแอลกอฮอล์ ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้เลย


เนื้อเจลแต้มสิว : เนื้อเจลใสๆ ซึมไว ไม่เหนียวหนืด แต่กลิ่นแอบแรว๊งอยู่นะ น่าจะเป็นกลิ่นจากสารสกัดนั่นแหละ แต่รวมๆ แล้วฟีลลิ่งเรากลิ่นมันหมือนแอลกอฮอล์อะ แต่ว่าใช้แล้วมันก็ไม่ได้กัดผิว หรือแสบผิวนะ


เหมาะปัญหาสิวของเรายังไง : ตอนที่เราเป็นสิวอักเสบบวมๆ เราใช้ตัวนี้แล้วไม่ค่อยยุบเลยอะ แต่พอเอามาทาพวกสิวอุดตันรู้สึกว่ามันเวิร์ค เหมือนมันทำให้สิวอุดตันมันแห้งแล้วกดออกมาได้ง่ายอยู่


ยุบไว แห้งไวทันใจแค่ไหน : ถ้าเรื่องสิวอุดตันตัวนี้ทำให้หัวข้างในมันแห้งแล้วกดออกมาได้ แต่ถ้าเป็นประเภทสิวอักเสบ สำหรับเรามันไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่เลย


ความคุ้ม / ราคา : ถ้าคนมีอุดตันเยอะๆ คิดว่าเอามาทาบางๆ ก็น่าจะคุ้มอยู่ แต่ถ้าคนเป็นสิวประเภทอื่น เราว่าตัวอื่นน่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า / ราคา 185 บาท

5. Thursday Plantation Tea Tree Oil Multipurpose Liquid

ความยั่วยวนชวนซื้อ : เห็นว่าเป็นยาแต้มสิวแบบจิ้มจุ่ม หรือว่าแบบที่เราคัตตอลบัตจิ้มอีกแล้วนั่นแหละค่ะ ซึ่งตัวนี้เค้าเน้นเรื่อง  Pure Tea Tree Oil 100% ไม่มีสารเคมี ปลอดภัย ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยลดสิวอักเสบ แต้มสิวให้ยุบสนิทไปกับผิวภายในชั่วข้ามคืน ลดพื้นที่การก่อตัวของแบคทีเรียชั้นนอกแล้วก็ปราศจากสาร SLS และ Paraben ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้


เนื้อเจลแต้มสิว : เป็นน้ำใสๆ ที่มีกลิ่นฉุนมว๊ากกกกกก มากแบบว่าแค่เอามือไปเกลี่ยๆ ตัวยาที่หน้า กลิ่นคือติดนิ้ว ล้างเท่าไหร่กลิ่นก็ยังติด ต้องใช้สบู่ล้างหลายรอบกว่ากลิ่นจะหาย แล้วลองนึกว่าเอามาแต้มที่หน้าก็คือ ไม่ไหวววว


เหมาะปัญหาสิวของเรายังไง : แต่ถึงกลิ่นมันจะไม่โอเคยังไง มันก็ยังช่วยให้สิวยุบอยู่นะ ตัวนี้เราลองเอามาแต้มทุกสิว เลยผลคือ เราว่ามันเหมาะกับสิวที่มีหัวหนองแล้วอะ แล้วพอทาๆ เหมือนมันไปเร่งให้หัวหนองมันปะทุออกมา แต่ปากแผลก็อาจจะใหญ่ แต่ก็คือเน้นเอาแผ่นแปะผิว 3M มาแปะดูดหัวสิวที่อาจค้างๆ และกันแบคทีเรียเอา


ยุบไว แห้งไวทันใจแค่ไหน : ตัวนี้เน้นเร่งหัวสิวให้สุกและกดออกมากกว่าช่วยให้ยุบ ก็ถือว่าทำให้สิวหายเร็วอยู่ แต่ก็จะเปลืองเวลาที่ต้องรักษารอยสิว


ความคุ้ม / ราคา : สำหรับเราคิดว่าไม่ซื้อต่อ เพราะว่าต้องดูแลสิวต่ออีกหลายสเต็ป / ราคา 360 บาท

6.  Matchaakii Anti Acne Cream

ความยั่วยวนชวนซื้อ : ตัวนี้ที่เราสอยมาเพราะอยากลองที่เป็นเกี่ยวกับชาเขียว เพราะเคยใช้แผ่นแปะสิวที่มีส่วนผสมของชาเขียวแล้วมันหายไวดี ซึ่งตัวนี้ก็เป็นครีมแต้มสิวสูตรใบชาเขียวญี่ปุ่นผสม 2% Salicylic Acid ที่ช่วยลดความมันในรูขุมขน สลายสิวอุดตัน พร้อมผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่คัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญ สามารถรักษาสิวได้โดยไม่ทำให้ผิวลอกและทำร้ายผิว ฟื้นฟูใหผิวแข็งแรง ลดโอกาสให้สิวไม่กลับมาขึ้นอีก


เนื้อเจลแต้มสิว : เนื้อครีมสีขาว มีกลิ่นของสารสกัดอ่อนๆ ซึมไว เราหยิบมาทาทับระหว่างวันได้


เหมาะปัญหาสิวของเรายังไง :  เราคิดว่ามันเหมาะกับสิวอุดตันอีกแล้ว เหมือนมันช่วยดันหัวสิวที่อยู่ข้างในให้มันแห้งเพื่อให้กดง่ายๆ อะ แต่เรื่องสิวอักเสบ สิวหัวหนองไม่ช่วยเท่าไหร่เลย แต่ว่าเรื่องรอยสิวหลังจากที่กดสิวอุดตันออก ก็คือไม่ค่อยทิ้งรอยแดงๆ นะ เพราะหลังจากที่เรากดแล้ว เราก็ยังทามันต่อ เพราะตัวนี้มันมี วิตามิน b3

ที่ช่วยลดรอยดำ รอยแดง จากสิว ด้วยเหมือนกัน

ยุบไว แห้งไวทันใจแค่ไหน : ถ้าสิวอุดตันก็คือช่วยได้ดีเลย ดันหัวสิวออกมาไว แต่เรื่องสิวอื่นๆ ไม่ค่อยช่วย


ความคุ้ม / ราคา : ซื้อต่อนะ เอามาไว้ทาสิวอุดตัน แล้วก็ช่วยลดรอยไปในตัว / 170 บาท

หมดแล้วค่ากับเจลแต้มสิวทั้ง 6 ทั้งใน Watsons แล้วก็ Boots จ้า ใครชอบเป็นสิวประเภทไหนลองสังเกตตัวเองก่อน แล้วค่อยพุ่งตัวไปซื้อ แล้วจะรู้ว่าการซื้อเจลแต้มสิวมาใช้แบบตรงจุด จะหายไวมั่กจ้า