ลดฝ้ากระ ด้วย cosmelan รอยดำสิวจุดด่างดำ เห็นผลชัดตั้งแต่ 14 วันแรก มาดูกัน !

51 14

        สวัสดีค่ะ วันนี้เมย์จะมารีวิว cosmelan pack ค่ะ เป็นชุดดูแลปัญหาฝ้ากระจุดด่างดำค่ะ ตัวนี้จะเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เป็นฝ้ากระออกไป ให้เผยผิวใหม่ที่ไม่มีฝ้ากระขึ้นมาค่ะ  เมย์มีปัญหาสิวมาตั้งแต่มัธยมแล้ว จนตอนนี้ทำงานแล้วก็ยังไม่หายเป็นสิวซะที   เมย์จะมีฝ้ากระและรอยดำจากสิวเยอะมากค่ะ ผิวหน้าก็หมองคล้ำ รูขุมขนก็กว้าง ผิวไม่สม่ำเสมอเลยค่ะ   เมย์หาหมอผิวหนังหรือไปคลินิกรักษาสิวมาเยอะค่ะ แต่ผิวก็ยังมีรอยสิวและหมองคล้ำอยู่ดี เพราะเมย์เป็นสิวสะสมมานานค่ะ  แล้วอีกอย่างที่เมย์เลือกทำตัวนี้เพราะเคยไปเลเซอร์กระจุดด่างดำออกไปแล้วผิวไหม้ค่ะ ฝ้ากระรอยสิวก็ยังอยู่  พอเห็นโฆษณาชุด cosmelan pack ใน IG เมย์ก็เลยซื้อมาลองใช้ดูค่ะ ผลลัพธ์มันเห็นชัดเจนมากเลยค่ะ ก็เลยอยากมาแชร์ปะสบการณ์ เพื่อคนที่มีปัญหาแบบเดียวก็จะได้มีทางออกแบบเมย์ มาดูกันดีกว่าค่ะว่าเป็นยังไงกันบ้าง….

เมย์ถ่ายรูปก่อนทำไว้ค่ะ เอาไว้ปรียบเทียบ จะเห็นว่ามีกระและรอยดำก็เยอะมาก

ชุด  cosmelan pack แบรนด์ mesoestetic ค่ะ ในกล่องก็จะมีคู่มือการใช้อย่างละเอียดเลย

cosmelan เป็นชุดทรีตสำหรับรักษาฝ้ากระจุดด่างดำค่ะ  เรียงลำดับการใช้งานตามรูปเลยค่ะ

  1. ขวดสีฟ้าอันเล็กๆ คือ degreasing solution ช่วยทำความสะอาด และช่วยผลัดเซลล์ผิว

  2. cosmelan 1 ใช้มาส์กผิวเพื่อลอกฝ้ากระ

  3. cosmelan 2 เป็นครีมบำรุง ช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิว ช่วยลดการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานิน เป็นการผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนๆ ช่วยลดเลือนฝ้ากระ จุดด่างดำ

  4. hydra-vital factor k เป็นครีมบำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้น และซ่อมแซมเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย ลดรอยแดง ลดการระคายเคือง ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและความยืดหยุ่นให้กับผิว

วิธีใช้ตามรูปเลยค่ะ (เป็นรูปที่ทางแบรนด์ส่งมาให้ค่ะ แล้วถ้าหากมีข้อสงสัยก็โทรไปสอบถามได้ตลอดเลย)

      ด้านซ้ายคือตอนมาส์กค่ะ ตัว Cosmelan 1 เนื้อครีมจะเป็นสีน้ำตาลเข้มๆทาให้ทั่วหน้า เว้นตรงขอบปากและรอบดวงตานะคะ พอทาทั่วหน้าแล้วก็ค้างทิ้งไว้ 6- 8 ชั่วโมง ของเมย์คือ 8 ชั่วโมงค่ะ  รูปด้านขวาคือตอนล้างออกแล้ว  ผิวก็จะแดงๆ หน่อยเพราะตัว cosmelan 1 เค้าจะไปพีลลิ่งผิวให้ผลัดออกไปค่ะ

       หลังจากทำไปแล้ว 4 วันค่ะ ผิวหน้าก็เริ่มลอกออกแล้ว โชคดีที่เมย์ work from home ก็เลยไม่ต้องปิดหน้า ไม่ต้องใส่แมส ปล่อยให้ลอกได้เต็มที่เลย (ที่สำคัญหน้าลอกยังไงก็ต้องทาครีมกันแดดทุกวันนะคะ เพราะช่วงผลัดเซลล์ผิว หน้าเราจะไวต่อแสงค่ะ เลือกกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปนะคะ แบบไหนก็ได้ที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา )

วันที่ 9 หน้าก็ยังลอกอยู่ค่ะ

วันที่ 15 ผิวเก่าลอกออกไปเยอะมาก แผ่นใหญ่ลอกออกเกือบหมดแล้ว  เหลือเป็นขุยๆเท่านั้น

วันที่ 20 หน้าลอกน้อยลงมากๆค่ะ ก็ยังมีขุยๆอยู่ ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นเห็นได้ชัดเลยค่ะ

     วันที่ 28 ค่ะ ผิวหน้าดีขึ้นมากๆ หน้าก็ยังลอกเป็นขุยเล็กๆอยู่บ้าง เพราะตัว cosmelan 2 จะช่วยบำรุงและผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนๆ ส่วนตัว hydra-vital factor k คือทาแล้วผิวชุ่มชื้นมาก ช่วยนี้เมย์ไม่ได้แต่งหน้าเลยค่ะ ทาแค่ครีมตามคอร์สแล้วก็ครีมกันแดด 

วันที่ 35 หน้าเมย็ดีขึ้นมากเลยค่ะ กระและจุดด่างดำจางลงมาๆ ตอนนี้เมย์ก็แต่งหน้าบางๆได้แล้ว 

วันที่ 40 บอกเลยว่าชุด cosmelan pack เปลี่ยนหน้าเมย์ได้จริงๆค่ะ  ผิวเนียนใสขึ้นมากๆ  ปลื้มสุดๆ เป็นคอร์สที่เห็นผลที่สุดที่เคยทำมาเลยค่ะค่ะ

       นี่เป็นตารางการทาครีมที่ทาง mesoestetic ส่งมาให้ค่ะ เพื่อการรักษาฝ้ากระอย่างต่อเนื่อง เพราะฝ้ากระจุดด่างดำสามารถเกิดขึ้นอีกถ้าไม่ดูแลผิวหน้าให้ดีๆ


สรุปการใช้ cosmelan pack

       สำหรับเมย์ ตลอดเดือนกว่าๆที่ผ่านมา คือเปลี่ยนไปเลยค่ะ ฝ้ากระจางลงจริง ผิวหน้าดีขึ้นมากๆ กระและจุดด่างที่บางๆมองแทบไม่เห็นแล้ว ส่วนกระที่สีเข้มๆก็อ่อนลงมากๆและคงต้องใช้เวลารักษาต่อไปค่ะ เป็นทรีตเม้นท์ที่ตอบโจทย์คนที่มีปัญหาฝ้ากระจุดด่างดำมากค่ะ มันเห็นผลเต็มประสิทธิภาพจริงๆ (แต่ต้องทนการผิวลอกผลัดเซลล์ให้ได้นะคะ ถ้าจะสวยต้องอดทนค่ะ) ครีมกันแดดจะซื้อจากทางแบรด์หรือตามท้องตลาดก็ได้ค่ะ แต่ต้องเลือกให้เหมาะกับภาพผิว และมี SPF50 ขึ้นไปค่ะ เมย์ว่าคนที่ผิวแพ้ง่ายใช้ไม่ได้แน่นอนค่ะ เพราะคอร์สนี้เป็นคอร์สรักษาฝ้ากระจริงจังเลย ตัวยาและครีมจะไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายค่ะ 


         ตอนนี้เมย์ก็ยังใช้คอร์สนี้ต่อเนื่องอยู่ค่ะ ไว้จะมาอัพเดทเรื่อยๆนะคะ วันนี้จบการรีวิวแล้วค่ะ บ๊าย บาย...


marisa.s

marisa.s

FULL PROFILE