อยากเคลียร์ Dead Cell เพื่อผิวเฟรชพร้อมรับทุกการบำรุงได้ดี จึงขอมีตัวช่วยเป็นคู่นี้เลย Skin Regimen Cleansing Ceam + Enzymatic Powder | KoiOnusa

78 26

หลายวันก่อนเราได้รู้จักกับแบรนด์ Skin Regimen สกินแคร์จากอิตาลี จากการหาสครับเนื้อละเอียดดีๆ ใช้ เพราะเราเป็นคนที่ผิวแดงระคายเคืองง่ายมาก แบบมากไม่ไหว แต่ก็อยากใช้พวกตัวสครับผิวหน้าช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้า เพราะเราเชื่อว่าถ้าอยากมีผิวดีๆ นอกจากสกินแคร์มากมายหลายไอเทมที่เราเลือกใช้แล้ว การเคลียร์ Dead Cell เพื่อช่วยให้ผิวเฟรช พร้อมรับการบำรุงต่างๆ ได้ดีก็เป็นส่วนสำคัญ และด้วยอายุที่มากขึ้น การผลัดเซลล์ผิวหน้าของเราจะนานขึ้น ในช่วงวัยกลางคน ผิวหน้าเราจะผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วโดยใช้เวลา 28 วัน หรือ 5-6 สัปดาห์ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ก็จะใช้เวลานานขึ้น อาจจะอยู่ที่ 45-60 วันเลยทีเดียว

พอดีกันกับที่เราอ่านรีวิวเจอตัว Enzymatic Powder ของแบรนด์นี้ เราคิดว่าตัวผลิตภัณฑ์ของเค้ามันน่าจะเหมาะกับผิวของเรามาก เพราะตัวสครับเค้าเนื้อละเอียดเป็นผงแป้ง เห็นแล้วอยากลองมากกกก พอเอามาลองใช้คือไม่ผิดหวังจริง ส่วนผสมหลักๆ ของเค้าที่เราว่ามันน่าสนใจคือ ตัว Papaya Enzyme (Papain) หรือเอนไซม์มะละกอ มีประสิทธิภาพสูงในการช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างรวดเร็ว ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ช่วยลดการอักเสบของผิว และช่วยลดรอยดำได้ด้วย ที่สำคัญคือเค้ามีสาหร่าย Chlorella ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ซึ่งเหมาะกับช่วงมลภาวะฝุ่นหนาในช่วงนี้มาก
ครั้งแรกที่เปิดขวดออกมาใช้ เราก็รู้แล้วแหละนะจากการศึกษาข้อมูลมาว่าเนื้อสครับเค้าจะละเอียดมาก แต่ก็ไม่คิดว่าจะเนื้อละเอียดขนาดนี้ ตัวผงสครับเนื้อละเอียดเป็นผงแป้งเลย นี่ก็ไม่แน่ใจว่าจะใช้หมดขวดมั้ยนะ เพราะดูแล้วน่าจะอีกนานเลยกว่าจะหมด ผงสครับแน่นเต็มขวด คุ้มค่ามาก 

บอกก่อนว่าการผลัดเซลล์ผิว เราไม่จำเป็นต้องทำทุกวันนะ ทำอาทิตย์ละ 1-2 ก็เพียงพอ เราใช้หลังจากที่เราล้างหน้าจนสะอาด แล้วจึงเทผงสครับตัวนี้ออกมาผสมน้ำ แล้วค่อยๆ ถูวนลงบนผิวหน้า ไม่ต้องเทผงสครับเค้าลงมาเยอะมากนะคะ เทลงมาในปริมาณที่พอเหมาะ

ความพิศวงของสครับตัวนี้คือ ต่อให้เราผสมน้ำลงไป เนื้อสครับเค้าก็จะไม่ละลายกลายเป็นน้ำแป้ง แต่จะรู้สึกได้ถึงเม็ดสครับเล็กๆ ที่ละเอียดมากๆ สัมผัสกับผิวอยู่ตลอดเวลาในขณะที่เราใช้มือถูวนผิว เราชอบฟีลนี้มากกกกก และพอล้างหน้าเสร็จ คือผิวนุ่มอ่ะ ชอบฟีลนี้สุดๆ ผิวไม่แดงไม่แสบไม่คัน เนื้อสครับละเอียดที่สุดเท่าที่เราเคยใช้สครับหลายๆ แบรนด์มาเลย

อีกตัวนึงที่เราติดมาลองด้วยนั่นคือ Skin Regimen Cleansing Cream บางทีเราอยากใช้คลีนซิ่งหน้าแบบตัวเดียว ล้างหน้าแบบขั้นตอนเดียวจบ เพราะบางวันเราก็ไม่ได้แต่งหน้า ใช้แค่ครีมกันแดด ก็ไม่ได้อยากล้างหน้าแบบจัดเต็มทุกขั้นตอน

ซึ่ง Cleansing Cream ตัวนี้เป็นสูตรถนอมผิว เราสนใจตรงที่เค้าเป็นมีนวัตกรรม Cooling Effect ช่วยลดอุณหภูมิของผิวลง 0.5 องศาฯ ซึ่งจะช่วยให้ผิวเย็นสบาย ส่วนผสมหลักๆ จะมาจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของ SLS, Silicons หรือน้ำหอมสังเคราะห์

อ่ะมาว่ากันหลังจากที่เราได้ลองใช้มา 2 อาทิตย์ เราชอบความรู้สึกหลังล้างหน้ามากนะ คือผิวชุ่มชื้น รู้สึกสดชื่น ผิวสะอาด เค้าไม่ดูดความชุ่มชื้นจากผิวออกไป รู้สึกผิวนุ่ม ไม่แห้งตึง กลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆ ฟีลกู้ดมาก เหมาะกับวันที่แต่งหน้าน้อยๆ หรือใช้แค่ครีมกันแดดตัวเดียวอยู่บ้านชิวๆ จะสามารถล้างเมคอัพและความสกปรกบนผิวได้ดีมากๆ ไม่แนะนำให้ใช้ในวันที่แต่งหน้าจัดเต็ม เพราะอายไลเนอร์กันน้ำ มาสคาร่าต่างๆ ตัวนี้ยังล้างออกได้ไม่ดีนัก ต้องใช้ Remover เฉพาะที่มาเช็ดออกตาม

ช่วงแรกๆ ที่เราเริ่มทดลองใช้จะเห็นว่าผิวของเรามีสิวผด สิวอักเสบเยอะมาก แต่ช่วงที่ได้ลองใช้เจ้า 2 ตัวนี้มาประมาณ 3 สัปดาห์ ผิวของเราค่อยๆ เรียบเนียนขึ้น สิวเห่อค่อยๆ น้อยลง เหลือทิ้งไว้แค่รอยสิวเล็กๆ น้อยๆ อาจเป็นเพราะเราใช้ 2 ตัวนี้เข้ามาเสริมกับ Skincare Routine ของเรา ซึ่งในความคิดของเรา เราว่าเค้าเข้ามาช่วยกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ บนผิวหน้าของเราได้ดียิ่งขึ้น และช่วยสครับผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้เร็วขึ้น จึงทำให้ผิวได้รับการบำรุงได้เต็มที่จาก Skincare Routine ต่างๆ ที่เราใช้อย่างเป็นประจำ ได้ลองแบรนด์แปลกๆ ใหม่ๆ นอกจากเค้าเตอร์แบรนด์บ้าง ก็เปิดประสบการณ์ใหม่ของเราดี เราจะลองหันมาเสพ Niche Skincare บ้าง บางทีก็จะเจอของดีซ่อนอยู่ แค่เราลองเปิดใจ :)


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE