นางงามโดนปลด เป็นความผิดของใคร?

53 6
กำลังเป็นประเด็นร้อนกับข่าวที่ อะแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2020 ล่าสุด โดนสั่งปลดจากการเป็นตัวแทนของกรมสุขภาพจิต ซึ่งที่ผ่านมาไม่ใช่อะแมนด้าคนเดียวที่เป็น นางงามโดนปลด ยังมีนางงามคนอีกหลายคน ที่โดนปลดจากกองประกวดหรือจากกิจกรรมต่างๆ ที่ได้เป็นตัวแทน

​อะแมนด้า ออบดัม

อะแมนด้า นางงามโดนปลด คนล่าสุด ที่โดนปลดจากการเป็นทูตของกรมสุขภาพจิต โดยกรมสุขภาพจิตออกมาบอกว่าได้รับความกังวลใจของประชาชน จำเป็นต้องปลดอะแมนด้าจากการเป็นทูตของกรมสุขภาพจิต ที่อะแมนด้าโดนปลดก็เพราะว่าอะแมนด้าได้แสดงความคิดเห็นทางการเมือง สนับสนุนประชาธิปไตย และต่อต้านการทำร้ายประชาชนตลอดมาผ่านทางโซเชียลมีเดีย ทวิตเตอร์ และอิสตาแกรม 

อะแมนด้าทำโครงการที่สนับสนุนด้านสุขภาพจิต มาตั้งแต่ก่อนเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ถึงแม้จะโดนปลดจากตำแหน่งทูตของกรมสุขภาพจิตแล้ว เธอก็ยังยืนยันที่จะทำประโยชน์ให้สังคมในด้านนี้ต่อไป
อะแมนด้าโดนปลดจากการเป็นทูตกรมสุขภาพจิต เพราะแสดงความคิดเห็นด้านการเมือง สนับสนุนประชาธิปไตย

เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอมผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และเป็นตัวเต็งในการประกวด แต่กลับเป็น นางงามถูกปลด กลางทาง จากเรื่องดราม่าพี่เลี้ยงการประกวดจากกรณีแชทหลุด เป็นงานแถลงข่าวใหญ่โตว่าเธอโกง ถึงแม้เฌอเอมจะไม่ได้ไปถึงมง และโดนปลดระหว่างทาง แต่เฌอเอมกลับเป็นนางงามที่คนรู้จักและพูดถึงมากที่สุด
เฌอเอมโดนปลดระหว่างการประกวด เพราะทางกองพิจาารณาว่าโกงเรื่องพี่เลี้ยง

น้ำเพชร สุณัณณิกา

น้ำเพชร รองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 อีกหนึ่ง นางงามโดนปลด โดนกองประกวดปลดให้พ้นจากตำแหน่ง เพราะมีภาพแนววาบหวิวหลุดออกมาหลายครั้ง ทางกองก็ได้ตั้งกรรมการมาตรวจสอบรูปเหล่านั้น จนในที่สุดน้ำเพชรก็ตัดสินใจไปที่กองประกวด และให้เซ็นรับทราบว่าภาพไม่เหมาะสม ผู้จัดการกองประกวดก็ยืนยันว่าไม่ใช่การบีบออก เพราะมีกฎเขียนชัดเจนอยู่แล้ว
น้ำเพชรโดนปลดจากตำแหน่งรองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เพราะเคยถ่ายรูปภาพหวิวเซ็กซี่

ฝ้าย เวฬุรีย์

ฝ้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ผู้ที่ได้ตำแหน่งชนะเลิศจากการประกวด แบบไม่มีใครคาดคิด เพราะเธอไม่ใช่ตัวเต็ง ไม่ใช่คนที่ภาษาดี หุ่นดี และสวยที่สุดตามแบบฉบับนางงามนิยม เมื่อได้ตำแหน่งฝ้ายต้องเจอกับมรสุมการแอนตี้และบูลลี่ต่างๆ นานาว่าเธอไม่เหมาะกับมง บูลลี่หุ่นว่าเธออ้วนไป ไม่สวย โยงไปเร่องที่เธอเป็นดาราอยู่แล้วมีเส้นสายหรือเปล่า จนในที่สุดฝ้ายก็ตัดสินใจสละมงไปอย่างน่าเสียดาย ถึงฝ้ายจะไม่ใช่ นางงามโดนปลด จากกองประกวดหรือผู้มีอำนาจ แต่ก็เหมือนโดนปลดจากผู้ชมแฟนนางงามนั่นแหละ
ฝ้ายโดนกระแสสังคมจากการบูลลี่และแอนตี้ จนต้องปลดมงตัวเอง สละออกจากจำแหน่งไปในที่สุด
นางงามโดนปลด ทุกคนมีความสามารถจนน่าเสียดายที่ต้องยุติบทบาทไป แล้วนางงามส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดหรือเปล่า แต่กลับโดนปลดซะงั้น งานนี้สรุปแล้วมันผิดที่ใครกัน?


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE