[Review] เครื่องกำจัดขน BRAUN Silk-expert Pro 5 IPL5124 ดีไหม? คุ้มรึเปล่า?

84 24

การมีขน ไม่ว่าจะขนรักแร้ ขนแขน/ขา ขนหน้า หรือมิจิ ไม่ใช่เรื่องแปลก

เพราะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่บางคนไม่อยากให้มี เพราะมีแล้วไม่มั่นใจ แบบเรา ไม่รู้เป็นอะไร ถ้าขนรักแร้ยาวแล้วไม่ค่อยกล้ายกแขนเวลาใส่เสื้อแขนสั้น เลยรู้สึกว่า ต้องคอยมานั่งหาวิธีกำจัดขนรักแร้อยู่ตลอด เช่น ใช้ครีมกำจัดขน มีดโกน หรือแหนบ(ช่วงแรกๆที่ลองแอบน้ำตาไหลพรากเหมือนกัน 555) ฯลฯ แต่นางก็ยังคงขึ้นมาเรื่อยๆ จนได้มาลองเครื่องกำจัดขน IPL วันนี้เราเลยจะมารีวิวให้ฟังว่า สรุปแล้ว Gadget แบบนี้ดีไหม? คุ้มที่จะลงทุนรึเปล่า?



และเครื่องที่เราจะหยิบมาพูดถึง ในวันนี้คือ BRAUN Silk-expert Pro 5 IPL5124 เครื่องกำจัดขนถาวร โดยการใช้แสง IPL สามารถใช้งานได้กับทุกส่วนในร่างกาย ตั้งแต่ ขนบนหน้า ขนรักแร้  หน้าอก แขน/ขา ขอบบิกินี่ ฯลฯ ผ่านการยอมรับในระดับสากล แล้วว่าอ่อนโยน ไม่เจ็บ และไม่เป็นอันตราย ปลอดภัยใช้เองที่บ้านได้ (แต่เขาว่า ห้ามใช้กับขนคิ้ว หรือไรผมนะคะ เพราะหายจริงเกลี้ยงจริงเด้อ)


ถามว่า ตัวนี้เด่นกว่าตัวอื่นตรงไหน น่าจะตรงที่

1) ยิงได้ 400,000 ช็อต (ใช้ได้ 10-15 ปี หารแบ่งกับคนในครอบครัวใช้ก็ได้) 

2) ยิงเร็ว เสร็จไว เช่่น ขาทั้ง 2 ข้าง ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ฯลฯ

3) ปรับความอ่อนโยนได้ 3 ระดับ (ปกติ - อ่อนโยน - อ่อนโยนเป็นพิเศษ)

4) มีเทคโนโลยี SensoAdapt™ ระบบปรับความเข้มข้นของแสงให้เหมาะกับสีผิวอัตโนมัติได้ถึง 10 ระดับ



ข้างกล่องจะมีตารางเทียบสีผิวและเส้นขน ให้เราเข้าใจง่ายๆ ว่า ยิ่งสีผิวสว่าง และสีขนเข้มแสง IPL จะทำงานได้ดีที่สุด แต่หากสีผิวและสีขนใกล้เคียงกันมากเซนเซอร์จะยิ่งจับสีผิวได้ยากเลยอาจจะไม่แนะนำเท่าไหร่ค่ะ



ภายในกล่องก็จะ มีอุปกรณ์สำหรับการใช้งานที่ค่อนข้างครบ 

พร้อมใช้เลย ตั้งแต่


- ตัวเครื่องยิง IPL

- กระเป๋าเก็บอุปกรณ์

- หัวครอบขนาดเล็ก (มีหัวครอบ 2 แบบ แบบใหญ่เหมาะกับการใช้งานพื้นที่กว้างๆอย่างแขน/ขา ส่วนแบบเล็ก เหมาะกับพื้นที่ค่อนข้างแคบอย่างใบหน้า รักแร้ ขอบบิกินี่)

- ใบมีดโกน Gillette Venus

- คู่มือและใบรับประกัน (ระหว่าง 2 ปีนี้ ถ้าเครื่องมีปัญหา ทางบราวน์ จะไม่เอาเครื่องเดิมไปซ่อม แต่เปลี่ยนให้ใหม่เลย ชอบตรงนี้มั่กก)



เริ่มจาก ทำความสะอาดผิว ให้สะอาดและรอให้แห้ง หลังอาบน้ำดีที่สุดค่ะ 


จากนั้นใช้ใบมีดโกน Gillette ที่แถมมาโกนขนบริเวณที่จะยิงเลเซอร์เกลี้ยงเรียบร้อยก่อน เพื่อให้เครื่องสามารถยิง แสง IPL ได้เต็มที่ถึงรากขน เพื่อผลลัพท์ที่ดีที่สุด



จากนั้นก็ ต่อสายไฟให้เรียบร้อย กดปุ่มรูปขนนก 1 ทีเพื่อเปิดเครื่อง และปรับความแรงของแสง ด้วยการกดปุ่มที่มีรูปขนนกเหมือนเดิมค่ะ (เลือกได้ 3 ระดับ)


  • Normal : ไฟจะขึ้นมา 3 ดวง เหมาะกับผิวทั่วไป เช่น แขน ขา ฯลฯ

  • Gentle : ไฟจะขึ้น 2 ดวง เหมาะกับผิวที่ค่อนข้างบอบบาง อย่างน้องจั๊ก หรือผิวที่พึ่งใช้เลเซอร์ครั้งแรก 

  • Extra gentle : ไฟจะขึ้นมา 1 ดวง เหมาะกับผิวส่วนที่บอบบางเป็นพิเศษ เช่น ใบหน้า หรือบริเวณบิกินี่ ฯลฯ ใครที่ไม่ค่อยกล้าใช้ กลัวผิวจะระคายเคืองอาจจะค่อยๆ ไต่ระดับไปเรื่อยๆ ก็ได้ค่ะ ช่วงแรกๆ เราก็เริ่มจากอ่อนโยนเป็นพิเศษไปจนถึงปกติเหมือนกัน



หลังจากนั้นก็แนบหัวเซนเซอร์ไปที่ผิวให้สนิท Sensoadapt ™ จะทำงานและขึ้นแถบไฟสีขาวตรงช่องแสดงความเข้มข้นของแสง ที่มีถึง 10 ระดับ ปรับตามความเมาะสมกับผิวเราเลยค่ะ จากนั้นก็กดปุ่มยิงได้เลยยย


*ถ้าเครื่องไม่แนบผิวสนิทไปแบบ 100% จะขึ้นแถบเป็นสีแดง และจะไม่ยอมยิง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน



กดปุ่มวงรีใหญ่ๆ เพื่อยิงแสง IPL สามารถยิงได้ 2 แบบ คือ


  • Gliding mode : กดปุ่มค้างไว้แล้วลากไปตามพื้นผิวที่กว้างๆ อย่าง แขน/ขา เครื่องจะยิงแสงออกมาแบบรัวๆ 

  • Stamping mode : กดแล้วปล่อยทีละครั้ง ไม่ต้องค้างไว้ เพื่อความแม่นยำในการยิงตามพื้นที่แคบๆค่ะ  



หลังจากยิงเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจจะเพิ่มความชุ่มชื้นด้วย ว่านหางจระเข้ ครีมบำรุงหรือโลชั่น ก็ได้ค่ะ เพราะผิวหลังยิงจะค่อนข้างแห้งเลย 

(แต่ไม่ได้แสบ แดง คัน หรือระคายเคืองใดๆ ช่วงน้องจั๊ก ผิวเราจะค่อนข้างทนมาก ตั้งแต่ใช้แรกๆ ก็ไม่สะดุ้ง แต่ผิวอย่างแขนขา หรือส่วนอื่นที่ไม่เคยทำอะไร ช่วงแรกๆ จะแอบสะดุ้งเล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับเจ็บ หรือแดงนะคะ)


ปล. เขาแนะนำว่า ควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ต่อเนื่องกัน 12 สัปดาห์ จากนั้นค่อยเหลือ 1 ครั้งต่อเดือน เพื่อรักษาผลลัพธ์ที่ได้ แต่ก็ ไม่จำเป็นต้องทำบ่อยเกินสัปดาห์ละครั้งนะคะ ไม่ได้ช่วยให้เห็นผลไวขึ้น + อาจจะทำให้ผิวเกิดอาการบาดเจ็บ หรือแสบไหม้ได้ค่ะ



ถามว่า 

เครื่องกำจัดขน BRAUN Silk-expert Pro 5 IPL5124 ดีไหม? 


เราชอบที่เขาใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก (จริงๆ ตอนแรกเราก็ไม่ได้ศึกษาอะไรเท่าไหร่ก่อนใช้ครั้งแรกก็อ่านคู่มือ ดูรีวิวมาบ้างคร่าวๆหยิบเครื่องมาใช้ได้เลย) มีความสะดวก เหมาะกับคนติดบ้านแบบเราเลย + หารแบ่งใช้งานกับคนอื่นๆ ในบ้านได้ (จำนวนช็อตเยอะมากก จะได้ไม่ต้องจ่ายคนเดียว เย้!) แต่ที่ชอบสุดคือ อ่อนโยนมากกก เคยอ่านเรื่องเครื่องกำจัดขน เหมือนบางคนใช้เครื่องอื่นๆ แล้วเจ็บผิว ไหม้ แสบแดง ฯลฯ แล้วแอบกลัวๆ เหมือนกัน แต่ตัวนี้คือ รอด ปลอดภัย และถือว่า อ่อนโยน สำหรับเรา อย่างที่บอกไปแล้วว่า ครั้งแรกที่ใช้แอบมีสะดุ้งบางจุดที่ไม่เคยทำบ้าง และก็อุ่นๆ หน่อย แต่ไม่เจ็บ ไม่แสบ ไม่แดงเลย 

-

(แต่ด้วยความที่นางค่อนข้างอ่อนโยนมาก ช่วงแรกๆ อาจจะยังไม่ค่อยเห็นผลเรื่องความบางหรือขนหายไปนะคะ ต้องใช้ต่อเนื่องประมาณเดือนนึง ถึงจะเห็นชัดว่า ขนขึ้นช้าลง น้องจั๊กเริ่มเรียบเนียน ไปจนถึงขนขึ้นน้อยลง-บางลง ไปจนขนหายกริ๊บนะคะ/แต่ส่วนตัวยังใช้ไปไม่ถึงขนาดนั้นเด้อ)



และที่ชอบเครื่อง IPL ของ BRAUN อีกเรื่องก็คือ เขามีแอปพลิเคชั่นเกี่ยวกับแนะนำข้อมูลการใช้งาน และบันทึกไว้ว่า ทำส่วนไหนไปวันไหนบ้าง รวมถึงแจ้งเตือนว่า ต้องทำครั้งต่อไปเมื่อไหร่ ช่วยได้เยอะกันเราลืมวันครบกำหนดทำเลเซอร์ ทำให้เราใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง จนเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนเลยค่ะ



แต่ถ้าถามว่า 

 Beauty Gadget อย่าง เครื่องกำจัดขน คุ้มไหม? 


คำถามนี้เราว่า แล้วแต่ละคน ส่วนตัวเราคิดว่า พวก Beauty Gadget ไม่ได้ถึงขั้นต้องมีทุกคน แต่ถ้าตอบโจทย์ได้ เราเองก็มองว่า เหมือนเป็นการลงทุนในระยะยาว ซื้อหนึ่งครั้งใช้ได้อีกเป็น 10 ปี (เทียบราคา 28,690 บาท ตกปีละ 2,869 บาท ถ้าเทียบราคาต่อช็อตจะประมาณ 0.071725 บาท) หรือจะแบ่งใช้กับคนอื่นก็ได้ + ใช้ได้เกือบทุกจุด อย่างเราชอบอยู่ติดบ้าน และเป็นคนที่แอบขี้อายหน่อย (กลัวไปคลินิกแล้วเขาขายคอร์สเพิ่ม นี่ก็เป็นคนปฏิเสธคนไม่เก่งด้วยแง) ก็เลยคิดว่า ใช้เครื่องนี้ทำด้วยตัวเองจะตอบโจทย์กว่า โดยเฉพาะช่วงโควิด เรายิ่งรู้สึกว่ามันสะดวกขึ้นมากๆ ค่ะ


แต่!

ที่สำคัญคือ มีแล้วต้องใช้ต่อเนื่อง แม้จะค่อนข้างใช้เวลาในการเห็นผล แต่ด้วยความที่อ่อนโยน ปลอดภัย ใช้ได้นาน รวมๆ แล้วเราว่า คุ้มนะคะ (แต่ถ้ามีแล้วมาตั้งทิ้งไว้เฉยๆ ไม่ได้หยิบมาใช้งานต่อเนื่อง เราว่ายังไงก็ไม่คุ้มเด้อ) เพราะงั้นถ้าลงทุนแล้ว ต้องแบ่งเวลาหยิบมาใช้บ้างน้าาา


หวังว่า รีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังเล็งๆ ไว้อยู่นะคะ ใครที่อยากลองเทสต์เครื่องก่อนแนะนำให้ไปห้างที่มีวางขายหน้าร้านอย่างพวก เซ็นทรัล เดอะมอลล์ พารากอน โรบินสัน ฯลฯ น่าจะมีหมด (ถ้าชัวร์ๆ ก็ทักไปถาม Official เพจดูอีกทีเน่อว่า มีสาขาที่ตัวเองสะดวกรึเปล่า) ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3




turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE