สาวผิวแห้งต้องตำ รีวิว ครีมบาบาร่า ( Babalah ) เติมความชุ่มชื้นให้ผิวปังเว่อร์

53 18
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้จะมารีวิวครีมตัวนึงของบาบาร่าสำหรับสาวผิวแห้ง เกริ่นก่อนเลยว่าปกติเราเป็นคนหน้าแห้งและมีผดผื่นที่หน้าบ้าง ถ้าอากาศเย็นก็คือหน้าแห้งเป็นขุยๆ เราเป็นคนชอบลองใช้ครีมบำรุงใหม่ๆ ที่ช่วยเรื่องผิวแห้งได้ เอาจริงๆเดิมทีก็มีครีมบำรุงหลายตัวที่ชอบอยู่นะ 5555+ แต่ชอบหาของที่ใช้ดีไปเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าสั่งครีมจากเน็ตอะไรมั่วซั่วนะคะ ก็ใช้ครีมพวกครีมซองตามเซเว่นงี้ หรือแบบครีมในwasonนี่ละ แต่ซื้อกระปุกเล็กๆ เผื่อถ้าไม่โอเคจะได้เอามาทาเข่า ทาศอกได้ โดยไม่เสียดาย 55555+    

ส่วนครีมตัวนี้ไปเจอมาเพราะ ดูรายการของกอล์ฟ พิชญะ กับ รายการนิคกี้ ใน Youtube ก็คือเจอครีมของ Babalah ที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ เราก็เออน่าสนใจ เพราะปกติเราใช้แป้งบัฟของ Babalah อยู่แล้ว เลยกะว่าจะลองซื้อมาใช้ดู
 เริ่มดูที่ตัวกระปุกครีมกันก่อน เป็นกระปุกสีม่วงสวยดี เปิดมากลิ่นหอมอ่อนๆ เบาดี ไม่ฉุน เนื้อครีมนิ่มมาก เป็น soft cream ลองทาที่มือซึมไวดีนะ ขนาดกระปุก 30 กรัม ส่วนราคาข้างกล่อง 1290 บาท แต่สั่งจากใน Shopee มา 980 บาทค่ะ สำหรับเรา ราคานี้ถือว่าสูงกว่าครีมในท้องตลาดทั่วไปถ้าเทียบกับปริมาณครีมนะ

สรรพคุณข้างกล่อง ขอรวบสรุปคร่าวๆประมาณว่า ช่วยเรื่องจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ผิวนุ่มชุ่มชื้น ลดเรือนริ้วรอย เมื่อใช้เป็นประจำ แต่เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องรอยสิว กับริ้วรอย มีแต่ผดค่ะ5555+ เลยจะมาลองเรื่องความชุ่มชื่นหลังใช้ระหว่างวันแทนละกันนะ

เริ่มต้นเราโชว์หน้าสดแบบพึ่งตื่น ดูด้วยตาเปล่าอาจจะดูว่าเนียนแล้วสำหรับคนอื่น แต่จริงๆแล้วเราแต่งหน้าไม่ค่อยติดเลย
ตอนเช้าหลังอาบน้ำล้างหน้า เราก็จะใช้น้ำตบเห็ดขวดเขียวของ Origin ก่อนสเต๊ปแรก 555+ เสร็จแล้วก็ทา ครีม Babalah บางๆก่อนลงกันแดด ตอนทาจะเย็นๆ  ให้ความรู้สึกคล้ายเนื้อเจล เหมือนมีอะไรเคลือบผิว  ซึมไวดี  รู้สึกผิวชุ่มชื้นขึ้น กลิ่นหอมอ่อนๆ จากนั้นตามด้วยทาแป้งพัฟของนางนี่ละเบาๆ เราไม่ได้เป็นคนชอบแต่งหน้านะ เป็นคนไม่ทารองพื้น หรือบีบีครีมเลย สิ่งที่รู้สึกคือหน้าชุ่มชื้นขึ้น ตบแป้งแล้วมันติดมากกว่าเดิม
สรุปสำหรับการรีวิวครั้งนี้เลยละกันน้า เราให้ผ่านเรื่องความชุ่มชื้นได้ตลอดทั้งวันไม่เป็นขุยขาว ตอนทาแป้งรู้สึกแป้งเกาะติดดีขึ้น ไม่ต้องเติมระหว่างวัน ส่วนตอนกลางคืน เราลองทาบางๆเป็นเหมือนมาร์กก่อนนอนเลยสัก 2-3 วัน/ครั้ง ผลลัพธ์คือตื่นหน้านุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ช่วยเรื่องผดได้ ส่วนสรรพคุณเรื่องริ้วรอย จุดด่างดำ เราบอกชัดเจนไม่ได้เพราะไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้เท่าไหร่ ส่วนความกระจ่างใส อาจจะต้องใช้เวลาสักระยะแหละ ส่วนตัวจะคิดว่าลองไว้ใช้ต่อไปเรื่อยๆ ส่วนเรื่องราคาเรารับได้กับผลลัพธ์ค่ะ อาจจะต้องดูผลลัพธ์ระยะยาวอีกทีขอใช้จนหมดกระปุกก่อนน่ะ อิอิ จบแล้วค่ะ เป็นรีวิวกระทู้สั้นๆ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนจบนะคะ ใครมีครีมบำรุงตัวไหนให้ความชุ่มชื้นที่ชอบๆปังๆ คอมเม้นบอกกันได้นะคะ เราเป็นสายชอบลองไปเรื่อยๆ ถ้าใช้ดีจะทำรีวิวให้ดูอีก อิอิ ^^