" Botanica Cafe " คาเฟ่ สำโรง ถ่ายรูปแบบจุใจ สไตล์แอนทีค

52 21

" Botanica Cafe " คาเฟ่ สำโรง ถ่ายรูปแบบจุใจ สไตล์แอนทีค

สวัสดีค่าาา~ เพื่อนๆชาว Jeban กลับมาใน Blog คาเฟ่อีกเช่นเคยค่ะ Blog นี้มายด์จะพาไป คาเฟ่นึงที่มายด์เคยได้เขียน Blog ไปแล้วนั่นก็คือ " Botanica Cafe " ใน Blog 

คาเฟ่ กรุงเทพ กับ ' 1 วัน ' 3 คาเฟ่ ' 3 สไตล์ ' เดินทาง ง่าย ใน กรุงเทพ สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ลิ้งค์  https://www.jeban.com/topic/319395


แต่ใน Blog นี้จะมาแบบจัดเต็ม เก็บทุกซอกทุกมุมของร้าน เนื่องจาก Blog ที่แล้วเวลาบีบต้องรีบถ่าย จึงทำให้เห็นโดยรอบร้านไม่ครบ และครั้งนี้มีไอ้ต้าวเพื่อนร้ากกมาเป็นตากล้องให้ ไปดูกันเลยค่ะ ว่าจะได้รูปจุใจ และด้านในจะแอนทีค วินเทจ ขนาดไหน



​Botanica Cafe


Botanica Cafe ติดบีทีเอสสำโรง ออกทางออก 6 แล้วเดินย้อนถนนนิดนึงก็ถึงแล้ว เป็นคาแฟ่ที่นำเอาตึกเก่าสีขาว มาตกแต่งด้วยของสะสมแอนทีค ถ้วย จาน ชาม เครื่องแก้ว ลายคราม ให้กลับมีชีวิตชีวาอีกกครั้ง และเมื่อมองไปทางไหนก็เจอต้นไม้ สีเขียว ที่เหมาะกับฟิลได้พักผ่อนสายตาสุดๆ


เริ่ม!! ขอแช้ะภาพหน้าร้านกันสักหน่อยงับ

เขียวสุดๆ และชุดอิชั้นคือ ม่วงขัดกับทุกสิ่ง ใดๆ คือ เด่นแน่นอนงานนี้ ไปค่ะ เข้าร้านกันนน ~

ช่วงนี้โควิด ทางร้านมีมาตรการป้องกันโควิด ให้วัดอุณหภูมิ ลงชื่อ จำกัดคนและเวลาการอยู่ในร้าน ร้านมี 2 ชั้น แบ่งเป็นชั้นล่างเป็นเคาท์เตอร์ สั่งเบเกอรี่ และนั่งทาน ส่วนชั้น 2 เป็นให้ถ่ายรูป ไม่ให้เอาของขึ้นไปทานงับ

เข้ามาในร้าน สิ่งที่จะเห็นอย่างแรกเลยคือ เปียโน เลยขอนั่งพักถ่ายรูปนิสนุง สภาพอย่างที่เห็น ประเทศไทยมันร้อน หน้างิกงอเล็กน้อย เพื่อนแอบถ่ายไว้ แงง ไม่เป็นไร สวย ถือว่าผ่าน 55555555555

นั่งพอให้อารมณ์ดี หันไปเห็นกระจก กับฝั่งขวาของประตู เพื่อนคือคลุมธีมดีมาก

มาคาเฟ่ เป็นไปไม่ได้ที่จะสั่งขนมมาทาน เครื่องดื่มและเบเกอรี่เป็นโฮมเมด ทำสดใหม่ และใส่ใจในการทำทุกชิ้น เป็นที่น่าสะดุดตา อยากจะสั่งมามันทุกอย่างไปเลยยยยย ~ ราคาก็คือ The Best เหมาะสม สมน้ำสมเนื้อ น่าตา และรสชาติ คือผ่านมากกกกกก ~ 

และใต้ตู้เค้กมีวางเป็น ถ้วย จาน ชาม ของสะสมต่างๆ

เราสั่งเป็น Blueberry Lemon Cake ตอนเสิร์ฟ ก็ใส่ใจสุด มีดอกไม้วางเพิ่มเติมมาบนเค้ก ใส่จานลายคราม รสชาติ หวาน เปรี้ยวนิดๆ หอมเลม่อน ดีย์ ครีมหน้าเค้กหวานมัน ต้องมาลองกันนะคะ และคาดว่า ต้องอร่อยถูกปากทุกตัว ทั้งตู้เค้กนั้นแน่ๆ

ทานเสร็จ ก็ไปถ่ายรูปกันต่อเลย บริเวณโซนด้านหลังของร้าน

แช้ะๆ 📸

เรียบร้อยกับโซนชั้นล่าง ไปๆๆๆๆ ไปข้างบนกันค่าาา~

ส่วนในโซนด้านบนชั้น 2 ก็จะมีพื้นที่ถ่ายรูปหลายมุมเลยค่ะ โซนด้านบนก็จะมีพื้นที่ถ่ายรูปหลายมุมเลยค่ะ บอกเลยว่าดีทุกมุมแสงได้มาก หมดเวลาไปกับชั้นสองประมาณ 45 นาทีได้ <3

เริ่ม !!!! เริ่มจากทางด้านหน้าก่อนนะคะ แค่ด้านหน้าก็หอบแล้ว

กระจกวิเศษ บอกเค้าเถอะนะ ว่าชั้นสวยที่สุด 555555

ถ่ายยังไงให้ 163 กลายเป็นสูง 170 ได้ กับมุมแรก จะเอี้ยงซ้าย เอี้ยงขวา ก็ดี มุมมันได้ไปหมด~

นั่งชมนก ชมไม้ คุยกับอากาศ 55555 รู้สึกร่างกายใช้พลังงานในการถ่ายรูปเยอะมาก แอบนั่งพัก เม้ามอย และแน่นอน เห็นกระจกไม่ได้ ขอถ่ายซักหน่อยค่าาา-

หลังจากพักเหนื่อย ก็ไปต่อกันเลยกับโซนด้านหลังงงง~ แสงสวยไม่แพ้กัน

ตรงนี้มุมข้างบันได มีม่านกั้น แอบเสียวตก แต่มุมมันได้เลยเดินไปขอยืมหนังสือจากตรงโซนด้านหน้า มานั่งอ่าน อ่านออกมั้ย ก็ไม่ 5555555

มุมโปรดตั้งแต่ Blog ที่แล้ว มุมสุดท้ายที่เราเลือกถ่าย ก็ชอบมุมนี้สุดๆ ขาวๆ คลีนๆ แสงสว่าง แทบเป็นสีเดียวกับม่าน 55555

จบแล้วค่าาาา <3 สำหรับ Blog " Botanica Cafe " คาเฟ่ สำโรง ถ่ายรูปแบบจุใจ สไตล์แอนทีค รูปเยอะ หลายมุม เบื่อกันมั้ยเอ่ย ขอบคุณนะคะที่อ่านมาจนจบงับ ยังมีอีกหลายมุมมากกๆ ใครชอบมุมไหน เดินเลือกได้แบบ ทั้งวันก็ยังไม่มุมให้ถ่าย 55555555


จะพาเพื่อนๆชาว Jeban ไปไหน อย่าลืมมาติดตามกันนะคะ


ฝากกด Follow เป็นกำลังใจในมายด์ในการเขียน Blog ต่อๆไปด้วยน้าาา

<3<3<3


nannapat sukpoka

nannapat sukpoka

? ชื่อ มายด์ นะคะ?
อายุ 22 ปี
? เป็น Online Marketing + Content Creative
? ชอบเขียน Blog มากกก
? เขียนมาเป็น 100 Blog แต่ไม่เคยเขียน Blog ของตัวเองซักที
? ขอฝากเนื้อฝากตัวที่ Jeban นะคะ
? ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ?

FULL PROFILE