ไอเทมเติมน้ำให้ผิว ชุ่มชื้นไม่ขาดน้ำ 💧💧💧💧

63 20



แพทสภาพผิวแห้งค่ะ แพ้ง่าย ช่วงไหนอากาศแห้ง ฝุ่นเยอะ ผิวจะยิ่งระคายเคืองเป็นผื่นมากขึ้นเป็นพิเศษ แพทเลยพยายามตามหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมเต็มเรื่องความชุ่มชื้นให้ผิว ซึ่งหลายๆที่ตัวที่ใช้อยู่ใช้ได้กับทุกสภาพผิวและคงเป็นครีมลูกรักของใครหลายๆคน ลองดูน๊าว่าเราใช้เหมือนกันบ้างไหม แพทบอกเหตุผลประกอบของการเลือกใช้ครีมแต่ละตัวมาด้วยค่ะว่าน่าสนใจยังไง 





Panpuri RiceMoss HyaQuench Watery Milk Oil
Lancôme Advanced Génifique
Estee Lauder Advanced Night Repair
Clarin Santal Face Treatment Oil
Clinique Moisture Surge




แพทสรุปให้สั้นๆนะคะ เผื่อเพื่อนๆสงสัยว่าผลิตภัณฑ์ตัวไหน แบรนด์เค้าเคลมเรื่องอะไรบ้างน๊า





Panpuri RiceMoss HyaQuench Watery Milk Oil


❤️ผลิตภัณฑ์นี้เพิ่งออกเมื่อต้นปีนี้เองค่ะ ส่วนผสมเค้าน่าสนใจมาก มี hya ที่มาเติมน้ำให้ผิว ให้ความชุ่มชื้นเข้าไปถึงผิวชั้นล่างสุด และส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติทั้งข้าวและมอส อ่อนโยนมาก ปลอดภัยเหมาะกับทุกสภาพผิว ทั้งเติมน้ำและกักเก็บความชุ่มชื้น


พรีเซรั่มแบบ 2-in-1 เนื้อบางเบา ซึมเร็วมาก ต้องเขย่าขวดก่อนใช้เนื้อออยล์ เซรั่มจะเข้ากันเป็นน้ำนม เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ที่จิงใช้ได้กับทุกผิวเพราะให้ความชุ่มชื้นดีมาก แพทใช้ทาก่อนนอนค่ะ ตื่นมาผิวยังนุ่มอยู่เลย และแม้ว่าเค้ามีส่วนผสมของน้ำมันแต่ไม่ทิ้งความมันบนผิวน๊าา ดีเกินคาดมากค่ะ





Lancôme Advanced Génifique


❤️ส่วนประกอบที่น่าสนใจ Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acid ที่ L’Oreal จดสิทธิบัตรไว้ ช่วยเรื่องการเสริมการผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพตามธรรมชาติได้อย่างอ่อนโยน Ascorbyl Glucoside อนุพันธุ์วิตามินซีที่นิยมใช้กัน ในการต้านอนุมูลอิสระไวท์เทนนิ่ง ผลิตภัณฑ์นี้ก็จะเน้นเรื่องชะลอ ต่อต้านริ้วรอย ให้ผิวยืดหยุ่น ตึงกระชับ ให้ชื่อว่าเป็นเซรั่มหน้าเด็กผิวใส


เนื้อผลิตภัณฑ์บางเบา ซึมเร็ว เป็นพรีเซรั่ม แพทใช้ช่วงเช้าก่อนลงมอยเจอร์ไรเซอร์และกันแดดค่ะ เหมือนเตรียมผิวให้นุ๊มนุ่มไปในตัว ไม่รบกวนการแต่งหน้าด้วยน๊า





Estee Lauder Advanced Night Repair


❤️แพทยังใช้สูตรเก่าอยู่เลยค่ะทุกคน ANR เป็น Anti aging Serum ที่มีส่วนประกอบของ Bifida ferment lysate และ Lactobacillus ferment ที่ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิว ลดการทำลายผิวของมลภาวะแสงแดด และยังมี Squalane ช่วยเสริม skin barrier และให้ผิวนุ่มนวล แข็งแรง รวมทั้งลดเลือนริ้วรอย 


แพทว่าเรื่องความแข็งแรง นุ่มนวลของผิวและริ้วรอยสำคัญ ตัวนี้แก้ปัญหาผิว ได้ครอบคลุม เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาหลายปีทีเดียวค่ะ สูตรเก่าหมดแพทก็จะใช้สูตรใหม่ต่อค่ะ 





Clarin Santal Face Treatment Oil


❤️ส่วนประกอบที่น่าสนใจ Sandalwood, Cardamom และ Lavendor ช่วยปลอบประโลมและฟื้นบำรุงผิว พร้อมส่วนผสมสำคัญจาก Hazelnut oil เพื่อการบำรุง ช่วยปกป้องผิวจากความแห้งกร้านและช่วยให้ผิวนุ่ม


น้ำมันบำรุงผิว ตัวนี้วิธีใช้แพทอาจจะฟังดูแปลกๆนิด แพทชอบนวดหน้าค่ะ เวลาว่างๆแพทก็ลงน้ำมันบำรุงผิวหน้าก่อนมาร์คหน้า แล้วล้างออกด้วยโฟมล้างหน้า ทำให้ผิวนุ่มขึ้นดีมากๆเลยน๊า ครั้งแรกที่ซื้อมาแพทเคยใช้ก่อนนอนแต่ปรากฎว่าทิ้งข้ามคืนแพทมีผื่นขึ้น ตอนแรกแปลกใจว่าแพ้ไหมนะ ปรึกษาแพทย์ผิวหนังคุณหมอก็บอกให้ลองหยุดใช้สักสองสัปดาห์ แล้วดูอีกครั้งว่าอาจจะแค่ระคายเคืองหรือเปล่า ผิวอาจกำลังปรับสภาพ หลังจากเว้นระยะแพทก็ลองใช้ด้วยวิธีนี้มาตลอด ปรากฎว่าได้ผลดีค่ะ





Clinique Moisture Surge


❤️ส่วนประกอบที่น่าสนใจ Hydroxyethyl Urea ซึ่งให้ความชุ่มชื้นกับผิวที่แห้งขาดความชุ่มชื้นได้ดีมากโดยไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ Sodium Polyaspartate ที่มีคุณสมบัติคงความชุ่มชื้นและฟอร์มตัวเป็นฟิล์มล็อคความชุ่มชื้น Saccharide Isomerate ที่ทางแบรนด์เคลมว่ากักเก็บความชุ่มชื้นได้ถึง 72 ชั่วโมง


ตัวนี้แพทว่าสารพัดประโยชน์ดีค่ะ ใช้ได้ทุกสภาพผิว มาร์คหน้าก็ได้ ทาเป็นมอยเจอร์ล็อคความชุ่มชื้นหลังเซรั่มทุกๆตัวก็ดี ยิ่งช่วงนี้ล้างหน้าบ่อยๆระหว่างวันเพราะฝุ่น นึกไม่ออกก็ทาตัวนี้แล้วลงกันแดดง่ายเลย





ผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 นี้ช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื้นได้ผลดีมากๆ ซึ่งจริงๆผลิตภัณฑ์ใช้ได้ ทั้งเช้าและเย็นนะคะ เพื่อนๆอาจปรับตามความเหมาะสมได้นะคะ ❤️ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบผลิตภัณฑ์ที่แนะนำน๊าา



ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านกันจนบรรทัดสุดท้ายนี้นะคะ




Pattypunchy

Pattypunchy

แพทเป็นคุณแม่ลูกสอง 30+ ชื่นชอบและหลงใหลการแต่งหน้าเป็นที่สุด

มาแบ่งปันสิ่งที่เราชื่นชอบไปด้วยกันนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนน๊า💓
Facebook : Pattypunchy รีวิว
Instagram : pattypunchy
Email : patpatchareya@gmail.com

FULL PROFILE