รีวิวตัวช่วยลดรอยแผลเป็นสำหรับคุณแม่มือใหม่หลังผ่าคลอด

47 18
สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน เราเชื่อว่าในนี้คงมีบางคนที่เป็นคุณแม่กันแล้ว เราเองก็ด้วยค่ะ วันนี้เราเลยอยากมาแชร์ตัวช่วยลดรอยแผลเป็นสำหรับคุณแม่มือใหม่หลังผ่าคลอดค่ะ ใช้เอง รีวิวเองค่า อิอิ :)

ผ่าคลอดก็ว่าเจ็บแล้ว ยังจะมีรอยแผลเป็นทิ้งไว้ให้อีก แต่ก็ไม่ใช่ว่าแผลผ่าคลอดของคุณแม่ๆจะเกิดเป็นแผลนูนหรือคีลอยด์กันทุกคนนะคะ การเกิดเป็นแผลนูนหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกันค่ะ
  1. คนที่อายุน้อยมีโอกาสสร้างพังผืดมากกว่าคนที่มีอายุมาก
  2. ลักษณะของผิวหนัง โดยคนผิวสีมีโอกาสเกิดแผลเป็นนูนมากกว่าคนผิวขาว
  3. ตำแหน่งการเกิดของผิวหนัง โดยผิวหนังที่มีการเคลื่อนไหวบ่อย มีโอกาสสูงที่จะเกิดเป็นแผลเป็นได้ค่ะ
ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคุณแม่คนหนึ่งที่เลือกวิธีผ่าคลอด และเกิดแผลเป็นนูนขึ้นมาหลังจากแผลผ่าตัดปิดสนิทแล้ว ซึ่งจริงๆแล้วแผลเป็นตรงนี้ไม่ได้ทำให้เรามีปัญหากับการใช้ชีวิตใดๆเลยนะคะ เพียงแต่มันดูไม่ดีเท่านั้นเองค่ะ (ยิ่งกับคนที่รักสวยรักงามอย่างเรา5555) และเราเองก็อยากมีผิวที่เรียบเนียนมากกว่าค่ะ

แผลผ่าคลอดของเราเป็นแนวนอนยาวตามขอบชุดชั้นใน จากรูปจะเห็นว่าแผลด้านขวาจะนูนหนากว่าด้านซ้ายค่ะ

ด้วยความที่เรารักสวยรักงามอ่ะเนอะ เราเลยลองหาตัวช่วยในการลดเลือนรอยแผลเป็นอยู่พักใหญ่เลย แล้วก็มาเจอตัวนี้ค่ะ Puricas Advanced Dragon's Blood C&E Scar Gel ซึ่งต้องบอกก่อนว่าตัวนี้เนี่ยเป็นตัวใหม่ของยี่ห้อนี้เลยค่ะ มีความเข้มข้นกว่าตัวเดิม (ก่อนหน้านี้เราเคยใช้ตัวแต้มสิวของเค้าค่ะ แล้วเราชอบมากๆ พอมีตัวใหม่นี้เลยอยากเอามาลองกับแผลผ่าคลอดดูค่ะ ว่าจะได้ผลดีเหมือนกันรึป่าว) ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมไว้น่าสนใจมากๆค่ะ ว่ารอยแผลเป็นจะดูจางลงภายใน 1 สัปดาห์เลยทีเดียว
อย่างที่บอกไปว่าตัวนี้เป็นสูตรใหม่ของแบรนด์ ทางเภสัชกรที่เราปรึกษาก่อนจะซื้อเจ้าตัวนี้มาลองใช้แนะนำว่า ด้วยความที่ตัวนี้มันเข้มข้นมากๆ เลยจะเหมาะกับพวกแผลผ่าตัด หรือแผลเป็นใหญ่ๆ มากกว่ารอยสิวนะคะ ใครเป็นสิวผ่านตัวนี้ไปก่อนค่ะ กลับไปซบอกตัวเดิมของเค้าได้เลยค่ะ ตัวนี้มีการเพิ่มวิตามิน C กับ E ลงไปด้วย ทำให้แผลเป็นจางเร็วขึ้น และอ่อนนุ่มลงด้วยค่ะ ที่สำคัญที่สุดตัวนี้ปลอดภัยมากๆเพราะเป็นออร์แกนิกล้วนๆ เด็ก ผู้ใหญ่ หรือแม่ๆที่พึ่งคลอดก็ใช้ได้หายห่วงค่ะ
เนื้อครีมจะเป็นเจลที่มีสีส้มอ่อนๆ ซึมไว โดยเราจะทาเจลและนวดบริเวณแผลวันละ 3-4 ครั้ง นวดจนกว่าเนื้อเจลจะซึมลงไปหมดค่ะ
ตอนนี้เราใช้มาได้ประมาณ 2 สัปดาห์แล้วค่ะ จะเห็นว่าแผลดูบางลงและสีจางลงด้วยค่า คุณแม่ปลื้มมาก555 เพราะจริงๆไม่ได้หวังจะเห็นผลชัดขนาดนี้ค่ะ ด้วยแผลที่มีมาซักพักและเป็นแผลนูนที่ชัดมากๆ เคยคิดว่าตัวเองต้องเลเซอร์เท่านั้นถึงจะรอด แต่ด้วยตัวครีมที่มันจะค่อยๆทำให้รอยแผลจางลง ผลที่ได้ก็ไม่ปุ๊ปปั๊ปทันทีเหมือนเลเซอร์แน่นอน
และอย่างที่หลายๆคนรู้กันว่าแผลเป็นคีลอยด์เป็นแผลที่ขึ้นชื่อว่าไม่หายขาด แต่เจ้าครีมตัวนี้ช่วยทำให้แผลเป็นนูนของเราบางลงและสีจางลงได้ค่ะ
ลองเอารูปที่เคยถ่ายไว้ก่อนใช้กับหลังใช้มาเทียบกันชัดๆไปเลยค่าว่ามีความแตกต่างยังไงบ้าง
สรุปแล้วก็คือค่อนข้างพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ค่ะ รอยแผลเป็นดูจางลงจริงๆ ราคาก็ไม่แพง หาซื้อได้ง่ายด้วยค่ะ อันนี้เราซื้อจากร้านขายยานะคะ คิดว่าพวกบู๊ทส์หรือวัตสันพวกนี้ก็น่าจะมีขายค่ะ 
ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว คุณแม่ที่กังวลเกี่ยวกับการรักษาแผลเป็นนูนสามารถเลือกใช้วิธีอื่นๆ นอกจากทาครีม เช่นการฉีดยา ผ่าตัด หรือเลเซอร์ได้ โดยแน่นอนว่าจะเห็นผลเร็วกว่า แต่ก็ต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายและความปลอดภัยเป็นหลักด้วยนะคะ แต่ถ้าแม่ๆท่านไหนมีงบจำกัดและไม่รีบแบบเราก็ขอแนะนำตัวนี้เลยค่า 
หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับแม่ๆ หรือใครก็ตามที่มีปัญหารอยแผลเป็นนะคะ วันนี้ขอตัวไปก่อนแล้วค่า บ๊ายบายค่า


Kwanda

Kwanda

FULL PROFILE