Review : จุดเริ่มต้นในการสร้างแบรนด์เสื้อผ้าเล็กๆของตัวเองกับคุณแม่

74 24

สวัสดีค่าทุกคน ครั้งนี้เค้ามาพร้อมกับ

 story ในช่วงนึงที่สำคัญของชีวิตค่ะ 

จะขอเล่าคร่าวๆนะคะ...


“ก็คือเริ่มจากที่บ้านทำธุรกิจเสื้อผ้ามาสิบกว่าปีแล้ว โดยส่วนใหญ่จะเป็นงาน Uniform ต่างๆ ซึ่งจะทำจำนวนเยอะๆค่ะ ซึ่งมีคุณแม่ที่เป็น Designer ก็คือนางทำได้ครบเลย ออกแบบ/ตัดเย็บ 

บลาๆๆๆ จนกระทั่งมาถึงจุดที่คุณแม่อยากวางมือบ้างแล้ว จึงส่งให้เค้าไปเรียน Fashion Design ก็เลยได้ความรู้มาช่วยต่อยอดธุรกิจนี้ค่ะ

และหลังจากนั้น ก็ได้หันมาจับงานผ้าไทย เมื่อปีที่แล้ว ปี 2020 นี้เองค่ะ แล้วเกิดอยากจะมีแบรนด์เล็กๆของตัวเองขึ้นมา ก็เลยได้มาเข้าร่วมประกวดในงานของผ้าไทย 

ซึ่งจุดนี้ก็กลายเป็นจุดเริ่มต้น จนมาถึงปัจจุบันนี้ค่ะ :—)”

มาถึงจุดเริ่มต้นของแบรนด์กันนะคะ เป็นในส่วนของงานประกวดค่ะ ก็ได้มีการเรียน การเทรนต่างๆกันมาแล้ว จนมาถึงส่วนของการเริ่มทำชิ้นงานค่ะ มาเริ่มกันเลยค่ะ !

เริ่มจากการ Sketch แบบของเสื้อผ้า หลังจากที่ได้โจทย์มาแล้ว และในทีมของเค้านะคะก็จะมี เค้า, คุณแม่ และ เพื่อนเค้า 1 คนค่ะ ก็ช่วยกัน Sketch/Design แบบ และปรึกษากัน ปรับแบบกันไปเรื่อยๆค่ะ

หลังจากในส่วนของ Sketch/Design เรียบร้อยแล้ว ก็จะเป็นในส่วนของการทำ Moodboard และ Presentation ค่ะ ก็คือ Feeling ตอนเรียนเลย 55555 หลังจาก Present เรียบร้อยแล้ว ก็ได้มีการปรึกษากับอาจารย์ในแต่ละคนที่เราได้เลือกค่ะ แล้วเราก็นำแบบมาปรับเปลี่ยน เพื่อไปสู่ขั้นตอนของการทำชุด

มาถึงในส่วนของกระบวนการทำชุดนะคะ มีทั้งหมด 3 แบบค่ะ (1 Collection) ก็คือทุกอย่างจะเป็น Handmade ทั้งหมดเลย และในแต่ละส่วนของชุดก็ค่อนข้างใช้เวลานานมากกกๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเร่งมือเพราะเวลามีจำกัด !

มาถึงวันที่ต้อง Fitting ชุดและ Present ต่อหน้าคณะกรรมการแล้วค่ะ ตื่นเต้นมากกกก !! 55555 แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ ที่เหลือก็คือต้องไปทำต่อให้เสร็จ และเตรียมตัวรอวันงาน Fashion Show ค่ะ

แถ่น แทน แท๊นนนน~~

เดินทางมาถึงวันงาน Fashion Show กันแล้วค่าาา จะบอกว่าตื่นเต้นสุดดดๆ 

และภูมิใจกับผลงานที่สุดดดด อาจจะไม่ได้ Perfect 100% ด้วยเวลา แต่ก็ทำออกมาเต็มที่ที่สุดแล้วว และที่พิเศษก็คือเราได้ร่วมงานกับทางบริษัท กันตนา และ The Face Thailand ค่ะ 

ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากกกกๆ<3<3<3

Lookbook​

นอกจากนี้ยังมีการถ่าย Lookbook ด้วยนะคะ ซึ่งเราจะได้ถ่ายร่วมกับแบรนด์อื่นๆด้วยยย

ละมุนละไมมากกกๆค่ะ มีความเป็นไทยที่ทันสมัยสุดดๆ :))

และนี่คือผลงานของเค้าค่าาา มาให้ทุกคนเห็นกันชัดๆเลยย

ซึ่งจะเป็น Collection ที่อยู่ภายใต้ Concept ของผ้าไทยและสื่อความเป็นไทยที่มีความ Contemporary ค่ะะ :)))

สิ่งที่ภูมิใจเล็กๆ 

ได้มีทางกองประกวดของนางสาวไทย ปี 2563 ติดต่อขอชุด

ไปถ่าย Fashion Set ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย 

ทุกคนสามารถเข้าไปดูใน Facebook Fanpage นางสาวไทย ได้นะค๊าาาา ^^


“วันนี้ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่า ไม่รู้เพื่อนๆอ่านแล้วจะงงๆกันมั้ยนะ 5555 Comment บอกกันบ้างนะคะ แหะๆ  ยังไงก็ฝาก Blog นี้ไว้ด้วยนะค๊าาา ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่านไว้ด้วยเลยนะคะ แล้วไว้พบกันใหม่น้า บ๊ายบายค่าาาา??”


smiletwr

smiletwr

SMILE ´• ̫ •̥ ꜀♡
for business inquries!
Business owner | Web/Graphic design | Fashion Designer

,25 y/o

FULL PROFILE