( NEW ) Tatcha -THE SILK POWDER | iDEM in USA

53 17

 วันนี้เดมจะมาพรีวิว Setting Powder ตัวใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Tatcha นะครับ 


โดยแป้งตัวนี้ยังไม่มีขายในไทยนะครับ และเพิ่งวายขายที่อเมริกาวันนี้วันแรก ?? ทางเราแวะไปเดินเล่นแล้วด้วยความที่ชอบสกินแคร์ของ Tatcha อยู่แล้วเลยตัดสินใจซื้อมาลอง ?



  โดย 3 คุณสมบัติหลักที่แบรนด์บอกไว้คือ 

✨ช่วยให้การแต่งหน้าติดทนยาวนาน 8 ชั่วโมง

?ควบคุมความมันระหว่างวัน

?และป้องกันมลภาวะต่างๆรวมถึงแสงสีฟ้า ( Blue light) จากหน้าจอมือถืออีกด้วย


ในส่วนของลักษณะเนื้อแป้ง ตอนแรกเดมคิดว่าจะเป็นแป้งโปร่งแสงธรรมดาๆ แต่จริงๆแล้วเขามาพร้อมกับชิมเมอร์ละเอียดมากๆอยู่ด้วย เอ๊ะ! คุ้นๆไหมครับ ? มันคือเนื้อแป้งแบบเดียวกับ Hourglass นี่เอง !!!

เนื่องจากเดมมีแป้งของ Hourglass อยู่เลยนำเนื้อแป้งของทั้ง 2 มาเทียบกันปรากฎว่าแบบเดียวกันเป๊ะ แต่รู้สึกว่าของ Tatcha จะออกโทนสว่างกว่าเล็กน้อย (หรือคิดไปเอง) ? สำหรับใครที่มี Hourglass อยู่ตอนนี้ก็คงนึกออกเลยว่าแป้งตัวนี้เป็นยังไง แต่ก็มีข้อแต่งต่างอยู่หลายๆอย่างนะครับ โดยเฉพาะของ Tatcha จะมีส่วนผสมแบบเดียวกับ Skincare ของแบรนด์มากกว่าของ Hourglass ที่จะมาเป็น Make up มากกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่การตัดสินใจของเพื่อนๆนะครับว่าชอบตัวไหนมากกว่ากัน


ส่วนผลลัพธ์ที่ใช้ตอนลงบนผิวให้ความรู้สึกแบบเดียวกับ Hourglass เป๊ะๆเช่นกันครับ ให้งานที่เรียบเนียนแบบแมทแต่เมื่อโดนแสงว่าจะเปลี่ยนเป็นงานผิวGlow✨


  สำหรับความแตกต่างเรื่องการคุมมันหรือการปกป้องมลภาวะเรายังไม่เห็นชัดเจนเท่าไหร่ เพราะเพิ่งได้ลองไปครั้งแรกอยู่เลย ( แต่แอบรู้สึกว่านางคุมมันดีอยู่นะ เพราะส่วนตัวเป็นผิวผสม หน้าจะเยิ้มมากตอนใส่แมสนานๆแต่ตัวนี้ทำให้หน้ายังแห้งอยู่ แต่ถามว่าติดแมสมั้ย ติดนะครับ) 

  ส่วนแพ็คเกจมาในรูปแบบของกระปุกกลมที่ค่อนข้างหนา แต่มีวิธีการเก็บแป้งที่ค่อนข้างดีเลยนะครับ เพียงดึงพลาสติกสีขาวออกก็สามารถใช้งานได้แล้ว แถมเหมาะสำหรับพกพาไม่หกเลอะเทอะแน่นอนเพราะสามารถใช้พลาสติกสีขาวที่เขาให้มาปิดกลับไปที่เดิมได้ (อย่าทำหายกันนะ ?) 


  สำหรับวันวางจำหน่ายในประเทศไทย ยังไม่มีกำหนดการออกมานะครับ อาจจะต้องรอกันไปยาวๆก่อน ราคาไทยไม่น่าจะเกิน 2,000 บาทครับ


Dem Ai Dem

Dem Ai Dem

สวัสดีครับ/ค่ะ
ชื่อ “เดม” เรียกยาวๆว่า “ไอเดม” เรียกง่ายๆว่า “เดมิ” นะครับ
เข้ามาทักทายพูดคุยกันได้นะครับ
IG : _ idemdem
Facebook : Dem Ai Dem
Twitter : @_idemdem

เป็นคนชอบซื้อเครื่องสำอางและสกินแคร์มาเก็บ ( แต่ก็ใช้บ้างนะ)

FULL PROFILE