Review & Demo | Kombucha Cleansing Treatment ล้าง Pollution และ Makeup ออกจากผิวได้จริงหรือเปล่า

54 14

วันนี้จะมารีวิวผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์  Fresh ในกลุ่มของ  Kombucha  ซึ่งพอได้ฟังข้อมูลจากแบรนด์มาแล้วก็รู้สึกชอบไอเดีย ส่วนผสม และ ผลลัพย์ของเค้าจัง ก็เลยอะจัดมาลองซะหน่อย จริงๆโกโก้เคยได้ลองใช้ Kombucha Facial Treatment Essence แล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งเราพอใจกับผลลัพย์มากๆ เค้าใช้ Kombucha หรือชาดำหมัก ที่มีสาร Antioxdant สูงมาก ปกป้องผิวจากมลภาวะได้ แล้วก็ช่วยเติม prebiotic ลงไปในผิวของเราให้เกิดความสมดุล แข็งแรงขึ้น 

มาต่อกันที่ ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของปี 2021 นี้ แบรนด์ออกตัว Kombucha Cleansing Treatment มาให้แฟนๆ Fresh ที่ชื่นชอบ Kombucha Essence อยู่แล้ว เกิดความตื่นเต้น ให้อยากจะลองใช้กัน ซึ่งเค้าบอกว่าถ้าใช้คู่กับ Essence แล้วละก็ จะช่วยปกป้องผิวได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยนะคะ แบรนด์ยังคงยึดเอาส่วนผสม Kombucha มาใช้ได้การปกป้องผิวต่อต้านมลภาวะเหมือนเดิม แต่ที่เค้าเน้นเพิ่มขึ้นมามากๆเลยก็คือเรื่องของ “ MICROBIOTA “ ตรงนี้เลยจะขอเขียนอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ทุกคนฟังก่อน เพื่อที่จะได้เข้าใจ idea ของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้มากยิ่งขึ้นนะคะ 

 Microbiota เป็นคำทีใช้เรียก แบคทีเรีย ที่อาศัยอยู่บนผิวและภายในร่างกายของเราค่ะ มีทั้งชนิดดีและไม่ดีก็ตาม  Microbiota นั้นทำหน้าที่เป็นเหมือนบาเรียผิวด่านแรก ที่ช่วยปกป้องผิวของเราไม่ให้มลภาวะจากภายนอกมาทำร้ายผิวของเราได้ ดังนั้นเราจำเป็นต้องทำให้ Microbiota บนผิวของเรานั้นมีความสมดุล ซึ่ง skincare นั้นสามารถทำได้ค่ะ 

    งั้นเรากลับมาพูดถึงผลิตภัณฑ์ตัวนี้กันดีกว่า ว่า “Kombucha Cleansing Treatment” มันคืออะไร ? ?


คำตอบก็คือ :  Cleanser + Treatment ที่รวม 3 ขั้นตอนไว้ในขวดเดียว ได้แก่ Remove | Repair | Rebalance


•  Remove ทำความสะอาดสิ่งสกปรก ฝุ่นควัน มลภาวะ pm 2.5 ครีมกันแดด และ  makeup ที่เราทา ออกไปจากผิว 


• Repair ฟื้นฟูซ่อมแซมผิวของเราหลังจากที่ถูกทำร้ายด้วย pm 2.5 หรือสารเคมีจากเครื่องสำอางที่เราทาอยู่ทุกวัน ให้กลับมาแข็งแรงสุขภาพดีอีกครั้ง

• Rebalance ช่วยปรับสมดุลจำนวน Microbiota บนผิวของเรา โดยการเติม prebiotic inulin (พรีไบโอติค อินนูลิน) ซึ่งเป็นอาหารของ Microbiota ที่อยู่บนผิวของเรา การเติม prebiotic ลงไปนั้นจะทำให้จำนวนของแบคทีเรียชนิดดีเพิ่มขึ้น ตัวไม่ดีลดลง จนเกิดความสมดุล ปราการผิวแข็งแรงขึ้นจนสามารถปกป้องผิวของเราจากปัจจัยภายนอกที่มารบกวนผิวของเรา  

ส่วนผสมใน skincare ขวดนี้ มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด  3 ส่วนผสมหลัก

• Prebiotic Inulin ที่ได้มาจากรัก Chicori ที่มี inulin สูงมาก  เป็นอาหารสำคัญของ Microbiota บนผิวของเรา ช่วยปรับสมดุลจำนวนของแบคทีเรียชนิดดีและไม่ดี ทำให้ผิวกลับมาแข็งแรงขึ้น 

Kombucha (ชาดำหมัก) ที่มีคุณสมบัติ Antioxidants สูงมากช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ มลภาวะที่มาทำร้ายผิว ซ่อมแซมฟื้นฟูให้ผิวกลับมาสุขภาพดี 

• สารทำความสะอาดจากเปลือกประคำดีควาย ทำความสะอาด PM 2.5  makeup  ครีมกันแดด ออกจากผิวได้ดี โดยไม่ทำให้ผิวระคายเคือง หรือแห้ง  

ตัวนี้โกโก้ได้ลองแล้วชอบมาก เช็ดออกแม้กระทั้งเครื่องสำอางกันน้ำ  mascara ก็ออก แล้วไม่แสบตาเลยค่ะ อ่อนโยนมาก ช่วงแรกเค้าเอาไซส์ 75 ml มาขายก่อน ซึ่งราคาค่อนข้างลำบากใจเหมือนกัน 5555 แต่ว่า ตอนนี้เค้าจะเอาไซส์ใหญ่ 200 ml มาขายแล้วก็ค่อยอุ่นใจขึ้นหน่อยสมราคา 


ขนาด 75 ml ราคา 900 บาท

ขนาด 200 ml ราคา 1800 บาท 


หาซื้อได้ที่?  Fresh boutique และ SEPHORA ทุกสาขานะคะ


KOKOwow

KOKOwow

ชื่อ โกโก้ ค่ะ เป็น Beauty Advisor และ พึ่งเริ่มต้นเป็น beauty bloger และ youtuber ค่ะ

FULL PROFILE