เทียบสกินแคร์ไวท์เทนนิ่งตัวดัง ลดฝ้า-กระ จุดด่างดำ

53 16

สวัสดีค่ะทุกคนนน วันนี้เรามีประสบการณ์มาแชร์ทุกคนกันค่ะ เราเชื่อว่ากระทู้นี้น่าจะเหมาะกับคนที่มีผิวหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ ฝ้า-กระจากแดด หรือจากเม็ดสีผิวเข้มขึ้นจากฮอร์โมนด้วย น่าจะเป็นแนวทางในการเลือกสกินแคร์ดูแลตัวเองกันค่ะ



ม่ะ มาเริ่มกันดีกว่า อิอิ



ช่วงปีที่ผ่านมา เราเดินทางบ่อยมาก ทำให้เรามีเวลาดูแลตัวเองน้อยมาก (แบบก.ล้านตัวเลย) คือไม่ค่อยได้ใช้บำรุง และที่สำคัญ!! ที่เรารู้สึกว่าเราพลาดที่สุด คือใช้กันแดดบ้าง ไม่ใช้บ้าง 


ผลที่ออกมาคือเรามีกระตรงโหนกแก้ม แล้วมีฝ้าบางๆด้วย ไม่เคยสังเกต จนกระทั่งได้เข้าออฟฟิศ เอ๊ะ รอยอะไรแบบนี้ทำไมไม่จางสักที ก็มารู้ว่ารักษายาก ทำให้เราซื้อสกินแคร์หลายอย่างมาลอง เพราะไม่กล้าไปหาหมอ กลัวการทำอะไรกับหน้ามาก เพราะมีเพื่อนสนิทเคยทำแต่สุดท้ายก็เป็นปื้นๆที่โหนกแก้มเข้มกว่าเดิมอีกทีนี้ สุดท้ายจนมาจบที่สกินแคร์ ถึงตอนนี้คิดว่าผลลัพธ์น่าพอใจพอกันเลยค่ะ


คือเราใช้หลายๆแบรนด์ตั้งแต่ราคาพอประมาณไปถึงราคาพันต้นๆ เราใช้ตามนี้เลยค่ะ (กระทู้นี้เราเขียนอธิบายไม่ยาวมาก แต่เน้นว่าเห็นผลลัพธ์มากน้อยแค่ไหนละกันน้า) 



*เราขอเรียงตามลำดับที่เราใช้เลยนะคะ ทั้งหมดนี้เราไม่ได้ใช้พร้อมกันน้า แต่เราเรียงลำดับการซื้อมาใช้เท่านั้นจ้า

Sulwhasoo first care activating serum



อันนี้เลย เป็นตัวแรกที่นึกถึง 55555 ตอนแรกเราไม่กล้าซื้อขวดใหญ่ เพราะกลัวไม่ชอบกลิ่นโสม เลยลองขนาดเท่านี้ 30 ml. พอเห็นผลค่ะ คือถ้าเคยอ่านรีวิวมา จะพอรู้ว่าโซลวาซูอันนี้ดังมาก ช่วยเรื่องปรับสมดุลผิว ลดริ้วรอย ผิวกระชับ กระจ่างใส

คืออันนี้เป็นเฟิร์สแคร์ เนื้อเซรั่ม แต่ไม่อุดตันเลยค่ะ กลิ่นโสมจริงๆคือหอมอ่อนๆ ไม่แรง แบบทาลงผิวก็ไม่ได้กลิ่นแล้ว อันนี้เป็นขวดที่เค้าปรับสูตรใหม่ค่ะ เป็นทรงขวดใหม่ด้วย ใช้อันนี้แล้วตามด้วยบำรุงอื่นๆ จะช่วยให้ได้ผลดีขึ้น



ผลลัพธ์จากการใช้ Sulwhasoo first care



สำหรับเราหลังจากที่ใช้ เราชอบสัมผัสของเซรั่มตัวนี้มากเลย คือเค้าแห้งไวมาก พวกผดเล็กๆตามหน้าผากลดลง และผิวดูใสขึ้น (แต่เรื่องความใสไม่ค่อยเห็นผลนะสำหรับเรา) อันนี้รู้สึกว่าเบากว่ารุ่นที่แล้ว ไม่มัน ไม่หนักหน้าดีค่ะ



CLINIQUE Even Better Dark Spot


หู้ยยย อันนี้ชื่อยาว มารีวิวเยอะมาก (เราซื้อตามรีวิวส่นนึงด้วยค่ะ คนอยากหายนี่นา) เราซื้อตามคุณปูเป้รีวิวค่ะ เค้าบอกว่าอันนี้ช่วยลดจุดด่างดำได้ดีเลย เรื่องรอยสิว หรือว่าผิวหมองคล้ำ ผิวไม่สม่ำเสมอ

แบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยนมากค่ะ เค้าไม่มีน้ำหอม พาราเบน อันที่เราใช้ก็เป็นสูตรใหม่ล่าสุดเหมือนกัน เนื้อเค้าจะออกขาวๆ หม่นๆ ขาวน้ำนม ซึมง่ายเช่นกัน ไม่หนักผิว สูตรนี้เค้าบอกว่าเป็นไวเทนนิ่งที่เข้มข้นกว่าสูตรเดิม 



  • ผลลัพธ์จากการใช้ CLINIQUE Even Better



ใช้แล้วรอยสิวจางลงจริงๆค่ะ รู้สึกผิวใสขึ้น แต่กระกับฝ้ายังไม่ค่อยจาง หรือเราใช้แค่ขวดเล็กเองด้วย ใช้ขวดเล็กประมาณเกือบ 2เดือน อาจจะต้องใช้ต่อเนื่องไปอีกสักพักเราเลยซื้อมาอีกขวดเลย แล้วใช้เช้า-เย็น ก็ยังถือว่าตอบโจทย์กับเราที่ไม่แพ้ค่ะ เลยใช้ต่อค่ะ




Welpano First Care White Essence


อันนี้ก็เป็นเฟิร์สแคร์เหมือนโซลวาซูเลยค่ะ เราได้ขวดนี้จากในเพจที่เราติดตามมานานมาก ชอบไปตามอ่านโพสต์เค้า แล้วก็มาเห็นว่าเค้ามีไอเทมออกใหม่เมื่อช่วงต้นปีนี้เอง เราเลยซื้อมาใช้ค่ะ เพราะทางแบรนด์เคลมว่าช่วยให้ฝ้า-กระจางลง จุดด่างดำจางไว และผิวกระจ่างใสขึ้น

อันนี้เราเห็นรีวิวในเพจแล้วคิดว่า ก็น่าลองถามแอดมินแล้วตัดสินใจซื้อมาใช้ได้เดือนนึงแล้วค่ะ จะเห็นได้ว่าเนื้อสัมผัสเค้าดูเบาๆ เนื้อสีน้ำนม ไม่หนืดผิว และไม่เหลวมาก ใช้แล้วซึมไว แห้งเร็วมาก ปกติเราต้องใช้พัดลมตัวเล็กๆเป่าผิวให้แห้งไวขึ้น แต่อันนี้คือไม่ต้อง ตบๆทาๆ แห้งติดผิวไปเลย ใช้เช้า-เย็น



ผลลัพธ์จากการใช้ Welpano First Care



ช่วงที่เราใช้มา 2 สัปดาห์แรก เรารู้สึกถึงความอิ่มฟูของผิวเลยอันดับแรกที่ตื่นมา ตอนแรกนึกว่าเรานอนเยอะ เปล่า เพราะสกินแคร์ช่วยชีวิต55555 แล้วผิวก็ใสขึ้น แล้วพอเกือบเดือนจนถึงตอนที่เขียนบล็อก กระตรงโหนกแก้มแล้วจางเกือบหายไปแล้ว ถ้าทาแป้งก็ไม่รู้เลยว่าผิวมีกระ เราชอบมาก คือใช้เพลินๆได้เลยค่ะ ช่วงใต้ตาที่เราทาๆไปก็ดูฟู ดูใสขึ้น อันนี้แนะนำเลยคะ ราคาไม่แรงด้วย




Eucerin Ultrawhite Plus Spotless Double Booster Serum



และไอเทมสุดท้าย อันนี้มพูดถึงไม่ได้จริงๆ รีวิวแน่นพอกันกับข้างบนเลย อันนี้เค้าก็เคลมเรื่องจุดด่างดำ ฝ้า-กระเหมือนกัน เป็นอีก 1 อันที่เราชอบ แถมใช้คู่กับเฟิร์สแคร์ได้ด้วย ขนาดที่เราซื้อมามีขนาดเดียวคือ 30ml. ใช้ได้นาน

ในขวดเดียวนี้ เค้ามี2 หลอดนะคะ เวลาบีบออกมาก็จะเป็น 2 อย่างคือ Thiamidol และ ไฮยาลูรอน เค้าจะช่วยเรื่องฝ้าและความชุ่มชื้นของผิว และควรใช้ต่อเนื่อง เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนน้า



ผลลัพธ์จากการใช้ Eucerin Ultrawhite



เนื้อสัมผัสเค้าค่อนข้างหนัก แต่ซึมไวอยู่นะ ชุ่มชื้นเลย ส่วนเรื่องความกระจ่างใสของเราเฉยๆ เรื่องรอยสิวคือทำดี เริ่ดนะ และเรื่องฝ้า อันนี้คือเรื่องที่เราหวังไว้สูงสุด จุดด่างดำเราจางลง ฝ้าก็ดูดีขึ้น (ให้กำลัใจตัวเอง 5555) แต่ผลลัพธ์น่าพอใจค่ะ

สรุปเลยสำหรับทุกอย่างที่ลองมา 



อย่าใช้อะไรแค่ตัวเดียว สำหรับคนที่เร่งรีบ อยากเห็นผลไวอย่างเรา เราใช้เฟิร์สแคร์ ของเวลพาโน่คู่กับยูเซอริน ผิวกระจ่างใสขึ้น กระจางแล้ว แทบมองไม่เห็น รอยสิวฟื้นตัวไวมาก และฝ้าก็จางลงเรื่อยๆ พัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ ปลื้มเลยค่ะ



ในที่สุดเราก็หากันจนเจอสักทีนะ สกินแคร์ที่ตอบโจทย์ผิว เทียบแล้ว สำหรับเราไม่ได้แค่เรื่องฝ้าที่เห็นผล แต่ยังเห็นเรื่องผิวอิ่มฟู ผิวใสมาก ตอนนี้เราผิวเปื่อยๆเพราะอยากโชว์ผิวดี ไม่ค่อยอยากแต่งหน้าเท่าไหร่แล้ว ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่บำรุงมาหนักมากเลยล่ะนะ



ฝากไว้ว่าสำหรับใครที่ต้องการดูแลผิว อยากให้มองเรื่องสกินแคร์ดูก่อน เดี๋ยวนี้สกินแคร์เค้าพัฒนาไปไกล ขนาดใจร้อนยังได้เห็นผลไวขนาดนี้ แถมไม่ต้องควักเงินเยอะๆไปซื้อครอสเลย วันนี้ดีใจไม่ไหว เลยอยากแชร์ให้ทุกคนรู้ค่ะ ครั้งหน้าจะมีอะไรรอติดตามกันน้า ไปแล้วจ้า บ๊ายบาย