3 ไอเทมกันตาย ต้องหยิบมาใช้เมื่อสิวบุก!

49 14
ช่วงก่อนหน้านี้มีเพื่อนๆ จีบันคนไหนทำงานอยู่บ้านแบบเรากันบ้างไหมคะ บอกเลยว่าสำหรับบุคคลที่มักจะประสบปัญหาสิวขึ้นเวลาที่ใส่แมสก์อย่างเรานั้น ช่วง Work From Home นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการ ‘กู้หน้า’ ที่ดีมากๆ เลยค่ะ:)

นอกจากจะไม่ต้องทนสวมหน้ากากอนามัยอบๆ ไปตลอดทั้งวัน เรายังจะไม่ต้องแต่งหน้า เรียกได้ว่าทิ้งปัจจัยทุกอย่างที่ทำให้สิวขึ้นแล้วหันมาพักหน้า โบกบำรุงกันอย่างเต็มที่!

ซึ่งบรรดาสกินแคร์ที่เราเลือกใช้ในการกู้หน้าครั้งนี้ก็มีทั้งเวิร์คบ้าง ไม่เวิร์คบ้าง แต่ถ้าให้เลือกว่าอันไหนเวิร์คสุดจนทำให้เราสามารถหยิบมาใช้กู้หน้าครั้งต่อไปได้ เราขอมอบมงให้พี่ๆ 3 ตัวนี้เลยจ้า
ประเดิมกันที่ตัวแรกอย่าง CeraVe Facial Moisturising Lotion “PM” ปริมาณ 50 g. ราคา 522 บาท

ตัวนี้บอกเลยว่าเราใช้เวลารอน้องเค้าอยู่พักใหญ่ๆ เลยค่ะ เพราะสต็อกเค้าหมดบ่อยมากกก แต่ด้วยความอยากลอง + ไปส่องรีวิวน้องเค้ามาแล้วเสียงส่วนใหญ่เค้าว่าดี ได้จังหวะทั้งที เราเลยรีบสอยมาลองทันทีเลยค่า (ตัวนี้เราได้มาจาก Official Store ที่ Lazada ช่วง Sale น้า)
สำหรับตัวนี้มันเป็นครีมบำรุงผิวหน้าธรรมดาๆ นี่แหละค่ะ ซึ่งชื่อ CeraVe ก็การันตีได้อยู่แล้วแหละว่ามันเหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายแน่นอน แต่สิ่งที่แตกต่างจากครีมบำรุงผิวทั่วไป คือน้องตัวนี้เค้าโดดเด่นเรื่องส่วนผสมที่ช่วยในการรักษาสิว และถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์จะเหมาะสำหรับคนผิวแห้งไปจนถึงผิวธรรมดา แต่ด้วยส่วนผสม + เนื้อครีมที่ใช้แล้วไม่หนักหน้าเกินไป สาวผิวมันอย่างเราสบายใจมาก~
เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมไว สบายผิว ถ้าใช้ช่วงเช้า ระหว่างวันจะแอบเหนอะหนะหน่อยๆ (แต่ไม่ถึงกับมากน้า) ซึ่งตัวนี้บอกเลยว่าเป็นไอเทมที่เราเลิฟมาก เพราะน้องเค้าช่วยเรื่องสิวจริงๆ คือสิวขึ้นน้อยลง + ทิ้งรอยน้อยลงด้วยนะ สำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง ต้องลองไปตำน้องเค้ามาใช้กันดู ส่วนตัวเราคือขึ้นแท่นลูกรักไปแล้วเรียบร้อย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายคนถึงรักน้องเค้า อิอิ  
มาต่อกันที่ตัวที่สอง อย่างเจ้า Abib Heartleaf calming toner Skin booster ปริมาณ 210 ml. ราคา 520 บาท

สำหรับแบรนด์นี้หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ดึงดูดใจ และทำให้เราอยากลองก็หนีไม่พ้นตัวแพ็กเกจ อย่างตัวที่เลือกมา น้องเค้าเป็นโทนเนอร์ที่กลิ่นหอมมาก (คหสต. ว่ากลิ่นแอบคล้าย KIEHL’S Calendula อยู่นะ) คาดว่านี่คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมเราถึงชอบ เพราะเราก็ชอบกลิ่นตัวนั้นมากเหมือนกัน
แต่นอกจากกลิ่นที่หอมสดชื่นแล้ว ต้องบอกว่าสิ่งที่ดึงดูดใจรองลงมาก็คือตัว Heartleaf ซึ่งเป็นสารสกัดจากเกาหลี ที่มีคุณสมบัติช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ดี พร้อมช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรง แถมยังอ่อนโยนต่อคนผิวแพ้ง่ายอย่างเราฝุดๆ
ตัวโทนเนอร์เมื่อมองจากขวดแล้วจะดูเป็นสีเหลืองๆ แต่ความจริงน้องเค้าไม่มีสีเลยนะ เป็นน้ำใสกิ๊กเลยค่ะ แถมเนื้อเหลวไม่หนึบหนับ ประโคมลงบนผิวแล้วสดชื่นมากกกก ประกอบกับกลิ่นก็คือโอเคมากกก ใช้แล้วไม่รู้สึกแพ้หรือระคายเคืองอะไรเลย

อันนี้ไม่รู้ว่าคิดไปเองไหม แต่หลังจากใช้เรารู้สึกว่าสิวมันแห้งเร็วขึ้น หน้ามันน้อยลง ใช้แล้วรู้สึกสบายใจ แถมกลิ่นก็ยังหอมมากๆ เลยด้วย

(สำหรับใครที่สนใจสามารถไปตำน้องเค้าได้ ที่ Official Store บน Shopee กระซิบว่าตัวแผ่นมาสก์นางก็น่าลองมาก เราได้เป็นของแถมตอนซื้อน้องขวดนี้มาแผ่นนึง รอบหน้าว่าจะซื้อมาใช้จริงมันซะเลย!)

มาค่ะ ปิดท้ายกันด้วยอาวุธลับตัวสุดท้ายของเรา PEURRi Clear All Acne Cleanser ปริมาณ 100 ml. ราคา 229 บาท
ต้องขอบคุณตัวเองเพราะจังหวะที่ซื้อมาลอง เจลล้างหน้าที่เราใช้อยู่คือหมดพอดี แล้วช่วงนั้นกระแสเจลแต้มสิวแบรนด์นี้คือมาแรงมาก ด้วยความที่อยากลอง + เจลล้างหน้าหมด เลยถือโอกาสซื้อน้องคนนี้มาใช้แบบไม่ได้คาดหวังอะไรมาก
ซึ่งเจ้าเจลล้างหน้า PEURRi ตัวนี้ เค้าถูกออกแบบมาสำหรับคนเป็นสิว ผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะสิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน ก็คือเอาอยู่! แถมยังมีนวัตกรรมสูตรเฉพาะของแบรนด์อย่าง Acnacylic AB ที่ช่วยในการรักษาสิว คุมมัน พร้อมทั้งยังช่วยให้หัวสิวแห้ง หลุดออกง่ายขึ้น
สำหรับเจลล้างหน้าของ PEURRi ตัวนี้เนื้อเค้าจะใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น วิธีการใช้ก็แค่เทออกมาปริมาณเท่าเหรียญสิบ แล้วใช้นิ้ววนๆ ที่หน้าเป็นเวลา 1 นาที สารภาพตรงนี้เลยว่าเราไม่ได้คาดหวังอะไรกับตัวนี้เท่าไหร่ ที่ซื้อมา เหตุผลแรกเลยก็คือราคามันไม่ได้แรง (100 ml อยู่ที่ 229 บาท แต่ใช้ได้นานมากนะ)

ซึ่งพอใช้ไปสักพัก เรากลับรู้สึกว่าสิวขึ้นน้อยลง อย่างตัวหัวสิวคือหลุดไปตอนไหนยังไม่รู้เลย แล้วพอหยิบมาใช้กับเจ้าสองตัวที่แนะนำไปก่อนหน้า ต้องบอกว่าน้องเค้าเสริมกันดีมาก จากตอนแรกที่สิวบุก ตอนนี้ก็พอไปวัดไปวากับเค้าได้แล้ว อิอิ ไอเลิ้บ

แอบแปะภาพก่อน - หลังให้ดูกันนิดนึง ถึงแม้ว่าตอนนี้หน้าอาจจะยังไม่ได้ใสมาก แต่ถ้าเทียบจากตอนแรกแล้วถือว่าดีขึ้นเยอะเลย แฮ่ สู้ต่อจ้า
ปล. หน้าอาจจะดูมันๆ นิดนึงนะ พอดีทั้งสองภาพเราถ่ายตอนก่อนนอน เพิ่งโบกครีมเสร็จเลย แหะๆ