รวบรวมนักแสดง"คุณลุง" ที่มีฝีมือทางการแสดงสุดประทับใจ #5🧑🎬

41 9
9.Tom Hanks
เกิด:9 กรกฎาคม 1956(ปัจจุบันอายุ64ปี)
บ้านเกิด:เมืองConcord รัฐCalifornia สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1977
นักแสดงชายเจ้าบทบาท ที่เป็นขวัญใจมหาชนมาอย่างยาวนาน และเป็นเจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมถึง2ตัว นอกจากนี้ ยังเป็นโปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ และผู้เขียนบทภาพยนตร์อีกด้วย
ชีวิตวัยเยาว์
ลุงHanks เป็นลูกชายคนกลางของพนังงานโรงพยาบาล และคนครัว มีพี่สาว1คน พี่ชาย1คน และน้องชาย1คน
ช่วงที่ลุงHanks อยู่ในวัยเด็ก ครอบครัวรวมถึงตัวเขาเอง ก็ย้ายถิ่นฐานหลังจากพ่อแม่ได้หย่ากัน หลังจากนั้น พ่อของลุงHanks ก็แต่งงานใหม่กับหญิงเชื้อสายจีนเมื่อปี1965
ลุงHanks จบการศึกษาระดับไฮสคูลจากโรงเรียนSkyline High School ที่เมืองOakland ซึ่งช่วงที่เรียนไฮสคูลอยู่นั้น เจ้าตัวก็สนในในด้านการแสดง จึงได้ศึกษาต่อในโรงละครในวิทยาลัยChabot ที่เมืองHayward หลังจากโอนย้ายจากมหาวิทยาลัยCalifornia State University ที่ใช้เวลาศึกษานาน2ปี
ผลงานช่วงเริ่มต้น
ลุงHanks เริ่มมีผลงานการแสดงจากการร่วมงานในละครเวทีเมื่อปี1977 ที่โรงละครGreat Lake Theater
จนกระทั่งลุงHanks ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกเมื่อปี1980 แต่ได้แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการจากภาพยนตร์เรื่องSplash ที่เข้าฉายเมื่อปี1984
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซี รอม-คอม เรื่องราวชายหนุ่มที่ถูกช่วยชีวิตโดยนางเงือกสาว จึงเกิดเป็นความรักแบบไม่แบ่งแยกเผ่าพันธุ์ขึ้นมา
ลุงHanks ได้ร่วมแสดงกับป้าDaryl Hannah เข้าขากันได้อย่างลงตัวจนทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยม
ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยลุงRon Howard 
ปี1988 ลุงHanks ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่องBig
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซี ตลก-ดราม่า เรื่องราวของJosh Baskin เด็กชายวัย12ปีที่ขอพรจากเครื่องรางว่า"ขอให้เป็นผู้ใหญ่เร็วๆ" จนได้เป็นผู้ใหญ่สมใจในวันรุ่งขึ้น ที่มาพร้อมกับความป่วนและเรื่องราวสุดซึ้ง
คู่จิ้นกับป้าMeg Ryan
ลุงHanks ร่วมแสดงกับป้าMeg Ryan ด้วยภาพยนตร์3เรื่อง ซึ่งทั้งหมดเป็นแนวโรแมนติก-คอเมดี้
เรื่องแรกคือภาพยนตร์เรื่องSleepless in Seattle เข้าฉายเมื่อปี1993 เรื่องราวของพ่อหม้ายลูกติดที่ย้ายเข้ามาในSeattle ได้พบหน้ากับหญิงสาวคนหนึ่ง ทำให้เกิดเป็นความรักทางไกลของทั้งสอง
ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นภาพยนตร์แนวรอม-คอม ที่ถูกใจใครหลายๆคน ด้วยเนื้อหาและการแสดงที่โดนใจ
เรื่องที่2คือ ภาพยนตร์เรื่องYou've Got a Mail ซึ่งเข้าฉายเมื่อปี1998 เรื่องราวของคู่แข่งทางการค้า2คน ที่หลงรักกันผ่านทางE-Mail
ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากละครเวทีของประเทศฮังการีเก่าแก่ ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ในยุคที่ผู้คนเริ่มส่งE-Mailหากัน
เรื่องที่3 ขอย้อนไปในปี1990 กับภาพยนตร์เรื่องJoe Versus the Volcano ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องราวหลุดโลก คือ ตัวพระเอกป่วยเป็นโรคประหลาดหายาก เขาจึงต้องเดินทางไปยังเกาะทางแปซิฟิคเพื่อเอาตัวเขาเองกระโดดลงปล่องภูเขาไฟ(ห๊ะ!)
ได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม2ครั้งติดต่อกันภายใน2ปี
เป็นเรื่องราวที่ไม่ค่อยได้เห็นมากนักที่มีคนๆหนึ่งได้รับรางวัลเดียวกันติดต่อกันถึง2ปี ซึ่งลุงHanks คือหนึ่งในไม่กี่คนที่ได้รับความทรงจำที่พิเศษแบบนี้
รางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมตัวแรกของลุงHanks มาจากภาพยนตร์เรื่องPhiladelphia(1993) ภาพยนตร์ดราม่า-กฎหมายที่ใช้เรื่องราวของบุคคลที่มีรสนิยมรักเพศเดียวกันเป็นหลัก
เนื้อหาในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ Andrew Beckett ทนายความหนุ่มผู้มีรสนิยมชายรักชาย(เกย์) ถูกไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรมด้วยเหตุผลคือ เขาติดเชื้อHIV เขาจึงนำเรื่องนี้ไปต่อสู้ในชั้นศาลพร้อมกับจ้างJoe Miller ทนายความผิวสีมาช่วยในเรื่องคดี
นอกจากลุงTom Hanks แสดงนำแล้ว ยังร่วมด้วยลุงDenzel Washington และลุงAntonio Banderas
ด้วยการแสดงที่เข้าถึงอารมณ์ของผู้ที่ติดเชื้อHIV ทำให้ลุงHanks ได้คว้ารางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ดราม่า และเป็นการคว้ารางวัลออสการ์ครั้งแรก ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
ปี1994 ภาพยนตร์ดราม่า-คอเมดี้เรื่องForrest Gump ผลงานการกำกับโดยลุงRobert Zemeckis ได้เข้าฉายอย่างเป็นทางการ และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ใครหลายๆคน ชื่นชอบ
ลุงHanks รับบทเป็นForrest Gump ชายผู้มีIQต่ำ แต่มีความพยายามเพื่อให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งก่อนหน้านั้นลุงJohn Travolta ได้รับการทาบทามให้มารับบทนี้ แต่ก็ปฏิเสธไป
ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าถึงForrest Gump ในช่วงเวลาต่างๆ ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาจะสอดแทรกเหตุการณ์ต่างๆที่เคยเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา เช่น เหตุการณ์ทหารอเมริกันร่วมรบในสงครามเวียดนาม,เหตุการณ์เฮอร์ริเคนCarmen ถล่มสหรัฐฯ เป็นต้น
ภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับรางวัลออสการ์6สาขา จากการเข้าชิงถึง13 สาขา ได้แก่
  1. สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  2. สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม(ลุงRobert Zemeckis)
  3. สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม(ลุงTom Hanks)
  4. สาขาตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  5. สาขาวิชวลเอฟเฟ็คท์ยอดเยี่ยม
  6. สาขาบทภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากสื่ออื่นๆยอดเยี่ยม
นับว่าเป็นการคว้ารางวัลออสการ์ติดต่อกันเป็นปีที่2 ของลุงHanks
ร่วมงานกับSteven Spielberg
ลุงHanks ร่วมงานกับผู้กำกับฝีมือดีอย่างลุงSteven Spielberg ด้วยภาพยนตร์ถึง5เรื่อง
  1. Saving Private Ryan(1998) ภาพยนตร์สงครามที่ได้รับรางวัลออสการ์ถึง5สาขา(เข้าชิงทั้งหมด11สาขา) ในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่71 เรื่องราวของเหล่าทหารอเมริกันในสงครามโลกครั้งที่2ที่ได้สูญเสียกองกำลังจำนวนมาก กับภารกิจนำพลทหารJames Ryan ให้อยู่รอดปลอดภัย นำแสดงโดยลุงTom Hanks,คุณMatt Damon,คุณEdward Burns และคุณVin Diesel
  2. Catch Me if You Can(2002) การประชันบทบาทร่วมกันครั้งแรกระหว่างคุณLeonardo DiCaprio กับลุงTom Hanks ในภาพยนตร์อิงชีวิตจริงของFrank Abagnale ผู้ที่เคยใช้ชีวิตแบบผิดๆ โดยอ้างตัวเองว่าได้บรรจุเป็นนักบินของสายการบินแห่งหนึ่ง
  3. The Terminal(2004) ภาพยนตร์ดราม่า-ตลก เรื่องราวของชายชาวยุโรปตะวันออกที่ต้องติดอยู่ในสนามบินเพราะเที่ยวบินถูกยกเลิก ซึ่งนอกจากลุงTom Hanks แสดงนำแล้ว ยังได้คุณCatherine Zeta-Jones และลุงStanley Tucci ร่วมแสดงด้วย
  4. Bridge of Spies(2015) ภาพยนตร์ดราม่าอิงประวัติศาสตร์ เรื่องราวของทนายความที่ต้องว่าความให้กับสายลับชาวรัสเซีย ท่ามกลางคนร่วมชาติด่าทอ แต่ทางการรัสเซียได้จับกุมนักบินสอดแนมของอเมริกาไว้ได้ การเจรจาขอแลกตัวประกันจึงเริ่มขึ้น นำแสดงโดยลุงTom Hanks,ลุงMark Rylance และคุณAmy Ryan
  5. The Post(2017) ลุงTom Hanks ประชันบทบาทกับป้าMeryl Steep ในภาพยนตร์การเมืองอิงเหตุการณ์สุดอื้อฉาวของวงการสื่ออเมริกา เมื่อหัวหน้าใหญ่แห่งสื่อหนังสือพิมพ์ ร่วมมือกับบรรณาธิการสำนักพิมพ์The Washington Post ในขณะนั้น ในการเปิดโปงสำนักพิมพ์Pentagon Pepers ที่มีต่อการเมือง
ร่วมงานกับRon Howard
หลังจากแจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่องSplash(1984) ลุงHanks ก็ได้ร่วมงานกับลุงRon Howard อีก4ครั้ง
เรื่องแรกกับภาพยนตร์กึ่งสารคดีอิงเหตุการณ์จริงเรื่องApollo 13(1995) ซึ่งนำเหตุการณ์ที่เหล่านักสำรวจอวกาศบนยานอวกาศApollo 13 ต้องเอาชีวิตรอดจากยานขัดข้องช่วงขากลับ โดยต้องร่วมมือกับเหล่าบุคลากรในองค์การNASA อีกด้วย
ต่อมา ลุงHanks ก็ได้รับบทเป็นศาสตราจารย์Robert Langdon ซึ่งเป็นตัวเอกของนวนิยายชุดเขียนโดยDan Brown
โดยลุงRon Howard ได้นำนวนิยายชุดที่เขียนโดยDan Brownทั้งหมด3เรื่อง(จากทั้งหมด5เรื่อง) ได้แก่The Da Vinci Code,Angels & Demons และInferno มาสร้างเป็นภาพยนตร์ ซึ่งเข้าฉายเมื่อปี2006,2009 และปี2016 ตามลำดับ
ร่วมงานกับPaul Greengrass
ลุงHanks ร่วมงานในภาพยนตร์ที่กำกับโดยลุงPaul Greengrass ทั้งหมด2เรื่อง
เรื่องแรกกับภาพยนตร์เรื่องCaptain Phillips(2013) ภาพยนตร์อิงเหตุการณ์จริงของกัปตันRichard Phillips นักเดินเรือแห่งกลุ่มMaersk Alabama ที่เจอเหตุการณ์เหล่าโจรสลัดโซมาเลียซึ่งนำโดยAbduwali Muse ยึดเรือและถูกจับเป็นตัวประกัน เขาต้องใช้สติและปัญญาเพื่อเอาตัวรอดจากเหตุการณ์นี้
นอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อ้างอิงจากเหตุการณ์จริงที่ค่อนข้างถูกต้องแล้ว ยังได้แจ้งเกิดพี่Barkhad Abdi ซึ่งเป็นนักแสดงชาวโซมาเลีย จนได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้
เรื่องที่2 กับภาพยนตร์เรื่องNews of the World(2020) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดราม่ากลิ่นอายWestern เรื่องราวของนักเล่าเรื่องนามว่าJefferson Kyle Kidd ซึ่งเป็นอดีตทหารผ่านศึกในช่วงสงครามกลางเมือง ได้พบกับJohanna เด็กผู้หญิงที่ถูกชาวอินเดียนแดงลักพาตัวตั้งแต่เด็กจนลืมการใช้ชีวิตแบบคนผิวขาว การส่งJohanna ให้ไปถึงที่ของKidd จึงเริ่มต้นขึ้น ท่ามกลางบรรยากาศที่สิ้นหวังของผู้คนในช่วงเวลานั้น
ภาพยนตร์เรื่องนี้ลุงHanks ได้ร่วมงานกับน้องHelena Zengal นักแสดงรุ่นหลานชาวเยอรมัน ซึ่งมีฝีมือการแสดงเกินวัย(สามารถรับชมได้ทางNetflix)
ปาฏิหาริย์แห่งแม่น้ำฮัตสัน ภาพยนตร์อิงวีรกรรมของกัปตันChesley Sullenberger ที่สวมบทบาทโดยลุงTom Hanks
Sully(2016) ภาพยนตร์อิงเหตุการณ์จริงซึ่งกำกับโดยคุณปู่Clint Eastwood หลังจากประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่องAmerican Sniper(2014) ซึ่งเล่าถึงChris Kyle มือสไนเปอร์ในสงครามอิรักผู้ล่วงลับ
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ลุงTom Hanks มารับบทเป็นChesley Sullenberger กัปตันสายการบินแห่งหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของวีรกรรมนี้ โดยเรื่องราว"ปฏิหาริย์แห่งแม่น้ำฮัตสัน" เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม ปี2009 เครื่องบินโดยสารที่มีกัปตันSullenberger หรือSully เป็นคนขับ เกิดเหตุขัดข้องหลังจากบินขึ้นไปได้ไม่นาน จึงต้องลงจอดฉุกเฉินที่แม่น้ำฮัตสัน ซึ่งผู้โดยสารปลอดภัยทั้งหมด หลังจากเหตุการณ์นั้น กัปตันSully ก็ได้ถูกสอบสวนเรื่องเครื่องบินโดยสารลงจอดฉุกเฉินที่แม่น้ำฮัตสันว่าทำถูกต้องแล้วหรือ
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งเหล่านักวิจารณ์และผู้ชมว่า เป็นภาพยนตร์ที่อ้างอิงมาจากเหตุการณ์จริงได้ถูกต้องที่สุด จนสถาบันนักวิจารณ์แห่งชาติ สหรัฐอเมริกา ยกย่องภาพยนตร์เรื่องให้ติด1ใน10 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี2016 เลยทีเดียว
ยังมีผลงานภาพยนตร์ที่การันตีคุณภาพการแสดงของลุงHanks ได้แก่
  • The Green Mile(1999) ภาพยนตร์แฟนตาซี-ดราม่า ดัดแปลงมาจากนิยายของStephen King เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพัศดีกับนักโทษชายร่างยักษ์ นำแสดงโดยลุงTom Hanks และลุงMichael Clark Duncan(1957-2012)
  • Cast Away(2000) ภาพยนตร์ดราม่า-เอาตัวรอด ที่เป็นการร่วมงานกันครั้งที่2 ระหว่างลุงTom Hanks กับลุงRobert Zemeckis เรื่องราวของChuck Noland พนักงานบริษัทFedEx ที่เครื่องบินตกจนต้องติดเกาะร้างคนเดียว เขาจึงต้องเอาชีวิตรอดจากเกาะร้างให้ได้ ซึ่งจุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ เนื้อเรื่องกว่า60% เน้นการแสดงตัวคนเดียวของลุงHanks เป็นหลัก
  • Road to Perdition(2002) ภาพยนตร์อาชญากรรมซึ่งเป็นบทบาทที่แอ็คชั่นมากที่สุดในชีวิตของลุงHanks เรื่องราวของมือปืนและลูกชาย กับความกดดันที่มีแก๊งค์มาเฟียตัวเอ้เป็นตัวแปร ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคุณSam Mendes และยังมีคุณปู่Paul Newman(1925-2008),คุณJude Law และคุณDaniel Craig ร่วมแสดง
  • A Beautiful Day in the Neighborhood(2019) ภาพยนตร์ดราม่า-ชีวประวัติของFred Rogers พิธีกรรายการMister Rogers' Neighborhood ที่ครั้งหนึ่งเคยพูดคุยกับนักข่าวคนหนึ่งที่มีปัญหาชีวิต โดยลุงHanks ได้ถ่ายทอดบทFred Rogers ให้ราวกับตอนยังมีชีวิตได้ดี
งานให้เสียงพาทย์
ลุงHanks มีผลงานการพาทย์เสียงที่เด่นชัดมากที่สุด ก็คือ การให้เสียงเป็น นายอำเภอWoody ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชุดToy Story โดยเริ่มให้เสียงตั้งแต่การสร้างภาพยนตร์เรื่องToy Story ที่เข้าฉายเมื่อปี1995
ชีวิตครอบครัว และการเป็นพลเมืองชาวกรีก
ลุงHanks แต่งงานรอบแรกกับป้าSamantha Lewes เมื่อปี1978 ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน2คน ได้แก่
  1. คุณColin Hanks(เกิดเมื่อปี1977)
  2. พี่Elizabeth Hanks(เกิดเมื่อปี1982)
ทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันจนกระทั่งปี1987 ลุงHanks กับป้าLewesก็ได้หย่ากัน
ต่อมาเมื่อปี1988 ลุงHanks ก็ได้แต่งงานรอบสองกับป้าRita Wilson ซึ่งเป็นนักแสดงเช่นกัน โดยมีลูกด้วยกัน2คน ได้แก่
  1. พี่Chester"Chet" Hanks(เกิดเมื่อปี1990)
  2. น้องTruman Hanks(เกิดเมื่อปี1995)
ลุงHanks และครอบครัว ชอบไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจที่ประเทศกรีซบ่อยครั้ง จนเมื่อปี2019 ท่านProkopis Pavlopoulos ประธานาธิปดีของกรีซในขณะนั้น(สิ้นสุดดำรงตำแหน่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี2020) ได้เซ็นสัญญาให้ลุงHanks และครอบครัว เป็นพลเมืองชาวกรีกอย่างเป็นทางการ
ลุงHanks และป้าRita Wilson เป็นคนบันเทิงต่างประเทศคู่แรกที่ประกาศว่าติดเชื้อCOVID-19 ซึ่งหลังจากที่ทั้งคู่หายดีแล้ว ลุงHanks ก็ได้ฝากแฟนๆว่าป้องกันตัวเองและดูแลสุขภาพให้ดี แต่ถ้ายังมีคนเลินเล่อ ใช้ชีวิตที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อCOVID-19 ก็ถือว่าลุงHanksเตือนแล้วนะ
10.Mark Hamill
เกิด:25 กันยายน 1951(ปัจจุบันอายุ69ปี)
บ้านเกิด:เมืองOakland รัฐCalifornia สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1970
นักแสดงชายผู้เป็นที่รู้จักจากบทLuke Skywalker ในภาพยนตร์ชุดStar Wars นอกจากนี้ยังเป็นนักพากย์เสียง ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการให้เสียงThe Joker
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
ลุงHamill เป็นหนึ่งใน7ลูกๆของครอบครัวอดีตนาวิกโยธิน เจ้าตัวมีลูกเสี้ยวสวีเดนมาจากแม่ และมีเชื้อสายอังกฤษ,สก็อตต์แลนด์,ไอริช และเวลส์มาจากพ่อ
ลุงHamillกับครอบครัว ย้ายถิ่นฐานและสถานศึกษาเป็นว่าเล่น โดยจบการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนWalsingham Academy จบการศึกษาระดับมิดเดิลสคูลจากโรงเรียนHale Junior High School ที่เมืองSan Diego หลังจากนั้นก็ย้ายมาอยู่ที่รัฐVirginia แล้วเรียนต่อที่โรงเรียนAnnandale High School จนจบการศึกษา
ด้านการศึกษาระดับวิทยาลัย ลุงHamill จบการศึกษาจากLos Angeles City College สาขาการละคร
แจ้งเกิดอย่างทุลักทุเลจากบทLuke Skywalker
ลุงHamill เข้าวงการตั้งแต่ปี1970 โดยเริ่มจากการเป็นนักแสดงรับเชิญให้กับซีรีส์ทีวีชื่อดัง จนได้มาแสดงนำให้กับซิทคอมเรื่องThe Texas Wheelers เมื่อปี1974
จนกระทั่งปี1976 ลุงHamill ได้มารับบทเป็นLuke Skywalker ในภาพยนตร์เรื่องStar Wars:A New Hope แต่ดันประสบอุบัติเหตุรถชนก่อนจะมาถ่ายทำซีนของLuke จนได้รับบาดเจ็บที่จมูกและโหนกแก้มขวา ทำให้ทีมงานต้องใช้สตันท์แมนแสดงแทน หลังจากที่ลุงHamill หายดีแล้ว ก็กลับมาแสดงบทนี้จนถึงวันปิดกล้อง
หลังจากภาพยนตร์เรื่องStar Wars:A New Hope เข้าฉายเมื่อปี1977 ลุงHamill ก็กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จนได้รับบทนี้ต่อในภาพยนตร์เรื่องStar Wars:The Empire Strike Back(1980) และStar Wars:Return of the Jedi(1983)
จนเมื่อปี2013 ทางDisney ได้สร้างภาพยนตร์Star Wars ไตรภาคใหม่ โดยห่างจากไตรภาคดั้งเดิม(1977-1983)กว่า30ปี และแน่นอน ลุงHamill ก็กลับมารับบทเป็นLuke Skywalker อีกครั้ง
บทLuke Skywalker ในไตรภาคใหม่ จะมีบทบาทสำคัญต่อการหาตัวตนของRay(รับบทโดยพี่Daisy Ridley)อยู่มาก โดยปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องStar Wars:The Force Awaken(2015),Star Wars:The Last Jedi(2017) และStar Wars:The Rise of Skywalker(2019)
ร่วมงานในวีดีโอเกม
ก่อนที่ลุงHamill จะมีบทบาทสำคัญในวีดีโดเกมจนได้รับรางวัลด้านนี้มามากมายนั้น จุดเริ่มต้นมาจากการเป็นตัวละครในวีดีโอเกม
Wing Commander เป็นซีรีส์วีดีโอเกมแนวยานยิงที่ได้รับความนิยมในยุค90s โดยตั้งแต่ภาค3 เป็นต้นไปจะมีฉากCutsceneที่เป็นคนแสดงจริง เพื่อให้การเล่นเกมนี้สนุกมากยิ่งขึ้น
ลุงHamill รับบทเป็นผู้พันChristopher Blair ซึ่งเป็นตัวเอกของเกมนี้
ผลงานการพากย์เสียง
ลุงHamill เริ่มทำงานพากย์เสียงตั้งแต่ปี1977 แต่ได้มาทำงานด้านนี้อย่างจริงจังตั้งแต่ต้นยุค90s โดยส่วนมากให้เสียงตัวละครการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่เป็นหลัก โดยเฉพาะThe Joker ซึ่งเป็นตัวละครที่ลุงHamill ให้เสียงพากย์มากที่สุด
เรามีคลิปสัมภาษณ์ลุงHamill ช่วงที่มาโปรโมทภาพยนตร์เรื่องChild's Play ฉบับปี2019 กับการทำงานด้านการพากย์เสียง⬇️
ชีวิตครอบครัว
ลุงHamill แต่งงานกับทันตแพทย์หญิงเมื่อเดือนธันวาคม 1978 โดยจัดพิธีแต่งงานเป็นการส่วนตัว ทั้งคู่มีลูกๆทั้งหมด3คน 
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE