เราละเมิด Privacy ของไอดอล ได้ไหม?

51 6
Public Figure หรือคนมีชื่อเสียง คือคนที่ได้รับความสนใจจากคนทั่วไปจนมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น ดารา นักร้อง ไอดอล เซเลบ หรืออินฟลูเอนเซอร์ ก็อาจเหมารวมว่าเป็นคนของประชาชน เรื่องส่วนตัวของคนเหล่านี้มักจะเป็นประเด็นได้รับความสนใจอยู่เสมอ ยิ่งเรื่องส่วนตัวอย่างเรื่องของ “ความรัก” ขายดีเป็นที่หนึ่ง!

Privacy ของไอดอล เจนนี่ BLACKPINK เดทกับ G-DRAGON

อย่างล่าสุดวันนี้ ดิสแพทก็ปล่อยข่าวสุดช็อควงการ K-Pop มาว่า เจนนี่ BLACKPINK กำลังเดทกับ G-DRAGON (จียง) มาหนึ่งปีแล้ว ทางค่ายและเพื่อนๆ ทุกคนก็รับรู้ แม่ของเจนนี่เองก็ขอบคุณจีดีที่ช่วยดูแลเจนนี่

ทางค่าย YG ก็บอกว่าจะไม่แถลงการณ์อะไรทั้งนั้น เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัวของทั้งคู่ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการยอมรับทางอ้อมนั่นแหละ เพราะถ้าไม่ใช่ก็คงปฏิเสธไปแล้ว 
และดูเหมือนเจนนี่กับจีดีก็ไม่ได้จะปิดบังความสัมพันธ์อะไรกันขนาดนั้น แต่ที่แฟนคลับช็อคก็เพราะคิดว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องกันมาตลอด เลยไม่มีใครคาดคิดว่าทั้งคู่จะสปาร์กจอยกันจริงๆ คนหนึ่งก็เอ็นดูเหมือนลูก อีกคนก็รักเหมือนสามีมโน?

เจนนี่ร่วมแสดงมิวสิควีดิโอกับจีดราก้อน ในปี 2012

เจนนี่กับจีดราก้อนร้องเพลงร่วมกันในปี 2013

ซึ่งเรื่องนี้นอกจากจะเป็นประเด็นว่า สื่อเกาหลีเอาข่าวไอดอลมาออกเพื่อกลบกระแสข่าว (คาว) อะไรอีกหรือเปล่า คงเป็นเรื่องที่ใหญ่มากเลยล่ะสิ ถึงกับเอาข่าวเดทของไอดอลตัวท็อปวงการเพลง K-Pop อย่างเจนนี่และจีดราก้อนมาลง!

แฟนคลับเริ่มเคารพ Privacy ของ ไอดอล

คนก็ยังมีมูฟเมนท์การพูดถึงเรื่อง Privacy ความเป็นส่วนตัวของศิลปินออกมามากขึ้น อย่างกรณีเจนนี่-จีดราก้อน สถานที่ๆ ทั้งคู่มักเจอกันก็คือที่อพาร์ทเมนต์ส่วนตัวของจีดี ซึ่งมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนามาก แต่ดิสแพทก็ยังสามารถถ่ายรูปซูมไปเห็นได้อีก (ไม่ทราบว่าคุณพี่ใช้กล้องอะไรคะ?)
แฟนคลับเกาหลีเองก็เริ่มเข้าใจเรื่อง Privacy ของไอดอล มากขึ้น การที่นักข่าวไปตามถ่ายรูปถือเป็นการคุกคามความเป็นส่วนตัวของศิลปิน หลายคนก็ไม่ชอบพฤติกรรมการสะกดรอยตามไอดอลเพื่อแอบถ่ายรูปตอนเดทกัน ซึ่งบางทีก็เป็นตอนกลางคืน เป็นช่วงเวลาส่วนตัวแล้ว โดยเฉพาะการตามไปถ่ายถึงหน้าบ้านนี่แหละ ที่มากเกินจะรับได้ ใครจะเดทกันก็โอเคหมด แต่การปล่อยรูปแบบไม่ถามความสมัครใจของศิลปินนี่แหละที่น่าด่าที่สุด!
ทำให้เริ่มเกิดเป็นกระแสต่อต้านเป็นวงกว้างว่า ราควรเคารพความเป็นส่วนตัวของศิลปินด้วยดีไหม Privacy ของไอดอล ก็สำคัญเหมือนกัน เขาก็เจอกันในพื้นที่ส่วนตัวแล้ว ทำไมยังต้องตามไปถ่ายอีก ละเมิดความเป็นส่วนตัว กันเกินไปหรือเปล่า ไอดอลจะเดทกัน คบกันก็ปล่อยเขาไปบ้างก็ได้ ไม่ได้อยากรับรู้อะไรขนาดนั้นสักหน่อย แค่เขามีความสุขในชีวิตก็ดีพอแล้ว
แล้วเพื่อนๆ มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ ศิลปินควรมีพื้นของตัวเอง หรือแฟนคลับผู้สนับสนุนควรได้รับรู้ทุกการเคลื่อนไหว มาแชร์กันได้เลย


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE