Review: Aesop Marrakech Intense EDP | ความ Aesop ในหนึ่งขวด

51 16
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
This bold fragrance takes its primary inspirations from the city of Marrakech: the aromas of spices used in its traditional dishes, the intense colours characteristic of the local souks and the surrounding desert, and the warm hospitality integral to Moroccan traditions. It balances spice notes with Jasmine, Neroli and Bergamot to captivating effect. (From Aēsop)
เชื่อว่าหลายคนคงมีภาพจำ สัมผัส ความทรงจำต่อลักษณะกลิ่นของ Aēsop คล้ายๆกัน (แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่คนตีความไปเป็นภาพไหน) เพราะเขามี character ที่ชัดเจน สิ่งที่เราอยากจะสื่อคือ Marrakech Intense เหมือนถอดแบบ character ของ Aēsop ออกมาเป็น perfume ได้ดีเยี่ยม กลิ่นนี้มีความ contemporary / modern แต่มี touch of nature เข้ามา ทั้งสองอย่างนี้เข้ากันได้อย่างลงตัวและสมดุล
ถ้าใครชอบความ aromatic แต่มีความ modern แทรกๆเข้ามาหน่อย เราว่าน่าจะชอบกลิ่นนี้มากๆ เพราะ overall เรารู้สึกว่าเป็นกลิ่นที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สดชื่น ซึ่งน่าจะมาจาก top ของเขาที่เป็น cardamom, cloves, bergamot แต่สิ่งที่ทำให้กลิ่นนี้มีอะไรคือระหว่างทางไป heart ที่มี floral อย่าง rose, jasmine, neroli ซึ่ง top ไป heart เป็นความหอมที่อยากให้ทุกคนสัมผัส เข้าใจ และ explore ไปด้วยกัน ตอนสุดท้ายก็จะได้ความ woody อย่าง sandalwood, cedar เข้ามา โดยรวมว่าเราจะมี top ที่โดดเข้ามาหลังจากนั้นผสมผสานลงตัวกันออกมาได้อย่างดี
เสน่ห์ของกลิ่นนี้คือ spices ที่ทำให้มีความอบอวลเข้ามา และมี hint ของ jasmine ที่ให้ความรู้สึกซอฟลงมาหน่อย โดยรวมเราว่าถ้าอยากจะเรียนรู้ รู้จัก ทำความเข้าใจความเป็น Aēsop มากขึ้น Marrakech Intense เป็นอีกไอเท็มที่เราเติมเต็มจุดนี้ได้ เป็นเสน่ห์ เป็นภาษาที่ออกมาในเชิง sensory ของกลิ่น และเป็นอะไรที่เราแนะนำว่า fan of Aēsop จะต้องมีค่ะ
ทั้งนี้เราขอเสริมอีกนิดหน่อย เราว่ากลิ่นนี้คนใช้อาจจะต้องมี personality ที่คล้าย character แบรนด์เล็กน้อย และคาดว่าไม่ใช่กลิ่นที่ใครๆดมแล้วจะเอ่ยปากชมได้ทันท่วงทีว่าหอมหรือชอบ อาจจะต้องมีความชอบใน character แบรนด์, notes บางอย่างในน้ำหอม, family ของน้ำหอมนี้ค่ะ


withpeachy

withpeachy

Visual Content
WPC Management
Bangkok, Thailand

For work: st@syncup.co.th (096-462-6955)

FULL PROFILE