เสียใจมากๆที่ซื้อเครื่องเลเซอร์มาทำเอง อยากแชร์ปสกให้ทุกคนได้อ่านคับ

45 12

สวัสดีค่าา ตามหัวข้อเลยนะคะ เราไม่มีเจตนาจะดิสเครดิตใครหรือแบรนด์นะคะ แค่มาแชร์ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับเราจากการใช้จริง ตั้งแต่ ก.ค. ปี2020 จนเลิกไปตอนปลายธ.ค. ทุกอย่างเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราคนเดียวบวกกับสภาพผิว และหลายๆปัจจัย อยากมาแชร์ให้เพื่อนๆพี่ๆจีบันฟังก่อนสำหรับใครที่กำลังตัดสินใจจะซื้อเครื่องมาทำเองที่บ้านนะคะ


บอกที่มาที่ไปในการซื้อคือเราไปเจอรีวิวในห้องเครื่องสำอางแพงจีบันก็สนใจ แต่ยังไม่ได้ลอง แล้วบวกกับเพื่อนมาถามว่าใช้ดีมั้ยย เคยลองมั้ย เลยเออลองก็ได้ลองดูสักครั้ง แต่ก็หาข้อมูลจากเพื่อนอีกคนเคยใช้เครื่องอื่นแบรนด์ราคาเป็นหมื่น เค้าก็บอกเราว่าไม่ค่อยเห็นผลเก็บเงินไปร้านชัวร์กว่า 


ที่แรกที่เราลองคือรักแร้เลยจ้าา จุดบอบบางเลย เพราะรีวิวที่เจอก็คือรักแร้ เค้าทำแล้วเห็นผลมากๆ เนียนใส ไร้ขน รักแร้เราก่อนทำมีขนนิดๆปกติ ห่างจากการทำเลเซอร์มาหลายปีมากๆ ก็มีขนอ่อนๆขึ้นกรุบกริบ แต่ขี้เกียจไปเลเซอร์ซ้ำที่ร้านเพราะโควิดไม่อยากไปไหน เลยตัดสินใจมาซื้อทำเองค่ะ


เราทำตามคู่มือที่ร้านให้มาทุกอย่าง เคร่งมากๆเพราะเราก็อยากเห็นผล กลัวขนจะดื้อเหมือนดื้อยาค่ะ5555555555 ทำตามทุกอย่าง ใส่แว่นกันแดด(กลัวตาบอด ตอนแรกกลัวตาบอดเยอะกว่ากลัวขนไม่หายอีก) วิธีทำมันต้องโกนขนก่อนทำ แล้วก็เลเซอร์ครั้งแรกเราเริ่มเบอร์ 1 เลยเบาสุด เพราะไม่ไว้ใจเครื่อง หลังจากนั้นจะอยู่ที่ระดับ 3 ค่ะ


หลังจากใช้ก็มีกลิ่นไหม้จี๊ดนึง(เราจมูกไวเรื่องกลิ่นมากๆ)ซึ่งไปเลเซอร์ร้านก็มีกลิ่นนี้ปกตินะ หลังจากคืนแรกผ่านไปเรารู้สึกว่ามันหนังไก่!!!!!!! ทั้งชีวิตไม่เคยมีหนังไก่เลยทุกคน ไม่เคยเลยยย แต่ตอนนั้นใจก็นิ่งไว้ก่อน แบบคิดว่าอาจจะเพราะมันร้อน เลยเป็นขึ้นมาเดี๋ยวก็หาย


ก็ทำไปเรื่อยๆตามที่ร้านแนะนำวิธีไว้ แล้วก็มีหนังไก่ขึ้นตลอดๆ จนเราต้องหาวิธีแก้หนังไก่ บำรุงรักแร้คู่กันมาตลอด? แล้วพอปัญหาหนังไก่ มันก็มีขนคุดเกิดขึ้น ซึ่งเราก็ไปอ่านมาหลายๆที่มันอาจจะเป็นปัญหาที่สภาพผิวของเราเองด้วย กับหลายๆปัจจัย แต่ทำที่ร้านเลเซอร์มันไม่เป็นอะทุกคน


แล้วหลังจากนั้นรักแร้เราพังมากก พยายามใช้ต่อไปแบบคิดในแง่ดีว่าคิดไปเอง หรือเป็นนิดนึงเดี๋ยวก็หาย จน 5 เดือนเราดูรูปที่ถ่ายไว้แล้วไม่ทนแล้ว ทั้งขนคุด หนังไก่ และขนเราแทบไม่หายไปเลยแถมแข็งด้วยจากการโกน(ต้องทำก่อนเลเซอร์ทุกครั้ง) ทุกคนน่าจะพอได้ยินมาบ้างว่ารักแร้พังแล้วรักษายากมากๆ


เราเลยอยากจะมาแชร์มุมที่เราเจอ ไม่ได้บอกว่าทุกคนจะเป็นแบบนี้หมดนะ คนใช้ดีก็มี แต่เราเชื่อว่าแบบเราก็มีเช่นกัน ดังนั้นอยากให้ทุกคนคิดดีๆก่อน ซื้อมาทำเองมันสะดวกจริง อาจได้ผลดีก็จริง แต่ถ้าไม่ได้ผล มีปัญหาขึ้นมาคนดูแลก็คือตัวเราเองเหมือนกันนะ ลองทบทวนเลือกแบรนด์ เลือกร้านทำดีๆ


เราไม่รู้ว่าจริงๆมันจะเห็นผลในกี่เดือน แต่ที่เราให้เวลามัน 6 เดือนคิดว่าพอแล้ว อาจจะให้โอกาสเยอะไปด้วยซ้ำจริงๆควรหยุดไปนานละ5555555555 ตอนแรกเครียดมากตอนนี้โอเคแล้ว เราหาทุกทางบำรุงตอนนี้มันโอเคขึ้นมากๆ แต่ก็ยังไม่อยู่ในจุดที่จะโชว์ได้มั่นใจอะทุกคน


ไว้เรามาแชร์วิธีบำรุง ซึ่งตอนนี้เราก็ไม่มีเวลาไปร้านนะ ถ้าไปเลเซอร์ บำรุงต่างๆที่นู่นก็คงหายเร็ว แต่อันนี้หาอะไรที่ซื้อได้ตามร้านยา ตามห่างมาทำๆไปก่อน เดี๋ยวมาแชร์เพราะมันดีขึ้นเยอะอยู่


สรุปก็คือเราใช้แล้วไม่เห็นผล แล้วมีปัญหาหนังไก่ ขนคุด ซึ่งอาจจะเป็นที่สภาพผิวของเราเอง หรืออะไรก็ตาม แต่มาแชร์ว่าทุกคนก็อาจจะเป็นเหมือนเราได้ ไม่ว่ากับแบรนด์ไหน หรือไม่เป็นก็ได้ มาแชร์มุมนี้ให้เห็น ไม่ได้จะดราม่าใครนะคะ ใครใช้ดีเรายินดีด้วย ถ้าใครใช้แล้วไม่ดี เราเอาใจช่วยนะคะ หรือใครมีประสบการณ์แบบไหนมาแชร์และพูดคุยกันได้นะคะ ขอบคุณที่ทุกคนอ่านมาจนจบ หวังว่าะมีประโยชน์นะคะ?


ssompchp

ssompchp

สวัสดีค่าาา ชื่อส้มนะคะ?
เป็นคนผิวผสม เป็นภูมิแพ้ คิดว่าตัวเองผิวแพ้ง่าย ส่วนใหญ่สกินแคร์ที่ใช้จะเป็นสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ

ส้มชอบแต่งหน้าแบบ make up no make up
ชอบสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่นค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆทุกคนนะคะ ? ❄️

FULL PROFILE