Liese Creamy Bubble Color ทำสีผมด้วยตัวเองง่ายๆ เปลี่ยนลุคให้หวานสดใสในเดือนสีชมพู

86 37
Jeban x Leise

ผ่านพ้นปีใหม่มาแล้ว เพื่อนๆมีแพลนจะทำอะไรบ้างคะ :)


สิ่งที่อยู่ในลิสต์บิวตี้ของเราคือ การทำสีผม นั่นเองฮะ เลยจะชวนเพื่อนๆ จีบันมาเปลี่ยนลุคด้วยการย้อมผม ต้อนรับซัมเมอร์กันค่ะ ^^  เล่านิดนึงว่าออฟชอบทำผมด้วยตัวเอง เพราะสายประหยัด 55555 คือเคยเข้าร้านมาบ้างนะคะ แต่ก็ยังไม่ถูกใจมาก และรู้สึกว่าน้ำยาจะมีความเข้มข้นกว่ามาก ผมเคยพังเพราะเคยย้อมสีเทามาแล้ว  ตอนนั้นกัดสีแบบหนักมากก เลยชอบซื้อมาทำเอง ได้เลือกสีเองตามใจ ในราคาที่ไม่เจ็บตัวมาก ^^ 


ถ้าใครเป็นสายย้อมสีเอง จะต้องคุ้น Liese อย่างแน่นอน 

เพราะเป็นแบรนด์ที่ทำสีผมมาถูกใจสาวๆหลายเฉดเลยค่ะ เรียกได้ว่าต้องมีสักสีแน่นอนที่ตรงใจเพื่อนๆ รุ่นที่ออฟใช้ชื่อว่า Creamy Bubble Color 

เป็นสูตรเนื้อโฟมหนานุ่ม  ที่ใช้ง่าย DIY ด้วยตัวเองแบบชิลๆเลยค่ะ

อย่างที่เกริ่นไป ปีนี้เราตั้งใจจะเปลี่ยนสีผมอยู่แล้วค่ะ และสีที่โดนใจตอนนี้คือ Cassis Berry น้ำตาลแดงเบอร์รี่ ที่เข้ากับเทศกาลแห่งความรักด้วยแหละ กริ๊วววว 555555 ที่เลือกมาเปลี่ยนลุคเพราะอยากให้หน้าสว่างขึ้นค่ะ ^^ พื้นสีเดิมของเราจะออกน้ำตาลชานม ซึ่งค่อนข้างสว่างอยู่แล้ว ใน 1 กล่อง Liese ออกแบบมาให้เพียงพอต่อผมที่มีความยาวปานกลาง และมีเฉดสีที่คิดค้นมาเพื่อสาวเอเชียโดยเฉพาะ


หากใครเป็นมือใหม่ในการย้อมก็สามารถย้อมตามเราได้แบบง๊าย ง่าย เลยค่ะ ข้อที่ควรรู้สำหรับมือใหม่เปลี่ยนสีผมคือ สีที่เราจะย้อมจะขึ้นอยู่กับเฉดสีเดิม และความสว่างของผมเดิมของเรานะคะ ถ้าจะให้เป๊ะคือผมต้องมีสีที่สว่างมากๆ มาดูกันว่าเปลี่ยนสีผมแล้ว จะได้เฉดตรงใจมากแค่ไหนกัน :D

ความยาวของผมออฟตอนนี้ยาวเลยกลางหลังมาแล้ว และพื้นสีผมเดิมของเรา จะออกสีน้ำตาลทองชานม มีความสว่างระดับหนึ่งอยู่แล้วนะคะ

อุปกรณ์ที่ให้มาใน 1 กล่อง :


 น้ำยา,ดีเวลลอปเปอร์,ทรีเมนท์,คู่มือ,ถุงมือยาง,ฝาสำหรับทำโฟม


วิธีผสมสี

  1. เทสีย้อม(ขวดเล็ก)ผสมกับดีเวลลอปเปอร์ (ขวดใหญ่)

  2. จากนั้นปิดฝาให้สนิท

  3. ใช้วิธีคว่ำขวดแบบเบาๆ ไม่ควรเขย่า

  4. เปลี่ยนฝาปิดมาเป็นฝาสำหรับทำโฟม

  5. ทดลองบีบโฟมออกมาก่อน จากนั้นเอาไปย้อมได้เลย

วิธีย้อม

อย่างแรกคือต้องทาวาสลีนหรือโลชั่นบริเวณกรอบหน้า หลังใบหู ท้ายทอย และต้นคอ กันสีติดจากการย้อม เราเคยย้อมสีผมมาก่อน แต่ก็ต้องทำการเทสที่ผิวหนังก่อนสัก 2 วันนะเพื่อเช็คว่าเราแพ้มั้ย ถ้าไม่ก็ลุยต่อได้เลยค่ะ 


โดยที่ผมของเราต้องแห้งน้าา ไม่ควรผมเปียกหรือหมาด เพราะจะทำให้สีย้อมไม่ติด เราจะหวีผมให้แสกง่ายไก่อน แล้วบีบโฟมให้หนาๆ โปะลงบนผมได้ได้ ค่อยๆทำทีละนิด ให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วนวดโฟมให้ทั่วทั้งหัว เหมือนเวลาเราสระผมเลยค่ะ ออฟจะทิ้งสีไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดให้มากๆ แล้วปิดท้ายด้วยทรีทเมนท์ที่มีมาในกล่อง จะบอกว่าหอมมากกก 


- FINISH LOOK -

ผลลัพธ์หลังใช้


สีผมที่ได้เรียกว่าถูกใจเรามากก แบบแฮปปี้จริงๆ ได้สีน้ำตาลประกายแดงที่ให้ทั้งฟีลหวานซ๋อนเปรี้ยวเลย ^^ ผมนิ่มขึ้นด้วยค่ะ เพราะด้วยทรีทเมนท์ของLiese ช่วยให้ผมจัดทรงสวยแบบธรรมชาติ เราใช้ 2 กล่องในการย้อมนะคะ เพราะผมยาวมาถึงกลางหลัง 


ในตอนที่ทำย้อมสีกด้วยตัวเองไม่ได้ยากมาก อาจจะมีเลอะบ้างตามขอบเสื้อแต่อย่างที่เราบอกต้องมีการเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนลงมือทำนะคะ ^^ หากใครมือใหม่ไม่ชิน แนะนำให้คนรอบข้างเป็นผู้ช่วยได้ ในการบีบโฟมที่ผม แล้วเราก็นวดเองได้เลยค่ะ 


สีผมหลังย้อมเสร็จใหม่ๆ โดนแสงบ่ายๆคือสวยจริง ไม่จกตา

ซูมให้เห็นความชัดของสี ^^


ตอนนี้Liese มีเฉดสีให้เลือกถึง 10 เฉดสีด้วยกันน้าา

 1 กล่อง ราคา 350 บาทอย่างคุ้มมากค่ะ 

ถ้าใครอยากเปลี่ยนสีผมสนุกๆแถมสีชัดตรงปกแนะนำพิกัดช๊อปที่ 

Watson,Top และKao Official Shop ใน Lazada ได้เลย ^^


offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE