จัดฟัน มีข้อเสียอะไรบ้าง? แชร์ประสบการณ์ฟันงุ้ม เหงือกอักเสบ เหงือกร่น หน้าตอบ โหนกแก้มสูง

51 16
สวัสดีค่ะ วันนี้บีมาเอาใจคนที่คิดจะจัดฟันด้วยการรีวิวเล่าประสบการณ์การจัดฟันค่ะ
เรื่องที่บีจะมาแชร์ก็คือข้อเสียของการจัดฟัน เรียกได้ว่าเป็นปัญหากวนใจที่หลายๆ คนต้องเจอขณะจัดฟันนั่นเอง ซึ่งก็มีหลายเรื่องด้วยกันเลยค่ะ และเป็นปัญหาที่คนก่อนจะจัดฟันมักจะไม่รู้เลยด้วย อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่ามีอะไรบ้าง
1.ปัญหาหน้าตอบ โหนกแก้มสูง หน้าแก่ 
ก่อนจัดฟันหลายๆ คนคงได้ยินมาว่าจัดฟันแล้วหน้าจะเรียวสวยมากขึ้น แต่ความเป็นจริงคือ ไม่ใช่หน้าเรียวนะคะ หน้าตอบค่ะ ทั้งโหนกแก้มโผล่ ขมับต่อ กรามตอบ แก้มตอบ ทั้งนี้ก็เป็นผลมาจากการที่กล้ามเนื้อบางอัน ไม่ได้ทำหน้าที่เต็มที่ขณะจัดฟันนั่นเอง ตอนนี้ก็เลยเศร้ามากค่ะ หน้าบีตอบและดูแก่มากเลย แง้
2.ปัญหาเหงือกอักเสบ
อยู่ๆ แปรงฟันแล้วก็มีเลือดออกมา แถมยังเสียวฟันด้วย เหงือกก็บวมๆ อีก ทั้งนี้ก็เกิดจากการที่เราแปรงฟันไม่ดีขณะจัดฟันนั่นเองค่ะ ซึ่งวิธีแก้ก็ง่ายมาก แค่ใช้ไหมขัดฟันหรือแปรงซอกฟันนั่นเอง ไว้ว่างๆ บีจะมารีวิวอุปกรณ์ทำความสะอาดฟันของบีนะคะ
3.ฟันงุ้ม
 ตอนก่อนจัดฟันเรามักจะได้ propaganda มาว่า จัดฟันต้องถอนฟันนะ ฟันถึงจะสวย หน้าจะเข้ารูป แต่ แต๊ แต่! จริงๆ แล้วการถอนฟันไม่ได้เหมาะกับทุกเคส และไม่ได้เหมาะกับทุกคนนะคะ บีเห็นหลายคนถอนฟันตอนจัดฟัน พอจัดเสร็จฟันงุ้ม ทำให้หน้าแก่ และมีปัญหาการสบฟันและการเคี้ยวอาหารตามมามากมายเลยค่ะ ดังนั้นต้องระวังดีๆ เลยนะคะ และถ้าฟันไม่ซี่ใหญ่หรือฟันเยอะ หรือฟันเหยินออกมาจริงๆ บีไม่แนะนำให้ถอนฟันเลยค่ะ เพราะฟันงุ้มแก้ไขยากมากค่ะ
4.ปัญหาเหงือกร่น 
อันนี้เกิดจากการที่เราอาจจะทำความสะอาดฟันรุนแรงไป มากไป หรือทำความสะอาดไม่ดีพอ ทำให้เหงือกร่นลงมาจนเห็นร่องเหงือกระหว่างฟันค่ะ ซึ่งปัญหานี้ถ้าเป็นแล้วจะแก้ไขยากมากกกกกนะคะ ดังนั้นต้องระวังมากเลยค่ะ ทั้งทำความสะอาดให้ถูกวิธี ตั้งใจแปรงฟัน ใช้ไหมขัดฟันหรือแปรงซอกฟันค่ะ
5.ฟันเหลือง 
เป็นปัญหาหนักใจของบีมากกกค่ะ อาจเพราะปกติบีทานกาแฟด้วยเลยยิ่งไปกันใหญ่ แต่จริงๆ คงเป็นเพราะเหล็กจัดฟันมันทำให้เราทำความสะอาดฟันได้หมดจดยากมากขึ้นนี่แหละค่ะ มันเลยสะสมความเหลืองมาก แถมตอนจัดฟันก็ไม่ควรฟอกสีฟันด้วย ตอนนี้บีเลยนอยด์มากค่ะ เสียบุคลิกมาก ใครจะจัดฟันต้องเตรียมใจเรื่องนี้นิดนึงนะคะ
จริงๆ ยังมีปัญหาอื่นๆ อีก บีพูดไว้ในวิดีโอใน Youtube บีค่ะ และยังมีวิดีโอจัดฟันอื่นๆ ด้วย ใครอยากดูก็ไปกดไล่ดูวิดีโอได้เลยนะคะ
ส่วนวันนี้บีขอตัวก่อนนะคะ แล้วเจอกันในกระทู้หน้านะคะ บ๊ายๆ


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE