ดาราญี่ปุ่น บุกHollywood ตอนที่2🇯🇵

47 7
เมื่อวันที่18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางWarner Bros. ได้ส่งตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องMortal Kombat ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากวีดีโอเกมต่อสู้สุดโหดและเลือดสาด มาให้คอเกมได้กรีดร้องกันค่ะ
นี่เป็นครั้งที่3แล้วที่เกมซีรีส์Mortal Kombat ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ เพราะปี1995 และปี1997 เกมนี้ก็เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ แต่ไม่ถูกใจเหล่านักวิจารณ์มากนัก(โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่องMortal Kombat:Anihilation ที่ยอดแย่ทั้งรายได้และคำวิจารณ์)
ภาพยนตร์เรื่องMortal Kombat ฉบับปี2021นี้ นอกจากได้คุณJames Wan มาเป็นผู้อำนวยการสร้างแล้ว ยังได้เหล่านักแสดงที่มีทักษะการต่อสู้ หรือเคยแสดงผลงานภาพยนตร์หรือซีรีส์แนวบู๊มาร่วมแสดง อาทิ คุณJoe Taslim,พี่Ludi Lin,พี่Lewis Tan,พี่Jessica McNamee เป็นต้น
ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคิวเข้าฉายในเดือนเมษายน 2021นี้
แต่...ภาพยนตร์เรื่องMortal Kombat ฉบับปี2021 ก็มีนักแสดงชาวญี่ปุ่นร่วมแสดงถึง2คน ได้แก่ ลุงHiroyuki Sanada และคุณTadanubu Asano ค่ะ
มาทำความรู้จักกับพวกเขากันค่ะ
4.Hiroyuki Sanada(ชื่อจริง:Hiroyuki Shimosawa)
เกิด:12 ตุลาคม 1960(ปัจจุบันอายุ60ปี)
บ้านเกิด:จังหวัดShinagawa กรุงTokyo ประเทศญี่ปุ่น
มีผลงานระดับHollywood ตั้งแต่ปี2003
ลุงSanada เป็นนักแสดงชาวญี่ปุ่นที่มีผลงานการแสดงส่วนใหญ่เป็นแนวอิงประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น และญี่ปุ่นยุคโบราณ จนทำให้ได้ร่วมงานกับทางฝั่งHollywood และได้แสดงผลงานภาพยนตร์และซีรีส์หลากหลายแนว
ลุงSanada เข้าวงการบันเทิงในบ้านเกิดตอนอายุได้5ขวบ โดยมีผลงานชิ้นแรกก็คือภาพยนตร์เรื่องRoukyaku Komori Uta(1966)
หลังจากโลดแล่นในวงการบันเทิงญี่ปุ่นกับผลงานภาพยนตร์และซีรีส์ที่ส่วนมากจะเป็นแนวญี่ปุ่นยุคโบราณและประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมากว่า40ปี ทำให้ลุงSanada ได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์ระดับHollywoodเรื่องแรก คือภาพยนตร์เรื่องThe Last Samurai(2003)
โดยลุงSanada เป็นนักแสดงชาวญี่ปุ่นที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นเดียวกับลุงKen Watanabe และคุณKoyuki ทำให้เจ้าตัวได้เป็นที่รู้จักในระดับโลก
ในปี2013 ลุงSanada ได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องThe Wolverine ซึ่งเป็นการร่วมแสดงภาพยนตร์ซุเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกของเขา
โดยลุงSanada รับบทเป็นShingen Yashida ซึ่งในฉบับComicนั้น เป็นพ่อของMariko Yashida ภรรยาของWolverine และเป็นหัวหน้ายากูซ่าผู้น่าเกรงขาม โดยเขาเป็นตัวร้ายที่ไม่มีพลังแบบมนุษย์กลายพันธุ์ แต่ก็ทำให้Wolverineเกือบเอาชีวิตไม่รอดถึงแม้มีพลังฟื้นฟูร่างกายก็ตาม
ปีเดียวกันนี้ ลุงSanada ก็ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่อง47 Ronin(2013) อีกด้วย
นอกจากนี้ ลุงSanada ยังร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ดังนี้
  • Rush Hours 3(2007)
  • Speed Racer(2008)
  • Mr. Holmes(2015)
  • Avengers:Endgame(2019)
ล่าสุด ลุงSanada ได้ร่วมงานกับคุณBrad Pitt,คุณSandra Bullock และน้องJoey King ในภาพยนตร์เรื่องBullet Train ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ
ส่วนผลงานซีรีส์ฝั่งตะวันตกนั้น ลุงSanada ได้ร่วมแสดงให้กับซีรีส์เรื่องดัง ได้แก่
Helix(2014-2015) ซีรีส์ไซไฟ-สยองขวัญ เรื่องราวของเหล่านักวิทยาศาสตร์แห่งหน่วยงานCDC ได้เดินทางไปยังทวีปอาร์คติคเพื่อสืบหาต้นตอของโรคระบาดปริศนา แต่เรื่องราวหลังจากนั้นจะทำให้ทุกคนมีความเสี่ยงเท่าๆกัน
โดยลุงSanada รับบทเป็นDr. Hiroshi Hatake ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์เชื้อสายญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในตัวละครหลักของซีซั่นแรก(ส่วนซีซั่น2 เป็นตัวละครสมทบ)
Westworld(2018-ปัจจุบัน) ซีรีส์ไซไฟ ธีมโลกคาวบอยและDystopiaทางช่องHBO เรื่องราวของสวนสนุกธีมคาวบอยที่มีแต่ความหรรษา มีเหล่าโฮสต์(แอนดรอยด์)คอยสร้างความบันเทิง แต่อยู่ๆทางองค์กรมีมติให้ทำการปรับปรุงเหล่าโฮสต์โดยใส่ความเป็นมนุษย์ลงไป
Dolores Abernathy(รับบทโดยพี่Evan Rachel Wood) เป็นโฮสต์หญิงที่อยู่ที่สวนสนุกแห่งนี้มานาน ต้องมาก่อกบฎด้วยการวางแผนหลบหนีจากองค์กรที่สร้างตัวเธอขึ้นมา เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องติดตาม
โดยลุงSanada เป็นหนึ่งในนักแสดงรับเชิญที่ร่วมแสดงให้กับซีรีส์เรื่องนี้ ด้วยการรับบทเป็นตัวละครถึง2ตัว ได้แก่Musashi ในซีซั่นที่2 และMusashi/Dolores ในซีซั่นที่3
5.Tadanobu Asano(ชื่อจริง:Tadanobu Satou)
เกิด:27 พฤศจิกายน 1973(ปัจจุบันอายุ47ปี)
บ้านเกิด:เมืองYokohama ประเทศญี่ปุ่น
มีผลงานระดับHollywood ตั้งแต่ปี2010
นักแสดงฝีมือดีจากเมืองYokohama ที่มีรางวัลJapanese Acadamy Awards หรือ"รางวัลออสการ์ของภาพยนตร์แดนซามูไร" เป็นตัวการันตีความสามารถทางการแสดง
คุณAsano เข้าวงการตั้งแต่ปี1988 ผลงานส่วนใหญ่เป็นภาพยนตร์ โดยในช่วงทศวรรษ2000s ก็ได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยเฉพาะภาพยนตร์ไทยนั้น เจ้าตัวได้ร่วมงานกับผู้กำกับสายอาร์ตอย่างลุงเป็นเอก รัตนเรือง ด้วยภาพยนตร์2เรื่อง ได้แก่
  • เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล(2003)
  • คำพิพากษาของมหาสมุทร(2006)
จนในทศวรรษ2010s คุณAsano ได้ร่วมงานในภาพยนตร์ระดับHollywood โดยเริ่มจากการรับบทเป็นHogun ในภาพยนตร์เรื่องThor(2011)
ในComic Hogunเป็นหนึ่งในสมาชิกWarrior Three ซึ่งเป็นเหล่านักรบคุ้มครองราชวงค์แห่งแอสการ์ด โดยในComicถูกระบุไว้ว่าHogun มีเชื้อสายเอเชีย ทีมงานเลยต้องหานักแสดงที่เป็นชาวเอเชียเพื่อมารับบทนี้ จนสุดท้ายมาลงตัวที่คุณAsano ที่ตอบรับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ในบทHogun
หลังจากนั้นคุณAsano ก็ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องThor:The Dark World(2013) และThor:Ragnarok(2017)
นอกจากนี้ คุณAsano ก็มีผลงานภาพยนตร์หลายเรื่อง ดังนี้
  • Battleship(2012) รับบทเป็นกัปตันYugi Nagata
  • 47 Ronin(2013) รับบทเป็นขุนนางKira
  • Silence(2016) เป็นนักแสดงรับเชิญ โดยรับบทเป็นล่าม
  • The Outsider(2018) ภาพยนตร์ทางNetflix รับบทเป็นKiyoshi
  • Midway(2019) รับบทเป็นพลเรือตรีTamon Yamaguchi
ก่อนที่จะมาปิดบทความนี้ ขอเพิ่มอีก1คนละกัน
6.Shiori Kutsuna
เกิด:22 ธันวาคม 1992(ปัจจุบันอายุ28ปี)
บ้านเกิด:นครSydney รัฐNew South Wales ประเทศออสเตรเลีย
มีผลงานระดับHollywood ตั้งแต่ปี2018
นักแสดงและนางแบบสาวหน้าหวาน เป็นชาวญี่ปุ่นที่เกิดในประเทศออสเตรเลีย จนได้มาย้ายไปอยู่ที่ญี่ปุ่นเมื่ออายุได้14ปี
พี่Kutsuna เข้าวงการตั้งแต่ปี2006 กับการเป็นนางแบบ ก่อนจะมาเป็นนักแสดงด้วยผลงานเรื่องแรกกับซีรีส์เรื่อง3 nen B gumi Kinpachi Sensei ซีซั่นที่8 เมื่อปี2007 หลังจากนั้นก็มีผลงานซีรีส์ตามมาอีกหลายเรื่อง ได้แก่ Kaseifu no Mita(2011),Kazoku Games(2013),Bitter Blood(2016) เป็นต้น
ด้านภาพยนตร์ญี่ปุ่นนั้น พี่Kutsuna ก็มีผลงานภาพยนตร์ที่สร้างมาจากมังงะ คือBECK ฉบับคนแสดง(2010)
นอกจากนี้ พี่Kutsuna ยังเคยรับบทเป็นMori Ran ในซีรีส์ดัดแปลงจากมังงะเรื่อง Kudo Shinichi he no Chosenjou(ขยายเรื่องราวจากมังงะเรื่องMeitantei Conan) ออกอากาศเมื่อปี2011
ต่อมาในช่วงปี2017 พี่Kutsuna ได้ร่วมงานทางฝั่งHollywood โดยร่วมแสดงทั้งภาพยนตร์ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ และภาพยนตร์ทางNetflix
เรื่องแรกคือภาพยนตร์เรื่องDeadpool 2(2018) พี่Kutsuna รับบทเป็นYukio มนุษย์กลายพันธุ์หญิงผู้มีความสามารถหยั่งรู้อนาคตได้ นับว่าเป็นนักแสดงคนที่2ที่รับบทนี้ต่อจากคุณRila Fukushima ที่เคยรับบทนี้ในภาพยนตร์เรื่องThe Wolverine(2013)
พี่Kutsuna ยังร่วมงานกับทางNetflix ด้วยภาพยนตร์2เรื่อง ได้แก่
  • The Outsider(2018)
  • Murder Mystery(2019)
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE