รีวิวลิปฉ่ำโกลวสำหรับสาวปากแห้ง ทาแล้วชุ่มชื้นดูสุขภาพดี ไม่แห้ง แตก ลอก ฤดูไหนก็ยังฉ่ำาาา

45 24
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้จะมาขอมารีวิวสิ่งที่เป็นปัญหากวนใจเรื้อรังมานานหลายปี ปัญหาที่ไม่สามารถแก้ได้ นั่นคือ “ปากแห้งงงงง” ค่ะ
เราเป็นคนที่ปากแห้งมากค่ะ แห้งจนลอก แล้วพอปากลอก เราก็ชอบเอามือไปแกะ เอามือไปดึง เจ็บนะ แต่ก็ยังดึง แล้วเลือดก็ออก เป็นแผล ยิ่งหน้าหนาวนี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย ดึงทั้งวัน ยิ่งเจ็บยิ่งสะใจ 5555555 แล้วปากก็เป็นแผล แล้วแค่นั้นไม่พอ แต่มั่นหน้าทาลิปแมท แล้วมันก็แห้งงงงไง

เพื่อนก็แนะนำว่า ให้ลองกินน้ำเยอะๆ ดูเผื่อจะช่วยได้ เราก็ทำตามที่เพื่อนบอกนะ ไปซื้อน้ำขวดใหญ่มาเลย พกใส่กระเป๋าไปเรียนด้วย หนักก็หนัก แต่ก็ต้องทำ ปากจะได้ไม่แห้ง แล้วก็เพื่อสุขภาพด้วย สรุป ที่ดีขึ้นคือสุขภาพค่ะ ฉี่ไม่ค่อยเหลือง แต่ปากยังแห้งเหมือนเดิม สุดท้ายเราก็เปลี่ยนมาเป็นขวดเล็กพอ หนักจ้าา ไหล่จะหัก ฉี่บ่อยอีกตั้งหาก

เลยเปลี่ยนวิธีด้วยการหันมาทาระหว่างวัน แต่ลิปมันก็ยังเอาไม่อยู่ เราใช้ไปจะทุกยี่ห้อในประเทศไทยแล้วนะเอาจริง คือทาไปได้สักพักมันก็แห้ง ลอกอีกละ ไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นอะไรเลย มันแค่มันๆ เฉยๆอ่ะ เราก็เปลี่ยนยี่ห้อ พอเปลี่ยนหลายๆ ตัวเข้าปากมันก็คล้ำ ไม่รู้ว่าไปคล้ำเพราะตัวไหน เพราะลิปมันบางตัวที่เราใช้ มันมีส่วนผสมของปิโตเลียมเจลลี่ ทำให้ปากคล้ำ พอรู้เท่านั้นแหละ หอบเอาไอ้อันที่มีส่วนผสมของปิโตเลียมเจลลี่ไปทิ้งหมดเลย คือมันเจ็บใจอ่ะ ฉันใช้ของฉันมาตั้งนาน ใช้ไปตั้งหลายยี่ห้อ โดยที่ไม่รู้เลยว่าไอ้ปิโตเลียมมันทำให้ปากคล้ำ

จากปากเราที่แห้งอยู่แล้วอ่ะ มันก็ดำคล้ำเข้าอีก แต่เราก็ไม่หยุดนะ เรามันนักสู้ ร่างกายมีเลือดพระเจ้าตากไหลเวียนอยู่ในตัว ทาแมทไม่ได้ไม่เป็นไร เปลี่ยนมาทำลิปเนื้อฉ่ำโกลวแทน เพราะคิดว่ามันน่าจะเหมาะกับคนปากแห้งอย่างเรา แต่ว่ามันก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากอ่ะ 55555 มันฉ่ำแค่ตอนทาเว้ย ไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นเลย ก็ยังต้องเติมบ่อยๆ อยู่ดี

แล้วพอพักหลังมานี้ ลิปฉ่ำโกลว ลิปมาส์ก ลิปบำรุงปากมันเยอะมากขึ้น ก็มีโอกาสได้ลองมากขึ้น จนตอนนี้ปากเราไม่แห้ง ไม่แตกแล้วค่ะ ไอ้ที่คล้ำๆก็จากลงไปเยอะด้วย ปังมากกก ดีใจมากกก ในที่สุดวันนี้ที่รอคอยก็มาถึง วันนี้ก็เลยจะเอาลิปที่คนปากแห้งอย่างเราใช้แล้วรู้สึกว่าดีมารีวิวเผื่อคนที่มีปัญหาแบบเราแล้วไม่รู้จะทำยังไง ไม่มีเงินไปเลเซอร์ ไม่มีเงินไปสักปาก อ่ะ วันนี้มีลิปมาแนะนำ

**ในรีวิวเราจะใช้ปากของเราจริงๆมาทาลิปให้ดูกันไปเลย ถึงจะดูคล้ำ ไม่เรียบเนียนไปสักหน่อย แต่อยากจะบอกว่า เมื่อก่อนทั้งแห้ง ทั้งคล้ำกว่านี้อีกเยอะเลยค่ะ

Laneige Lip Sleeping Mask
เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักลาเนจตัวนี้แน่นอน คือก่อนหน้านี้มันดังมากกก รีวิวกันแตกแตนว่าดีนักดีหนา ใช้แล้วปากอมชมพู ปากนุ่มชุ่มชื้น เป็นตัวบุกเบิกวงการลิปมาส์กเลยก็ว่าได้ เราที่เป็นคนปากแห้งจัดๆ ได้ยินชื่อเสียงของน้องแล้วก็อยากจะลอง จัดไปเลย กระปุกใหญ่ ราคาเท่าไรก็สู้ไหว เพราะอยากให้ปากชุ่มชื้นแล้วก็หายดำสักที  
คุณสมบัติ
บำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นในข้ามคืนด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี The berry mix Complex™ จากส่วนผสมของเบอร์รี่นานาชนิด ได้แก่ ราสเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และโกจิ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ พร้อมบำรุงให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น แลดูอวบอิ่มสุขภาพดี

     - เทคโนโลยี Moisture-Wrap™ เอกสิทธิ์เฉพาะลาเนจ เสริมสร้างปราการปกป้องความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้เรียวปากเอิบอิ่ม นุ่มเนียน
     - เทคโนโลยี Berry Mix Complex™ จากสารสกัดเบอร์รี่ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยพลิกฟื้นผิวริมฝีปากที่แห้งเป็นขุยให้หลุดลอก เผยเรียวปากเรียนเนียน

ความชุ่มชื้น
ไม่ว่าจะมาส์กก่อนทาลิปจริง หรือว่า มาส์กก่อนนอน สุดท้ายมันก็ต้องล้างออกอยู่ดี ความชุ่มชื้นอยู่ที่ประมาณ 3-4 ชั่วโมงอ่ะ เต็มที่ไม่เกิน 5 ชั่วโมง

ราคา
700.-

พิกัด
eveandboy, Shop ของ Laneige, บิวตี้ชอปทั่วไปและร้านค้าออนไลน์

รีวิวจากการใช้งาน
เนื้อลิปออกไปทางเหนียวๆหนืดๆ หอมกลิ่นสตรอเบอร์รี่มาก พอทาแล้วรู้สึกได้ทันทีว่าปากไม่แห้ง แต่มันจะหนึบๆปาก แต่มันก็ช่วยให้ปากไม่ลอกนะ เมื่อก่อนเราจะโบกหนาๆก่อนนอนค่ะ พอตื่นเช้ามาปากก็จะไม่แห้ง ไม่ลอก รู้สึกว่านุ่มชุ่มชื้นด้วย ใช้ไปได้สักระยะก็ยังไม่ห็นผลเรื่องปากอมชมพูนะ เราก็คิดว่า ของแบบนี้มันอาจจะต้องใช้เวลา จนตอนหลังก็เริ่มทาตอนกลางวันด้วย แต่ตอนกลางวันจะทาบางๆ มันก็ให้เป็นความมันวาว อมชมพูนิดๆเพราะเนื้อลิป ก็ใช้ตัวนี้มาเรื่อยเลย จนเริ่มรู้สึกว่า ปากจะนุ่มชุ่มชื้นก็ตอนที่ทาเท่านั้น ถ้าไม่ได้ทาก็คือแห้งแตกลอกเหมือนเดิมเลย เราก็ใช้ไปเยอะเหมือนกันนะ เกือบๆครึ่งกระปุกอ่ะ แต่ไม่เห็นผลการเปลี่ยนแปลงอะไรเท่าไรเลย ก็เลยเลิกใช้ไปค่ะ

คะแนน
7/10

KLAVUU NOURISHING CARE LIP SLEEPING PACK
ตัวนี้ซื้อตาม นุ๊กไอดอค่าาาาา 5555 ตอนแรกอ่ะ ลังเลอยู่ว่าจะซื้อดีมั้ยน๊าาา มันจะดีจริงป่าว เพราะรีวิวมันน้อยมาก เพิ่งเข้าอีฟแอนด์บอยได้ไม่นาน ชอปที่ไทยยังไม่มีเลยมั้ง แล้วไปดูคลิป Favorite of the year 2020 ในหมวดลิปมันของนางที่มีอยู่ 2 ตัว คือ อันดับ 1 ของนางคือลาแมร์ (อันนั้นซื้อไม่ไหวจริง) ส่วนอันดับ 2 คือตัวคาวูนี่แหละ นางบอกว่าตัวนี้มันดีนะ เนื้อไม่หนักเท่าลาเนจ ทาแล้วดี เกาะปากถึงเช้าเหมือนกัน เราก็อ่ะ โอเค ซื้อทันที

คุณสมบัติ
มาส์กลิป ที่มีคุณสมบัติของสารสกัดออยล์จากธรรมชาติถึง 3 ชนิดได้แก่ อะโวคาโด sweet almond และแอปริคอท Avocado Oil ช่วยให้ผิวอิ่มฟู และช่วยการยืดหยุ่นของผิว Sweet Almond Oil ช่วยลดเลือนริ้วรอย

     - ช่วยสร้างเคราตินจึงฟื้นฟูความชุ่มชื้นและบำรุงริมฝีปากได้อย่างเป็นธรรมชาติ สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัยคุณสมบัติพิเศษ ทรีทเม้นท์ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิว
     - หากใช้บ่อยๆ ฟิล์มที่เคลือบผิวปากจะทำให้ผิวนุ่มมากยิ่งขึ้น ป้องกันการระเหยของน้ำ ช่วยโอบอุ้มความชุ่มชื้นอย่างรวดเร็ว ด้วยส่วนผสมของเคราติน
     - หากต้องการริมฝีปากนุ่มในช่วงเร่งด่วน ทาแล้วทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วเช็ดออก

ความชุ่มชื้น
อันนี้โบกหนาๆ ทาทิ้งไว้ก่อนนอน มันเกาะปากถึงเช้านะ แต่พอเช้ามามันจะเหลือเป็นฟิล์มบางๆละ ล้างออกง่าย ความชุ่มชื้นอยู่ที่ประมาณ 4-5 ชั่วโมง

ราคา
20 g / 490.-
ถ้ายิ่งไปเจอร้านพรีนะ ยิ่งถูกเลย

พิกัด
Eveandboy และร้านค้าออนไลน์

รีวิวจากการใช้งาน
ตัวนี้เป็นลิปมาส์กเนื้อบางกว่าตัวลาเนจมาก ไม่หนึบ ไม่เหนียว แล้วก็นุ่มกว่าลาเนจด้วย กลิ่นออกวนิลา ใช้มาส์กกลางคืนก่อนนอน โบกหนาๆก็ยังไม่รู้สึกว่าหนักปากนะ เราใช้เป็นมาส์กด้วย แล้วก็ทาระหว่างวันด้วย คือทาได้หมดเลย ให้ความฉ่ำ ความชุ่มชื้น แต่ว่ามันไม่เปลี่ยนสี แล้วก็ไม่ได้ช่วยเรื่องปากอมชมพูด้วย แต่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้โอเคเลย ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ คนแพ้ง่ายใช้ได้ หรือใครที่ไม่ชอบความหนึบความเหนียวของลาเนจ ตัวนี้ก็โอเคค่ะ

คะแนน
7.5/10

Deesay Lip Repair Serum
บอกตามตรงว่าอันนี้เพิ่งใช้ แต่ชอบมาก อันนี้ซื้อตามน้ำชาค่ะ เห็นนางลงไอจีว่าใช้ลิปเซรั่มของดีเซ้ย์ แล้วปากสวยมาก เป็นสีชมพูระเรื่อเลย ดูชุ่มชื้น สุขภาพดีสุดไรสุด เราก็อยากได้บ้าง แล้วราคาก็ไม่แพงด้วย กดโอนเลยทันทีจ้าาา
คุณสมบัติ
เปลี่ยนปากคล้ำให้ดูชุ่มชื้นอมชมพูขึ้นทันทีเหมือนไปสักปากมาว่าซั่นน ด้วยสารสกัดออแกนิค 100% ที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้อมชมพูและเรียบเนียน ให้ความชุ่มชื้นได้นานถึง 72 ชั่วโมง ได้รับการรับรองคุณภาพจากสถาบัน Ecocert ประเทศสหรัฐอเมริกาปังมาก

     - ???? ???? นำเข้าจากอเมริกา ช่วยบำรุงได้อย่างล้ำลึก ลดการอักเสบ สมานแผล และช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ ได้รับการรับรองจากสถาบัน Ecocert จากอเมริกา
     - ?????????? สารสกัดจากข้าวโพดและ Startum Corneum ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานและช่วยดูดซับความชุ่มชื้นไว้กับผิวได้นานถึง 72 ชั่วโมง ทำให้ผิวเนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ
     - ???????? ช่วยลดเลือนริ้วรอย ช่วยทำให้ผิวนุ่มหนังชุ่มชื้น นิ่มนวล อย่างเป็นธรรมชาติ
     - ??????? ? ช่วยรักษาดูแลผิว ลดการเสี่ยงการเกิดมะเร็งผิวหนัง ช่วยรักษาแผลเป็นและช่วยลดเลือนริ้วรอยบนผิว

ความชุ่มชื้น
ปาดทีเดียวก็เอาอยู่แล้วค่ะ เนื้อลิปดีมากกกกกก บางเบา ไม่หนัก ปาดบางๆก็ชุ่มชื้นแล้ว แต่ถ้าจะทาเป็นมาส์กตอนกลางคืนก็ทาให้หนานิดนึง แต่ชุ่มชื้นถึงเช้า แต่ถ้าเป็นตอนกลางวัน ทาเป็นกลอสไรงี้ ทาบางๆ ก็พอ เพราะจะมีสีชมพูระเรื่อนิดๆ แต่ให้ความชุ่มชื้นดี ขนาดกินมื้อหนักๆ ไปแล้ว ความชุ่มชื้นเกาะปากอยู่ได้ถึงประมาณ 5-6 ชั่วโมงเลยค่ะ

ราคา
290.-

พิกัด
แฟนเพจ Deesay Thailand และร้านค้าออนไลน์ทั่วไป

รีวิวจากการใช้งาน
เนื้อดีมากกก บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนืด ทาแล้วไม่หนักปาก ดูชุ่มชื้น อิ่มน้ำ สุขภาพดี พอทาแล้วสีจะเปลี่ยนเป็นออกชมพูนิดๆ เหมือนไปสักปากมากเลย ตัวนี้เราใช้ทาเป็น Sleeping Mask ด้วย ทาตอนกลางวันด้วย ทาเป็น Sleeping Mask ก็ชุ่มชื้นเกาะปากจนถึงเช้า ทาตอนกลางวันก็ให้ความชุ่มชื้นยาวนานอยู่นะ ขนาดกินข้าวกลางวันแล้วสีปากยังดูอมชมพูอยู่เลยค่ะ ความฉ่ำวาวมีหลุดไปบ้าง แต่ความชุ่มชื้นยังอยู่ค่ะ พอทาไปเรื่อยๆ ปากที่เคยคล้ำ เคยดำจากการแพ้ลิปมันจางลงด้วย แอบเสียดายที่หลอดมันเล็กไปหน่อย แล้วเราทาบ่อยมาก ใช้บ่อยมาก ชอบมาก

คะแนน
9/10

DIOR ADDICT STELLAR HALO SHINE  
ตัวนี้ซื้อเพราะอยากได้เฉยๆเลยค่ะ ความแพ็คเก็จจิ้งน่ารัก สวยๆหวานๆ เห็นคนรีวิวกันเยอะก็ต้องมีบ้างแล้วแหละ ใครๆก็อยากมีลิปไฮเอน แบรนด์ดังไว้ใช้บ้างป้ะ 55555 ดิออร์มันจะมีตัวดังที่เป็นโกลวอยู่ตัวนึง แต่ตอนไปเทสที่เซโฟร่าแล้วรู้สึกว่ายังไม่ถูกจริตอ่ะ เราชอบตัวนี้มากกว่า สีมันดูฉ่ำกว่าแล้วก็วาวกว่า ส่วนตัวโกลวสีมันจะอ่อนกว่านิดนึง แต่รุ่นนี้ก็ดีนะ ฉ่ำ สวย เหมือนกัน
คุณสมบัติ
ลิปสติกเนื้อสัมผัสแวววาว ให้ความคมชัด เงางามในทันทีและยาวนาน เรียบเนียนสูงสุด พร้อมการบำรุงอย่างล้ำลึก ให้ความชุ่มชื้นถึง 24 ชั่วโมง ทดสอบจาก 11 คน

     - สารสกัดจากอโลเวร่า ให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ใช้ และช่วยบํารุงให้ความชุ่มชื้น
     - เนเชอรัล แวกซ์ และ บีแวกซ์ ช่วยบํารุงอย่างล้ำลึกและเบาสบาย
     - เทคโนโลยี SHINE HOLD ที่ให้ความเงางาม 8 ชั่วโมง

ความชุ่มชื้น
ตัวนี้คือฉ่ำนานอยู่นะ หลายชั่วโมง ถ้าสมมติว่า เป็นรูทีนปกติทั่วไป ไม่ไรมาก อยู่ได้ประมาณ 5-6 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นคนกินเก่ง กินทั้งวัน กินจุ๊บจิ๊บ อาจจะเหลือสักประมาณ 4-5 ชั่วโมงประมาณนี้

ราคา
1490

พิกัด
เคาเตอร์ Dior, Sephora shop

รีวิวจากการใช้งาน
เนื้อดี ฉ่ำาาาา ไปถึงชาติหน้า นุ่มมาก เนื้อมีความฉ่ำวาว มีกลิตเตอร์เล็กๆ วิบวับวิบวับ สวยเลยแหละ ใครสายฝอต้องถูกใจสิ่งนี้แน่ ติดทนในระดับนึง แล้วก็ให้ความชุ่มชื้นกับปากได้นานพอสมควรด้วย ก็ไม่ค่อยแปลกใจเพราะว่า แบรนด์ดัง แบรนด์ไฮเอนแหละ แต่ตัวนี้ เค้าไม่ได้เน้นเรื่องบำรุงมาก เน้นเรื่องความชุ่มชื้น ความฉ่ำวาว ความสวยงาม ตัวนี้คือโอเคเลย ซื้อไปก็คือไม่ผิดหวัง เสียอย่างเดียว แพง(สำหรับเรา) ไม่กล้าทาเยอะ

คะแนน
9/10

A’pieu Water Light Tint
ซื้อเพราะภาพ Ad. เค้าเลยค่ะตัวนี้ คือรูปออฟฟิเชียลทาแล้วฉ่ำมากกกกก โกลวสุดไรสุด แถมยังมีเพื่อนร่วมรุ่นเป็นแฝด ysl รุ่นฝาดำด้วย แต่เราไม่ได้ซื้อสีนั้นมาค่ะ แท่งนึงไม่กี่บาทเอง เห็นแล้วมันก็น่านะ น่าโดน น่าลอง แล้วไปลองเทสที่อีฟแล้วมันฉ่ำจริง จุ๊ยซี่มาก ซื้อเลยจ้าาา หยิบเลย 2 แท่ง จ่ายเลย สไตล์คนสวยและรวยมาก(หรา)
คุณสมบัติ
เนื้อลิปทินท์ ทาง่าย นุ่มลื่น หมดกังวลเรื่องปัญหาสีตกร่อง และยังช่วยให้สีเจิดจรัสยาวนานตลอดทั้งวัน ด้วยส่วนผสมของน้ำและน้ำมัน ที่จะช่วยเติมน้ำให้กับริมฝีปาก และสัมผัสอันนุ่มลื่นของน้ำมันที่จะช่วยเนรมิตริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม มีสุขภาพดี ดูเป็นธรรมชาติ

ความชุ่มชื้น
ตอนทาคือฉ่ำมา จุ๊ยซี่เลย แต่ผ่านไปพักเดียวก็ไม่จุ๊ยละ ฉ่ำอยู่ประมาณ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้นแหละ แต่ถ้าอยากใหฉ่ำนานต้องอาศัยเติมบ่อยๆอ่ะ

ราคา
399.-

พิกัด
Eveandboy และร้านค้าออนไลน์

รีวิวจากการใช้งาน
เนื้อฉ่ำวาวมาก มีความเป็นทินท์ผสมกลอส กลิ่นหอม พอทาแล้วปากชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี ดูเป็นธรรมชาติ ก็ไม่ได้ฉ่ำวาวเหมือนตอนเทสที่แขนหรือในรูปออฟฟิเชียล แต่ถ้าอยากได้แบบออฟฟิเชียลต้องบิ้วเพิ่มหน่อย ปกติเราก็ทาแบบธรรมดาทั่วไป ไม่ได้บิ้วมาก เม็ดสีแน่น แต่กลบสีปากไม่มิด ด้วยความที่เป็นทินท์อ่ะ สีมันจะค่อนข้างติดทน แต่ความฉ่ำวาว ความชุ่มชื้นคือไม่ทนเลย ถ้าเป็นสายฟู๊ดไฟท์เตอร์คือจบ ความฉ่ำวาวคือไปกับของที่กินล้ว แต่ก็เข้าใจได้แหละว่าเค้าไม่ใช่ลิปบำรุง อย่าหวังเรื่องความชุ่มชื้น ตัวนี้ไว้สำหรับทาเพื่อความสวย ความชิคก็พอค่ะ

คะแนน
6/10 คะแนน

INNISFREE Glow Tint Lip Balm
กับอินนิฟรีนี่บอกตรงๆว่าไม่เคยใช้ไลน์เมคอัพของเค้าเลยนะ เคยใช้แต่สกินแคร์ แต่อันนี้เห็นในออฟฟิเชียลแล้วมันดูฉ่ำแบบลูกคุณหนูอ่ะ หวานๆ ซอฟต์ แล้วยังมีเสียงล่ำลือมาอีกว่า มันคือแฝดของ Dior Lip Glow ด้วยพส. แล้วเป็นแฝดดิออร์ในราคาแค่ 270 บาท มาเอารัย พส.ถามจีงงงง
คุณสมบัติ
ลิปบาล์มให้ความชุ่มชื้น เม็ดสีละเอียด แลดูสดใส เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อลิปนุ่ม ลื่น ช่วยบำรุงริมฝีปากที่แห้งกร้านให้กลับมานุ่ม ชุ่มชื้นอย่างยาวนาน ด้วยสารสกัดน้ำมันหอมระเหยจากพืช โดยมีส่วนประกอบของ น้ำมันแมคคาเดเมียนัท น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอัลมอนด์และน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์

ความชุ่มชื้น
มันก็ไม่ได้ชุ่มชื้นมากขนาดนั้นอ่ะ มันฉ่ำน้ำมากกว่า เรื่องความชุ่มชื้นก็ไม่ได้ยาวนานมากอ่ะ ประมาณ 3-4 ชั่วโมง อยากชุ่มชื้นตลอดวันก็เติมเอา

ราคา
270.-

พิกัด
Innisfree shop , ร้านค้าออนไลน์ทั่วไป

รีวิวจากการใช้งาน
เนื้อฉ่ำค่ะ มันฉ่ำแบบฉ่ำเยิ้มอ่ะ ถ้าเทียบกับดิออร์โกลวอ่ะ สีใกล้เคียงกันเลยนะ ใกล้เคียงมากกก น่าจะได้ฉายาแฝดดิออร์เพราะสีใกล้เคียงนี่แหละ แต่เนื้อดิออร์จะฉ่ำวาว นวลกว่า ตัวที่เราซื้อมาเป็นสีชมพู พอทาแล้วปากก็อมชมพูนิดๆ กลบสีปากไม่ค่อยได้ แต่ถ้าอยากได้สีเข้มๆก็ต้อทาย้ำๆหน่อย เนื้อบางเบา ไม่หนัก ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับวันเบาๆ สบายๆ ให้ความชุ่มชื้นได้ในระดับนึง เรื่องบำรุงนี่ว่ายังเฉยๆ ไม่ค่อยเท่าไร

คะแนน
7/10

Burt's Bees Tinted Lip Balm
ปกติชอบแล้วก็ใช้แบรนด์นี้อยู่แล้ว แต่เราใช้รุ่นซิกเนเจอร์ของเค้าค่ะ ไม่มีสี ไม่กลิ่น ปากชุ่มชื้นดีค่ะ แต่เราว่ามันแอบเยิ้มๆไปนิด ไม่เหมาะกับทากลางวัน เก็บไว้ทากลางคืนน่าจะดีกว่า ก็เลยลองเปลี่ยนมาเป็นรุ่นนี้ดู BA ก็เชียร์เก่ง ตอนสวอชที่มือแล้วเห็นว่าเนื้อลิปมันฉ่ำจริง ออกสีนิดๆ ดูเป็นลูกคุณหนู หวานกรุบเล็กน้อย แล้วก็คิดว่า เอ้อ อย่างน้อยมันก็เป็นรุ่นที่พัฒนามาแล้ว ของอะไรที่ต่อยอด มันพัฒนาขึ้นมาแล้วมันจะต้องดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ซื้อเลย ไม่ขอคิดอะไรมากไปกว่านี้แล้ว ปวดหัว 555555
คุณสมบัติ
ลิปที่พร้อมให้การบำรุงยาวนานเนื้อบางเบาแต่ให้ความชุ่มชื้นล้ำลึกสู่เรียวปาก หอมกลิ่นแพร์ อุดมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% พิเศษด้วยบีส์แว็กซ์ที่ผสมผสานฟลาเวอร์แว็กซ์หรือไขสกัดจากดอกไม้ 2 ชนิดคืออิลัง อิลังหรือกระดังงา และมะลิ รวมทั้งเชียบัทเทอร์อันอุดมด้วยความชุ่มชื้น และวิตามินอี ให้ริมฝีปากคุณรู้สึกอ่อนละมุนดั่งกลีบดอกไม้แย้มบาน

     - ส่วนผสมจากรรมชาติ เพื่อการบำรุงผิวอันดับหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา
     - ส่วนผสมจาก บีส์แว็กซ์ (Bee's Wax) น้ำมันสกัดจากพืชนั้นได้มาจากธรรมชาติ
     - Shea Butter สกัดได้จากผลของต้น Karite หรือ “ต้นไม้แห่งชีวิต” มีคุณค่าช่วยบำรุง ความชุ่มชื้นแก่เรียวปาก ยังช่วยลดริ้วรอยย่น และเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว
     - Vitamin E ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปาก
     - มีกลิ่นหอมหวานฉ่ำของลูกแพร์ ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ริมฝีปากไปตลอดทั้งวัน

ความชุ่มชื้น
ตัวนี้ถ้าอยากได้ฉ่ำๆ ก็ทาย้ำๆหน่อย สีออกชมพูนิดๆ ให้ความชุ่มชื้นได้ดีค่ะ อยู่ที่ประมาณ 3-4 ชั่วโมง แต่ถ้าเจอมื้อหนักๆ ก็จะหลุดเร็วกว่านั้นหน่อย แต่ไม่แนะนำให้ทาเป็นลิปมาส์กตอนกลางคืนนะ ความชุ่มชื้นมันไม่ได้เกาะปากจนถึงเช้า

ราคา
590.-

พิกัด

Burt's Bees shop ที่สยามพารากอน

รีวิวจากการใช้งาน
เป็นลิปบาล์มทินท์ เนื้อเบางเบาดีค่ะ ทาแล้วออกสีนิดๆ ไม่หนักปาก กลิ่นไม่หอม ออกแนวออแกนิกอ่ะ เวลาเม้มปากแล้วมันก็แอบได้กลิ่นอยู่นะ ใครที่ซีเรียสเรื่องกลิ่นกดผ่านได้เลยค่ะ เรื่องความชุ่มชื้นโอเคเลยค่ะ ให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากในระดับกลางๆ ไม่ได้ติดทนนานมาก แล้วก็ไม่ได้หลุดเร็วมากจนเกินไป แต่หลุดง่ายมากตอนกิน ใครที่เป็นสายกินอาจจะต้องเติมบ่อยๆ หน่อย แต่ข้อเสียของตัวนี้คือหาซื้อยากมาก ถ้าเดินสุ่มสี่สุ่มห้าไปซื้อตามบิวตี้ชอปก็คือไม่มีแน่ๆ อย่างมากก็รุ่นซิกเนเจอร์ของเค้าอ่ะ ส่วนตัวนี้เราไปเจอที่ชอปในพารากอนค่ะ

คะแนน
7/10

Eucerin Aquaphor Soothing Skin Balm
ตัวนี้เราใช้มานานแล้วค่ะ ซื้อมาตั้งแต่แรกๆ ที่ออกมาเลย แล้วมารู้ทีหลังว่ามี ปิโตรเลียมเจลลี่ (petroleum jelly) แต่ถ้าไปอ่านส่วนผสมเค้าจะได้ไม่เขียนคำนี้ แต่ใช้คำว่า Paraffinium Liquidum (พาราฟิน เหลว) ซึ่งเป็นสารเคมีที่เป็นอนุพันธ์ผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันดิบ ตอนรู้แรกๆก็ช็อคไปเลย ไม่คิดว่าจะมาเจอใน eucerin แต่ก็ไม่ได้อันตรายขนาดนั้นนะคะ แค่เรากลัวปากคล้ำขึ้น หลังจากนั้นก็ทาปากน้อยลง เน้นทาส่วนอื่นของร่างกายมากกว่า
คุณสมบัติ
สามารถทาและเกลี่ยบนผิวที่มีปัญหาได้ เช่น หัวเข่า ข้อศอก เล็บ และเท้า การที่ผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมที่น้อย ทำให้เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย และสามารถใช้ในเด็กได้ การใช้งานสามารถใช้บนผิวไหม้ระดับแรก และหลังจากการทำเลเซอร์ผิวหนัง หรือการพีลลิ่ง เพื่อเร่งการฟื้นฟูผิว

ความชุ่มชื้น
ถ้าทาก่อนนอนเป็น ตื่นเช้ามาก็แห้งหมดแล้ว แต่ถ้าทาตอนกลางวันตอนปกติก็ความชุ่มชื้นก็อยู่ได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมงค่ะ

ราคา
250.-

พิกัด
Watsons, eveandboy, บิวตี้ชอปทั่วไปและร้านค้าออนไลน์

รีวิวจากการใช้งาน
เนื้อบาล์มบางเบา ไม่หนืด ไม่เหนียว ทาแล้วก็มันๆปาก มันบาล์มมันช่วยหล่อเลี้ยงไม่ให้ปากแห้งมากกว่า แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องความเนียนนุ่มแล้วก็เรื่องดำคล้ำ เราว่ามันน่าจะเหมาะกับคนที่ปากแห้งแต่แพ้ง่าย อะไรประมาณนั้น เพราะพวกสกินแคร์ของแบรนด์นี้เค้ามันก็สำหรับคนแพ้ง่ายอยู่แล้วอ่ะ ทาตอนกลางคืนก็ไม่ได้เกาะปากจนถึงเช้า ทาตอนเช้าก็ต้องคอยเติมตลอด แต่ตัวนี้มันดีตรงที่ว่า มันอเนกประสงค์เราก็ใช้ทาจุดอื่นด้วยนะ จมูก คาง หัวเข่า เวลาที่แห้งมากๆ

คะแนน

7.5/10



ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ปากเราดีขึ้นมากกก ( หมายถึงริมมีฝาที่เคยแตก เคยแห้งนะคะ ไม่ใช่ปากดีแบบนั้น >< ) จากที่เคยแห้ง แตก ลอกตลอด ตอนนี้ดีขึ้นมาก ที่เคยคล้ำเพราะใช้ลิปมันมั่วซั่วก็ดีขึ้นมาก อยากจะบอกว่าเมื่อก่อนคือคล้ำกว่านี้เยอะค่ะ ใครที่กำลังเจอปัญหาเรื่องปากคล้ำ ปากแห้ง เราแนะนำลิสต์ตามที่เรารีวิวเลยค่ะ ใช้เวลาในการบำรุงสักหน่อย รับรองว่ามันหายแน่นนอนค่ะ สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้คนปากแห้งทุกคน ผ่านพ้นมันไปได้ด้วยดี แล้วเราจะปากดีไปพร้อมกันค่ะ