MY FAVORITE OF 2022 :: ที่สุดแห่งปี 2022

44 20
สวัสดีปี 2023 ค่ะทุกคนนน มีใครขึ้นปีใหม่แล้วอยากตุนของใหม่บ้างหรือเปล่าาา ทางเราก็อยากจะมาป้ายยาของที่ชอบ ใช้แล้วดีในปีที่แล้วให้เพื่อนๆทุกคนอ่านกัน เผื่อใครอ่านแล้วถูกใจ จะได้เสียตังรับปีใหม่กันซะหน่อยเนอะ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่า
ถ้าใครขี้เกียจอ่าน ข้าวก็ทำรีวิวแบบเป็นคลิปเอาไว้ด้วยนะค้า แต่ถ้าอยากอ่านก็เลื่อนอ่านต่อได้เลย
Cerave SA Smoothing Cleanser

อย่างแรกเลย ขอเปิดด้วยตัวโฟมล้างหน้าของเซราวี คืออันนี้เป็นเนื้อเจล แต่เวลาใช้มันจะมีฟองนะทุกคน มีส่วนผสมของ BHA และ PHA ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกอย่างอ่อนโยน แถมใส่ไฮยาลูโรนิค เซราไมด์ แล้วก็วิตามิน B3 ช่วยลดการระคายเคืองและกักเก็บความชุ่มชื้นไปอีก เล่นใหญ่ปะ อยู่บนหน้าแปปเดียว 55

คือล้างสะอาด แต่ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงเลยยยยย ไม่เอี๊ยดอะ คนผิวแห้งแบบข้าว love มาก แล้วคือตอนข้าวใช้อะ คือไม่รู้สึกชอบนะ เอ้ะ ยังไง 5555 แต่พอหยุดใช้ละ เพิ่งมาสังเกตุว่า เออ บางทีก็สิวขึ้น คือไม่ใช่ว่าหยุดใช้แล้วสิวขึ้นนะ แต่คือปกติบางทีข้าวก็มีสิวนิดๆหน่อยๆอยู่ละ หลายๆคนก็อาจจะเป็น แบบนอนดึก หรือโบกครีมเยอะไปหน่อย หรือวันนี้ใส่แมสเยอะ สิวก็จะขึ้นสักเม็ดสองเม็ด แต่ช่วงที่ใช้เซราวีตัวนี้อยู่อะ แทบไม่มีสิวเลยยยย เลยแบบ กรี๊ด รีบซื้อกลับมาใช้ รักมาก ดีมาก ข้าวว่าเหมาะกับทั้งคนที่เป็นสิว แล้วก็อยากจะ maintain ผิวไม่ให้มีสิวนะ ราคาไม่แพง ขวดใหญ่มาก

236ml 475 บาท
Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate

ตัวนี้ เอาจริงๆตอนแรกไม่อยากเอามาพูดถึง เพราะเคยรีวิวแล้ว แต่แบบบบ คือใช้ไม่หยุด ใช้มาหลายปี หลายขวดมาก ใช้แบบหยุดไม่ได้ เพื่อนมาบ้านละลองใช้ยังชอบจนไปซื้อตามอะเอาสิ ข้าวใช้ตั้งแต่ตอนเขาออกมาแรกๆเลยมั้ง แล้วหลังจากนั้นน่าจะมีปรับสูตรให้ดีขึ้นด้วย แต่คือไม่รู้ปรับไรมั่ง จำไม่ได้ ซื้อตามอย่าง loyalty อย่างเดียว 55

ตัวนี้จะเป็นเนื้อเซรั่มเหลวๆ กลิ่นหอม ซึมไว ไม่เหนียวเลยยย ช่วยเรื่องผิวแข็งแรง ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวมันแข็งแรง นุ่ม ชุ่มชื่น จากที่ข้าวเป็นคนผิวแห้งๆ ใช้แล้วก็คือผิวชุ่มชื่น อิ่มน้ำ แบบว้ายกรี๊ด เหมือนชั้นไม่ใช่คนผิวแห้งแล้วอะแกร

แต่ราคาแรงนะเอาตรงๆ ปีนี้จะหยุดใช้ได้มั้ย หรือชั้นต้องไปเลิกที่ถ้ำกระบอก 55

30ml 2700 บาท
Dr.Different Vitalift A

ตัวนี้ข้าวไปดูมาจากช่องคุณอิ้ง พลิกหลังกล่อง ที่เขาเคยทำคลิป routine ชะลอวัย เอาไว้เมื่อน๊านนนมากแล้ว คือดูแล้วพุ่งตัวไปซื้อตามเลยนะ 555 ก่อนหน้านี้ข้าวเคยใช้พวก Retin-a มาก่อน ซึ่งแรงมากก ใช้แล้วหน้าแหกแบบแหกกกก แหกจริง แหกเป็นแหก แหกไม่ได้ล้อเล่น คือปกติหน้าข้าวก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากอยู่แล้ว แต่เป็นคนหน้าแห้ง แล้วก็ได้ยินว่าวิตามิน A มันดีใช่มะ ช่วงนั้นเรตินเอก็ดังไง เลยไปซื้อมาใช้ สรุปกว่าจะกู้หน้ากลับมาได้ ตอนแหกแรกๆก็ไม่หยุดใช้ด้วยนะ คิดว่า เออ มันขั้นเริ่มต้น เป็น process ที่ต้องผ่านไป ชั้นต้องกัดฟันผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ บ้าปะ 5555

อะ แต่เอาเป็นว่า ก็อยากกลับมาใช้ Retinol อีก แล้วพอเห็นคุณอิ้งรีวิวตัวนี้ก็ไปซื้อตามเลย สรุปคือ อ่อนโยนมากกก ใช้แล้วไม่รู้สึกอะไรเลย (ไม่รู้สึกอะไรเลยที่แปลว่าไม่ได้ผล ผ่าม! ล้อเล่น!!! 555) คือเหมือนไม่ได้ทาวิตามินเอเลยอะ หน้าไม่แสบ ไม่แดง ไม่ระคายเคืองใดๆเลย แล้วเขาทำมามีหลายความเข้มข้นให้เลือกใช้ แบบเราสามารถไต่ระดับไปได้ เริ่มจากที่เข้มข้นน้อยๆก่อน อะไรแบบนี้

ใช้แล้วรู้สึกผิวเรียบเนียน texture ผิวละเอียดขึ้น แต่คาดหวังว่าพอใช้ไปในระยะยาวจะช่วยชะลอริ้วรอยได้ค้าบ

20g 799 บาท
INGU Green Tea Calming Cream

อันนี้เป็นสกินแคร์จากแบรนด์ของคุณอิ้งที่ข้าวเป็นแฟนคลับอยู่นี่เอง 555 อันนี้เป็นครีมที่เขาเน้นเรื่องชาเขียวเป็นส่วนผสมหลักคือ Forest Green Tea 3.0% ยอดใบชาเขียวออร์แกนิกจากต้นชาป่าอายุกว่า 200 ปี เด็ดด้วยมือที่จังหวัดเชียงราย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ (ก๊อปจากเว็บมาทั้งดุ้น 555) นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนผสมอื่นๆด้วย อย่างเช่น Ceramide Liposomes, Niacinamide แล้วก็อื่นๆอีก เหมือนข้าวเคยดูคลิปคุณอิ้ง แล้วเขาบอกว่า เขาใส่ Niacinamide มา 3% เพราะว่าเผื่อขั้นตอนอื่นๆของเรามี Niacinamide อยู่แล้ว (ก็ส่วนผสมยอดฮิตอะเนอะ 555) จะได้ลดความซ้ำซ้อนที่แบบ อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ รักในเอเนอร์จี้ความคิดมาเผื่อให้

อะ อวยคุณอิ้งจนพอละ กลับมาที่ตัวครีมกันบ้าง เนื้อครีมเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยยย สามารถเคลือบปิดผิวเก็บความชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดี ทาแล้วมันจะเคลือบไปบนผิวเลย ไม่เหนียวๆอยู่บนหน้าอะ นึกออกมะ ชอบเนื้อมากก แล้วตอนเช้าตื่นมา หน้าอิ่มฟูมาก! คือทุกเช้าข้าวตื่นมา ตอนล้างหน้าแล้วเอามือลูบผิวจะรู้สึกว่า หน้า นิ่ม มาก! คือผิวแบบชุ่มชื่นมาก และที่สำคัญคือไม่อุดตันเลย ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเลยย

50ml 620 บาท
Eucerin Aquaphor SOS Lip

มาในส่วนของปากกันบ้าง เอาจริงรู้สึกว่าตัวเองถูกโฉลกกับลิปมันแบบนี้ตลอดเลย แบบที่เป็นครีมๆแล้วก็บีบออกมา แบบแท่งๆ ไม่ค่อยจะชอบสักเท่าไหร่ ต้องหยุดซื้อแบบนั้นหรือยังนะ 5555 คือข้าวเป็นคนปากแห้งม้ากก แบบหยุดทาลิปสักวันไม่ได้เลย แล้วลิปบางตัวโบกไปก่อนนอน ตื่นเช้ามาก็เอาไม่อยู่นะ แต่ตัวนี้คือ โบกไปก่อนนอนใช่มะ ตื่นเช้ามาปากนิ่มเลย ให้ความชุ่มชื้นดีมาก แล้วรู้สึกว่าพอใช้ต่อเนื่อง ปากมันแห้งน้อยลงอะ ถึงระหว่างวันจะไม่ค่อยทาลิปมัน แต่ปากก็ยังไม่แตก

เนื้อลิปแบบเป็นครีมๆเข้มข้นนะ แต่ไม่เหนียวไม่หนักปากเลย ทาแล้วสบายปากมาก ใครไม่ชอบลิปเหนียวๆก็ไม่ต้องกลัวนะเตง ตัวนี้ไม่เหนียวเด้อ (ไม่เหนียวของชั้นกับของเขา เราเท่ากันไหมนะ ? 555)

10ml 320 บาท
Araya Extra Sensitive Feminine Cleanser

อุ้ยย มาถึงน้ำยาทำความสะอาดน้องสาวของเรากันบ้าง คือข้าวไม่เคยชอบตัวไหนเป็นพิเศษเลยนะ ก่อนหน้านี้คือใช้ไปงั้นๆอะ ทุกคนนึกออกมะ แล้วมาเห็นทุกคนหวีดแบรนด์นี้กันมาก ข้าวก็คิดเว่ออออร์ 555 แต่ก็พ่ายแพ้ ตกเป็นทาสการตลาดในวันเลขเบิ้ลสักวันหนึ่ง เหมือนแบบซื้อละแถมเยอะมาก ละมีแถมผ้าพันคอด้วย เลย อะๆ ลองซะหน่อย สรุปชอบบบบ

คือมันกลิ่นหอมละมุนมากกก แล้วอ่อนโยน ใช้แล้วไม่แสบไม่อะไรเลย น้อนสะอาด ไม่มีกลิ่น แถม! ไม่มีตกขาวจริงๆทุกคน ใช้แล้วตกขาวลดลงจริงๆ แบบแทบไม่มี งงมาก เพราะเอาจริงๆคือตอนซื้อไม่คาดหวังอะไรเลยนอกจากของแถม 55555 แต่สรุปดีจริง แล้วใช้ทีละนิดเดียว ขวดนึงใช้ได้นานมากกกก

200ml 690 บาท
Regro Hair Protective Shampoo for Lady
 

อันนี้เป็นแชมพูสำหรับช่วยเรื่องผมร่วง คือผมข้าวเส้นเล็กมาก มากแบบม๊ากกกก เลยหลุดง่าย ขาดก็ง่าย แล้วพอผมเส้นเล็ก ผมก็ดูบางไปอีก ข้าวเลยพยายามหาพวกแชมพูแล้วก็ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องผมอยู่ตลอด จนมาเจอแชมพูนี้ อุ้ย ไม่น่าเกริ่นเรื่องผมร่วงเลยอะ เพราะว่า พอข้าวใช้แล้ว ผมข้าวร่วงเหมือนเดิมเลย 555 แต่ที่มาติด Fav ได้เพราะว่า นอกจากเรื่องผมร่วงแล้ว ข้าวเป็นคนผมฟูมาตลอดชีวิต คือบางทีสระผมเป่าผมเสร็จใหม่ๆ ผมมันก็เป็นทรงสวยดีอยู่หรอก แต่พอออกไปผจญชีวิตข้างนอกสักพักนึง หัวจะฟูเป็นสิงโตตลอด! แต่ตั้งแต่ใช้แชมพูนี้มา คือข้าวไม่ได้ใช้ครีมนวดด้วยนะ ใช้แค่แชมพู แต่ผมไม่ฟูเลย! และไม่ใช่ไม่ฟูเพราะผมมันด้วยนะ ไม่มัน คือหัวสะอาด ผมไม่มันเร็ว และที่สำคัญ ไม่ฟู เลิฟมาก ราคาถูกด้วย จะใช้ตลอดไปปปป 5555

225ml 280 บาท
Kojo Plant-based Protein

อันนี้ไม่เกี่ยวกับเครื่องสำอาง แต่อยากพูดอะ เพราะชอบมาก มันก็เกี่ยวกับความสวยงามอยู่ป้ะ โปรตีนอ้ะ คือปีนี้ข้าวเริ่มออกกำลังกาย (เริ่มที่แปลว่า 365 วัน ออกประมาณ 5 วัน 555) แต่พอเริ่มแล้วก็เล่นใหญ่ไง ซื้อโปรตีนมาลอง หลายๆแบบ ส่วนใหญ่ข้าวจะกินแบบ Plant-based นะ เอาจริงยังไม่เคยกินเวย์เลย เพราะได้ยินว่า กินเวย์ละบางทีสิวขึ้น เออ ไม่รู้เรากินจะขึ้นมั้ย แต่หนี หนีก่อนเลย ไปกิน Plant-based

แล้วคือโปรตีนส่วนใหญ่ที่ข้าวกินอะ มันจะหวานแบบปะแล่มๆ เพราะว่าเขาไม่ไส่น้ำตาลเพิ่ม ฟีลแบบ ใส่สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ข้าวกินละก็จะแบบ เออ กินเพื่ออยู่ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ แต่ตัวนี้กินแล้วอร่อยมากกกก แบบอร่อยจริงๆ อันนี้เป็นรสโฮจิฉะ เหมือนกินโฮจิฉะอร่อยๆเลย รสชาตินุ่มแบบนู่มมมมม มันนุ่มละมุนลิ้นมาก จนข้าวอยากออกกำลังกายอะ เพื่อที่ออกกำลังกายเสร็จจะได้ไปกินมัน ขนาดนั้นอะ แถมอร่อยแบบไม่เสียสุขภาพไปอี้ก!

เขามีขาย 2 แบบนะ แบบกล่องที่มีแบ่งเป็นซองเล็กๆ แล้วก็เป็นแบบเป็นผงมาเต็มถุงให้เราตักไปชงเอง สำหรับแบบแบ่งเป็นซองเล็กมาให้ ซองนึงจะให้โปรตีน 25g แล้วก็พลังงาน 140 kcal นะ

จริงๆเขามีรสอื่นด้วยนะ แต่ยังไม่เคยกิน มีรสแอปเปิ้ลกับช็อคโกแลต นี่ซื้อรสแอปเปิ้ลมาละ แต่ยังไม่เคยชิม เพราะอู้ไม่ออกกำลังมาหลายวันละ แบบวันไหนไม่ออกจะไม่กิน จะได้มี motivation ในการออกกำลังกาย 555

ข้อเสีย!! ก็มีนะทุกคน ไม่ใช่ไม่มี คือมันแพงมาก!!! ขอให้ซื้อช่วงเลขเบิ้ล 5.5 6.6 7.7 อะไรก็ว่าไป จะได้มีโปรเพิ่มนะทุกคนนนน

1 Box (10 Sachets) 1290 บาท
-------------------------------------
จบแล้วค่าา ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่า ใครอ่านหมดขอกอดหนึ่งที 5555 ถ้าใครมีอะไรจะพูดคุยก็คอมเม้นท์ด้านล่างได้เลยน้า

ขอบคุณมากค่าา ~ <3




kaowkaow

kaowkaow

สวัสดีค่า เราชื่อข้าว เป็นผู้หญิงบ้าเครื่องสำอาง บ้าสกินแคร์ มีครีมเป็นล้านตัวอยู่ในกรุ ใช้ยันชาติหน้าก็ยังไม่หมด แต่ก็ยังจะซื้อต่ออยู่ได้ 555
ชอบรีวิว ชอบเม้า ชอบบอกต่อ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะค้า ><

FULL PROFILE