รีวิวคลีนเซอร์ สองสูตรจาก BIHADA : Makeup Cleaning Gel และ Facial Cleaning Gel สูตรไหนปัง...สูตรไหนปั๊วะ | Megradiant

42 14
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่า เพื่อนๆ 
วันนี้มุกพร้อมกับเหล่าคลีนเซอร์จากแบรนด์ BIHADA by Dr. Wassana จริงๆ มุกลองใช้ผลิตภัณฑ์บิฮาดะมาหลายชนิดเลยนะ ซึ่งมุกใช้แล้วก็ชอบทุกอย่างเลย เขาเป็นแบรนด์น้องใหม่ก็จริง แต่ค่อนข้างมีคุณภาพมากๆ ในเรื่องของส่วนผสมหรือสารสกัดต่างๆ เขาก็คิดค้นมาอย่างดีเลย แล้วล่าสุด มุกก็ได้ลองใช้คลีนเซอร์ของเขาค่ะ...ความรู้สึกหลังใช้เป็นยังไง มุกชอบสูตรไหนกว่ากัน ไปชมกันเลยนะจ้าาาา
โดยมุกมีผลิตภัณฑ์คลีนเซอร์อยู่สองตัวด้วยกันนะคะ ได้แก่ BIHADA Makeup Cleaning Gel และ BIHADA Facial Cleaning Gel ทั้งสองชนิดเป็นเจลคลีนเซอร์สำหรับทำความสะอาดผิวหน้าที่ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก แต่ในเรื่องของการใช้งานของทั้งคู่ก็มีความแตกต่างกันออกไปบ้างค่ะ ว่าแล้วเราก็ไปทำความรู้จักกับน้องๆกันเลยดีกว่าค่ะ
ในภาพนี้ ทางฝั่งซ้ายมือเราจะเป็น บิฮาดะ เมคอัพ คลีนนิ่ง เจลนะคะ ส่วนขวามือจะเป็น บิฮาดะ เฟสเชียล คลีนนิ่ง เจล ทั้งสองชนิดจะมีลักษณะเป็นเจลใส สีออกเหลืองๆหน่อยนะคะ โดยในส่วนของตัวลบเครื่องสำอางอย่างเมคอัพ คลีนนิ่ง เจลจะค่อนข้างมีความเหลวกว่าอีกสูตรหนึ่งค่ะ
แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจว่าอะไรดีกว่ากันนะ ไปทำความรู้จักแต่ละชนิดให้มากขึ้นดีกว่าค่าาาาา
มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลยยยย... BIHADA Makeup Cleaning Gel เมคอัพ คลีนนิ่ง เจล สบู่เหลวล้างหน้า น้ำสีใสๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ เย็นและสดชื่นค่ะ น้องตัวนี้เป็นทั้งสบู่ล้างหน้า คลีนเซอร์สำหรับล้างเครื่องสำอาง และพร้อมเป็นโทนเนอร์ด้วยไปในตัวด้วย จัดเต็ม แบบ 3 in 1 กันเลยทีเดียว มาในรูปแบบขวดปั้ม ขนาด 100 ml. ราคา 420 บาท
น้องตัวนี้สามารถใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อย ถูให้ทั่วใบหน้า ก็สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางหรือสารตกค้างบนผิวหน้าได้อย่างสะอาดหมดจด ไม่จำเป็นต้องใช้สบู่ล้างหน้าตามนะคะ ซึ่งขวดหนึ่งนี้สามารถใช้ได้ยาวๆ ประมาณสองเดือนได้เลยค่ะ
ด้วยความที่เจ้าตัวนี้เป็นสบู่ เราสามารถผสมน้ำเล็กน้อยล้างหน้าเหมือนสบู่ล้างหน้าปกติได้เลยค่ะ ค่อยๆ นวดเบาๆ แค่นี้ก็สามารถล้างเครื่องสำอางได้ออกหมด โดยไม่จำเป็นต้องใช้สบู่ตามหรือใช้สำลีในการเช็ดทำความสะอาดก็ได้ แต่ส่วนตัวมุกค่อนข้างติดการใช้สำลีในการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางนะคะ เพราะชอบใช้เครื่องสำอางกันน้ำแทบทุกชนิดและเพื่อที่จะได้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าจนกว่าสำลีจะไม่มีรอยเลอะ นั่นหมายความว่าเครื่องสำอางได้หลุดออกไปหมดจริงๆ ไม่ทิ้งสารตกค้าง มุกเลยยังคงใช้สำลีอยู่นะ ฮ่าๆๆๆ

นอกจากตัวนี้จะช่วยทำความสะอาดผิวจากเครื่องสำอางและสารตกค้างต่างๆ ได้แล้ว ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวไปในตัวอีกด้วยค่ะ มาพูดถึงส่วนผสมสำคัญของเขากันบ้างดีกว่า

สารสกัดน้ำผึ้ง Honey Extract

ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดปัญหาผิวแห้งกร้าน มีเอมไซม์จากธรรมชาติที่จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่า และช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม

สารสกัดใบบัวบก Centella Asiatica Leaf Extract

ช่วยเร่งการสร้างสารคอลลาเจนที่เป็นโครงสร้างของผิว ช่วยเสริมความแข็งแรงของผิวหนัง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสมานผิวให้หายเร็ว ลดการระคายเคืองและการอักเสบ

สารสกัดว่านหางจระเข้ Aloe  Barbadensis Leaf Extract

ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นเรียบเนียน ลบเลือนริ้วรอยและชะลอวัย

ที ทรี ออยล์ Tea Tree Oil

ช่วยลดแบคทีเรียและคืนสมดุลค่า PH ให้แก่ผิว

วิตามินอี Vitamin E

มีสารต้านอนุมูลอิสระ บรรเทาอาการผิวไหม้อักเสบจากแสงแดด ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และสามารถกรองรังสี UVB ได้

อันนี้ให้เพื่อนๆดูประสิทธิภาพการทำความสะอาดเครื่องสำอางของ บิฮาดะ เมคอัพ คลีนนิ่ง เจล ตัวนี้นะคะ ในรูปมุกใช้เครื่องสำอางกันน้ำแทบทั้งหมด
ไม่ว่าจะเป็นมาสคาร่า รองพื้น แป้ง อายชาโดว์ บลัชออน ลิปสติกต่างๆ เจ้าตัวนี้ก็สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางได้หมด โดยที่ไม่ทิ้งสารอุดตันใดๆ แถมให้ความรู้สึกอ่อนโยนต่อผิวด้วยค่ะ เป็นเมคอัพ คลีนเซอร์ที่ไม่ทำให้แสบตาด้วยนะคะ ตรงนี้คือได้ใจมุกไปเต็มๆเลย

ที่สำคัญเจ้าตัวนี้จะไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะผิวหรือทิ้งความมันให้เกิดการอุดตันผิวหลังใช้นะคะ เนื้อฟองละเอียด ฟองน้อย ล้างออกง่ายค่ะ ปลอดภัยต่อผิวบอบบาง เพราะไม่มีส่วนผสมพาราเบน สีสังเคราะห์ แอลกอฮอล์ ซิลิโคน ไฮโดรควิโนน ปรอท และสเตียรอยด์ค่ะ
มาดูอีกหนึ่งคลีนเซอร์จากบิฮาดะกันเลยค่ะ BIHADA Facial Cleaning Gel บิฮาดะ เฟสเชียล คลีนนิ่ง เจล น้องตัวนี้เป็นสบู่เหลวล้างหน้าเช่นกัน เป็นลักษณะเจลที่ค่อนข้างมีความหนืดกว่าสูตรลบเครื่องสำอางนะคะ น้องมาในหลอดขนาดใหญ่ (เวลาเปิดใช้ แนะนำให้หงายฝาหลอดขึ้นนะคะ เพื่อป้องกันเจลไหลออกมาค่ะ) มีปริมาณ 150 มิลลิลิตร ราคา 320 บาท ตัวนี้ใช้คุ้มมาก เพราะมุกว่าสามารถใช้ได้ยาวๆ 2 - 3 เดือนเลยทีเดียวค่ะ (ใช้ตอนเช้าและเย็น) ตัวนี้มาพร้อมกับกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบธรรมชาติ กลิ่นเหมือนแอปเปิ้ลเลยค่ะ มุกชอบกลิ่นนี้นะ กลิ่นน่ารักดีค่ะ ฮ่าๆ เจ้าตัวนี้จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจดแล้ว ผิวหน้าก็ไม่แห้งตึงด้วยค่ะ
สำหรับตัวนี้ จะเป็นเจลล้างหน้าที่เน้นในเรื่องของการบำรุงมากกว่า เพราะเขามีส่วนผสมเดียวกันกับบิฮาดะ เซรั่ม เลยทุกคน (ซึ่งถ้าเพื่อนๆยังจำได้ มุกเคยเล่าเกี่ยวกับเจ้าเซรั่มบิฮาดะไปแล้วรอบหนึ่งนะคะ ใครอยากทำความรู้จักบิฮาดะเซรั่มเพิ่มเติม สามารถย้อนกลับไปอ่านกันได้นะคะ)
มาดูส่วนผสมของเขากันดีกว่าค่ะทุกคน


สารสกัดจากเชอร์รี่ป่า Wild Cherry Extract

ช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกทำลาย

สารสกัดว่านหางจระเข้ Aloe Vera Extract

ช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว บรรเทาอาการแสบร้อนหรือระคายเคืองจากการไหม้โดยแสงแดด


สารสกัดใบบัวบก Centella Asiatica Leaf Extract

เร่งการสร้างสารคอลลาเจนที่เป็นโครงสร้างของผิวหนึ่ง ช่วยเสริมความแข็งแรงของผิวหนัง เพิ่มปริมาณของสารต้านอนุมูลอิสระ สมานผิวให้หายเร็ว ลดอาการอักเสบระคายเคือง


สารสกัดน้ำผึ้ง Honey Extract

ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดปัญหาผิวแห้งกร้าน มีเอมไซม์จากธรรมชาติที่จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่า และช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม

วิตามินอี Vitamin E

มีสารต้านอนุมูลอิสระ บรรเทาอาการผิวไหม้อักเสบ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และสามารถกรองรังสี UVB ได้

นอกจากส่วนผสมที่ถูกคัดสรรมาอย่างดีแล้ว บิฮาดะ เจลใสล้างหน้า ยังปราศจากสารที่ทำให้เกิดอาการแพ้ และระคายเคืองต่อผิว อย่างพาราเบน สีสังเคราะห์ แอลกอฮอล์ ซิลิโคน ไฮโดรควิโนน ปรอท สเตียรอยด์ อีกด้วย

สำหรับเจลทำความสะอาดตัวนี้ เขาค่อนข้างมีฟองเยอะกว่าตัวแรกเล็กน้อยนะคะ เป็นฟองเนื้อละเอียด ใช้เพียงนิดเดียวผสมกับน้ำเล็กน้อยก็ทำความสะอาดได้หมดค่ะ ไม่ทำให้แสบผิวหรือระคายเคืองตา หลังใช้จะค่อนข้างรู้สึกชุ่มชื้นผิว ไม่แห้งตึงผิวเลยค่ะ เจลล้างหน้าสูตรนี้จะช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำ แถมยังช่วยลดความมันบนใบหน้าด้วย เหมาะกับคนที่มีสิวหรือค่อนข้างผิวมันด้วยค่ะ
หลังที่มุกได้ลองใช้ และเปรียบเทียบเจ้าคลีนนิ่งเจลสองสูตรนี้แล้ว ส่วนตัวมุกชอบทั้งสองสูตรนะคะ ค่อนข้างตัดสินใจยาก เพราะแต่ละสูตรก็จัดหนักจัดเต็มเรื่องคุณสมบัติและส่วนผสมมากๆเลย สำหรับสูตรลบเครื่องสำอาง มุกจะใช้เวลาที่มุกแต่งหน้าและต้องการล้างเครื่องสำอางออก มุกจะนำมาใช้คู่กับตัวเจลล้างหน้าสูตร Facial Cleaning Gel ด้วยกันเลยค่ะ เพื่อความสะอาดไปอีกขั้น หากวันไหนไม่แต่งหน้า มุกก็จะใช้สูตรเฟสเชียลอย่างเดียวเลย ทั้งสองสูตรสามารถใช้คู่กันได้นะคะ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องผิวแห้งเลย เพราะทั้งคู่ไม่เป็นเบสจนเกิดไป จนทำให้ผิวหน้าแห้ง แถมยังมีสารสกัดที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเราด้วย ดังนั้น คำตอบของมุกคือ "มุกเลือกทั้งสองสูตรเลยค่ะ" ฮ่าๆๆๆๆ

#bihadafacialgel #bihadamakeupcleaninggel #เจลล้างหน้าใส #เจลล้างหน้าบิฮาดะ 
FB : drwassanabihada


Megradiant

Megradiant

สวัสดีค่า ไข่มุกนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่า
มุกจะมาแชร์การแต่งหน้าและเคล็ดลับความงามต่างๆ
ฝากติดตามกันด้วยนะค้าาาา ❤

Facebook Page : Megradiant
IG : Megradiant

FULL PROFILE