ถอนผมหงอก ระวังหัวล้าน

43 12
ถอนผมหงอก เสี่ยงหัวล้าน ?‍♀️

#ผมหงอกtheserie วันนี้มีโพสโฆษณาเด้งขึ้นมาโชว์บริการรับถอนผมหงอกในประเทศญี่ปุ่น โดยคิดค่าบริการ ประมาณ 3980 เยนต่อ 30 นาที คิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ1100 บาท คนที่ใช้บริการก็มารีวิวถึงความสะดวกสบาย ถอนผมหงอกหมดเกลี้ยงในเวลารวดเร็ว ⁉️⁉️⁉️ แต่หมออ่านแล้วรู้สึกสะพรึงมากกว่าค่ะ

ก่อนอื่นหมอขอเท้าความสักนิดนึงนะคะ ที่เคยเล่าไปในบทความเก่า เรื่อง 4 พฤติกรรมทำผมหงอกก่อนวัย https://www.facebook.com/101854177884420/posts/489776845758816/?sfnsn=mo

?ผมหงอกเกิดจากการที่เม็ดสีสร้างน้อยลง ทำให้เส้นผมไม่มีเม็ดสีดำเลยเห็นเป็นผมหงอก และโรงงานสร้างเม็ดสีอยู่ที่รากผม

⚠️ดังนั้นการที่เราถอนผมหงอกนั้น ⭕️ไม่ช่วยให้ผมหายหงอกค่ะ ❌ พอผมขึ้นใหม่ก็หงอกเหมือนเดิม เนื่องจากตัวโรงงานเม็ดสีที่รากเค้าลดการผลิตเม็ดสีลงค่ะ

?แต่จากโพสโฆษณานี้สิ่งที่หมออ่านและสะพรึงคือ ผลเสียจากการถอนผมบ่อยๆมากกว่าค่ะ หากเราถอนผมหงอกบ่อยๆนอกจากผมจะไม่หายหงอกแล้ว อาจจะหัวล้านแทนได้นะคะ

⚠️การถอนผมซ้ำๆเดิมๆ จะทำให้เกิดภาวะหัวล้านได้เนื่องจาก เราถอนผมซ้ำๆเดิมๆเป็นเวลานาน ทำให้หนังศีรษะกลายเป็นแผลเป็นและผมอาจจะไม่งอกกลับขึ้นมานะคะ สำหรับวิธีรักษาผมหงอกนั้นสามารถทำอย่างไรได้บ้าง หมอจะมาเล่าในโพสต่อๆไปนะคะ

กดไลค์ กดติดตามไว้เพื่อจะได้ไม่พลาดความรู้ดีๆนะคะ และหากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์ รบกวนช่วยกดไลค์กดแชร์ให้เพื่อนๆคนอื่นได้อ่านด้วยนะคะ


aloha aim

aloha aim

มือใหม่หัดแต่งหน้า
หมอ​ปลูกผม​แฝงตัวตั้งแต่เปิดเวบใหม่ๆค่ะ

FULL PROFILE