ใช้ดีบอกต่อ “My Everyday Skincare Routine”

54 17

สวัสดีค่าเพื่อนๆบ้านจีบัน วันนี้นำ Skincare Routine

ที่ใช้ประจำทุกวันมาแชร์กันค่ะ 

เซทนี้เป็นไอเท็มที่ใช้ตลอด ทั้งวันธรรมดาอยู่บ้าน

ไม่ได้ออกไปไหน หรือถ้าแต่งหน้าต่อก็สามารถทำได้เลย

หลักๆจะเน้นไปที่การดูแลผิวและการดูแลสิวเป็นหลัก

เพราะเมื่อไหร่เครียดๆหรือเจอมลภาวะอากาศแวดล้อมหนักๆ

 สิวก็ชอบมาถามหาตลอดเลยค่ะ

Step 1 // ล้างหน้าให้สะอาดด้วย

Mentholatum Acnes Clear & Whitening Wash


           หลังจากตื่นนอนในตอนเช้า เราควรล้างให้สะอาดด้วยโฟมล้างหน้าเพื่อทำความสะอาดผิวและครีมต่างๆที่เราได้ทาไปก่อนนอนออกก่อน เพื่อให้รูขุมขนสะอาดและพร้อมต่อการบำรุงในเช้าวันใหม่  ไม่ควรล้างน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว เพราะอาจไม่สะอาดพอและอาจเกิดการอุดตันผิวได้ 

           Mentholatum Acnes Clear & Whitening Wash ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าสำหรับคนสิว-ผิวมันเนื้อโฟมบางเบาและนุ่มผิวมาก สามารถใช้ร่วมกับเครื่องล้างหน้าได้แต่ถ้าใครไม่มีสามารถใช้นิ้วมือค่อยๆถูนวดๆวนๆบนผิวได้เลย โฟมล้างหน้าตัวนี้มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวได้ดี อ่อนโยนและหลังล้างหน้าไม่ทำให้ผิวแห้งตึง มี Salicylic Acid ช่วยขจัดแบคทีเรียสะสมในผิว ลดการเกิดสิว มีส่วนผสมของวิตามินซีและ Centella Asiatica ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และลดรอยสิว และส่วนสุดท้ายช่วยคุมมันด้วยสารสกัดจากอะโวคาโด

Step 2 // เช็ดผิวด้วยโทนเนอร์

Round Lab 1025 Dokdo Toner


                ขั้นตอนที่ 2 คือการเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ หลังจากล้างหน้าเรียบร้อยแล้วใช้สำลีเทโทนเนอร์เพียงเล็กน้อยแล้วเช็ดลงบนผิวเบาๆ เพื่อทำความสะอาดผิว เอาสิ่งสกปรกที่ตกค้างจากการล้างหน้าออกไป รวมทั้งช่วยปรับสภาพผิวให้เปิดรับการบำรุงในขั้นถัดไป โทนเนอร์มีส่วนช่วยบำรุงผิวเราและช่วยให้ครีมบำรุงที่ทาไปซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น

                 Round Lab 1025 Dokdo Toner ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ตัวดังจากเกาหลี ได้รับรางวัลการันตี 3 ปีซ้อน คุณสมบัติหลักๆ คือช่วยผลัดผิวเก่า เติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ช่วยให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส ช่วยปรับสมดุลให้ผิว ขจัดน้ำมันส่วนเกิน⁣⁣ กระชับรูขุมขน ลดการอักเสบ⁣⁣ อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ไม่มีสี แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน

Step 3 // บำรุงผิวด้วยเซรั่มบูสเตอร์
 Smooto Super Whitening Booster Drop


            ต่อมาบำรุงด้วยเซรั่มเพื่อบำรุงผิวให้นุ่ม เรียบเนียนตัวนี้เป็นตัวใหม่ล่าสุดของสมูทโตะที่กำลังฮิตอยู่มากๆ เพราะความพิเศษของเขาคือเป็นเซรั่มที่ช่วยลดสิวจากการใส่แมสได้

            Smooto Super Whitening Booster Drop เป็นเซรั่มสูตรเข้มข้น ที่ช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสียสะสมโดยเฉพาะ มีฟูลเลอลีนที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซี 172 เท่า มีสารสกัด BKC ช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย สามารใช้ได้ทั้ง 3 แบบ คือเป็นทั้งพรีเซรั่ม บูสเตอร์เซรั่ม และเป็นเซรั่มเข้มข้น สามารใช้เดี่ยวๆก็ได้ หรือผสมกับรองพื้นเพื่อให้เนื้อเกลี่ยง่ายเพิ่มความบำรุงก็ได้ค่ะ หลังใช้อย่างต่อเนื่องช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ลดจุดด่างดำและช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอกัน รูขุมขนดูเรียบเนียนกระชับขึ้น ผิวอิ่มน้ำดี ใช้เช้าและก่อนนอนคู่กัน จุดด่างดำจางลงในหนึ่งสัปดาห์ ตัวนี้ไม่มีน้ำหอม อ่อนโยนต่อผิวดีเลย  ใช้ได้กับผิวทุกประเภทและไม่รบกวนเครื่องสำอางเวลาแต่งหน้า ใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องใส่แมสตลอดก็ไม่สิวขึ้นเห่อแต่อย่างใดค่ะ

Step 4 // ครีมกันแดด

SOS Ultra Protect X3 UV Essence


                   เป็นครีมกันแดดเนื้อเอสเซนต์ที่บางเบาดีมากๆ ไม่เหนอะหนะผิวเลย ช่วยปกป้องผิวได้ทั้งรังสียูวี UVA/UVB, แสงสีฟ้า และมลภาวะต่างๆ

                  SOS Ultra Protect X3 UV Essence จึงเป็นที่นิยมของใครหลายๆคน ด้วยที่เวลาทาไปครีมกันแดดตัวนี้จะไปทำหน้าที่คล้ายฟิลม์บางๆ คอยดูดซับรังสี และช่วยดักจับสิ่งสกปรก โลหะหนัก ควันบุหรี่ และฝุ่น PM 2.5 ไม่ให้ซึมสู่ผิว ตัวนี้จึงไม่อุดตันรูขุมขน และที่ชอบอีกอย่างคือมีไฮยาลูรอนกับวิตามินอีช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวด้วย จึงช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ตัวนี้อ่อนโยนเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย จึงใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ

Step 5 // บำรุงขนตา

Kiss Me Heroine Make Watering Eyelash Serum


               เซรั่มขนตาตัวดังที่ใครหลายๆคนใช้กัน เป็นเซรั่มที่ออยส์ช่วยบำรุงและเคลือบขนตาให้สวยแข็งแรงเงางาม ขนตายาวและหนาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่มีสารแต่งสี น้ำหอม พาราเบน ซิลิโคน ที่ชอบอีกอย่างคือเขาทำหัวแปรงมาดีไซน์แปลกตามาก วิธีปัดเหมือนเราปัดมาสคาร่าเลย แต่ตัวแปรงนุ่มซอฟท์เข้าร่องช่องขนตาพอดีเลย ช่วยให้เซรั่มเคลือบได้ตั้งแต่โคนจรดปลาย ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งก่อนนอนและก่อนปัดมาสคาร่า เพียงแค่รอให้เซรั่มตัวนี้แห้งก่อนก็ปัดมาสคาร่าทับได้เลย ใช้ต่อเนื่องกันเกินสองสัปดาห์ก็จะเห็นว่าขนตายาวขึ้นและหนากว่าปกติมากเลยค่ะ

Step 6 // ลิปมันบำรุง

Carmex Ultra Moisturising Lip Balm Vanilla Stick


          เป็นลิปบาล์มแบบแท่งบำรุงปาก แท่งนี้เป็นกลิ่นวนิลาที่กุ้งชอบมากๆค่ะ รวมถึงมีกลิ่นมิ้นท์ผสมมาด้วย เนื้อจะหนาหน่อยแต่ช่วยให้ปากชุ่มชื้นขึ้นมากๆเลย เหมาะมากกับคนที่ปากแห้งหนักๆ แตกเป็นขุย และปากคล้ำตัวนี้มีลาโนลิน และ Cocoa Butter และมีสารป้องกันแสงแดดด้วยค่า SPF15 ใช้ทาก่อนทาลิป หรือบำรุงก่อนนอนก็ได้ ตัวนี้นอกจากกลิ่นวนิลาหอมหวานแล้วยังเย็นๆปากจากมิ้นท์อีกด้วยนะคะ สำหรับใครที่ริมฝีปากบางมากๆ อาจจะผ่านนะคะ เพราะทาแล้วเย็นเลย อาจจะรู้สึกเย็นแสบได้ แต่ถ้าใครที่ใช้ได้ไม่แพ้ ต้องชอบแน่นอนค่ะ

แค่นี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ สำหรับขั้นตอนการบำรุงก่อนแต่งหน้าของกุ้งเอง 

จริงๆไม่ต้องใช้สกินแคร์ตามนี้ก็ได้นะคะ ใช้ตัวที่เหมาะกับผิวเราดีที่สุด

สุดท้ายกระทู้นี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ หรือน้องๆมือใหม่ นำไปปรับใช้กันนะคะ


Parkrop Channel

Parkrop Channel

สวัสดีค่าาาา ชื่อ "กุ้ง" นะคะ ปีนี้ 32 ขวบแล้วววว

✧ ชอบลองของใหม่ๆ ชอบแต่งหน้า
✧ ชอบสะสมน้ำหอม
✧ ผิวผสมค่อนไปมัน NC23
✧ เป็นสาวพลัสไซต์สายกินอะไรก็อร่อยค่ะ ><
✧ เลี้ยงแมว 1 ตัวชื่อ "เหนียวมูน"
✧ ปัจจุบันแต่งงานแล้ว ควบตำแหน่งแม่บ้าน & content creator

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆบ้านจีบันทุกท่านน้าาา ^^

.................................................................

(For work)

FB Page : พักรบรีวิว V.2
Twitter : @parkropreview
Instagram : @parkropreview
Line ID : goongmarisa
Email : goongmarisa@gmail.com

FULL PROFILE