แชร์ไอเดียสีผมสาวผิวแทน เปลี่ยนลุคให้ดูโดดเด่น มีออร่ารับซัมเมอร์!

66 21
Jeban x Schwarzkopf

ฮัลโหลลล มาเขียนกระทู้ต้อนรับเดือนเมษาหน้าร้อน ด้วยสีผมปังๆจาก Schwarzkopf Freshlight ใครที่กำลังจัดทริป มีแพลนเที่ยว เที่ยวทะเล เที่ยวภูเขา หรือใดๆ ในเดือนนี้ อยากทำสีผมง่ายๆ ปังๆ ก่อนออกทริป คุณมาถูกกระทู้แล้ววว วันนี้เราจะมาทำ how to ง่ายๆ และแชร์ tips เล็กๆ ให้อ่านกัน

อุปกรณ์ที่มีมาให้ในกล่องก็จะประมาณนี้ สีที่ใช้วันนี้คือสี Premium Beige เป็นสีออกบลอนด์ทองโดดเด่น จากแบรนด์ Schwarzkopf อันโด่งดัง ผู้หญิงทุกคนต้องเคยใช้555 เพราะเขายอดขายอันดับ 1 ของไทยเลยนะ สีที่เราเลือกมาถือว่าเป็นสีสว่างอยู่นะสำหรับเรา เพราะปกติเราผมสีเข้มมาตลอด อยากลองเปลี่ยนสไตล์รับซัมเมอร์ดูบ้าง

ให้ดูภาพสีผมก่อนทำสีให้ดูชัดๆ ก่อน

โคนผมเราดำมาก แต่ช่วงปลายๆผมจะมีสีน้ำตาลอ่อนๆ ประมาณนี้เลย

ขั้นตอนการเตรียมอุปกรณ์

1. นำครีมสีผมเทใส่ในขวด Developer Emulsion ปิดฝาและเขย่าให้เข้ากัน

2. เมื่อเขย่าให้เข้ากันแล้ว นำฝาที่เป็นหวีสำหรับย้อมสีผมมาเปลี่ยนได้เลย

ขั้นตอนการลงสี

1. ให้กิ๊บปากเป็ดอันใหญ่ๆ มาแบ่งผมเป็นช่อก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการลงสี

2. สีผมเราไม่เท่ากัน ตรงโคนผมเราดำมากๆ เลือกลงที่โคนผมก่อน พอลงโคนผมทั้งหัวเสร็จค่อยลงบริเวณปลายผมต่อ

3. ขยี้ๆ บริเวญตรงโคนผม เพื่อให้ครีมกระจายแบบทั่วถึง ช่วยให้สีผมเสมอกันมากขึ้นจ้า

4. ทิ้งไว้ 20 นาที หรือใครกลัวสีผมไม่ชัดทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีก็ได้ น้ำยาเขาไม่แสบ ไม่คัน หมักทิ้งไว้ได้สบายๆ เลย

ขั้นตอนสุดท้าย มาสระผมกันเถอะ! เราขอแนะนำให้ครั้งแรกหลังจากย้อมสีเองไม่ว่าเป็นแบรนด์ไหน ทุกครั้งเราจะบำรุงด้วยทรีทเมนต์เสมอ เป็นการปิดเกล็ดผม อย่างครั้งนี้ เราใช้ แฮร์ มาส์กที่ให้มาในกล่อง เขาจะช่วยปิดเกล็ดผม และล็อคสีผมให้ติดทนมากขึ้น

มาดูรูปสีผม before-after กันชัดๆ ดีกว่า

อย่างแรกที่รู้สึกเลยเขาไม่ได้แค่สีสวยนะทุกคน แต่เขาบำรุงผมได้ดีจริงๆ ตอนแรกแอบกลัวเล็กน้อยว่าผมจะเสียเพิ่มไหมนะ เพราะผมก่อนทำเราแตกปลายและผมเสียจากการดัดด้วย แต่หลังทำก็คือไม่เสียเลยจ้า ผมนุ่มมาก เราว่าตัว แฮร์ มาส์ก ของเขาปังจริง ผมเงา ดูมีน้ำหนักอะ ผมไม่ชี้ฟูด้วย ชอบมาก ไม่ได้นิ่มแค่เฉพาะสระผมครั้งแรกด้วยนะ นี่สระผมรอบสองแล้วผมก็ยังนิ่มอยู่เลยอะ ชอบมาก

สีผมตอนอยู่ในแดดจะออกน้ำตาลบลอนด์ธรรมชาติๆ ไม่ได้บลอนด์เว่อร์มากเพราะพื้นผมก่อนย้อมเรามาจากสีน้ำตาลเข้ม แต่ตอนออกแดดคือสว่างสวยมากกกกอย่างที่เห็นเลย สีชัดมากจ้า เป็นสีบลอนด์ทอง กำลังดีอะสำหรับเรา แถมช่วยบำรุงผมแห้งเสีย ให้ดูนุ่ม มีน้ำหนักมากขึ้นด้วย ชอบมาก

สำหรับสาวผิวแทนเราอยากจะแนะนำสีนี้มากๆเลย สีนี้ทำให้ผิวสว่างขึ้น ทำให้หน้าดูออร่าๆ มากขึ้นด้วย ได้ลุคดูสายฝอดูแพงมากเว่อร์ แต่จริงๆ ทั้งหมดจ่ายไปแค่ 299 บาทเท่านั้นเด้อ


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE