หยุดผมร่วง สร้างผมใหม่ให้แข็งแรง ด้วย L’OCCITANE VOLUME AND STRENGTH 💚

63 25
WITH <strong>L'OCCITANE</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่าา~ ทุกคน


ขอเล่าก่อนว่า ปกติอายเป็นคนให้ความสำคัญในเรื่องของการบำรุงเส้นผมให้ดูหนา มีวอลลุ่ม ดูเงางามอยู่เสมอ แต่ไม่เคยสังเกตเลยว่า บำรุงยังไง ผมก็ยังไม่หยุดร่วงซักที 


วันนี้อายอยากมาแชร์เรื่องของการดูแลผมที่อายเข้าใจผิดมาตลอด


อายเพิ่งมาสังเกตว่าพักหลังผมร่วงเยอะมาก พอผมน้อยลงก็ทำให้ดูลีบแบน ส่วนตัวอายเป็นคนมีแก้ม ถ้าผมลีบยิ่งทำให้แก้มดูใหญ่ไปอีก TT


หลังจากหาข้อมูลแล้ว ก็ถึงบางอ้อ ว่าสาเหตุมันเป็นเพราะอายไม่เคยสนใจดูแล “หนังศีรษะ” ของตัวเองเลย เป็นสิ่งที่อายคิดว่าหลายคนอาจจะมองข้ามเหมือนกันค่ะ


หลังจากนี้ อายเลยตั้งใจแล้วว่าจะดูแลหนังศีรษะควบคู่ไปกับการดูแลเส้นผมด้วย ซึ่งเซ็ตที่อายจะมารีวิววันนี้ บอกเลยว่า ช่วยดูแลตั้งแต่จุดเริ่มต้น ก็คือ หนังศีรษะของเรานั่นเอง


 L’OCCITANE 

 VOLUME AND STRENGTH 

ต้องบอกเลยว่าอายเป็นแฟนสกินแคร์แบรนด์นี้อยู่แล้ว ซึ่งนอกจากสกินแคร์สำหรับผิว เค้าก็ยังมีผลิตภัณฑ์ Hair Care ที่ดีงามไม่แพ้กัน แถมมีหลายสูตรให้เลือก แต่วันนี้อายขอเลือกมาเป็นสูตรที่ตรงกับปัญหาของอายในตอนนี้เลย ก็คือ VOLUME AND STRENGTH  


เป็นสูตรที่ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง กระตุ้นการเจริญเติบโตของรากผม ด้วย pro vitamin B5 และ Arginine พร้อมช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดใต้หนังศีรษะ เพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมได้อย่างล้ำลึกถึงเส้นใย ทำให้ผมดูมีวอลลุ่มอย่างเห็นได้ชัด เป็นสูตรที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาผมร่วง เส้นผมลีบแบน และไม่มีน้ำหนัก ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เส้นผมแข็งแรงขึ้นและมีแรงต้านขึ้นถึง 3 เท่า


ที่สำคัญ ปราศจากซิลิโคน


นอกจากนี้ ยังมีสารสกัดจากธรรมชาติที่สำคัญ ได้แก่ 


  • น้ำมันหอมระเหย 5 ชนิด ได้แก่ โรสแมรี่ เลมอน จูนิเปอร์ กระดังงา และเซดาต์ เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับเส้นผม 

  • เคราตินจากพืช เป็นโปรตีนสกัดจากพืชที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง และช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นใยผม 


โดยเซ็ตที่อายหยิบมาวันนี้ จะมีทั้งหมดด้วยกัน 3 ตัว 


เดี๋ยวเราไปเริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ 

L’OCCITANE VOLUME AND STRENGTH 

SHAMPOO 


แชมพูสูตรปราศจากซิลิโคน ช่วยเสริมความแข็งแรงและความหนาให้กับเส้นผม เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีใส เนื้อไม่หนักมาก ทำให้เวลาใช้สระผม ไม่ทำให้ผมเหนอะหนะ พันกันเป็นก้อน ขยี้ผมได้ง่าย ไม่ต้องออกแรงเยอะ ให้ฟองสีขาวนุ่ม รู้สึกว่าช่วยทำความสะอาดผมได้ล้ำลึกมาก สระแค่ครั้งเดียวก็รู้สึกสะอาดไปถึงหนังศีรษะ แต่ใครจะสระ 2 ครั้งเพื่อความสะอาดที่มากขึ้นก็ได้ค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ จากธรรมชาติช่วยให้ผ่อนคลายได้ดี หลังล้างผมจะรู้สึกว่าหนังศีรษะโล่งสบายมาก เป็นการสระผมที่ฟินสุดๆ ค่ะ

L’OCCITANE VOLUME AND STRENGTH 

CONDITIONER


มาต่อกันที่ครีมนวด ปราศจากซิลิโคนเช่นกัน เนื้อผลิตภัณฑ์จะมีสีขาวขุ่น เนื้อเบามาก ถ้าเทียบกับครีมนวดทั่วไปที่มีส่วนผสมของซิลิโคน ทำให้ไม่รู้สึกเหนอะหนังศีรษะขณะใช้ ต้องบอกว่าปกติอายจะไม่ชอบใช้ครีมนวด เพราะรู้สึกว่ามันหนัก แต่ตัวนี้ไม่มีปัญหาเลยค่ะ ชอบมาก แถมมีกลิ่นหอมจากธรรมชาติ ช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีเหมือนกัน นอกจากจะช่วยบำรุงให้ผมแข็งแรงขึ้นแล้ว ตัวนี้ยังช่วยในเรื่องของการลดการพันกันของเส้นผม โดยสามารถใช้พร้อมกับแปรงหวีผมได้เลยค่ะ ช่วยให้ผมเรียงเส้นสวย นุ่มลื่น หลังล้างด้วยน้ำสะอาด จับผมแล้วจะรู้สึกได้ทันทีว่าผมนุ่มมากก ฟินสุดๆ ค่ะ

L’OCCITANE VOLUME AND STRENGTH 

SCALP CONCENTRATE 


อายชอบตัวนี้มากๆเลย เป็นเซรั่มสูตรปราศจากซิลิโคน ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผม ลึกไปจนถึงรากผม เนื้อผลิตภัณฑ์มีลักษณะเหลว สีใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หัวสเปรย์ออกแบบมาให้ฉีดลงไปได้ถึงหนังศีรษะเลยค่ะ ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งตอนผมเปียกและผมแห้งเลย แต่อายชอบเป่าแห้งก่อนแล้วค่อยใช้ค่ะ วิธีใช้ของอายคือฉีดลงบนหนังศีรษะหลายๆ จุด แล้วใช้มือนวดเบาๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดใต้ชั้นหนังศีรษะ ช่วยบำรุงกันถึงรากลึกเลยทีเดียว ใช้แล้วผมดูมีชีวิตชีวาขึ้นทันทีหลังใช้เลยค่ะ ที่อายชอบมากเลยคือ เป็นเซรั่มที่ไม่ทำให้ผมเหนียว ไม่หนัก ไม่มัน ใช้แล้วสบายหัวมาก แถมมีกลิ่นหอมเบาๆ ช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีเลยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้


เป็นเซ็ตที่ช่วยกู้ผมให้กลับมาสุขภาพดีได้ในแบบที่ประทับใจมากค่ะ ปกติถ้าอายไม่สระผมแค่วันเดียว ผมจะเริ่มมันแล้วค่ะ รู้สึกได้เลยเพราะเวลาผมมัน จะทำให้หงุดหงิดง่ายมาก >< แล้วถ้าอายไม่สระผมเกิน 1 วัน ผลที่ตามมาคือ ผมร่วงเยอะมากก เต็มพื้นห้องเลยค่ะ เหมือนกับว่าสิ่งสกปรกและ ความมันมันสะสมอยู่บนหนังศีรษะ แล้วมันส่งผลให้เส้นผม รวมไปถึงรากผมอ่อนแอเวลาที่เราใช้มือขยี้ตอนสระ ผมเลยร่วงเยอะมากเลยค่ะ TT


แต่หลังจากใช้เซ็ตนี้ อายไม่สระผม 2 วัน ก็ยังรู้สึกสบายอยู่เลยค่ะ ไม่ได้รู้สึกหงุดหงิดจากอาการผมเหนอะหนะ รู้สึกว่าหนังศีรษะมันช้ากว่าปกติด้วย ที่สำคัญ ผมก็ร่วงน้อยลงมากก แถมผมดูหนาขึ้น ดูมีวอลลุ่มมากขึ้น อย่างที่บอกไปตอนแรกว่า อายเป็นคนมีแก้ม เพราะฉะนั้น อายจะชอบทำผมหนาๆ ให้ดูมีวอลลุ่ม จะได้ปิดแก้มได้ 555+ ซึ่งตัวนี้คือตอบโจทย์ที่สุดเลยค่ะ แล้วผมหลังสระเสร็จใหม่ๆ คือนุ่มฟินมากก ลูบผมตัวเองได้ทั้งวันเลยค่ะ แถมดูเงางามแบบสุขภาพดี มีกลิ่นอ่อนๆ ติดผม น้องสาวยังทักเลยว่าหอมแบบธรรมชาติ ผ่อนคลายดี บอกเลยว่าปลื้มมากค่ะ เป็นเซ็ตกู้ผมและหนังศีรษะอีกตัวที่อายแนะนำเลย ตอบโจทย์คนมีปัญผมร่วง ลีบแบน ไม่มีวอลลุ่มที่สุด เลิฟเลยค่ะ


แอบบอกความดีงามของ L’OCCITANE อีกข้อคือ ขวดเค้าเป็นขวดที่รีไซเคิลมาแล้ว พอใช้หมดก็นำกลับไปรีเซิลเคิลได้อีก ส่วนใครที่ไม่อยากซื้อขวดใหม่บ่อยๆ เค้าก็มีแบบถุงรีฟิลขายได้นะ สนับสนุนแบรนด์รักษ์โลกแบบนี้มากๆ ค่ะ น่ารักที่สุด  


Eye Apisara

Eye Apisara

ชื่อ อาย นะคะ
เจ้าของเพจ Eye Style รีวิว
และ ช่องยูทูป EyeStyle
รักในการรีวิว ช่วงนี้หยุดบิน เลยมาจับคีย์บอร์ดเขียนรีวิวรัวๆ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ❤️

แบ่งปันเรื่องราวผ่านรูปถ่าย IG : eye_polar

ติดต่องาน Line ID : helloeye

FULL PROFILE